Chia sẻ

Cắt mí kiêng nước bao lâu được rửa mặt và rửa thế nào đúng?

Cắt mí kiêng nước bao lâu thì được rửa mặt là thắc mắc của nhiều người. Bởi ngoài chế độ ăn uống thì việc chú ý vệ sinh trong cách chăm sóc sau cắt mí cũng là yếu tố quan trọng giúp vết thương nhanh chóng hồi phục. Chị em hãy cùng Dr. Eye tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

1. Tại sao phải kiêng nước sau khi cắt mí?

Sau khi thực hiện cắt mí, bác sĩ thường khuyên tránh tiếp xúc nước với vùng mắt, đặc biệt là vết thương mới cắt mí. Do vùng da quanh khu vực cắt mí đang rất nhạy cảm, các mô và cơ đang dần liên kết, cần thời gian để hồi phục. Nếu tiếp xúc với nước sẽ làm phá vỡ mô liên kết này, gây đau rát, nhiễm trùng và làm chậm quá trình lành thương.

Ngoài ra, trong nước có thể chứa nhiều vi khuẩn, gây ảnh hưởng đến vết thương mí mắt. Khi vết thương chưa hồi phục hoàn toàn, nếu dính nước có thể làm cho mí không vào nếp tự nhiên, ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

2. Cắt mí kiêng nước bao lâu?

Thời gian kiêng nước sau cắt mí còn phụ thuộc vào cơ địa và mức độ lành vết thương của mỗi người. Thông thường, những người có cơ địa nhanh lành thì có thể tiếp xúc nhẹ với nước sau 5 ngày cắt mí. Người có cơ địa lâu lành hơn thì phải kiêng nước từ 10 ngày trở lên. Trường hợp người có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng thì thời gian này có thể lâu hơn, kéo dài từ 1 tới 2 tuần. 

Vậy cắt mí bao lâu được rửa mặt? Từ thông tin trên, bạn cần kiêng tiếp xúc nước với mắt sau khi cắt mí 5 – 14 ngày. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể làm sạch các vùng da khác trên mặt bằng cách dùng khăn/ bông tẩy trang lau nhẹ nhàng. Khi vết thương đã ổn định và lành lại thì có thể dùng nước sạch rửa toàn mặt nhưng cần thực hiện đúng cách để tránh ảnh hưởng đến nếp mí.

cắt mí bao lâu thì được rửa mặt
Cắt mí cần kiêng nước từ 5 – 14 ngày tùy vào cơ địa cũng như mức độ hồi phục vết thương.

3. Các bước rửa mặt đúng cách sau khi cắt mí

Khi mí mắt đã lành, bạn lưu ý cách rửa mặt sau đây để tránh tác động mạnh và làm ảnh hưởng đến mí mắt:

3.1. Bước 1: Làm sạch da mặt

Để làm sạch da mặt, bạn có thể tham khảo theo những bước sau:

  • Đầu tiên, bạn cần phải rửa sạch tay bằng xà phòng để diệt vi khuẩn.
  • Tiếp theo, bạn dùng bông tẩy trang thấm nước để lau mặt, trừ vùng mí mắt. 
  • Sau đó, thoa sữa rửa mặt nhẹ nhàng xung quanh mặt, tránh bọt dính lên vùng mắt.
  • Tiếp đến bạn rửa mặt lại với nước ấm, rồi dùng bông tẩy trang lau khô.

3.2. Bước 2: Làm sạch vùng da quanh vết mổ

Sau khi làm sạch vùng mặt, bạn sẽ vệ sinh vùng da xung quanh vết mổ. Trong 1 – 3 ngày đầu, bạn chỉ dùng bông tẩy trang hoặc tăm bông để thấm nước muối sinh lý và lau nhẹ nhàng vùng da quanh mí mắt để làm sạch bụi bẩn, vết máu đã khô. Có thể bắt đầu lau từ góc trong mắt và di chuyển ra ngoài theo chuyển động tròn. Cuối cùng lau khô bằng bông hoặc băng gạc sạch để đảm bảo không còn nước đọng lại.

sau cắt mí bao lâu thì được rửa mặt
Chị em nên vệ sinh vết thương nhẹ nhàng bằng tăm bông với nước muối sinh lý.

