Chia sẻ

Mắt nai là gì, tốt hay xấu? Cách sở hữu mắt nai đẹp như ý

Đôi mắt được ví von như “cửa sổ tâm hồn”, có thể ảnh hưởng đến tướng mạo và tài lộc của con người, vì vậy chắc hẳn ai cũng muốn sở hữu cho mình đôi mắt đẹp, lôi cuốn. Trong đó, mắt nai là dáng mắt nhiều người yêu thích và được nhận định là mang đến vận mệnh tốt. Vậy mắt nai là gì? Làm thế nào có dáng mắt nai? Hãy để Dr. Eye giải đáp chi tiết cho bạn trong bài viết sau.

1. Mắt nai là gì? Đặc điểm nhận diện

Mắt nai là đôi mắt được chuyên gia làm đẹp nhận định là có nét đẹp hoàn hảo nhất, phù hợp với nhiều dáng khuôn mặt khác nhau. Đôi mắt nai thường có hình dáng to tròn, nếp mí rõ, góc mắt và đuôi mắt thẳng hàng, hài hòa với tổng thể khuôn mặt. Do vậy những người sở hữu đôi mắt này thường mang nét đẹp ngây thơ, đáng yêu. 

mắt nai là gì
Mắt nai có đặc điểm rất dễ nhận dạng đó là hai mí rõ ràng, to tròn, đầu và đuôi mắt ngang với nhau.

2. Tướng mắt nai tốt hay xấu?

Theo nhân tướng học, mắt nai là dáng mắt tốt, nhất là đối với phụ nữ. Phần lớn các chị em có đôi mắt này đều có quý nhân phù trợ, cuộc sống êm ả, tài chính dư dả. Về tính cách, người sở hữu đôi mắt nai bên trong chứa đựng thần quang, vì thế họ thường rất cương trực, phóng khoáng và cởi mở với tất cả mọi người. Trong công việc, người có dáng mắt này cũng rất thông minh, khéo léo và có sự nghiệp ổn định. Đối với cuộc sống tình cảm, họ có cuộc hôn nhân tốt đẹp, gia đình hòa thuận.  

3. Các phương pháp sở hữu đôi mắt nai đẹp và hài hòa

Là dáng mắt được đánh giá cao về cả mặt thẩm mỹ và nhân tướng học, do đó ai cũng muốn sở hữu đôi mắt nai. Nếu bạn không có tướng mắt nai tự nhiên thì có thể áp dụng một số phương pháp dưới đây để sở hữu đôi mắt như ý muốn: 

3.1. Đeo lens giãn tròng

Lens giãn tròng (kính áp tròng) có cấu tạo hình tròn mỏng, các chi tiết tương tự với tròng đen của mắt nhưng có kích thước lớn hơn. Hiện nay, lens giãn tròng có rất nhiều màu sắc và kích thước khác nhau nên bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu tạo hình mắt nai. 

Thông thường, phương pháp này phù hợp với những người có mắt 2 mí rõ rệt nhưng phần đuôi mắt hơi dài, làm mất đi cảm giác to tròn vốn có. Do đó khi đeo lens giãn tròng, lòng đen sẽ to hơn, tạo cảm giác cân bằng giữa chiều dài và chiều dọc của mắt. 

Khi áp dụng phương pháp này, bạn nên lưu ý các vấn đề như sử dụng các sản phẩm kính áp tròng chất lượng; rửa sạch tay trước khi đeo lens; bảo quản lens trong hũ nước ngâm chuyên dụng sau mỗi lần sử dụng;… 

các phương pháp để sở hữu mắt nai
Nếu bạn muốn tạo cho mình đôi mắt nai to tròn, thu hút thì có thể cân nhắc sử dụng lens giãn tròng, đặc biệt là với các bạn bị cận.

3.2. Trang điểm

Những người có mắt một mí, mí lót có thể dễ dàng thay đổi dáng mắt thành mắt nai cực đơn giản với phương pháp trang điểm, vừa tiết kiệm vừa tự nhiên. Để trang điểm tạo hình đôi mắt nai, bạn cần thực hiện các bước như dùng phấn tán bầu mắt và bọng mắt; dùng kẻ mắt vẽ phần đầu và đuôi mắt; kẻ eyeliner hơi chếch lên ở đuôi mắt; sử dụng phấn mắt để tạo độ đậm nhạt từ đầu đến đuôi mắt; cuối cùng là chuốt mascara giúp mắt trông to hơn.  

Tuy nhiên, bạn lưu ý lựa chọn các dòng mỹ phẩm chất lượng thuộc các thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo an toàn cho vùng da mắt. Đặc biệt là cần tẩy trang thật sạch lớp trang điểm mắt vào mỗi tối. 

3.3. Phương pháp thẩm mỹ mắt nai

Nếu bạn muốn tạo hình mắt nai bền vững hơn thì có thể áp dụng các phương pháp thẩm mỹ mắt dưới đây: 

  • Phun mí mắt nai: 

Đây là phương pháp thẩm mỹ tạo hình dáng mắt nai đơn giản. Bác sĩ sẽ sử dụng kim xăm chuyên dụng đã được vô trùng để phun các đường viền mực màu đen tại mí mắt. Sau khi hoàn thành đôi mắt của bạn sẽ trông to tròn và long lanh hơn. 

Ưu điểm của phun mí mắt nai là bạn không cần sử dụng eyeliner kẻ mắt nữa. Đồng thời có thể giúp dáng mắt được tạo hình rõ nét hơn. 

