Chia sẻ

Sau cắt mí ăn cá được không? Cách chăm sóc vết cắt hiệu quả

Lựa chọn thực phẩm phù hợp trong chế độ dinh dưỡng cũng là một cách giúp vết thương sau khi cắt mí nhanh lành hơn, không để lại sẹo xấu. Vậy sau cắt mí có ăn cá được không? Và cắt mí kiêng cá bao lâu? Dr. Eye sẽ giải đáp những thắc mắc này và chia sẻ thêm cách chăm sóc giúp duy trì nếp mí đẹp lâu dài. Cùng theo dõi nhé!

1. Sau phẫu thuật cắt mí ăn cá được không?

Với thắc mắc “cắt mí có ăn được cá không?” là CÓ THỂ. Bởi cá là thực phẩm có chứa hàm lượng đạm cao, rất tốt cho quá trình tự phục hồi, tái tạo làn da. Tuy vậy, cá nổi bật với đặc tính hơi tanh dễ bị nhiễm vi khuẩn trong quá trình bảo quản. Khi chế biến cá, nếu không làm sạch kỹ, ăn vào có thể làm vết thương trên mí dễ bị viêm nhiễm hoặc nổi mẩn,​​ đặc biệt cá biển thuộc nhóm hải sản chứa hàm lượng histamin cao dễ dị ứng nên những ai có cơ địa lâu lành thương, dễ kích ứng thì hãy cân nhắc trước khi ăn.

cắt mí có ăn được cá không
Mặc dù cá chứa nhiều dinh dưỡng nhưng đối với một số cơ địa khó lành thương thì không nên ăn sau khi cắt mí mắt.

2. Sau cắt mí kiêng cá bao lâu là tốt nhất?

Thời gian kiêng ăn cá sau cắt mí bao lâu lâu sẽ tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Cụ thể:

  • Những người có cơ địa bình thường, phục hồi vết thương tốt, nhanh lành: Thông thường chỉ cần kiêng ăn cá sau 1 tuần cắt mí.
  • Những người có cơ địa nhạy cảm, khó lành thương: Nên kiêng cá ít nhất là sau 1 tháng, để vết cắt thực sự lành hẳn và hạn chế kích ứng gây nhiễm trùng ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

3. Vậy khách hàng sau cắt mí nên kiêng gì để đảm bảo an toàn?

Bên cạnh thắc mắc sau cắt mí có ăn được cá không, bạn cũng cần chú ý kiêng một số thực phẩm sau để tránh gây biến chứng:

  • Thịt bò: Mặc dù là thực phẩm tốt cho máu giúp chống oxy hóa và nhiều dưỡng chất, nhưng thịt bò lại chứa nhiều đạm, hắc sắc tố. Khi bạn ăn vào rất dễ làm cho vết thương bị sẹo thâm, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của mí mắt.
  • Thực phẩm cay nóng như mì cay, gà rán, đồ chiên,…: Khi ăn vào sẽ gây nóng trong cơ thể, tăng nguy cơ viêm loét vết cắt, kéo dài thời gian hồi phục vết thương.
  • Đồ nếp: Người vừa cắt mí không nên ăn đồ nếp như xôi, bánh chưng,… vì có thể làm mưng mủ, khiến vết thương lâu lành và để lại sẹo.
  • Thịt gia cầm (như thịt gà, thịt vịt): Những loại thực phẩm này có thể gây ngứa, khó chịu khi ăn vào, ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vết thương.
  • Rau muống: Trong rau muống chứa hàm lượng lớn collagen, không thích hợp ăn khi có vết thương hở, dễ gây sẹo lồi.
  • Hải sản: Có đặc tính tanh, chứa nhiều đạm, và nhiều histamin – 1 chất gây dị ứng khi nạp vào cơ thể sẽ gây nổi mẩn, ngứa ngáy khó chịu, dễ hình thành sẹo lồi sau khi cắt mí.
cắt mí kiêng cá bao lâu
Ngoài cá, thì hải sản cũng là thực phẩm bạn cần tránh sau khi cắt mí mắt.

