Chia sẻ

Bao nhiêu tuổi thì cắt mí được? Giải đáp từ bác sĩ

Lựa chọn độ tuổi cắt mí thích hợp không chỉ giúp vết thương nhanh hồi phục, mà còn đảm bảo duy trì kết quả lâu dài. Vậy bao nhiêu tuổi thì cắt mí được? Hãy để bác sĩ Dr. Eye giải đáp chi tiết cho bạn nhé!

1. [Giải đáp] Bao nhiêu tuổi thì cắt mí được?

Từ 18 tuổi trở đi là lúc thích hợp nhất để cắt mí, tạo nếp mí to tròn để bạn trở nên tự tin hơn. Vì khoảng thời gian này là lúc cơ mí mắt đã hoàn toàn ổn định, có thể giữ nếp mí mới lâu dài.

Đặc biệt, những ai từ 30 tuổi trở lên, khi mà đôi mắt xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim càng nên thực hiện sớm. Bởi, phương pháp sẽ giúp loại bỏ hiệu quả tình trạng mí mắt bị chùng, sụp… khiến tổng thể gương mặt mệt mỏi, kém sắc.

Tuy nhiên, thông tin kể trên chỉ mang tính chất tham khảo vì còn tùy thuộc vào tình trạng mí mắt của từng người. Do vậy, muốn biết chính xác độ tuổi hiện tại có phải lúc cắt mí phù hợp hay không, bạn nên đến cơ sở thẩm mỹ tin cậy với đội ngũ bác sĩ dày dạn kinh nghiệm để được tư vấn chi tiết.

bao nhiêu tuổi thì cắt mí được
Bạn nên tham vấn ý kiến bác sĩ để biết độ tuổi cắt mí thích hợp cho trường hợp mí mắt của mình.

2. Vì sao người dưới 18 tuổi chưa nên cắt mí?

Những ai dưới 18 tuổi không nên tiểu phẫu định hình nếp mí sớm bởi cơ mí chưa hoàn toàn ổn định. Nếu thực hiện cắt mí quá sớm thì nếp mí chỉ giữ được một thời gian ngắn, có thể không duy trì được lâu khi da bước vào giai đoạn lão hóa tự nhiên. 

3. Các yếu tố quyết định trực tiếp đến kết quả cắt mí

Bên cạnh lựa chọn đúng thời điểm cắt mí, để mí mắt mới đẹp tự nhiên, khách hàng cần quan tâm các yếu tố sau:

  • Tay nghề bác sĩ: Bác sĩ thẩm mỹ phải có tay nghề thành thạo, am hiểu kỹ thuật cắt mí sâu sắc và có nhiều năm kinh nghiệm. Qua đó đảm bảo tư vấn lộ trình điều trị thích hợp và thao tác chỉnh mí nhẹ nhàng, không đau, ít sai sót.
  • Cơ sở vật chất, trang thiết bị: Để hỗ trợ quá trình cắt mí diễn ra thuận lợi, cơ sở thẩm mỹ cũng cần trang bị đầy đủ thiết bị cần thiết, đảm bảo quy trình tiệt trùng nghiêm ngặt.
  • Công nghệ cắt mí: Lựa chọn công nghệ cắt mí mắt phù hợp là cách rút ngắn thời gian mí mắt lành thương, về dáng mí mới nhanh chóng. Những thủ thuật nổi bật có thể kể đến là cắt mí bằng dao phẫu thuật chuyên dụng, cắt mí bằng laser, cắt mí mắt bằng sợi PDO, cắt bằng công nghệ laser CO2, cắt mí mắt bằng thiết bị Plasma… Bạn hãy liên hệ bác sĩ chuyên môn giỏi để được thăm khám, tư vấn phương án lý tưởng nhất.
  • Cách chăm sóc hậu phẫu: Khách hàng thực hiện đúng theo hướng dẫn chăm sóc vết thương và cách ăn uống, nghỉ ngơi của bác sĩ giúp vết cắt nhanh lành, không để lại sẹo.

4. Kết quả cắt mí có duy trì lâu dài không?

Thông thường, kết quả cắt mí mắt không thể duy trì vĩnh viễn, mà chỉ kéo dài trong khoảng 10 – 15 năm do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể khiến mí mắt chảy xệ. Thế nhưng, bạn hoàn toàn có thể kéo dài hơn nữa nếu lựa chọn cơ sở cắt mí uy tín, có bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, chỉ định đúng phương pháp và hướng dẫn chăm sóc đúng cách.

