Chia sẻ

Góc thắc mắc: Đang đến tháng có cắt mí được không?

Đang có kinh nguyệt có cắt mí được không là thắc mắc chung của rất nhiều chị em. Bởi lẽ, đây là thời điểm cơ thể chị em có nhiều sự thay đổi như dễ mệt mỏi, đau bụng, thiếu hụt một lượng máu lớn,… Nếu bạn đang có thắc mắc tương tự thì bài viết sau đây từ Dr. Eye sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết.

1. Giải đáp: Chị em đang đến tháng có cắt mí được không?

Chị em tới tháng không nên cắt mí. Tuy cắt mí chỉ là một tiểu phẫu đơn giản, ít xâm lấn nhưng hầu hết bác sĩ đưa ra lời khuyên không nên thực hiện thủ thuật này trong thời điểm hành kinh.

Bởi trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ thường mất nhiều máu khiến thể trạng suy nhược, mệt mỏi, đi kèm một số triệu chứng khác như hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn… Vì vậy cơ thể không đáp ứng điều kiện sức khỏe đạt trạng thái tốt nhất để tiến hành cắt mí. Tốt nhất, bạn nên đợi đến khi kỳ kinh nguyệt kết thúc thì thực hiện phẫu thuật làm đẹp sẽ đảm bảo an toàn hơn.

đến tháng có cắt mí được không
Chị em đang có kinh nguyệt có cắt mí được không? Khoảng thời gian này cơ thể đang rất yếu, bạn không nên thực hiện cắt mí để tránh rủi ro.

2. Thực hiện cắt mí khi có kinh nguyệt nguy hiểm ra sao?

Thực chất cắt mí chỉ là thủ thuật nhỏ, không can thiệp quá nhiều đến cấu trúc hay tế bào mô mắt, nên khi tiến hành trong những ngày đặc biệt này sẽ không để lại ảnh hưởng rõ ràng.

Tuy nhiên, sau phẫu thuật, bạn có thể gặp phải một số tác hại như:

  • Cơ thể dễ rơi vào trạng thái mất sức, cần nhiều thời gian phục hồi hơn vì mất một lượng máu do hành kinh và tác động thẩm mỹ.
  • Một số người còn bị tụt huyết áp, chóng mặt do chưa có sự chuẩn bị tốt về tinh thần trước phẫu thuật.
  • Gia tăng nguy cơ hình thành sẹo xấu và gây thâm vùng mắt. Bởi những ngày hành kinh cơ thể sẽ sản sinh ra chất plasminogen gây cản trở quá trình đông máu và lành vết thương. Điều này khiến vết mổ tại mí mắt khó nhận đủ lượng máu và dưỡng chất cần thiết, từ đó tác động đến kết quả thẩm mỹ.

3. Vậy sau kỳ kinh nguyệt mấy ngày có thể cắt mí mắt được?

Sau khoảng 5 – 7 ngày kể từ thời điểm kết thúc kỳ kinh nguyệt (thời điểm sạch kinh hoàn toàn), chị em có thể tham vấn ý kiến bác sĩ để thực hiện cắt mí làm đẹp.

Tuy nhiên, thông tin kể trên chỉ mang tính chất tham khảo, vì câu trả lời hết kinh bao lâu mới được cắt mí còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Chu kỳ kinh nguyệt có đều hay không: Thời gian hành kinh của mỗi người là khác nhau, vì thế thời gian thực hiện cắt mí ở mỗi người cũng có sự khác biệt. Bạn nên theo dõi chu kỳ trong 3 – 6 tháng để ước lượng thời điểm cắt mí phù hợp.
  • Tình trạng sức khỏe hiện tại: Nếu sau khi kết thúc kỳ kinh nguyệt tầm 1 tuần nhưng cơ thể vẫn chưa đủ khỏe (như bụng đau âm ỉ, choáng váng, nặng đầu…), tốt nhất nên nghỉ dưỡng thêm.
  • Sức khỏe tinh thần: Nếu bạn chưa chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để thực hiện cắt mí – đang cảm thấy căng thẳng, lo sợ thì chưa nên làm tiểu phẫu.

