Chia sẻ

Mí mắt chảy xệ do đâu? Cách điều trị hiệu quả, lấy lại vẻ tươi trẻ

Mí mắt chảy xệ khiến nhiều chị em trông già hơn trước tuổi, mất đi sự tự tin vốn có trong giao tiếp. Do vậy, xác định đúng nguyên nhân gây ra tình trạng này để tìm cách xử trí thích hợp vô cùng quan trọng. Hãy để bác sĩ Dr. Eye giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc xoay quanh tình trạng mí mắt xệ nhé.

1. Mắt chảy xệ là gì?

Đây là tình trạng da mí mắt kém săn chắc, chảy xệ (có thể xảy ra ở cả mí trên và mí dưới) khiến gương mặt già nua và kém tươi tắn. Do đó khắc phục mí mắt chảy xệ sớm là điều cần thiết, giúp vùng da mắt trở nên căng mịn, đôi mắt tươi trẻ và thu hút trở lại.

2. Nguyên nhân gây chảy xệ mí mắt

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề mí mắt bị chảy xệ. Điển hình trong đó là:

2.1. Lão hóa da

Độ tuổi 30 – 40 (hay tuổi trung niên) là lúc da bước vào giai đoạn lão hóa tự nhiên. Điều này làm cho cơ levator (loại cơ đảm nhiệm nhiệm vụ giữ nếp mí) không thể “nâng đỡ” mí mắt hiệu quả như trước, dẫn đến chảy xệ.

mắt chảy xệ là gì
Đến độ tuổi da lão hóa, mí mắt bắt đầu xuất hiện dấu hiệu chảy xệ.

2.2. Sụp mí mắt

Sụp mí là tình trạng mí mắt phía trên chùng xuống, che phủ tròng đen của mắt, từ đó làm cho hai mắt to nhỏ không đều, che khuất tầm nhìn. Các yếu tố khiến mắt bị sụp thường là lão hóa, bẩm sinh, nhược cơ, thẩm mỹ vùng mắt hỏng,…

2.3. Chân mày chảy xệ

Cung chân mày chảy xệ là hiện tượng chân mày nằm ở vị trí thấp hơn bình thường hoặc hai bên chân mày không cân xứng với nhau, từ đó gây ra tình trạng mí mắt chảy xệ và ảnh hưởng đến tầm nhìn. Những nguyên nhân chân mày bị chảy xệ thường gặp là lão hóa, chấn thương… 

2.4. Chế độ ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học

Chế độ dinh dưỡng và lối sống hàng ngày không lành mạnh (như tiêu thụ quá nhiều đồ mặn, thiếu ngủ, không che chắn cho da trước ánh nắng…) cũng có khả năng tăng nguy cơ lão hóa da, làm nếp mí chảy xệ sớm. 

mắt xệ
Ăn uống nhiều đồ chiên rán, nhiều đường, cay nóng… dễ khiến mí mắt chảy xệ sớm.

2.5. Chấn thương

Các chấn thương không mong muốn ở vùng mắt có thể làm phần mô mềm này sưng nề và khó hồi phục như trước. Điều này có thể khiến mi mắt xệ xuống, mất đi độ đàn hồi vốn có. 

2.6. Biến chứng sau phẫu thuật mắt

Nếu đã từng làm phẫu thuật thẩm mỹ ở đôi mắt trước đó nhưng kết quả không khả quan (như cắt mí hỏng, nâng cung chân mày chưa đẹp…) hoặc thực hiện một số phẫu thuật mắt lasik (cho mắt cận thị, loạn thị…) thì cũng có thể khiến mắt bị chảy xệ. 

3. Cách khắc phục mí mắt chảy xệ hiệu quả

Tùy theo tình trạng mí mắt mà bạn lựa chọn giải pháp thích hợp. Cụ thể:

3.1. Cắt mí mắt

Cắt mí là phương pháp giúp loại bỏ da thừa, mỡ thừa và định hình lại nếp mí, nhờ vậy giảm chảy xệ mí mắt hiệu quả. Thủ thuật này có thể áp dụng cho mí mắt trên và mí mắt dưới

Một số lưu ý quan trọng để có ca cắt mí mắt thành công là lựa chọn cơ sở thực hiện uy tín với bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề vững; giữ tâm lý thoải mái trước tiểu phẫu; tuân thủ sát sao hướng dẫn chăm sóc da mắt trước và sau cắt mí; thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt…

3.2. Nâng cung chân mày

Trường hợp mí mắt xệ vì cung chân mày thấp hay không đều thì bạn cân nhắc thực hiện kéo cao cung chân mày – hay nâng (treo) cung mày giúp đôi mắt trở nên to rõ hơn, cải thiện chảy xệ mí hiệu quả. 

