Chia sẻ

Cách chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ giúp duy trì kết quả lâu dài

Thực tế cho thấy, có nhiều trường hợp các chị em sau khi cắt chỉ mí mắt chăm sóc không đúng cách làm tổn thương mi mắt, ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ. Do đó mà cách chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ rất quan trọng. Phái đẹp xem tiếp những chia sẻ của Dr. Eye trong bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé.

1. Vì sao cần chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ đúng cách?

Thông thường, 5 – 7 ngày sau khi thực hiện cắt mí mắt, bạn sẽ được cắt chỉ khâu. Lúc này mí mắt cần được chăm sóc đúng cách để duy trì kết quả mí mắt đẹp lâu dài. Dưới đây là những lợi ích khi chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ đúng cách:

  • Tránh nhiễm trùng vết thương.
  • Mí mắt nhanh hồi phục.
  • Hạn chế sưng tấy, để lại sẹo lồi.
  • Mí mắt to rõ, nếp tự nhiên và cân xứng giữa hai bên.
cách chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ
Thực hiện đúng cách chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ giúp hạn chế tổn thương, hiệu quả lâu dài hơn.

2. Hướng dẫn cách chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ mí mắt

Để vết thương sau khi cắt chỉ nhanh hồi phục, bạn có thể áp dụng các hướng dẫn về cách chăm sóc sau đây:

2.1. Cách chăm sóc những ngày đầu sau phẫu thuật

Sau khi cắt mí, bác sĩ dùng băng che vết mổ để cố định mí mắt và tránh các tác động đến mắt. Do đó, cách vệ sinh mắt sau cắt mí là bạn dùng tăm bông thấm nước muối sinh lý lau nhẹ nhàng xung quanh vùng mắt để tránh nhiễm trùng, thực hiện 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối. Đồng thời, bạn có thể chườm lạnh trong 24 giờ đầu tiên sau khi cắt mí để giảm sưng.

Từ ngày thứ 3 đến ngày thứ 5, bạn có thể chườm ấm với nhiệt độ vừa phải giúp tan máu bầm, giảm sưng tím. Mỗi lần nên chườm từ 5 – 15 phút và thực hiện mỗi ngày khoảng 3 – 4 lần.

chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ
Hình ảnh khách hàng sau 7 ngày phẫu thuật cắt mí mắt trên, vết thương đã đỡ bầm và giảm sưng dần nhờ chăm sóc theo hướng dẫn từ Dr. Eye.

Đừng bỏ lỡ các hướng dẫn chăm sóc đôi mắt sau thẩm mỹ vùng mắt hữu ích khác từ bác sĩ Dr. Eye: TẠI ĐÂY!

2.2. Chế độ chăm sóc sau khi cắt chỉ

Sau khi cắt chỉ mí mắt, bạn nên giữ cho vết thương khô ráo, có thể dùng băng gạc hoặc tăm bông thấm vào bề mặt vết thương. Lưu ý chị em phải thao tác thật nhẹ nhàng, không được chà xát vì có thể làm rách đường nếp mí, làm cho quá trình phục hồi vết thương lâu hơn.

Bôi thêm kem chống sẹo để vết thương mau lành.

2.3. Lưu ý chế độ ăn uống giúp mau lành thương

Sau khi cắt chỉ mí mắt có một số lưu ý về chế độ dinh dưỡng bạn cần biết như:

  • Bổ sung các loại rau xanh, củ quả chứa nhiều vitamin A như cà rốt, cải bó xôi, ớt chuông đỏ,… giúp tăng cường sức đề kháng và vết thương nhanh hồi phục.
  • Uống nhiều nước, đặc biệt là các loại nước ép cam, cà chua, cần tây,… giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường quá trình trao đổi chất, hỗ trợ việc tái tạo mô và mau lành thương.
  • Kiêng những thực phẩm gây kích ứng, tăng nguy cơ gây sẹo như đồ nếp, hải sản, thịt bò, thịt gà, rau muống,…
  • Không sử dụng thức uống có gas, cồn như bia rượu,… sẽ làm da nhanh lão hóa, gây giãn mạch, mất nước và giảm sức đề kháng, khiến vết thương lâu lành.
chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ
Kinh nghiệm chăm sóc mắt sau cắt mí dành cho chị em đó là bổ sung nhiều rau xanh và trái cây để phục hồi vết thương nhanh chóng.

2.4. Chế độ nghỉ ngơi phù hợp

Để hỗ trợ cho quá trình hồi phục vết thương sau khi cắt chỉ mí mắt nhanh chóng, bạn cần lưu ý về chế độ sinh hoạt như sau: 

  • Không nên tiếp xúc lâu với điện thoại, máy tính, tivi,…
  • Không nên đeo kính áp tròng hoặc trang điểm vì có thể gây nhiễm trùng.
  • Hạn chế làm việc nặng ảnh hưởng đến mắt và thị lực. Ví dụ như nâng vật nặng, cúi người thường xuyên vì điều này có thể làm tăng huyết áp ở vùng mắt.
  • Không nên thức khuya và nên đi ngủ đúng giờ, đủ giấc. 

3. Các lưu ý khi cắt mí mắt

Bên cạnh cách chăm sóc sau khi cắt chỉ mí mắt, bạn cũng cần lưu ý một số điều khi thực hiện cắt mí như:

  • Chọn cơ sở thẩm mỹ cắt mí uy tín: Địa chỉ làm đẹp uy tín được Sở Y tế cấp phép là điều kiện tiên quyết khi lựa chọn để cắt mí. Bởi nơi này sẽ có các bác sĩ giỏi chuyên môn, đầy đủ chứng chỉ hành nghề, đồng thời trang thiết bị hỗ trợ đạt chuẩn giúp tạo hình mí mắt đẹp tự nhiên, mang lại kết quả như mong đợi, hạn chế biến chứng.