* Lời khuyên: Tốt hơn hết, bạn nên đến gặp bác sĩ thẩm mỹ để được kiểm tra sức khỏe tổng quát và nhận tư vấn thời điểm thực hiện cắt mí thích hợp nhất.

Trung tâm điều trị lão hóa mắt chuyên sâu Dr. Eye, giúp bạn sở hữu đôi mắt rạng rỡ

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm thẩm mỹ vùng mắt, Dr. Eye tự tin xây dựng phác đồ điều trị khuyết điểm vùng mắt cá nhân hóa theo tình trạng thực tế của mỗi khách hàng, đảm bảo an toàn và đạt kết quả tốt nhất. Khi lựa chọn thẩm mỹ mắt tại Dr. Eye, khách hàng còn được nhận nhiều quyền lợi nổi bật như:

có kinh nguyệt có cắt mí được không

Xem thêm thông tin về đội ngũ bác sĩ Dr. Eye: https://dreye.vn/gioi-thieu-ve-bac-si 

Không chỉ thăm khám, lựa chọn phương án cẩn thận, cả trước và sau khi cắt mí, bác sĩ đều hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe, liệt kê những lưu ý cần thiết tỉ mỉ giúp khách hàng đạt kết quả thẩm mỹ tốt nhất, hạn chế các biến chứng không đáng có. Trước khi thực hiện cắt mí, khách hàng sẽ được kiểm tra miễn phí các hạng mục như xét nghiệm, đo huyết áp,… để đảm bảo điều kiện sức khỏe tốt nhất.

đang đến tháng có cắt mí được không
Chị em cũng nên thông báo với bác sĩ bất kỳ vấn sức khỏe nào mình đang gặp phải để xác định xem có phù hợp với điều trị cắt mí hay không.

Về chi phí điều trị, khách hàng được tư vấn chi phí rõ ràng trước khi phẫu thuật, không phát sinh phụ phí trong quá trình điều trị. Cùng với đó là nhiều ưu điểm nổi bật khác khi cắt mí tại Dr. Eye mà bạn có thể tham khảo dưới đây:

thực hiện cắt mí khi đang tới tháng có được không

Dưới đây là hình ảnh của các khách hàng cảm thấy hài lòng khi điều trị cắt mí thành công tại Dr. Eye, giải quyết các khuyết điểm để lấy lại đôi mắt tươi trẻ và rạng ngời.

đang kỳ kinh nguyệt thì có được cắt mí không
Từng có đôi mắt gặp tình trạng lão hóa như nếp nhăn, bọng mắt, da dư chảy xệ, chân mày sa thấp,… sau khi điều trị tại Dr. Eye, chỉ sau 7 ngày chị Phương Nhi đã lấy lại sự tự tin của mình, với đôi mắt xinh đẹp và tươi sáng hơn.
sau kỳ kinh nguyệt bao lâu thì được cắt mí
Chị Loan từng cắt mí bị lỗi từ 3 năm trước cùng với do quá trình lão hóa khiến mí mắt của chị không được tươi trẻ và năng động. Sau quá trình điều trị tại Dr. Eye, chị Loan đã lấy lại đôi mắt với 2 nếp mí đều đẹp, mắt to tròn, sắc thái tự nhiên và hài hòa với khuôn mặt.
có nên cắt mí khi mới hết kỳ kinh nguyệt không
Cô Võ Thị Bích ở tuổi trung niên gặp tình trạng lão hóa vùng mắt nghiêm trọng với mí không rõ, cung chân mày chảy xệ, da dư chảy xệ, vết chân chim, ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt. Tuy nhiên, chỉ sau 6 ngày điều trị, đôi mắt của cô Bích như được “hồi sinh” với mí căng tròn, đều đẹp, cung chân mày cân đối giúp gương mặt của cô trẻ hơn rất nhiều.