4. Những thực phẩm nào nên ăn sau phẫu thuật mí mắt?

Dưới đây là chế độ ăn uống tốt cho người vừa cắt mí, được bác sĩ Dr. Eye khuyến khích để thúc đẩy quá trình lành thương, giúp cho nếp mí nhanh vào dáng đẹp tự nhiên nhất:

  • Rau xanh: Những thực phẩm như cải bó xôi, rau ngót, cải xanh,… có chứa nhiều dưỡng chất, hàm lượng chất xơ cao nên phù hợp cho những người sau khi phẫu thuật mí mắt, tốt cho quá trình lành thương.
  • Trái cây: Các loại trái cây giàu Vitamin C như cam, bưởi, dâu tây, thơm, kiwi,… giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ đẩy quá trình tái tạo tế bào giúp phục hồi vết thương nhanh chóng.
  • Thực phẩm giàu đạm: Một số thực phẩm giàu đạm thực vật tốt như đậu nành, rong biển, các loại hạt hạnh nhân, óc chó,… không chỉ bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe mà còn kích thích tái tạo làn da, giúp vết thương mau hồi phục.
  • Thực phẩm giàu kẽm: Một số thực phẩm chứa kẽm như ngũ cốc, các loại hạt, các loại đậu,… giúp giảm viêm, hỗ trợ quá trình tái tạo lại collagen giúp phục hồi vết thương nhanh chóng.

5. Một số lưu ý quan trọng giúp nếp mí tự nhiên, đúng dáng

Để có nếp mí đẹp tự nhiên, vết thương nhanh lành và mang lại kết quả thẩm mỹ như mong muốn, quan trọng nhất là:

  • Lựa chọn cơ sở thực hiện tin cậy, tập trung chuyên sâu điều trị thẩm mỹ vùng mắt, có kinh nghiệm nhiều về thẩm mỹ vùng mắt: Đây chính là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến kết quả sau cuộc tiểu phẫu cắt mí của bạn. Với những địa chỉ uy tín, được cấp phép hoạt động của Bộ Y tế, bác sĩ giỏi có chứng chỉ hành nghề hẳn hoi, thao tác cắt mí và khâu chỉ khéo léo sẽ giúp nếp mí nhanh vào dáng, nhanh lành và không để lại sẹo.

cắt mí kiêng cá khoảng bao lâu

Dr. Eye – Địa chỉ cắt mí uy tín được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn

Hiện nay Dr. Eye là Trung tâm ĐẦU TIÊN điều trị chuyên sâu và toàn diện chống lão hoá vùng mắt dành cho phụ nữ trung niên, với đa dạng dịch vụ cắt mí, nhấn mí, nâng cung chân mày,… Trong đó, Dr. Eye được nhiều chị em tin chọn khi có nhu cầu cắt mí mắt bởi các ưu điểm nổi trội như:

điều trị cắt mí có ăn cá được không

Chọn cắt mí tại Dr. Eye nhiều khách hàng hoàn toàn hài lòng với trải nghiệm khác biệt, đạt hiệu quả tối ưu mà còn tiết kiệm thời gian, tận hưởng nhiều đặc quyền. Cụ thể, khách hàng có thể:

  • Đặt giờ phẫu thuật theo yêu cầu (trước 24 giờ).
  • Miễn phí kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm trước mổ.
  • Nhận gói thuốc biệt dược sau dịch vụ (kháng sinh, kháng viêm, giảm sưng).
  • Tặng túi chườm mát chuyên dụng.
  • Có phòng nghỉ dưỡng trước và sau phẫu thuật.
  • Tái khám và nhận phiếu quà tặng dịch vụ Chăm sóc da vùng mắt chuyên sâu để duy trì kết quả.

Dưới đây là chia sẻ của các khách hàng đã điều trị cắt mí tại Dr. Eye:

Chị Đào Phương Nhi 44 tuổi đến Dr. Eye trong tình trạng trũng hõm thiếu mỡ, kèm theo da dư chảy xệ và vết chân chim tĩnh xung quanh vùng mắt. Ngoài ra, cung chân mày thấp, chảy xệ làm cho tổng thể gương mặt không được hài hòa. Sau quá trình thăm khám, bác sĩ tại Dr. Eye đã áp dụng phương pháp cắt, ghép mỡ mí mắt trên và nâng cung chân mày đường dưới.

Kết quả sau phẫu thuật vùng mí trên, đôi mắt trở nên cuốn hút hơn với nếp mí đều đẹp, hài hòa với tổng thể gương mặt. Chị Phương Nhi chia sẻ cảm thấy rất hài lòng về thay đổi này, giờ đây chị hoàn toàn tự tin khi giao tiếp với mọi người và vui vẻ tận hưởng cuộc sống.

sau khi cắt mí nên kiêng ăn cá bao lâu
Sau khi điều trị tại Dr. Eye, đôi mắt của chị Phương Nhi trở nên thu hút hơn với nếp mí rõ đều, vô cùng tự nhiên.

