Chia sẻ

Cắt mí ăn trứng được không? Cần kiêng trong bao lâu?

Sau khi cắt mí nếu muốn đôi mắt có nếp mí to rõ, đẹp tự nhiên thì chị em cần chăm sóc cẩn thận, kết hợp chế độ dinh dưỡng hậu phẫu hợp lý. Chính vì hiểu được tầm quan trọng của việc kiêng khem sau thẩm mỹ, nhiều chị em thắc mắc cắt mí ăn trứng được không hay cắt mí kiêng trứng bao lâu. Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau đây.

1. Cắt mí ăn trứng được không?

Cắt mí mặc dù chỉ là tiểu phẫu, nhưng khi thực hiện bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ở mí mắt, để loại bỏ mỡ thừa, da chùng nhão, tạo đường mí to rõ và đồng đều. Nếp mí sau khi thực hiện cần khâu lại bằng chỉ nên bạn cần có chế độ chăm sóc và ăn uống phù hợp để vết thương nhanh lành.

Trứng có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng lại không phù hợp với người vừa phẫu thuật mí mắt. Trong trứng chứa nhiều đạm và collagen có thể khiến cho vùng da non sau khi lành thương ở mí mắt có màu trắng hơn, gây loang lổ mất thẩm mỹ. Chưa kể còn có thể dẫn tới sưng mí mắt, sẹo lồi khiến nếp mí không đẹp như mong đợi.

cắt mí kiêng trứng bao lâu
Sau khi cắt mí mắt, bạn không nên ăn trứng để tránh ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của vết thương.

2. Sau cắt mí kiêng trứng bao lâu?

Tùy vào cơ địa cũng như cách chăm sóc của mỗi người mà thời gian kiêng ăn trứng sau khi cắt mí sẽ khác nhau. Thông thường, thời gian kiêng trứng sẽ từ 1 – 2 tháng sau khi cắt mí đối với cơ địa dễ lành thương, còn với cơ địa tương đối khó lành thì cần kiêng từ 2 – 3 tháng.

Như vậy qua đó, cũng giúp bạn giải đáp được thắc mắc cắt mí kiêng ăn trứng bao lâu.

3. Ngoài trứng cần kiêng gì sau khi cắt mí?

Để quá trình hồi phục vết thương nhanh chóng sau khi cắt mí, bên cạnh kiêng trứng chị em cũng nên kiêng những thực phẩm sau:

  • Hải sản: Những thực phẩm như tôm, mực, cua, ghẹ, cá biển,… đều có tính tanh, hàm lượng protein và histamin cao, dễ khiến vết thương bị kích ứng, đau nhức, ngứa ngáy khó chịu.
  • Rau muống: Thực phẩm này có thể làm tăng sinh collagen quá mức, khiến cho nếp mí khó vào dáng và dễ để lại sẹo lồi mất thẩm mỹ.
  • Đồ nếp: Các loại đồ nếp như xôi, bánh chưng,… có tính nóng nên khi ăn vào dễ khiến mưng mủ vết thương, nếp mí sưng đỏ và để lại sẹo.
  • Thịt bò: Trong thịt bò có chứa hàm lượng đạm và sắt cao, có thể gây sưng mí mắt, bầm tím kéo dài, kích thích sẹo lồi phát triển.
  • Các loại mắm như mắm tôm, mắm tép,…: Những thực phẩm này đều làm từ hải sản và quá trình lên men nên dễ gây dị ứng, vết thương lâu lành.
  • Đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng: Một số thực phẩm như gà rán, lẩu, mì cay,… chứa nhiều dầu mỡ, thường gây khó tiêu và không tốt cho hệ tiêu hóa. Do đó nếu ăn nhiều sẽ khiến vết mổ lâu lành hơn.
cắt mí sau bao lâu thì ăn được trứng
Hải sản, thịt bò, đồ ăn cay nóng nhiều dầu mỡ,… là những thực phẩm bạn cần tránh sau khi cắt mí.

4. Một số thắc mắc thường gặp khác

Liên quan đến vấn đề dinh dưỡng sau cắt mí, dưới đây là một số câu hỏi thường gặp bạn có thể tham khảo.

4.1. Cắt mí uống được sữa bò không?

Sau khi cắt mí, bạn hãy thêm sữa bò vào chế độ ăn uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất giúp vết thương hồi phục nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn cần tham vấn ý kiến của bác sĩ phẫu thuật để đảm bảo an toàn và tránh biến chứng.

4.2. Cắt mí có ăn được đậu phộng không?

Sau cắt mí bạn không nên ăn đậu phộng. Bởi vì thực phẩm này có tính nóng nên có thể khiến cho nếp mí bị mưng mủ, ảnh hưởng đến tốc độ hồi phục của vết thương và tăng nguy cơ gây sẹo. 

