Chia sẻ

Làm sao để mắt to hơn? 8 cách làm mắt to đẹp tự nhiên cực dễ

Do đặc điểm của người Á Đông mà nhiều người Việt Nam có đôi mắt 1 mí, mí lót hoặc 2 mắt không đều nhau, ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt. Vì vậy vấn đề làm sao để mắt to hơn được nhiều chị em quan tâm. Trong bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn 8 cách làm mắt to tự nhiên nhé.

1. Như thế nào là một đôi mắt to đẹp, hài hòa tự nhiên?

Việc sở hữu một đôi mắt to, hài hòa với tổng thể khuôn mặt là xu hướng nét đẹp hiện đại ngày nay. Đôi mắt đẹp không chỉ thu hút ánh nhìn mà còn làm nổi bật các đường nét trên gương mặt, tăng sự tự tin khi giao tiếp. 

Dưới đây là một số tiêu chí đánh giá đâu là đôi mắt to đẹp:

  • Nếp mí hiện rõ và sắc sảo: Đôi mắt 2 mí đều đẹp, cân đối ở hai mắt giúp mắt trở nên to tròn và ánh nhìn trở nên thu hút hơn. 
  • Độ dài mắt vừa phải và đuôi mắt hướng lên trên: Điều này giúp khi cười, đôi mắt ánh lên sự tươi tắn. Phần đuôi mắt hướng sẽ toát lên sự thông minh, cơ trí cho người sở hữu.
  • Cân đối và hài hòa với tổng thể khuôn mặt: Đôi mắt hài hòa với tỷ lệ khuôn mặt giúp gương mặt trở nên bừng sáng và tăng sự thiện cảm với người đối diện. 
làm sao để mắt to hơn
Để biết được đâu là đôi mắt to tròn, đều đẹp, bạn có thể dựa trên các tiêu chí như nếp mí, độ dài mắt, tỷ lệ khuôn mặt,…

2. Làm sao để mắt to hơn? Bí quyết làm mắt to tự nhiên, thu hút mọi ánh nhìn

Nếu bạn không biết làm sao để mắt to hơn thì đừng bỏ qua các bí quyết dưới đây: 

2.1. Đeo lens giãn tròng

Lens giãn tròng là một loại kính áp tròng có màu, mỏng và có thể uốn cong, được đặt trực tiếp lên tròng đen của mắt. Sản phẩm có độ giãn khoảng 14.2mm trở lên giúp đôi mắt trở nên to và long lanh hơn.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng lens giãn tròng, bạn lưu ý một số điểm sau: 

  • Lựa chọn mua lens giãn tròng của các thương hiệu uy tín, đảm bảo an toàn cho đôi mắt. 
  • Tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng, bảo quản của nhà sản xuất nhằm bảo vệ sức khỏe thị lực. 
  • Mua lens có kích thước phù hợp với tròng đen của mắt. 
  • Cách đeo lens đúng như sau: Rửa sạch tay bằng xà phòng; nhìn thẳng vào gương, hai mắt mở to; đặt kính trên đầu ngón tay trỏ thuận, tay kia kéo hai mí ra giúp thấy rõ tròng đen; đặt kính vào mắt, sau đó nhắm mắt và chớp nhẹ vài lần.  

2.2. Dán miếng kích mí

Đây là phương pháp phổ biến được nhiều người áp dụng giúp mí trên hiện rõ hai nếp mí rõ ràng, đôi mắt trở nên to tròn và sáng rỡ. Để dán miếng kích mí hiệu quả, bạn chỉ cần chuẩn bị miếng dán mí, sau đó dán lên phần bầu mắt, kẻ mắt và trang điểm mắt để tạo hiệu ứng đôi mắt to đẹp. 

Khi sử dụng miếng dán kích mí tạo hiệu ứng mắt to tròn, bạn nên chọn loại có nhiều lỗ hở, tránh miếng dán làm từ nhựa dẻo. Ngoài ra, khi dán miếng kích mí, bạn nên dán khéo léo giúp hai mí đều đẹp. 

2.3. Phương pháp thẩm mỹ hiện đại cho đôi mắt to đẹp như ý

Sử dụng kỹ thuật thẩm mỹ hiện đại là giải pháp giúp phái đẹp sở hữu đôi mắt to tròn rạng rỡ lâu dài. Đây là phương pháp phù hợp với các trường hợp có mắt 2 mí nhưng đường mí mờ nhạt hoặc 2 bên không đều khiến đôi mắt thiếu cân đối, bên to bên nhỏ; mắt 1 mí, mí lót, không lộ rõ nếp mí nên đôi mắt bị híp lại, mất đi sự cuốn hút.