5. Nên cắt mí ở đâu để đảm bảo an toàn, hiệu quả? 

Chọn đúng cơ sở thẩm mỹ đáng tin cậy ngay từ đầu là “chìa khóa” quan trọng để có mí mắt đẹp tự nhiên, duy trì kết quả lâu dài nhất có thể.

Hiểu được điều này, Dr. Eye với định hướng là Trung tâm chống lão hóa vùng mắt chuyên sâu và toàn diện sẽ mang đến trải nghiệm cắt mí tối ưu, đảm bảo kết quả hoàn hảo với các thế mạnh sau:

độ tuổi phù hợp để cắt mí

Chẳng hạn như trường hợp Sụp mí trên – Nếp mí không đều – Chảy xệ mí trên và dưới do di truyền của chị Trần Thị Thùy Giang. Nhận thấy hiện tại là thời điểm tốt nhất để khắc phục khuyết điểm, bác sĩ tại Dr. Eye quyết định xây dựng lộ trình cắt mí trên và dưới. Chỉ sau 4 tuần, chị Giang sở hữu nếp mí đều nhau, hài hòa với tổng thể gương mặt nên trông trẻ trung hơn trước rất nhiều.

mấy tuổi thì cắt mí được

Ngoài ra còn có trường hợp của chị Trương Thị Nga, với mí trên có nhiều da dư, chảy xệ, vết chân chim và mí dưới xuất hiện bọng mắt, quầng thâm. Bác sĩ Dr. Eye đã tư vấn cho chị các giải pháp cắt mí và nâng cung chân mày đường dưới chân mày. Kết quả đạt được sau vài tuần điều trị là nếp mí hai bên hài hòa, cân đối với tổng thể gương mặt và không còn vết chân chim, nếp nhăn nữa.

bao nhiêu tuổi thì được phẫu thuật cắt mí
Đôi mắt của chị Nga ngay sau phẫu thuật cắt mí tại Dr. Eye. Kết quả sẽ theo quá trình lành thương từ 15 – 1 tháng và hoàn thiện đẹp tự nhiên sau 3 – 6 tháng.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về độ tuổi, phương pháp cắt mí, hãy liên hệ Dr. Eye để được giải đáp nhanh chóng. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên hành trình khôi phục nét đẹp tươi trẻ vùng mắt!

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Bài viết trên đây đã trả lời câu hỏi bao nhiêu tuổi thì cắt mí được. Hy vọng qua đó bạn có thể đưa ra quyết định thời điểm cắt mí mắt dễ dàng hơn. Nhưng dù thực hiện thẩm mỹ vào lúc nào thì bạn đều cần chọn cơ sở tin cậy với bác sĩ chuyên môn giỏi, trang thiết bị hiện đại để đảm bảo an toàn tối đa nhé!

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Hốc mắt sâu có nên cắt mí? Thông tin cần biết trước khi làm
Cắt mí là phương pháp định hình nếp mí để đôi mắt đều đẹp hơn và khắc phục hiệu quả các khuyết điểm vùng mắt…
Cắt mí bao lâu thì ăn được thịt bò? Lưu ý tránh gây sẹo xấu
Việc kiêng khem ăn uống sau thẩm mỹ là điều rất quan trọng để quá trình hồi phục vết thương nhanh chóng và đảm bảo…
Cắt mí bao lâu thì ăn được thịt gà để tránh sưng bầm, sẹo xấu
Vấn đề ăn uống sau cắt mí luôn nhận được nhiều sự quan tâm của chị em, vì việc ăn uống khoa học sẽ giúp…
Treo cung chân mày bao lâu thì lành? Cách để nhanh hồi phục
Treo cung chân mày là một phương pháp thẩm mỹ giúp loại bỏ da thừa ở chân mày, kéo căng vùng da mắt giúp khung…
Nâng cung chân mày được bao lâu? Cách duy trì hiệu quả lâu dài
Nâng cung chân mày được bao lâu phải làm lại hay có duy trì vĩnh viễn được không là băn khoăn của nhiều người trước…
Nếp mí rẻ quạt là gì? Điều trị thế nào để mí mắt rõ nét, tự nhiên?
Sở hữu một đôi mắt đẹp, nếp mí rõ ràng và tự nhiên hẳn là niềm mong ước của nhiều chị em. Tuy vậy, không…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.