Chia sẻ

Cắt mí kiêng đồ nếp bao lâu? Nên ăn gì để nếp mí nhanh lành?

Cắt mí kiêng đồ nếp bao lâu? Đây là một trong những thắc mắc nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em. Bởi theo các bác sĩ, nếp là thực phẩm cần phải kiêng trong giai đoạn hồi phục sau khi cắt mí. Vậy tại sao cần kiêng nếp và thời gian cụ thể là bao lâu? Mời chị em cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

1. Vì sao nên kiêng đồ nếp sau khi cắt mí?

Các món ăn từ đồ nếp như xôi, bánh chưng,… là những thực phẩm mà chị em cần kiêng sau cắt mí. Bởi tuy là tiểu phẫu, nhưng cắt mí có tạo ra vết thương hở. Như vậy, theo đông y, vết thương hở thường có tính hàn, tích độc tố nên nếu ăn đồ nếp có tính ấm, dẻo sẽ gây sưng viêm, mưng mủ kéo dài và khiến cho vết thương lâu lành hơn.

cắt mí kiêng đồ nếp bao lâu
Các loại đồ nếp như xôi, bánh chưng,… có tính nóng rất dễ gây sưng viêm và mưng mủ vết thương.

2. Cắt mí mắt kiêng đồ nếp bao lâu?

Sau 1 tháng, nếu như vết thương đã khô, lành sẹo, không sưng viêm, không còn dấu hiệu mưng mủ thì bạn có thể ăn đồ nếp. Tuy nhiên, thời gian lành thương nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào các yếu tố như cơ địa của mỗi người, tay nghề bác sĩ thực hiện, kỹ thuật cắt mí, cách chăm sóc,…

3. Ăn đồ nếp bị mưng mủ phải làm sao?

Trường hợp ăn đồ nếp và vết thương bị mưng mủ, bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được hướng dẫn cách xử lý kịp thời. Đồng thời, để tránh nguy cơ nhiễm trùng, bạn cũng không nên chạm vào vết thương hay tự ý bôi thoa bất kỳ loại thuốc nào khi chưa tham vấn ý kiến bác sĩ.

4. Chế độ dinh dưỡng sau cắt mí giúp vết thương nhanh lành

Chế độ dinh dưỡng sau cắt mí là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến tốc độ lành thương. Do đó, để quá trình này diễn ra nhanh chóng, chị em nên bổ sung những thực phẩm dưới đây:

  • Thực phẩm chứa protein: Những thực phẩm giàu protein (đạm) rất tốt cho quá trình hồi phục và tái tạo tế bào mới giúp nhanh lành thương hơn. Một số loại thực phẩm giàu chất đạm tốt mà bạn cần bổ sung đó là nấm, đậu hủ, các loại hạt như điều, hạnh nhân, óc chó,…
  • Thực phẩm chứa kẽm: Bổ sung kẽm sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, kích thích sản sinh collagen giúp vết thương nhanh chóng hồi phục. Thực phẩm giàu kẽm phải kể đến như ngũ cốc, hạt, đậu nành, củ cải,…
  • Thực phẩm chứa vitamin: Thực phẩm giàu vitamin A, C, K,… không chỉ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, giúp quá trình hồi phục vết thương nhanh chóng. Các thực phẩm nhiều vitamin, dưỡng chất như cà rốt, bí đỏ, cam, bưởi, dâu tây, kiwi,…
  • Bổ sung nhiều nước: Uống nhiều nước sẽ hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa, từ đó đẩy nhanh tốc độ hồi phục vết thương sau cắt mí.

Ngoài ra, chị em nên kiêng một số thực phẩm ảnh hưởng đến vết thương, thậm chí có thể gây ra sẹo xấu mất thẩm mỹ như thịt bò, thịt gà/ vịt, hải sản, rau muống, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ,…

Như vậy cắt mí kiêng đồ nếp bao lâu còn phụ thuộc nhiều vào tốc độ lành thương của mỗi người. Vì thế sau khi cắt mí chị em cần phải tuân thủ nghiêm túc chế độ ăn uống và cách chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Lưu ý quan trọng: Để tránh sẹo xấu, nhiễm trùng vết thương, ngoài quan tâm đến chế độ dinh dưỡng sau cắt mí thì bạn cũng cần lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín ngay từ đầu. Nơi có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và đầy đủ trang thiết bị cần thiết giúp cắt mí đúng kỹ thuật, an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