4. Lưu ý khi rửa mặt sau cắt mí

Để quá trình hồi phục vết thương sau cắt mí nhanh chóng, bạn cũng cần lưu ý những điều này khi rửa mặt:

  • Dùng dụng cụ rửa mặt phù hợp: Khi sử dụng bông, gạc hoặc bông tẩy trang để rửa mặt chỉ nên dùng 1 lần. Kể cả khăn mặt hay khăn tắm cũng không nên sử dụng nhiều lần vì có nhiều vi khuẩn tích tụ. Nếu như vi khuẩn tiếp xúc với vết thương có thể gây nhiễm trùng, sưng đau kéo dài.
  • Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ: Nên chọn sản phẩm sữa rửa mặt làm sạch dịu nhẹ, không gây kích ứng để an toàn cho da. Ưu tiên các loại sữa rửa mặt có thành phần từ thiên nhiên như nha đam, trà xanh,…
  • Tránh rửa mặt với nước nóng: Vùng da mí mắt khá nhạy cảm sau khi cắt mí. Nếu rửa mặt bằng nước nóng có thể làm cho mí mắt bị sưng, đau nhức, ảnh hưởng đến tốc độ lành thương.
  • Không dùng xịt khoáng: Trong xịt khoáng không chỉ có nước mà còn nhiều thành phần khác có thể gây kích ứng vùng mí mắt, làm chậm quá trình hồi phục vết thương. Do đó, bạn nên ngừng sử dụng xịt khoáng trong thời gian này.
  • Tần suất rửa mặt chỉ 2 lần/ ngày: Bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần 1 ngày vào mỗi buổi sáng và buổi tối để làm sạch da, nếp mí mà không tác động nhiều đến vết thương vùng mí.

5. Cách chăm sóc và chế độ sinh hoạt sau khi cắt mí

Bên cạnh kiêng nước và lưu ý rửa mặt sau khi cắt mí, bạn cũng nên xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh và cách chăm sóc cẩn thận như sau:

  • Chườm lạnh vùng mắt khoảng 10-15 phút, 2-4 lần mỗi ngày.
  • Nghỉ ngơi và ngủ kê gối cao đầu trong 2 tuần hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Đeo kính râm, nón rộng vành để bảo vệ mắt trước ánh nắng mặt trời.
  • Không vận động mạnh hay bơi lội.
  • Không làm việc nhiều hoặc dùng các thiết bị điện tử trong những ngày đầu sau cắt mí.
  • Không thức khuya, nên ngủ đúng giờ đủ giấc.
  • Không chạm tay vào mắt, đeo kính áp tròng, trang điểm hay nối mi.
  • Tránh các thực phẩm gây sẹo xấu, dị ứng như hải sản, thịt bò, thịt gia cầm, trứng, rau muống, đồ nếp,…
  • Bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất như cá hồi, rau củ, đậu nành, hạt óc chó, hạt hạnh nhân, các loại trái cây như cam, kiwi, dâu tây, việt quất,…
  • Sử dụng thuốc nhỏ mắt, uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ và tái khám đúng hẹn.

Ngoài những lưu ý kể trên, bạn nên gọi cho bác sĩ ngay nếu có các triệu chứng bất thường như đau mắt đột ngột hoặc nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng tầm nhìn để được thăm khám và có cách xử trí phù hợp.

Tóm lại, cắt mí kiêng nước bao lâu tùy thuộc rất nhiều vào cơ địa cũng như tốc độ lành thương của mỗi người, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết cụ thể hơn. Ngoài ra, để tránh biến chứng và duy trì hiệu quả lâu dài sau cắt mí, bạn nên chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi đồng hành và hướng dẫn cách chăm sóc sau khi phẫu thuật đúng cách.