Liên hệ ngay đến Dr. Eye qua https://dreye.vn/lien-he, để bắt đầu hành trình tìm lại đôi mắt tươi sáng, rạng ngời.

4. Nếu tới tháng trong giai đoạn hồi phục sau tiểu phẫu thì có sao không?

Thông thường, vết thương sau cắt mí mất khoảng 10 – 20 ngày để hồi phục, không sưng tấy nữa. Nếu khoảng thời gian này trùng với giai đoạn hành kinh thì bạn đừng quá lo lắng mà hãy giữ tâm thế thoải mái, chăm sóc nếp mí kỹ lưỡng theo hướng dẫn của bác sĩ. Qua đó, nếp mí mới bớt sưng, không bị viêm nhiễm hay đau nhức và vào dáng nhanh chóng.

5. Hướng dẫn chị em chăm sóc nếp mí sau phẫu thuật

Dưới đây là các hướng dẫn chăm sóc nếp mí sau thực hiện tiểu phẫu cắt mí mà bạn có thể tham khảo:

  • Kết hợp chườm ấm và chườm lạnh đúng cách để làm dịu vết thương, giảm đau và giảm sưng. Theo đó, bạn nên chườm lạnh lên mí mắt khoảng 10 phút mỗi giờ trong ngày đầu sau phẫu thuật.
  • Che chắn cẩn thận vùng mắt khi ra ngoài với kem chống nắng, mũ rộng vành, kính râm, giúp bảo vệ mắt khỏi tia UV và bụi bẩn.
  • Không trang điểm, đeo kính áp tròng, bởi có thể ảnh hưởng đến hiệu quả phục hồi của mắt.
  • Tránh làm việc quá sức, vận động mạnh, vì có thể ảnh hưởng đến vết thương trên mí mắt, khiến vết cắt mí lâu lành hơn.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi khoa học. Đơn cử như uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm chứa đạm và vitamin A, ngủ đủ giấc, hạn chế xem tivi, điện thoại quá nhiều,…

Hy vọng qua bài viết bạn đã tìm được đáp án của câu hỏi đến tháng có cắt mí được không cùng các thông tin liên quan. Để có kết quả cắt mí ưng ý nhất, bạn nên chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, có bác sĩ giỏi và đừng quên nghỉ ngơi tĩnh dưỡng nhằm hồi phục thể lực và tạo tâm lý thoải mái trước khi tiến hành làm đẹp nhé!

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Bị thâm quầng mắt nên ăn, uống gì để trị thâm quầng mắt?
Quầng thâm mắt là vùng da mí mắt dưới bị sậm màu, ảnh hưởng đến sự sắc thái đôi mắt và thẩm mỹ khuôn mặt.…
Tiêm HA trị thâm mắt có tốt không? Lưu ý gì khi thực hiện?
Tiêm HA trị thâm mắt có tốt không là vấn đề nhiều chị em quan tâm. Bởi quầng thâm mắt ảnh hưởng nhiều đến sự…
Mắt cụp là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục mắt cụp xuống
Chỉ bằng một ánh nhìn qua đôi mắt, cũng có thể biết được cảm xúc của người đó là như thế nào. Tuy nhiên không…
Tổng hợp 7 cách trị thâm mắt bằng cà chua đơn giản tại nhà
Quầng thâm mắt là tình trạng da dưới mí mắt trông tối màu hơn so với vùng da xung quanh, khiến gương mặt trông mệt…
8 cách massage mắt giảm nếp nhăn, chống lão hóa hiệu quả
Bước vào độ tuổi lão hóa tự nhiên (từ 25 tuổi trở đi), nhiều chị em nhận thấy làn da của mình trở nên thô…
Bác sĩ giải đáp: Đang cho con bú có cắt mí mắt được không?
Cắt mí mắt là thủ thuật thẩm mỹ được nhiều chị em yêu thích hiện nay vì có thể khắc phục hầu hết khuyết điểm…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.