Chia sẻ

Nguyên nhân mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí và cách làm đều hai mí

Mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí là đặc điểm phổ biến ở người châu Á, khiến đôi mắt và tổng thể gương mặt kém thu hút. Do đó, nhiều chị em dần mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày và mong muốn tìm cách khắc phục an toàn càng sớm càng tốt. Vậy làm thế nào để đôi mắt to tròn, nếp mí đều nhau? Bài viết sau đây từ Dr. Eye sẽ giúp bạn giải đáp.

1. Mắt một bên 1 mí một bên 2 mí là gì? 

Mắt một bên một mí một bên hai mí là tình trạng mí mắt ở hai bên không cân xứng với nhau, trong đó 1 bên là 1 mí (hoặc mí lót, không rõ nếp mí), bên còn lại là 2 mí. Tuy không tác động trực tiếp đến sức khỏe nhưng điều này lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến gương mặt trông kém tươi tắn, u buồn.

Thêm vào đó, xét về nhân tướng học, mặc dù người có mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí sở hữu tính cách quyết đoán, lý trí nên có thể giải quyết vấn đề nhanh chóng, nhưng thường dễ làm tổn thương đến mọi người xung quanh. Đồng thời, tình duyên của họ cũng không mấy thuận lợi nên một số người mong muốn thay đổi dáng mắt để cải thiện vẻ ngoài và đổi vận.

2. Nguyên nhân khiến mắt một bên 2 mí một bên 1 mí

Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến của tình trạng mắt một bên một mí một bên hai mí cho bạn tham khảo:

2.1. Do bẩm sinh

Một trong những nguyên nhân thường gặp của dáng mí hai bên không giống nhau là bẩm sinh. Nếu trong gia đình có người sở hữu đôi mắt 1 bên 1 mí, 1 bên 2 mí thì khả năng cao bạn được di truyền từ người thân trong gia đình.

mắt một bên 2 mí một bên 1 mí
Nếp mí hai bên không đều nhau có thể do bẩm sinh.

2.2. Lão hóa vùng mắt

Quá trình lão hóa da tự nhiên, từ độ tuổi 25 – 30 trở đi, là điều không thể tránh khỏi, có thể khiến vùng da mắt chảy xệ và làm sụp mí. Từ đó gây ra hiện tượng mất nếp mí, từ 2 mí chỉ còn 1 mí, hai bên mí mắt không đều

2.3. Thói quen xấu ảnh hưởng đến vùng mắt

Một số thói quen như dụi mắt, chà xát mạnh… hoàn toàn không tốt cho mắt. Điều này không chỉ khiến vùng mắt nhanh bị lão hóa, chảy xệ và thay đổi nếp mí vốn có, mà còn làm cho mắt khó chịu, đau nhức… 

2.4. Thẩm mỹ mắt hỏng

Nếu từng thẩm mỹ vùng mắt trước đó (như cắt mí, bấm mí) nhưng kết quả không như ý, bị lỗi thì nguy cơ khiến mí mắt bị sụp rất cao. Nghiêm trọng hơn, thẩm mỹ mắt hỏng còn có khả năng ảnh hưởng đến thị lực.

2.5. Vấn đề nhược cơ

Trường hợp cơ nâng mí mắt yếu, không thể nâng đỡ mí mắt như bình thường cũng là nguyên nhân khiến sụp mí mắt, mắt 1 bên hai mí 1 bên một mí. Bệnh lý có thể xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi nào, nhưng phổ biến nhất là ở phụ nữ 20 – 40 tuổi và nam giới 50 – 80 tuổi.

mắt một bên một mí một bên hai mí
Nhược cơ mắt làm cho mí mắt ở một bên bị sụp.

3. Bí quyết khắc phục mắt một bên một mí một bên hai mí hiệu quả

Tùy theo nguyên nhân mắt một bên 2 mí, một bên 1 mí mà lựa chọn giải pháp tương ứng. Dưới đây là các phương pháp thông dụng cho bạn tham khảo:

3.1. Kích mí mắt

Kích mí là cách tạo hình nếp mí tạm thời, không cần dao kéo nhờ sử dụng miếng dán kích mí để tạo nếp gấp mí rõ ràng hơn. Phương pháp thích hợp cho trường hợp mắt 1 bên 1 mí, 1 bên 2 mí; có nếp mí nhưng không rõ ràng hoặc một bên mí sụp nhẹ. Tuy nhiên, thực hiện kích mí mắt liên tục có thể dẫn đến nhiều vấn đề về mắt như đau mắt, đỏ mắt, viêm giác mạc, lâu dài dẫn nếp nhiều nếp mí khiến mắt trông mệt mỏi già nua 