  • Nhấn mí:

Nhấn mí là kỹ thuật tạo hình mắt bằng cách dùng chỉ sinh học để kết nối các điểm rạch nhỏ trên đường viền mi. Từ đó giúp tạo hình hai mí rõ ràng, đôi mắt trở nên hài hòa với khuôn mặt và có chiều sâu hơn. 

Phương pháp nhấn mí mang đến cho bạn nhiều lợi ích trong việc tạo hình mắt nai như tạo hình hai mí mắt rõ đều, phù hợp với hình dáng khuôn mặt; nếp mí đẹp ngay sau khi nhấn, hạn chế tình trạng sưng và hồi phục nhanh chóng; nếp mí có thể duy trì lâu dài giúp đôi mắt rạng rỡ, sáng ngời.

thẩm mỹ mắt nai
Nhấn mí vừa giúp bạn có đôi mắt nai đầy cuốn hút vừa giúp trẻ hoá vùng mắt hiệu quả.
  • Cắt mí: 

Phương pháp cắt mí tạo hình mắt nai là thủ thuật tạo ra một vết rạch ở phần mí mắt trên để định hình lại nếp mí sao cho đôi mắt to tròn tự nhiên và hài hòa nhất. 

Cắt mí là phương pháp tạo hình mắt an toàn và hiệu quả khi tạo được 2 nếp mí đều đẹp, giúp đôi mắt to rõ và sắc sảo hơn. Nếp mí sau khi thực hiện cắt mí có thể giữ được lâu dài (khoảng 10 – 15 năm), không để lại sẹo hoặc đường sẹo rất mờ không ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp khắc phục tình trạng mỡ thừa, da dư dưới mi mắt hiệu quả, giúp bạn khôi phục sự trẻ trung ở vùng mắt.  

Tùy theo tình trạng mí mắt thực tế của từng người, bạn có thể lựa chọn phương pháp thích hợp. Nhưng dù chọn phương pháp nào, điều quan trọng nhất là bạn nên đến cơ sở thẩm mỹ uy tín, có đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm để được tư vấn, đảm bảo hiệu quả lâu dài. 

Tạo hình mắt nai tại Dr. Eye – Địa chỉ được nhiều chị em tin chọn

Dr. Eye tự hào là Trung tâm đầu tiên chuyên sâu trong lĩnh vực điều trị chuyên sâu chống lão hoá vùng mắt dành cho phụ nữ trung niên. Nhờ những thế mạnh về quy trình thực hiện, đội ngũ bác sĩ, dịch vụ, lộ trình điều trị,… mà khách hàng đến với Dr. Eye hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu quả tạo hình dáng mắt nai đều đẹp, to tròn và tự nhiên. 

phương pháp thẩm mỹ mắt nai

Nhấn mí và cắt mí là hai dịch vụ nổi bật tại Dr. Eye được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi quy trình thực hiện nhanh chóng, giúp tạo hình nếp mí rõ ràng, đều đẹp, tự nhiên mà không để lại sẹo. Khi thực hiện nhấn mí/cắt mí mắt nai tại Dr. Eye, khách hàng sẽ được các bác sĩ thiết kế dáng mí phù hợp với tỷ lệ gương mặt thay vì đi theo bất cứ xu hướng dáng mắt nào nhằm đảm bảo sự hài hòa cho khuôn mặt.

những cách làm thẩm mỹ mắt nai

Liên hệ Dr. Eye đặt lịch khám cùng bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn chi tiết về dịch vụ cắt mí, nhấn mí tạo hình mắt nai. 

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Đến đây, mong rằng bạn đã có lời giải đáp chi tiết cho câu hỏi mắt nai là gì và tìm được phương pháp tạo hình dáng mắt nai phù hợp. Đặc biệt để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình thực hiện các phương pháp thẩm mỹ, bạn nên ưu tiên các cơ sở thẩm mỹ uy tín, đầu tư hệ thống máy móc hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi nhé. 

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Mắt đẹp là mắt như thế nào? Cách có đôi mắt đẹp và thu hút
Sở hữu một đôi mắt đẹp là điều bất cứ ai cũng mong muốn, bởi không chỉ làm nổi bật tổng thể gương mặt mà…
Tiêm đầy hốc mắt có nguy hiểm không? Cách thực hiện an toàn
Không thể phủ nhận nhiều chị em cải thiện được “cửa sổ tâm hồn” thêm trẻ trung và cuốn hút nhờ vào phương pháp tiêm…
Review 10 kem trị thâm mắt hiệu quả được đánh giá cao hiện nay
Để cải thiện đôi mắt “gấu trúc” của mình, nhiều chị em chọn đến biện pháp đơn giản nhất đó là sử dụng kem bôi…
Mắt cụp là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục mắt cụp xuống
Chỉ bằng một ánh nhìn qua đôi mắt, cũng có thể biết được cảm xúc của người đó là như thế nào. Tuy nhiên không…
Các loại mí mắt phổ biến tại Việt Nam có thể bạn chưa biết
Mí mắt có rất nhiều kiểu, không chỉ đơn thuần là mắt một mí, mắt hai mí. Việc xác định được dáng mắt của mình…
Tổng hợp 7 cách xóa nếp nhăn vùng mắt phổ biến hiện nay
Quá trình lão hóa tự nhiên diễn ra, các nếp nhăn quanh vùng mắt cũng dần hiện rõ hơn, làm lộ dấu hiệu tuổi tác…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.