Một số giải pháp thẩm mỹ mắt to được ứng dụng phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo:

  • Nhấn mí: Đây là giải pháp làm to đôi mắt bằng cách dùng chỉ sinh học kết nối các điểm rạch nhỏ trên viền mí giúp tạo hình nếp mí hiệu quả, hai mí cân xứng với gương mặt. 
  • Cắt mí: Đây là thủ thuật định hình nếp mí bằng cách tạo một vết rạch mảnh ở mí mắt trên. Với phương pháp này, bạn có thể sở hữu 2 mí rõ đẹp trong thời gian dài, đồng thời khắc phục được tình trạng mỡ thừa, dư da mí mắt hiệu quả. 
  • Cắt mí mini: Kết hợp giữa hai phương pháp nhấn mí và cắt mí, bác sĩ sẽ loại bỏ da thừa trên mí mắt trên, sau đó tạo hình nếp mí rõ ràng. Với cắt mí mini, đôi mắt của bạn sẽ giúp nếp mí rõ ràng, đẹp tự nhiên. 

Tùy theo tình trạng mí mắt thực tế của mỗi người mà lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp. Bạn nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín với độ ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm để được tư vấn lựa chọn giải pháp tốt nhất cho đôi mắt của mình. 

Dr. Eye mang đến giải pháp tạo hình đôi mắt to tròn, thu hút cho chị em 

Với đội ngũ bác sĩ giỏi trong lĩnh vực thẩm mỹ vùng mắt, hiểu rõ cấu tạo nếp mí cùng kinh nghiệm dày dặn, Dr. Eye đảm bảo mang đến các phương án điều trị chuyên sâu và toàn diện cho khách hàng dựa trên căn cứ khoa học. Từ đó mang đến hiệu quả tạo hình dáng mí chuẩn đẹp, đôi mắt to tròn, đầy sức sống. Khi thăm khám tại Dr. Eye, khách hàng yên tâm với các lợi ích mà phòng khám cam kết mang lại. 

làm cách nào để mắt to hơn

Nổi bật với dịch vụ cắt mí, Dr. Eye giúp khách hàng sở hữu đôi mắt to tròn như mong ước với quy trình cắt mí đạt chuẩn, sát khuẩn nghiêm ngặt, trang thiết bị hiện đại, đặc biệt các bác sĩ thực hiện thao tác tỉ mỉ, đo vẽ kỹ lưỡng theo đúng tỷ lệ khuôn mặt của khách hàng. Điều này giúp cho nếp mí sau khi hoàn thành đều đẹp, đôi mắt to tròn tự nhiên và hạn chế tối đa biến chứng. Ngoài cắt mí, nhấn mí cũng là phương pháp được bác sĩ Dr. Eye chỉ định trong phác đồ điều trị mắt hai mí không đều, mí sụp, mí lót. 

cách làm mắt to hơn

Với mong muốn sở hữu đôi mắt to tròn và tươi trẻ hơn, chị Thùy Giang đã quyết định lựa chọn Dr. Eye theo lời giới thiệu của người quen và nhận về kết quả cực kỳ hài lòng. Chị Giang chia sẻ khi đến Dr. Eye: “Em thừa hưởng gen mắt của mẹ nên thường cảm thấy mất tự tin lắm, bởi nhìn đôi mắt mình già, không được đẹp”. Qua quá trình thăm khám, bác sĩ Dr. Eye đã chẩn đoán tình trạng của chị Thùy Giang như sau: sụp mí trên, nếp mí không đều, chảy xệ mí trên – mí dưới, da dư. Phương pháp điều trị được bác sĩ chỉ định là cắt mí trên và mí dưới giúp tạo nếp mí mới đều đẹp, loại bỏ da dư. 