Dr. Eye – Địa chỉ cắt mí đẹp, an toàn được nhiều chị em tin tưởng

Dr. Eye trung tâm ĐẦU TIÊN điều trị chuyên sâu và toàn diện chống lão hoá vùng mắt dành cho phụ nữ trung niên. Điểm đặc biệt tại Dr. Eye là không làm đa dạng dịch vụ thẩm mỹ mà chỉ tập trung chuyên sâu vào vùng mắt, mang đến cho khách hàng trải nghiệm làm đẹp hài lòng, hiệu quả từ ban đầu. Khi thực hiện cắt mí tại Dr. Eye khách hàng sẽ nhận được những lợi ích như:

sau khi cắt chỉ mí mắt nên làm gì

Để minh chứng cho chất lượng dịch vụ cắt mí tại Dr. Eye, bạn có thể tham khảo kết quả của chị Quyên – khách hàng bị sụp mí sau sinh kèm theo dấu hiệu lão hóa (như nhiều da dư, chảy xệ…) do lão hóa tự nhiên.

sau khi cắt mí cần làm gì
Kết hợp combo 3 phương pháp cắt mí trên, điều trị sụp mí và làm đầy trũng hõm với cấy mỡ tự thân, tổng thể gương mặt của chị Quyên trở nên tươi tắn hơn, nếp mí đều rõ.

Liên hệ ngay với Dr. Eye để được thăm khám và tư vấn bởi các bác sĩ giỏi, sớm sở hữu đôi đẹp như ý. 

Yêu cầu gọi lại tư vấn

  • Chống nắng sau khi cắt mí: Cách chăm sóc sau khi cắt mí mắt là chị em cần phải chống nắng cẩn thận, đeo kính râm, đội nón rộng vành, che chắn thật kỹ mỗi khi ra ngoài. Bởi vì lúc này mắt đang yếu và rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.
  • Dùng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ: Sau khi cắt mí bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, uống thuốc giảm đau đúng liều và tái khám đúng hẹn. Ngoài ra, tham khảo ý kiến bác sĩ cần bôi thuốc gì sau cắt mí để quá trình hồi phục vết thương nhanh chóng hơn.
  • Chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý sau khi cắt mí: Bạn hạn chế lái xe, nên nghỉ ngơi và thư giãn mắt trong 3 – 4 ngày đầu sau phẫu thuật, ngủ với tư thế ngẩng cao đầu để giảm sưng đau. Đồng thời tránh những hoạt động mạnh như tập thể dục, nâng bê đồ nặng,… 

4. Một số câu hỏi thường gặp

Cùng Dr. Eye tìm hiểu một số câu hỏi thường gặp về cách chăm sóc mí sau khi cắt chỉ dưới đây:

4.1. Sau khi cắt chỉ mí mắt nên kiêng gì?

Bạn nên kiêng những thực phẩm như thịt bò, rau muống, đồ nếp, hải sản, thịt gà, thức uống có cồn, có gas,… vì chúng có thể gây dị ứng và làm vết thương lâu lành hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh những tác động lên vùng mắt như trang điểm, dụi mắt, đeo kính áp tròng,…

4.2. Sau khi cắt chỉ mí mắt có bôi thuốc mỡ không?

Bạn có thể bôi thuốc mỡ sau khi cắt chỉ mí mắt nếu được bác sĩ chỉ định, giúp giảm tình trạng nhiễm trùng và vết thương nhanh lành.

4.3. Sau khi cắt chỉ mí mắt, tôi chơi thể thao được không?

Sau khi cắt chỉ mí mắt bạn nên hạn chế các hoạt động thể thao, vận động mạnh vì có thể làm gia tăng tuần hoàn máu, khiến cho mí mắt dễ thâm và bầm tím. Tốt nhất là bạn nên tuân thủ theo chế độ nghỉ ngơi mà bác sĩ đã hướng dẫn.

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể về cách chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ. Theo đó cũng giúp bạn giải đáp thắc mắc sau khi cắt chỉ mí mắt nên làm gì giúp quá trình hồi phục vết thương nhanh chóng. Để cắt mí làm đẹp cho đôi mắt mang lại hiệu quả ngay từ lần đầu bạn lưu ý lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín nhé. 

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Bôi thuốc chống sẹo sau cắt mí bao lâu thì hiệu quả?
Vết thương cắt mí thường rất mảnh và nằm trên nếp mí khó thấy. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp cắt mí sai…
Nâng cung chân mày kiêng ăn gì trong bao lâu để mau lành và đẹp?
Sau khi nâng cung máy, phần da xung quanh mắt sẽ bị căng lên do vừa lấy đi lớp da và mỡ thừa, đồng thời…
Cắt mí ăn mắm tôm được không? Giải đáp từ chuyên gia
Chế độ dinh dưỡng phù hợp sau khi thẩm mỹ mí mắt góp phần giúp vết thương mau lành và mang lại kết quả như…
Cắt mí mắt có ảnh hưởng đến thị lực không? Bị cận có nên cắt mí?
Cắt mí mắt là phương pháp làm đẹp khá phổ biến hiện nay, giúp khắc phục khuyết điểm ở mắt và tạo hình nếp mí…
Trước và sau cắt mí kiêng ăn gì? Nên ăn gì để nhanh hồi phục
Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học trước – sau cắt mí sẽ hỗ trợ quá trình phục hồi vết thương diễn ra thuận…
Cắt mí kiêng hải sản bao lâu? Lỡ ăn hải sản có sao không?
Chăm sóc sau cắt mí cẩn trọng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ giúp mí mắt mới nhanh về dáng mong muốn và duy…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.