Với định hướng trở thành trung tâm đầu tiên điều trị chuyên sâu và toàn diện chống lão hoá vùng mắt dành cho phụ nữ trung niên, Dr. Eye cam kết mang lại chất lượng dịch vụ cao cấp, uy tín và đã được Bộ Y tế kiểm định, chứng nhận an toàn. Điều này được khẳng định thông qua 5 lợi ích nổi trội mà Dr. Eye sở hữu gồm:

vì sao cắt mí kiêng ăn đồ nếp

Với dịch vụ cắt mí trên, chị em có khuyết điểm mắt 1 mí, mí lót, mắt 2 mí không đều, nhiều nếp mí, bị sụp mí do có nhiều mỡ thừa, da dư,… không nên bỏ qua. Bởi phương pháp này sẽ giúp khắc phục tối ưu các khiếm khuyết về nếp mí, nhất là nếu có liên quan đến mỡ thừa và da chùng não. Qua đó, giúp tạo nếp mí rõ đều, cho đôi mắt thêm to tròn, có điểm nhấn và gương mặt từ đó cũng trở nên thu hút hơn. Để làm được điều này, Dr. Eye đảm bảo dịch vụ cắt mí trên hoàn toàn đáp ứng các tiêu chí sau:

cắt mí kiêng đồ nếp bao lâu

Bên cạnh đó, với những chị em có khuyết điểm bọng mắt, mỡ thừa, da dư chảy xệ,… ở vùng mí dưới có thể tham khảo phương pháp cắt mí dưới tại Dr. Eye. Dịch vụ này được các bác sĩ xây dựng theo quy trình đạt chuẩn, đảm bảo cá nhân hóa theo từng tình trạng, qua đó giúp chị em sớm lấy lại đôi mắt rạng rỡ tự nhiên, cho tổng thể khuôn mặt thêm phần trẻ trung.

Sau khi kết thúc quá trình tiểu phẫu, bác sĩ sẽ hướng dẫn chị em cách chăm sóc cũng như tư vấn chế độ ăn uống cần kiêng khem thực phẩm gì để vết thương nhanh hồi phục và duy trì kết quả lâu dài. Hơn nữa, chi phí điều trị hợp lý, bảng giá dịch vụ của Dr. Eye luôn được công khai rõ ràng và thông báo khi tư vấn giúp khách hàng chủ động được tài chính của mình.

Với phương châm mang lại nét đẹp hoàn hảo cho đôi mắt của chị em, bác sĩ tại Dr. Eye đã thành công giúp chị Trần Thị Thùy Giang tìm lại “cửa sổ tâm hồn” hằng mong ước.

Trước khi đến với Dr. Eye, chị Giang gặp phải các trường hợp như sụp mí trên, nếp mí không đều, chảy xệ mí trên, da dư và chảy xệ mí dưới. Sau khi thăm khám, bác sĩ đã tư vấn phác đồ điều trị đối với trường hợp của chị Giang đó là cắt mí mắt trên và cắt mí mắt dưới.

cắt mí mắt kiêng đồ nếp bao lâu
Nhờ kiêng cữ nghiêm túc nên chỉ sau 7 ngày điều trị, đôi mắt chị Giang chỉ còn hơi sưng nhẹ, không còn vết bầm tím.

Kết quả sau khi thực hiện đôi mắt với nếp mí mới đều đẹp, hài hòa với gương mặt, không quá sâu hoặc quá to. Đồng thời, giải quyết được tình trạng da dư chảy xệ ở cả mí trên và dưới. 

Nhìn lại hình ảnh ban đầu, chị Giang còn chia sẻ thêm: “Thật là một quyết định đúng đắn. Em hối hận vì đã không mạnh dạn đi làm sớm hơn. Em rất hài lòng với kết quả này, cảm ơn Dr. Eye rất nhiều.”

chế độ dinh dưỡng sau khi cắt mí
Kết quả điều trị sau 1 tháng, đôi mắt chị Giang có hồn và thu hút hơn, cải thiện tính thẩm mỹ của gương mặt một cách đáng kể.

Liên hệ với Dr. Eye để được đặt hẹn và thăm khám với bác sĩ, sớm sở hữu đôi mắt đẹp tự nhiên giúp thăng hạng nhan sắc nhanh chóng!

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Giải đáp nâng cung mày có ảnh hưởng đến tướng số không?
Nâng cung mày có ảnh hưởng đến tướng số không là thắc mắc chung của nhiều chị em trước khi quyết định “tân trang” chân…
Nhấn mí kiêng hải sản bao lâu và chế độ dinh dưỡng cần biết
Chế độ dinh dưỡng sau nhấn mí rất quan trọng giúp quá trình lành thương diễn ra nhanh chóng hơn. Theo đó, hải sản là…
Gợi ý cách trị thâm mắt bằng dưa leo hiệu quả, dễ thực hiện
Việc tìm kiếm cách trị thâm mắt bằng dưa leo được khá nhiều chị em quan tâm, bởi cách làm này có chi phí rẻ…
Dán kích mí nhiều có hại không? Một số lưu ý khi sử dụng
Dán kích mí là một mẹo trang điểm vùng mắt được nhiều chị em mắt mí lót, mắt một mí hay nếp mí không đều…
Cắt mí có uống được collagen không? Lưu ý sử dụng quan trọng
Vì collagen nổi bật với công dụng giúp vết thương nhanh liền lại, làn da mịn màng nên nhiều chị em vừa cắt mí xong…
Mở góc mắt là gì và nên thực hiện không? Có 9 điều bạn cần biết
Trong số các phương pháp thẩm mỹ mắt ngày nay, mở góc mắt đang nhận được sự quan tâm của đông đảo chị em. Bởi…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.