Sau khi thực hiện điều trị cắt mí tại Dr. Eye, chỉ sau 7 ngày, hình dáng nếp mí đã được cải thiện rõ rệt, 3 – 4 tuần tiếp theo, nếp mí hoàn toàn hồi phục về hình dáng ban đầu, đôi mắt đã trở nên to tròn, tràn đầy sức sống hơn trước. Trở lại với Dr. Eye trong một diện mạo mới, chị Giang cho biết: “Đây thực sự là một quyết định đúng đắn. Em hối hận vì đã không mạnh dạn đi thẩm mỹ vùng mắt sớm hơn”.

làm thế nào để mắt to hơn
Chị Thùy Giang trước và sau 30 ngày điều trị đã có sự thay đổi tuyệt vời, đôi mắt trở nên to tròn và tươi trẻ hơn.

Liên hệ Dr. Eye ngay hôm nay để đặt lịch tư vấn cùng các bác sĩ chuyên khoa, tìm ra phương pháp phù hợp cho đôi mắt thêm to tròn, thu hút. 

Yêu cầu gọi lại tư vấn

2.4. Cách làm sao cho mắt to hơn bằng trang điểm

Để tạo hiệu ứng cho mắt có cảm giác to hơn, bạn có thể áp dụng các bí quyết trang điểm dưới đây:

  • Uốn mi mắt: Bạn sử dụng kẹp uốn mi để uốn cong mi mắt lên, giúp lộ rõ đôi mắt bên trong, đồng thời khắc phục tình trạng mi thẳng. 
  • Vẽ viền mí mắt: Dùng cọ hoặc chì kẻ tạo ra đường đen mảnh nối liền theo đường viền mi. Với mí trên, bạn vẽ khoảng 2/3 đoạn gần đuôi mắt giúp đôi mắt của bạn to tròn và lấp lánh hơn. 
  • Kẻ đuôi mắt mảnh: Tùy vào dáng mắt, bạn có thể vẽ đuôi mắt phù hợp, đơn cử như người có đôi mắt tròn, không có đuôi mắt thì nên vẽ đuôi mắt mảnh, cong nhẹ lên trên giúp tạo độ sâu cho mắt. 
  • Sử dụng phấn mắt sáng màu: Ở đầu giữa mắt bạn đánh một lớp phấn sáng màu, kết hợp cùng màu nhũ giúp vùng mắt thêm nổi bật, trông to hơn. 
  • Định hình lông mày: Dùng kẻ chân mày tạo hình lông mày phù hợp với dáng mắt giúp đôi mắt trong có chiều sâu và thu hút hơn. 

2.5. Thực hiện các bài tập giúp đôi mắt to tròn

Dưới đây là một số bài tập có thể hỗ trợ bạn cải thiện hình dáng của đôi mắt, cụ thể là: 

  • Bài tập đảo mắt: Bạn chỉ cần xoay mắt theo hướng lên xuống hoặc vòng tròn liên tục trong khoảng 5 – 10 phút. Bài tập này vừa giúp bạn giảm cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, vừa giúp mắt trông to tròn hơn. 
  • Massage mắt: Thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng hai tay dùng lực vừa phải vừa vuốt, vừa kéo ngón tay từ đuôi mắt lên hai thái dương nhẹ nhàng. Bạn có thể thực lặp lại động tác này khoảng 10 lần vào buổi sáng. 
massage mắt để mắt to hơn
Thực hiện các bài tập cho đôi mắt là phương pháp được nhiều người áp dụng giúp mắt to hơn.

2.6. Áp dụng phương pháp nhìn gần nhìn xa

Phương pháp nhìn gần, nhìn xa giúp mắt căng ra, to hơn, thực hiện thường xuyên sẽ tạo thói quen giúp mắt to hơn. Để thực hiện phương pháp này rất đơn giản, bạn chỉ cần nhìn vật ở vị trí gần trong vài giây, tiếp đến nhìn một vật ở xa hơn trong vài giây. Tiếp tục lặp lại động tác này trong vài lần, đồng thời thực hiện phương pháp này 10 lần/ngày giúp đạt hiệu quả tốt nhất. 

2.7. Sử dụng phương pháp chớp mắt liên tục

Liên tục chớp mắt giúp trong 2 – 3 phút, đồng thời thực hiện động tác này trong 10 lần/ngày giúp mắt giảm mệt mỏi, đồng thời to tròn tự nhiên. Điều này là bởi phương pháp này giúp thúc đẩy sự lưu thông máu, hỗ trợ giãn nở các cơ xung quanh mắt. 

