Chia sẻ

Các loại mí mắt phổ biến tại Việt Nam có thể bạn chưa biết

Mí mắt có rất nhiều kiểu, không chỉ đơn thuần là mắt một mí, mắt hai mí. Việc xác định được dáng mắt của mình giúp bạn trang điểm đẹp, trở nên thu hút hoặc biết nên cải thiện điểm gì để mắt trông tươi trẻ, rạng rỡ hơn. Hãy cùng Dr. Eye tìm hiểu các loại mí mắt trong bài viết sau. 

1. Tổng hợp các loại mí mắt phổ biến của người Việt

Để có thể xác định được mình là kiểu mí mắt gì, bên cạnh việc nhìn vào gương và quan sát các nếp gấp, bạn cần phải biết được đặc điểm của các dạng mí mắt. Dưới đây là 11 loại mí mắt bạn nên biết: 

1.1. Mắt một mí

Mắt một mí là dáng mắt thường thấy ở những người Châu Á, trong đó có Việt Nam. Người có mắt một mí sẽ không có nếp gấp mí hoặc có một nếp gấp nhỏ ở gần mí mắt, mắt ti hí và cấu trúc mắt hẹp. 

các loại mí mắt
Mắt một mí là đôi mắt không có đường nếp gấp mí rõ ràng, dáng mắt khá nhỏ nhưng lại rất thu hút ánh nhìn.

1.2. Mắt mí lót

Mắt mí lót cũng là một trong các kiểu mí mắt khá phổ biến tại Việt Nam. Đặc điểm chung của người có mắt mí lót là đường mí không rõ ràng, một số trường hợp phần da mí mắt che phủ đường chân mày khiến diện tích bầu mắt trở nên nhỏ hơn. Để phân biệt mắt mí lót và một mí, bạn có thể nhìn xuống, lúc này nếu là mắt mí lót sẽ lộ ra hai mí do phần da mí thừa không còn bị che phủ nữa. 

1.3. Mắt hai mí

Theo quan điểm về thẩm mỹ và nhân tướng học, mắt hai mí là dáng mắt đẹp. Đặc điểm của dáng mắt này là phần bầu mắt có đường lằn nếp gấp rất rõ, tạo nên sự sắc nét và chiều sâu cho khuôn mặt. Ngoài ra, hai mí rõ ràng còn giúp đôi mắt có cảm giác to tròn, long lanh hơn. 

1.4. Mắt tròn

Mắt tròn có hai mí rất rõ nét, góc mắt khá ngắn cùng đặc điểm nổi bật là phần tròng trắng ở trên hoặc dưới mộng mắt, giúp tạo điểm nhấn cho khuôn mặt. Ngoài ra, hình dáng mắt tròn có độ dài vừa phải, đuôi mắt ngắn và hốc mắt khá sâu toát lên vẻ đẹp thông minh và nhanh nhẹn.  

các kiểu mí mắt
Các dạng mí mắt phổ biến hiện nay có loại mắt tròn, nổi bật với hai mí rõ ràng, tròng trắng ở trên hoặc dưới mộng mắt.

1.5. Mắt hạnh nhân

Mắt hạnh nhân là dáng mắt có hình bầu dục thon dài về hai góc mắt, phần đuôi mắt hơi xếch lên, đặc biệt là có nếp mí rõ ràng. Đặc điểm nhận dạng của người có mắt hạnh nhân là tròng đen chạm vào phần trên và phần dưới, điều này có nghĩa là tròng trắng không được nhìn thấy rõ ở mộng mắt. 

1.6. Mắt lồi

Với dáng mắt lồi, bạn sẽ thấy phần nhãn cầu (tròng mắt) có vẻ bị nhô ra khỏi hốc mắt, khiến mắt trông tròn hơn. Ngoài ra, đặc điểm của mắt lồi còn ở phần tròng đen có thể không chạm được vào mí mắt, trong khi đó tròng trắng có thể nhìn thấy ở cả phần trên và dưới mí mắt.