3.2. Nhấn mí mắt

Với trường hợp nếp mí không đều hoặc mắt 1 mí, mí lót bẩm sinh, bạn cân nhắc sử dụng thủ thuật nhấn mí. Phương pháp này dùng chỉ sinh học chuyên dụng kết nối các điểm rạch nhỏ trên viền mí, giúp tạo hình nếp mí và nếu thực hiện đúng kỹ thuật, chăm sóc kỹ lưỡng thì kết có thể duy trì vĩnh viễn. Mặc dù vậy, nhấn mí chỉ phù hợp khi nếp mí không có quá nhiều da dư, mỡ thừa hay da chùng nhão.

3.3. Cắt mí mắt

Nếu đôi mắt một bên 2 mí một bên 1 mí vì da thừa, mỡ thừa nhiều thì phương án tối ưu là cắt mí. Kỹ thuật có tác dụng loại bỏ hết phần da dư, mỡ thừa, định hình nếp mí nhanh chóng thông qua một vết rạch mảnh ở phần mí mắt. Tương tự nhấn mí, nếp mí mới có khả năng giữ được lâu dài, thậm chí là vĩnh viễn tùy vào cách chăm sóc, cơ địa,….

4. Cần lưu ý gì khi cắt mí, nhấn mí cải thiện hai mí mắt không đều?

Nếu chọn sử dụng các phương pháp thẩm mỹ hiện đại để khắc phục đôi mắt không đều thì bạn đừng quên lưu lại những kinh nghiệm hữu ích bên dưới nhằm đảm bảo an toàn, đạt hiệu quả cao nhất:

4.1. Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ đáng tin cậy

Thực hiện nhấn mí, cắt mí tại địa chỉ uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, có nhiều trang thiết bị hiện đại giúp quá trình thẩm mỹ diễn ra nhanh chóng, nhẹ nhàng. Hơn nữa, nếu cơ sở có quy trình tiểu phẫu đạt chuẩn sẽ mang lại kết quả như mong đợi, hạn chế để lại sẹo xấu.

Sở hữu nhiều năm kinh nghiệm cùng sự tận tâm, trung tâm thẩm mỹ vùng mắt chuyên sâu Dr. Eye có đội ngũ bác sĩ kiến thức chuyên môn vững vàng sẽ hỗ trợ khách hàng xây dựng kế hoạch điều trị cắt mí mắt cá nhân hóa theo đúng tình trạng và nhu cầu. Trong buổi thăm khám, khách hàng sẽ được bác sĩ thiết kế thử dáng mí và hình dung kết quả trước khi thực hiện nhấn mí hay cắt mí mắt. Đảm bảo kết quả sau cùng là nếp mí đều đẹp như mong đợi, tự nhiên và hài hòa với gương mặt. 

mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí

Nổi bật trong ngân hàng ca điều trị mắt một bên hai mí một bên một mí của Dr. Eye là trường hợp nếp mí không đều nhau của chị Cam Thị Tú Quyên. 

Sau khi lắng nghe tư vấn của bác sĩ về lộ trình và trải nghiệm combo Cắt mí – Điều trị sụp mí – Ghép mỡ tự thân làm đầy trũng hõm, chị hạnh phúc tâm sự: “Chị từng đặt cọc ở nơi khác rồi nhưng không làm vì họ tư vấn chị cảm thấy hời hợt. Nhưng khi đến Dr. Eye tư vấn, chị cảm nhận bác sĩ có chuyên môn cao, giải thích cặn kẽ chi tiết, khuyên chị nên làm gì và không nên làm gì. Chị thấy an tâm nên quyết định làm tại Dr. Eye. Kết quả hiện tại sau 1 tháng chị rất là ưng ý, thấy đẹp, tự nhiên, nhìn đôi mắt chị có hồn hơn, mình tự tin và cảm thấy năng lượng hơn.

điều trị mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí
Hình ảnh đôi mắt của chị Giang trước và sau khi trải nghiệm chăm sóc tại Dr. Eye

Bên cạnh đó còn có trường hợp sụp mí, nếp mí không đều do di truyền từ mẹ của chị Thùy Giang. Sau khi thực hiện phẫu thuật cắt mí trên và cắt mí dưới cùng Dr. Eye, tổng thể gương mặt của chị Giang thay đổi hoàn toàn. Nhìn lại hình ảnh ban đầu, chị chia sẻ: “Thật là một quyết định đúng đắn. Chị hối hận vì đã không mạnh dạn đi làm sớm hơn. Nếp mí mới tự nhiên đúng với mong muốn ban đầu. Bác sĩ Dr. Eye rất chuyên nghiệp, tận tâm”. (xem chi tiết)

bí quyết khắc phục mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí
Chỉ sau 1 tháng, chị Giang nhận thấy sự thay đổi rõ ràng ở vùng mắt.

