Chia sẻ

Cắt mí ăn bánh mì được không? Những lưu ý khi ăn bánh mì

Cắt mí ăn bánh mì được không là thắc mắc chung của nhiều chị em sau khi thực hiện thủ thuật thẩm mỹ này. Bởi chế độ ăn uống ảnh hưởng khá lớn đến kết quả cắt mí. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em tìm được lời giải đáp chi tiết cho vấn đề trên. 

1. Cắt mí ăn bánh mì được không?

Hiện nay chưa có nghiên cứu nào cho thấy bánh mì làm ảnh hưởng đến vết thương sau cắt mí. Bánh mì được làm chủ yếu từ tinh bột (ngũ cốc nguyên hạt, bột mì đen, bột gạo lứt,…) có thể kết hợp cùng một số nguyên liệu khác như men, nước, muối, đường, bơ, sữa,… Những nguyên liệu này không gây ảnh hưởng đến vết thương mí mắt nên bạn có thể yên tâm ăn bánh mì. 

Trong trường hợp ăn bánh mì gây sưng đau, sẹo xấu sau cắt mí thì có thể là do thực phẩm ăn kèm với bánh mì. Theo đó, bạn nên tránh những thực phẩm ăn kèm như thịt bò, trứng, thịt gà, hải sản,… 

cắt mí ăn bánh mì được không
Bạn hoàn toàn có thể ăn được bánh mì sau khi cắt mí.  Bạn hoàn toàn có thể ăn được bánh mì sau khi cắt mí.

2. Những lưu ý khi ăn bánh mì sau cắt mí

Để đảm bảo vết thương mau lành, bạn nên lưu ý một số điều dưới đây khi ăn bánh mì sau cắt mí: 

  • Không ăn bánh mì quá nhiều: Trong bánh mì chứa nhiều tinh bột, có thể khiến bạn tăng chỉ số đường huyết làm cho các chất dinh dưỡng, oxy,… di chuyển chậm đến tế bào ở vị trí vết thương, nếp mí lâu lành hơn. 
  • Không ăn bánh mì kèm hải sản, thịt bò, thịt gà,…: Bởi đây là những loại thực phẩm có thể gây nên tình trạng sẹo xấu sau khi cắt mí. Chất đạm trong các loại thịt này có thể tăng sinh collagen trong quá trình vết thương lên da non, tăng nguy cơ hình thành sẹo lồi ở nếp mí. 
  • Không ăn bánh mì vào buổi tối: Ăn bánh mì buổi tối có thể gây khó tiêu, bụng khó chịu, dễ dẫn đến tình trạng mất ngủ. Cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ có thể làm cho vết thương chậm hồi phục hơn.

3. Những thực phẩm nên và không nên ăn sau cắt mí

Sau khi cắt mí, bạn cần bổ sung đủ dinh dưỡng để hỗ trợ lành vết thương nhanh chóng, nếp mí vào khuôn đẹp. Theo đó, bạn nên chọn các thực phẩm giàu đạm (đậu hũ, nấm, các loại hạt,…) giúp thúc đẩy cơ thể tạo ra tế bào máu mới và collagen hỗ trợ chữa lành vết thương; thực phẩm chứa vitamin A, C (bông cải xanh, cam quýt, ớt chuông,…) có tác dụng chống lại các gốc tự do gây tổn thương mô; thực phẩm chứa kẽm (các loại đậu, quả hạch,…) giúp duy trì sự ổn định của tế bào, tổng hợp protein đẩy nhanh quá trình lành vết thương. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiêng một số thực phẩm có thể làm chậm quá trình lành vết cắt mí, nguy cơ để lại sẹo lồi, sẹo thâm. Đơn cử như hải sản, đồ nếp, thịt bò, thịt gà, thịt vịt, rau muống, đồ ăn dầu mỡ, đồ cay nóng,… 

Ngoài việc quan tâm đến chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt khoa học như ngủ đúng giờ, vệ sinh bằng nước muối sinh lý đúng cách, hạn chế sử dụng thiết bị điện tử, không trang điểm mắt,… cũng hỗ trợ vết thương mau lành. 

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp vấn đề cắt mí ăn bánh mì được không, cùng với đó là một số lưu ý trong chế độ ăn uống sau khi cắt mí để vết thương mau lành. Thực tế, để giúp vết thương sau cắt mí nhanh lành thì yếu tố tay nghề của bác sĩ cũng đóng vai trò rất quan trọng.  Vì thế, bạn nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, bác sĩ giỏi để đảm bảo thao tác đúng kỹ thuật, giúp nếp mí nhanh vào dáng và hạn chế tối đa biến chứng.

Dr. Eye – Trung tâm ĐẦU TIÊN điều trị chuyên sâu và toàn diện chống lão hoá vùng mắt dành cho phụ nữ trung niên sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho chị em. Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn vững vàng, cơ sở vật chất hiện đại, quy trình thực hiện chuẩn y khoa, Dr. Eye luôn đặt sự an toàn và trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu. 

sau cắt mí ăn bánh mì được không

Cắt mí tại Dr. Eye, khách hàng an tâm điều trị bởi bác sĩ sẽ ưu tiên chọn phương pháp can thiệp tối thiểu, ít xâm lấn, an toàn nhưng vẫn đạt hiệu quả tối ưu. 

cắt mí xong có được ăn bánh mì không

Hiệu quả điều trị của Dr. Eye được chứng thực bởi các ca thực hiện cắt mí thành công dưới đây: 