1.7. Mắt sụp

Mắt sụp có phần đuôi mắt nặng và thấp hơn đầu mắt, bởi phần da mí trên và mí dưới bị sa trễ (da bị chảy xệ) nên có lớp da dày hơn, làm che mất đi các nếp gấp mí mắt. Điều này khiến những người có đôi mắt sụp trông có cảm giác buồn bã và mệt mỏi, ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt. 

các dạng mí mắt
Mắt sụp mí khiến phần mí mắt không được lộ ra rõ ràng, trông thiếu sức sống, gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt.

1.8. Mắt xếch

Dáng mắt xếch có phần phần khóe mắt sâu, đuôi mắt cao hơn đầu mắt, không có đường cong mi dưới. Đôi khi mắt xếch có thể tạo cảm giác khó gần, gương mặt trông lạnh lùng và dữ hơn. Trong các loại mí mắt, mắt xếch có thể xuất hiện ở người có mắt một mí và cả hai mí. 

1.9. Mắt sâu

Đôi mắt sâu có phần xương lông mày nhô ra nhiều, hốc mắt trũng sâu xuống dưới và lõm hơn bình thường. Dáng mắt này khiến cho tổng thể khuôn mặt có cảm giác mệt mỏi và già nua. Đôi mắt sâu thường là do bẩm sinh, dấu hiệu lão hóa hoặc thói quen sinh hoạt. 

1.10. Mắt gần nhau

Mắt gần nhau là trường hợp hai đầu mắt sẽ gần với sống mũi và khoảng cách giữa hai mắt sẽ ngắn hơn so với chiều dài của mắt (tính từ đầu mắt đến đuôi mắt). Tình trạng này có thể xuất hiện ở bất kỳ dáng mắt như mắt hạnh nhân, mắt tròn, mắt xếch,… 

1.11. Mắt xa nhau

Mắt xa nhau có đặc điểm là khoảng cách giữa hai đầu mắt lớn hơn chiều rộng một nhãn cầu. Hai mắt xa nhau thường tạo cảm giác phần sóng mũi thấp đi, khiến tổng thể khuôn mặt không được cân đối. 

tổng hợp các loại mí mắt
Mắt xa nhau cũng là một trong các loại mắt phổ biến với khoảng cách hai đầu mắt cách xa nhau.

2. Ảnh hưởng của dạng mí mắt tới tính thẩm mỹ, thị lực

Trong thẩm mỹ, các dạng mí mắt như không rõ nếp mí, nhiều nếp mí hoặc sụp mí thường không được đánh giá cao, bởi nó khiến cho tổng thể khuôn mặt không được tươi trẻ, rạng rỡ. Cùng với đó, mắt quá gần hoặc quá xa cũng khiến gương mặt thiếu đi sự hài hòa. 

Tình trạng mắt sụp mí còn có thể cản trở tầm nhìn, ảnh hưởng đến thị lực, đặc biệt là với sụp mí nặng, mí mắt trên che phủ tròng đen nhiều. Do đó, nếu gặp tình trạng này thì bạn cần sớm khắc phục để đảm bảo sức khỏe, tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. 

3. Có thể thay đổi hình dáng mí mắt không?

Bạn có thể thay đổi dáng mí để có một đôi mắt thu hút và hài hòa hơn, khắc phục được hạn chế về tầm nhìn. Dưới đây là một số phương pháp thay đổi dáng mí mắt mà bạn có thể tham khảo:  

3.1. Nhấn mí

Nhấn mí mắt là phương pháp sử dụng chỉ sinh học để nối các điểm rạch nhỏ trên mí mắt đã được vẽ trước đó nhằm tạo hình hai mí rõ ràng, giúp khuôn mặt bạn được cân đối và thu hút. Ưu điểm của nhấn mí là có thời gian thực hiện nhanh chóng, ít sưng đau giúp quá trình hồi phục nhanh chóng và không để lại sẹo. 

phương pháp thẩm mỹ các loại mí mắt
Phương pháp thẩm mỹ nhấn mí giúp cho mí mắt bị sụp thấy rõ hai mí, to tròn, hài hoà với khuôn mặt.