Chị Trần Thị Thùy Giang 30 tuổi, có tình trạng ban đầu là nếp mí không đều, sụp và chảy xệ mí trên; kèm theo da dư và chảy xệ mí dưới. Điều này đã làm chị Giang thiếu tự tin đi rất nhiều và quyết định tìm đến Dr. Eye để khắc phục. Sau quá trình thăm khám và tư vấn, chị Giang đã được bác sĩ thực hiện phương pháp cắt mí mắt trên và dưới. Chỉ sau 7 ngày điều trị nếp mí đã rõ ràng và đều hơn, vùng mi dưới phẳng mịn, tổng thể đôi mắt của chị Giang hài hòa và trẻ trung hơn.

sau khi cắt mí kiêng cá bao lâu
Kết quả chỉ sau 7 ngày điều trị cùng bác sĩ Dr. Eye mà chị Thùy Giang đã có nếp mí rõ ràng, đẹp tự nhiên và hài hòa với gương mặt hơn.
sau cắt mí có ăn được cá không
Sau 1 tháng nếp mí hoàn chỉnh, Thùy Giang sở hữu đôi mắt cuốn hút trẻ trung đúng với tuổi thực của mình.

Yêu cầu gọi lại tư vấn

  • Vệ sinh mí mắt đúng cách: Sau khi phẫu thuật cắt mí, bạn nên dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý để vệ sinh vết thương và thay băng gạc hằng ngày. Ngoài ra, trong 1 – 2 ngày đầu có thể chườm lạnh bằng cách bỏ đá vào túi nilon sạch, bọc ngoài lớp khăn sạch, rồi chườm lên vùng mí trong 10 – 15 phút để giảm sưng tấy. Sau khi hết sưng từ ngày thứ 3 bạn chuyển sang chườm ấm.
  • Hạn chế sử dụng mỹ phẩm lên vùng mắt: Mỹ phẩm trang điểm có thể gây kích ứng, dẫn đến nhiễm trùng, kéo dài thời gian hồi phục vết thương. Ngoài ra còn gây ra sẹo thâm vì những thành phần tạo màu trong các mỹ phẩm này.
  • Che chắn mí mắt cẩn thận: Sau cắt mí mắt, chị em chú ý bảo vệ mắt cẩn thận bằng kính râm, nón rộng vành,… khi ra ngoài. Điều này giúp hạn chế những tác hại từ tia cực tím, bụi bẩn bên ngoài gây ảnh hưởng đến tốc độ lành thương của mắt.
  • Có chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt khoa học: Bạn nên ngủ đúng giờ, đủ giấc để làm giảm áp lực lên vùng mắt. Ngoài ra, tránh vận động mạnh sẽ kích thích tuần hoàn máu gia tăng dễ gây bầm tím, thâm sạm mí mắt.
  • Uống/thoa thuốc và tái khám theo lịch hẹn với bác sĩ: Khách hàng cần dùng thuốc bôi hoặc thuốc uống theo chỉ định của bác sĩ để giảm sưng, đau. Đồng thời, bạn nên tái khám định kỳ để bác sĩ theo dõi tình trạng hồi phục vết thương, đánh giá kết quả thẩm mỹ, khắc phục kịp thời khi có dấu hiệu bất thường xảy ra.

Tất cả những thông tin trên Dr. Eye đã giúp chị giải đáp được thắc mắc sau cắt mí ăn cá được không và cần kiêng trong bao lâu. Để quá trình phục hồi nhanh chóng và có nếp mí đẹp tự nhiên, điều kiện tiên quyết khi cắt mí là bạn phải lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín, có máy móc hiện đại và đội ngũ bác sĩ giỏi nhiều kinh nghiệm.

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Cắt mí xong bị chảy nước mắt do đâu và cách xử lý phù hợp
Cắt mí là phương pháp thẩm mỹ khá phổ biến, nhưng không phải cuộc phẫu thuật nào cũng mang lại kết quả như ý. Theo…
Nâng cung chân mày không phẫu thuật: Có nên thực hiện không?
Nâng cung chân mày không phẫu thuật là phương pháp phù hợp với chị em muốn cải thiện khuyết điểm đôi mắt, treo cao cung…
Hướng dẫn cách chăm sóc sau khi nâng cung chân mày
Nâng (treo) cung chân mày là thủ thuật thẩm mỹ thực hiện loại bỏ da dư, nâng phần cơ bị xệ, nhờ đó giúp nếp…
Cắt mí kiêng nước bao lâu được rửa mặt và rửa thế nào đúng?
Cắt mí kiêng nước bao lâu thì được rửa mặt là thắc mắc của nhiều người. Bởi ngoài chế độ ăn uống thì việc chú…
Cắt mí bị sẹo lồi phải làm sao và cách ngăn ngừa hiệu quả?
Một số ít trường hợp chị em bị sẹo lồi sau cắt mí, làm ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ của đôi mắt và toàn…
[Giải đáp] Cắt mí mắt có ăn đậu phộng được không?
Sau cắt mí, vùng da mí cực kỳ nhạy cảm nên bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp, vừa giúp vết thương…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.