Trường hợp đầu tiên là chị Cam Thị Tú Quyên, chị đến Dr. Eye với mong muốn tìm lại sự tươi vui, năng lượng cho đôi mắt của mình do sau khi sinh con gặp các vấn đề về lão hóa. Qua thăm khám và tư vấn kỹ lưỡng, bác sĩ Dr. Eye xác định chị Quyên gặp tình trạng da dư, nếp mí không đều, sụp mí, trũng hõm thiếu mỡ. Kế hoạch điều trị bác sĩ đưa ra là cắt mí trên, điều trị sụp mí và làm đầy trũng hõm bằng cách cấy mỡ tự thân. Cả quá trình điều trị chỉ trong 2 giờ, nhẹ nhàng và không đau. Chỉ sau 30 ngày điều trị, chị Quyên đã sở hữu đôi mắt rạng rỡ và tươi trẻ như mong đợi. Chị chia sẻ: “Chị thấy đôi mắt của mình đẹp, có hồn và sinh động hơn. Chỉ có sự thay đổi nhỏ ở đôi mắt thôi mà nhìn cả khuôn mặt của chị khác hẳn, nhìn tươi hơn, sáng hơn. Và chị rất ưng ý với kết quả điều trị tại Dr. Eye”. 

lưu ý khi ăn bánh mì sau cắt mí
Chị Quyên trước và sau khi thực hiện cắt mí tại Dr. Eye.

Chị Trần Thị Thùy Giang gặp tình trạng sụp mí mắt trên, nếp gấp mí không đều, chạy xệ mí trên – mí dưới, da dư do di truyền. Chị Giang chia sẻ: “Mình cảm thấy không được tự tin với đôi mắt, trông khuôn mặt già đi, không đẹp. Mỗi lần đi tiệc là mình đều mất nhiều thời gian cho việc trang điểm mắt”. Bác sĩ Dr. Eye đưa ra kế hoạch điều trị gồm cắt mí mắt trên, cắt mí dưới. Sau 1 tháng điều trị, chị Giang có sự thay đổi rõ rệt khi vết thương cắt mí đã hồi phục, nếp mí rõ ràng, hài hòa với khuôn mặt. 

thực phẩm nên ăn sau cắt mí
Chỉ sau 1 tháng điều trị, khiếm khuyết vùng mắt của chị Giang đã được cải thiện, khuôn mặt hài hòa và trẻ trung hơn rất nhiều.

Cuối cùng là trường hợp của chị Vòng Xuân Hạnh, đến với Dr. Eye trong tình trạng vùng da mắt gặp vấn đề lão hóa với da dư mí trên, đuôi mắt cụp, nếp mí nhỏ, mắt nhỏ. Để giúp chị Hạnh có đôi mắt hai mí rõ rệt, to tròn, bác sĩ đưa ra giải pháp điều trị là cắt mí mini, mở khóe mắt trong giúp mắt to hơn, nâng cung chân mày đường dưới cung mày để cải thiện tình trạng da dư. Cả quá trình thực hiện chỉ trong vòng 1 giờ, sau khi hoàn thành cắt mí, chị Hạnh cho biết cảm thấy không đau và sau khi về nhà vẫn có thể sinh hoạt, ngủ nghỉ bình thường. Sau 1 tháng điều trị, chị Hạnh đã gửi về cho Dr. Eye những phản hồi tích cực về tình trạng mắt của mình: “Mắt chị to hơn, nhìn trẻ trung, đặc biệt ra ngoài chị cảm giác tự tin, tâm lý thoải mái hơn rất nhiều. Chị thấy ở Dr. Eye cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ bác sĩ nhiệt tình, chị rất hài lòng về kết quả điều trị này”. 

sau cắt mí nên ăn gì
Phương pháp cắt mí chuyên sâu tại Dr. Eye mang đến nếp mí rõ ràng, đều đẹp ưng ý cho chị Hạnh.

Tham khảo ngay bảng giá cắt mí chuyên sâu tại Dr. Eye và đặt hẹn thăm khám với bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ vùng mắt để được tư vấn giải pháp cắt mí phù hợp.  

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Cắt mí có được uống sữa không? Gợi ý chế độ ăn uống hợp lý
Vì chế độ dinh dưỡng là một trong các yếu tố có thể tác động trực tiếp đến kết quả thẩm mỹ, nên nhiều người…
Cắt mí ăn xoài được không và lưu ý gì khi ăn để hồi phục nhanh?
Chế độ dinh dưỡng là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian lành thương mí mắt, có để lại sẹo hay không…
Nhấn mí kiêng nước bao lâu và cách chăm sóc sau khi nhấn mí
Đối với các lưu ý về cách chăm sóc sau nhấn mí mắt, ngoài chế độ dinh dưỡng thì kiêng nước cũng là vấn đề…
Nâng cung chân mày kiêng ăn gì trong bao lâu để mau lành và đẹp?
Sau khi nâng cung máy, phần da xung quanh mắt sẽ bị căng lên do vừa lấy đi lớp da và mỡ thừa, đồng thời…
Cắt mí ăn mắm tôm được không? Giải đáp từ chuyên gia
Chế độ dinh dưỡng phù hợp sau khi thẩm mỹ mí mắt góp phần giúp vết thương mau lành và mang lại kết quả như…
Cắt mí ăn trứng được không? Cần kiêng trong bao lâu?
Sau khi cắt mí nếu muốn đôi mắt có nếp mí to rõ, đẹp tự nhiên thì chị em cần chăm sóc cẩn thận, kết…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.