2.8. Chữa quầng thâm giúp mắt trông to hơn

Việc trị quầng thâm mắt giúp cho đôi mắt có thêm sức sống, từ đó cảm quan từ bên ngoài bạn sẽ có đôi mắt to và thu hút hơn. Theo đó, bạn có thể áp dụng một số phương pháp trị thâm mắt sau: 

  • Túi trà lạnh: Ngâm túi trà trong nước nóng sau đó để nguội và cho vào ngăn đá. Sau khi nước trà thành đá thì cho vào khăn vải mỏng đắp lên hai mắt trong khoảng 15 phút. 
  • Nha đam: Sử dụng chất nhầy của nha đam đắp lên vùng da mắt trước khi đi ngủ để giảm quầng thâm mắt. 
  • Nước hoa hồng: Dùng bông tẩy trang thấm đẫm nước hoa hồng đắp lên mắt trong 10 phút giúp hỗ trợ giảm quầng thâm hiệu quả. 
  • Cà chua: Ép cà chua lấy nước, cho thêm vài giọt nước cốt chanh sau đó thoa đều lên vùng da mắt trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước. 
điều trị quầng thâm giúp mắt to hơn
Làm giảm quầng thâm mắt cũng giúp đôi mắt trông tươi tắn và tràn đầy sức sống hơn.

3. Mẹo giúp đôi mắt luôn tươi sáng và to tròn

Để đôi mắt thêm to tròn, bên cạnh thực hiện các phương pháp trên bạn cũng nên lưu ý một số mẹo sau: 

  • Ngủ đủ giấc: Từ 7 – 8 tiếng/ngày giúp mắt được nghỉ ngơi, thư giãn và khôi phục lại vẻ đẹp long lanh, tự nhiên vốn có. Đồng thời có thể ngăn ngừa tình trạng quầng thâm ở mắt hiệu quả. 
  • Uống đủ nước: Mỗi ngày uống đủ 2 lít nước sẽ giúp đôi mắt lấy lại vẻ đẹp trong trẻo, tươi sáng, đặc biệt là hạn chế tình trạng khô mỏi mắt và sưng mắt.
  • Thường xuyên nhắm mắt thư giãn: Sau mỗi giờ làm việc trước máy tính, mắt thường bị khô, mỏi, do đó việc nhắm mắt thư giãn trong 5 – 10 phút giúp cho mắt của bạn được thư giãn. Nhờ đó mắt trở về trạng thái tốt nhất, to tròn và nhìn rõ hơn. 
  • Đắp mặt nạ cho mắt: Mặt nạ mắt có tác dụng giúp vùng da xung quanh mắt được dưỡng ẩm, hỗ trợ giảm quầng thâm và bọng mắt tốt hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp bạn giải đáp cho câu hỏi làm sao để mắt to hơn, cùng với đó là những bí quyết giúp đôi mắt thêm tươi tắn. Đặc biệt, đối với những ai lựa chọn nhấn mí, cắt mí, cắt mí mini để làm mắt to hơn thì bạn nên lưu ý chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, chuyên nghiệp để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn phương pháp phù hợp nhé! 

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Mắt mí lót là gì, đẹp hay xấu? Cách cải thiện cho đôi mắt đẹp
Bên cạnh mắt hai mí, mắt một mí thì mắt mí lót cũng là dáng mắt khá phổ biến đối với người Á Đông nói…
Mí mắt chảy xệ do đâu? Cách điều trị hiệu quả, lấy lại vẻ tươi trẻ
Mí mắt chảy xệ khiến nhiều chị em trông già hơn trước tuổi, mất đi sự tự tin vốn có trong giao tiếp. Do vậy,…
Vết chân chim hình thành do đâu và cách điều trị từ chuyên gia
Vết chân chim ở mắt xuất hiện là dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đang dần lão hóa. Chúng sẽ khiến cho đôi…
Nguyên nhân hai mắt không đều và cách khắc phục giúp mắt đều đẹp
Hai mắt không đều là tình trạng một mắt to, một mắt nhỏ, khiến khuôn mặt của bạn không được hài hòa, cân đối. Vậy…
Bí quyết chăm sóc vùng da mắt hiệu quả, ngăn ngừa lão hóa
Da mắt là vùng da nhạy cảm và thường là vị trí đầu tiên xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, vết…
Mắt phượng là gì? Các loại mắt phượng và ý nghĩa nhân tướng học
Mắt phượng là một trong những dáng mắt đẹp, có tính thẩm mỹ cao cùng mang nhiều ý nghĩa tốt lành trong nhân tướng học…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.