4.3. Cắt mí ăn được sầu riêng không?

Bạn không nên ăn sầu riêng sau phẫu thuật cắt mí. Bởi đây là thực phẩm có tính nóng rất dễ gây kích ứng như mẩn đỏ, ngứa,… sẽ làm chậm quá trình hồi phục vết thương. Chưa kể còn có thể gây nhiễm trùng do sầu riêng có hàm lượng đường cao.

Như vậy, Dr. Eye vừa giúp bạn giải đáp được thắc mắc cắt mí mắt có ăn được trứng không và cắt mí sau bao lâu thì ăn được trứng. Để nếp mí nhanh vào dáng, ngoài chế độ dinh dưỡng chị em đừng quên chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín với đội ngũ bác sĩ giỏi để có kết quả đẹp tự nhiên ngay từ ban đầu.

Chọn Dr. Eye khi cắt mí mắt – Trao niềm tin nhận lại kết quả mỹ mãn

Thấu hiểu tâm lý buồn phiền vì các khiếm khuyết lão hóa vùng mắt và mong muốn tìm kiếm địa chỉ chống lão hóa vùng mắt an toàn, hiệu quả của chị em nên Dr. Eye đã ra đời và mang đến các giải pháp điều trị chuyên sâu cho riêng vùng mắt.

Dr. Eye tập trung mọi nguồn lực vào điều trị và khắc phục lão hóa vùng mắt cho phụ nữ trung niên với đội ngũ bác sĩ là những người nhiều năm kinh nghiệm về thẩm mỹ mắt, đã thực hiện không ít ca điều trị từ đơn giản đến phức tạp.

cắt mí kiêng ăn trứng bao lâu

Đặc biệt, dịch vụ cắt mí tại Dr. Eye được nhiều chị em đánh giá cao vì mang lại kết quả như mong đợi ngay từ lần đầu tiên. Chẳng hạn như trường hợp sụp mí bẩm sinh của chị Thùy Giang khiến chị vô cùng tự ti trong giao tiếp thường ngày. Sau khi thăm khám kỹ càng, bác sĩ tư vấn lộ  trình cắt mí trên và mí dưới cùng lúc để giải quyết mọi nỗi lo cho chị. Chỉ sau 1 tháng có Dr. Eye đồng hành sát sao, chị Giang đã có nếp mí rõ ràng, khuôn mặt tươi sáng.

cắt mí ăn trứng được không
Sự thay đổi rõ rệt ở vùng mắt của chị Giang sau 1 tháng sử dụng dịch vụ của Dr. Eye

Thêm nữa, ngoài tập trung chuyên môn vững vàng, bác sĩ tay nghề cao mà Dr. Eye còn đầu tư trang thiết bị hiện đại, cao cấp, phòng mổ riêng biệt, đảm bảo vô trùng an toàn.

cắt mí kiêng trứng trong bao lâu

Liên hệ ngay với Dr. Eye để các bác sĩ giỏi chuyên môn giúp bạn sớm sở hữu đôi mắt đẹp tự nhiên và hài hòa với tổng thể gương mặt.

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Cắt mí ăn bánh mì được không? Những lưu ý khi ăn bánh mì
Cắt mí ăn bánh mì được không là thắc mắc chung của nhiều chị em sau khi thực hiện thủ thuật thẩm mỹ này. Bởi…
Cắt mí có được uống sữa không? Gợi ý chế độ ăn uống hợp lý
Vì chế độ dinh dưỡng là một trong các yếu tố có thể tác động trực tiếp đến kết quả thẩm mỹ, nên nhiều người…
Cắt mí ăn xoài được không và lưu ý gì khi ăn để hồi phục nhanh?
Chế độ dinh dưỡng là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian lành thương mí mắt, có để lại sẹo hay không…
Bôi thuốc chống sẹo sau cắt mí bao lâu thì hiệu quả?
Vết thương cắt mí thường rất mảnh và nằm trên nếp mí khó thấy. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp cắt mí sai…
Nâng cung chân mày kiêng ăn gì trong bao lâu để mau lành và đẹp?
Sau khi nâng cung máy, phần da xung quanh mắt sẽ bị căng lên do vừa lấy đi lớp da và mỡ thừa, đồng thời…
Cắt mí ăn mắm tôm được không? Giải đáp từ chuyên gia
Chế độ dinh dưỡng phù hợp sau khi thẩm mỹ mí mắt góp phần giúp vết thương mau lành và mang lại kết quả như…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.