3.2. Cắt mí

Đây là một trong những thủ thuật thẩm mỹ an toàn và hiệu quả giúp bạn giải quyết tình trạng dáng mắt một mí, mí lót, hai mí không đều, nhiều nếp mí, sụp mí,… thành mắt có hai mí đều đẹp, tươi trẻ. Với cắt mí, các bác sĩ sẽ tạo một vết rạch mảnh ở phần mí trên nhằm định hình lại nếp mí sao cho tự nhiên và hài hòa với gương mặt nhất. 

Cắt mí có độ an toàn cao, không ảnh hưởng đến thị lực cùng thời gian thực hiện ngắn. Đồng thời có thể khắc phục tình trạng mỡ thừa, dư da mí mắt hiệu quả; nếp mí giữ được lâu dài, không để lại sẹo hoặc đường sẹo rất mờ. 

3.3. Phẫu thuật sụp mí mắt

Đối với các tình trạng sụp mí mắt nặng, bạn có thể thực hiện phẫu thuật để nâng cơ mí trên, cải thiện thẩm mỹ và thị lực cho đôi mắt. Qua đó tái tạo lại nếp mí tự nhiên, giúp mắt lộ đường nếp mí rõ ràng, trả lại đôi mắt to tròn, không bị cản trở tầm nhìn. Quá trình thực hiện nhanh chóng, mang lại hiệu quả lâu dài. 

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn về các loại mí mắt phổ biến, thường gặp ở người Việt Nam. Nếu bạn có đôi mắt một mí, mí lót, sụp mí,… cần thực hiện thủ thuật thẩm mỹ để có đôi mắt hai mí to tròn, sống động thì nên ưu tiên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, hệ thống máy móc chất lượng cùng đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, tay nghề giỏi để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất. 

Dr. Eye tự hào là Trung tâm đầu tiên điều trị chuyên sâu về chống lão hoá vùng mắt đã mang đến đôi mắt đẹp tự nhiên và sự tự tin cho nhiều chị em phụ nữ trung niên. Bằng năng lực chuyên môn và các kinh nghiệm thực tiễn, Dr. Eye mang đến giải pháp khắc phục khuyết điểm vùng mắt an toàn, hiệu quả với mức chi phí hợp lý. 

tìm hiểu những loại mí mắt

Dịch vụ cắt mí, nhấn mí tại Dr. Eye được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề cao, đảm bảo nhẹ nhàng, đúng kỹ thuật và hạn chế xâm lấn giúp khách hàng sở hữu đôi mắt đẹp tự nhiên, ít sưng đau. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi trải nghiệm dịch vụ cắt mí, nhấn mí tại Dr. Eye. 

những kiểu mí mắt

Liên hệ ngay với Dr. Eye để được các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ tư vấn chi tiết về dịch vụ cắt mí, nhấn mí nhé!  

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Tổng hợp 7 cách xóa nếp nhăn vùng mắt phổ biến hiện nay
Quá trình lão hóa tự nhiên diễn ra, các nếp nhăn quanh vùng mắt cũng dần hiện rõ hơn, làm lộ dấu hiệu tuổi tác…
Mắt nai là gì, tốt hay xấu? Cách sở hữu mắt nai đẹp như ý
Đôi mắt được ví von như “cửa sổ tâm hồn”, có thể ảnh hưởng đến tướng mạo và tài lộc của con người, vì vậy…
Mắt đẹp là mắt như thế nào? Cách có đôi mắt đẹp và thu hút
Sở hữu một đôi mắt đẹp là điều bất cứ ai cũng mong muốn, bởi không chỉ làm nổi bật tổng thể gương mặt mà…
Bị thâm quầng mắt nên ăn, uống gì để trị thâm quầng mắt?
Quầng thâm mắt là vùng da mí mắt dưới bị sậm màu, ảnh hưởng đến sự sắc thái đôi mắt và thẩm mỹ khuôn mặt.…
Tiêm HA trị thâm mắt có tốt không? Lưu ý gì khi thực hiện?
Tiêm HA trị thâm mắt có tốt không là vấn đề nhiều chị em quan tâm. Bởi quầng thâm mắt ảnh hưởng nhiều đến sự…
Mắt cụp là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục mắt cụp xuống
Chỉ bằng một ánh nhìn qua đôi mắt, cũng có thể biết được cảm xúc của người đó là như thế nào. Tuy nhiên không…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.