Hãy liên hệ bác sĩ Dr. Eye ngay hôm nay để nhận tư vấn lộ trình an toàn và phù hợp để cải thiện khuyết điểm vùng mắt hiệu quả nhé!

Yêu cầu gọi lại tư vấn

4.2. Chăm sóc mắt đúng cách sau khi thực hiện

Cách chăm sóc nếp mí tại nhà cũng là một trong các yếu tố có tính quyết định đến kết quả thẩm mỹ vùng mắt. Theo đó, một vài lưu ý quan trọng bạn không thể bỏ qua là:

  • Giảm sưng cho mắt: Bạn nên chườm lạnh (trong 24 – 48 giờ đầu tiên) và chườm nóng (sau 48 giờ) lên vùng mắt nhẹ nhàng để vết thương giảm sưng tấy, đau nhức. Đồng thời đừng quên vệ sinh nếp mí bằng nước muối sinh lí nhằm hạn chế viêm nhiễm, lâu lành.
  • Chú ý chế độ ăn uống: Xây dựng chế độ dinh dưỡng đủ nhất, nhất là bổ sung nhiều thực phẩm giàu đạm, vitamin (như thịt heo, trứng, sữa, rau củ…) giúp mí mắt nhanh chóng hồi phục. Ngoài ra, bạn cần tránh tiêu thụ đồ có cồn, chất kích thích, đồ cay nóng… vì có thể khiến mí mắt bị kích ứng.
  • Bôi thuốc chống sẹo: Thoa thuốc chống sẹo phù hợp theo chỉ định bác sĩ, hạn chế hình thành sẹo. 
  • Sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học: Trong vài tuần đầu sau tiểu phẫu, bạn cần dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, tránh sử dụng thiết bị điện tử liên tục để mắt được thư giãn.

4.3. Uống thuốc và tái khám theo chỉ định của bác sĩ

Ngoài các lưu ý như trên, bạn cũng cần uống theo chỉ định bác sĩ để giảm sưng, tránh nhiễm khuẩn. Kết hợp tái khám đúng hẹn để được bác sĩ kiểm tra vết thương và cắt chỉ nếu cần thiết.

Nhìn chung, mắt một bên 2 mí một bên 1 mí có thể dễ dàng khắc phục với sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn đơn vị thực hiện đáng tin cậy với bác sĩ giỏi chuyên môn để nhận tư vấn chính xác, đảm bảo an toàn và hiệu quả nhé. 

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Mắt 3 mí là gì và do đâu? Có khắc phục mắt nhiều mí được không?
Bên cạnh mắt một mí hay mắt mí lót, mắt 3 mí cũng là vấn đề nan giải khiến đôi mắt của chị em trông…
Mắt 4 mí là gì, có ý nghĩa tốt hay xấu? Cách khắc phục tối ưu
Đã bao giờ chị em cảm thấy thiếu tự tin về đôi mắt nhiều mí, lên đến 4 mí cùng lúc, nhưng các nếp mí…
Mắt 2 mí là gì? Cách tạo mắt hai mí và một số điều cần biết
Đôi mắt rõ 2 mí giúp dáng mắt to, linh động cả khi nói chuyện hay cười tươi, giúp tạo thiện cảm cho người đối…
Mắt 1 mí là gì? Giải pháp giúp mắt 1 mí thành 2 mí đẹp, tự nhiên
Nhiều người cho rằng một đôi mắt đẹp là mắt phải to tròn với nếp mí rõ nét. Tuy nhiên trên thực tế không phải…
Hướng dẫn massage mắt để từ 1 mí sang 2 mí đơn giản tại nhà
Trên khắp các diễn đàn làm đẹp hiện nay, nhiều chị em truyền tai nhau cách massage mắt để từ 1 mí sang 2 mí…
Cắt mí size bao nhiêu thì đẹp, to tròn và tự nhiên?
Ngoài kỹ thuật cắt mí mắt, lựa chọn size mí phù hợp với tổng thể gương mặt vô cùng quan trọng, giúp nếp mí mới…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.