Là trung tâm đầu tiên chuyên sâu về chống lão hóa vùng mắt dành cho phụ nữ trung niên, phòng khám Dr. Eye đảm bảo mang đến trải nghiệm cắt mí nhẹ nhàng, an toàn và hiệu quả. Đến Dr. Eye, bạn hoàn toàn yên tâm khi cắt mí bởi:

cần kiêng nước khoảng bao lâu sau khi cắt mí

Dưới đây là hình ảnh các ca cắt mí tại Dr. Eye, tìm lại sự tự tin ngày nào với đôi mắt tươi tắn rạng ngời:

nên kiêng nước bao lâu sau khi cắt mí

Kết quả chỉ sau 7 ngày, 1 tháng điều trị cùng bác sĩ Dr. Eye chị Thùy Giang đã có nếp mí rõ ràng, cân đối, giúp thay đổi hoàn toàn gương mặt cuốn hút và trẻ trung hơn.

kiêng nước bao lâu được rửa mặt sau cắt mí

Sau khi phẫu thuật vùng mí trên tại Dr. Eye, đôi mắt của chị Phương Nhi trở nên thu hút hơn với nếp mí rõ đều, tự nhiên và hài hòa với gương mặt.

kiêng nước bao nhiêu ngày sau cắt mí

Trao gửi đôi mắt đã từng bị cắt mí lỗi cho Dr. Eye chỉnh sửa, chị Loan đã nhận được ‘trái ngọt’ như mong đợi. Nếp mí lỗi ngày nào được phục hồi hoàn toàn về dáng mí đều đẹp, cho gương mặt chị bừng sáng rạng ngời.

nên kiêng nước bao nhiêu ngày sau cắt mí

“Sau 7 ngày cắt mí chị thấy mắt chị bình thường, còn sưng nhưng sưng đều, dáng mí cân đối, tròn mắt, chị hài lòng lắm. Mọi người còn nói mắt chị mới sau 7 ngày mà giống như làm được 2 tháng rồi” – chị Xuân Hạnh vui vẻ cho biết.

kiêng cử nước bao lâu sau cắt mí

Sau 1 tháng điều trị thẩm mỹ vùng mắt tại Dr. Eye, các khuyết điểm được cải thiện rất tốt, đôi mắt chị Quyên có hồn và tươi tắn hơn. Với công việc kinh doanh riêng, thường xuyên ghi hình chụp ảnh, đôi mắt mới hẳn sẽ giúp chị Quyên rạng rỡ, tự tin và tỏa năng lượng tích cực nhiều hơn.

Chị em liên hệ ngay với Dr. Eye để được bác sĩ tư vấn cắt mí, lấy lại vẻ tươi trẻ cùng đôi mắt rạng ngời nhé!

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Cắt mí bị sẹo lồi phải làm sao và cách ngăn ngừa hiệu quả?
Một số ít trường hợp chị em bị sẹo lồi sau cắt mí, làm ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ của đôi mắt và toàn…
[Giải đáp] Cắt mí mắt có ăn đậu phộng được không?
Sau cắt mí, vùng da mí cực kỳ nhạy cảm nên bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp, vừa giúp vết thương…
Sau cắt mí ăn cá được không? Cách chăm sóc vết cắt hiệu quả
Lựa chọn thực phẩm phù hợp trong chế độ dinh dưỡng cũng là một cách giúp vết thương sau khi cắt mí nhanh lành hơn,…
Mắt lồi có nên cắt mí không và các lưu ý quan trọng cần biết
Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ khắc phục khuyết điểm vùng mắt được nhiều chị em yêu thích gần đây, vì có thể…
Treo (nâng) chân mày nội soi giá bao nhiêu? Cập nhật mức giá mới nhất
Treo hay nâng chân mày nội soi là phương pháp thẩm mỹ giúp cải thiện mí sụp, mỡ thừa, nếp nhăn vùng mí, cho mắt…
Tiêm xóa nhăn là gì? Lợi ích trong làm đẹp và các lưu ý cần biết
Với nhiều khuyết điểm như nếp nhăn, chân mày chảy xệ, hàm không thon gọn,… khiến không ít chị em cảm thấy buồn phiền. Để…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.