Theo đó, nhằm đảm bảo kết quả thẩm mỹ như mong đợi, trước khi làm bạn nên trao đổi kỹ càng với bác sĩ về dáng chân mày mong muốn cũng như chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp. Còn sau khi thực hiện xong, bạn hãy chườm ấm – chườm lạnh theo hướng dẫn để giảm sưng tấy, thâm tím; sử dụng thuốc mà bác sĩ chỉ định và che chắn vùng mắt cẩn thận.

cách khắc phục mí mắt chảy xệ
Nâng (treo) cung mày giúp nâng phần cơ mí chảy xệ cũng như loại bỏ da dư, mỡ thừa hiệu quả.

3.3. Trị liệu bằng laser

Thêm một cách khắc phục mí mắt chảy xệ phổ biến khác là trị liệu bằng tia laser. Giải pháp có khả năng loại bỏ các tế bào tổn thương, tái tạo bề mặt da kết hợp kích thích tăng sinh Collagen tự nhiên để giảm bớt nếp nhăn dưới mắt và làm săn chắc da.

Trước khi thực hiện liệu pháp, bạn cần ngưng dùng aspirin, ibuprofen và vitamin E trong 10 ngày vì có thể ảnh hưởng đến quá trình đông máu. Còn để hạn chế kích ứng sau laser, bạn tuyệt đối không sử dụng mỹ phẩm trong vòng 48 giờ, lưu ý che chắn cho da cẩn thận khi ra ngoài và uống đủ nước.

3.4. Tiêm filler vùng mắt

Phương pháp thẩm mỹ có tác dụng làm đầy nếp nhăn (đặc biệt là các nếp nhăn tĩnh hằn sâu dưới mắt) và vùng trũng bên dưới bọng mắt, nhờ thế da mắt đầy đặn và bớt chảy xệ hơn. Cụ thể, bác sĩ sẽ đưa hoạt chất Axit Hyaluronic xuống dưới da bằng các mũi tiêm nhỏ và nông, sau đó massage nhẹ nhàng để hoạt chất phân tán đều khắp da mí. 

Sau tiêm filler, làn da có thể hơi sưng tím nên bạn hãy chườm lạnh nhẹ nhàng 5 – 10 phút hàng ngày. Đồng thời đừng quên bổ sung những thực phẩm giúp vết thương nhanh lành như rau xanh, hoa quả giàu vitamin C… 

Nhìn chung, có rất nhiều giải pháp khắc phục mí mắt xệ nên tốt hơn hết, bạn hãy chủ động liên hệ bác sĩ để được thăm khám, tư vấn chi tiết. Đặc biệt, bạn nên cân nhắc thực hiện điều trị ở các cơ sở uy tín để hạn chế biến chứng không đáng có nhé.

Đến trung tâm thẩm mỹ Dr. Eye, nhận lộ trình điều trị mí mắt xệ chuyên sâu

Trong suốt thời gian hoạt động, Dr. Eye liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ nhằm theo đuổi tôn chỉ giúp chị em tuổi trung niên khôi phục nét đẹp tươi trẻ một cách an toàn và toàn diện nhất.

Đến trải nghiệm chăm sóc “cửa sổ tâm hồn” tại Dr. Eye, mọi khách hàng có thể an tâm với 5 lợi ích mà phòng khám cam kết sau đây:

cách điều trị mắt chảy xệ

Để khắc phục mắt xệ, bác sĩ sẽ thăm khám cẩn thận và chỉ định các phương pháp phù hợp như cắt mí mắt, nâng cung chân mày, tiêm filler,… Quy trình điều trị đạt chuẩn, bác sĩ thực hiện khéo léo giúp cải thiện khuyết điểm hiệu quả và an toàn, đảm bảo kết quả tự nhiên, hài hòa với gương mặt. 

Hiệu quả điều trị đã được chứng thực bởi nhiều khách hàng tin tưởng Dr. Eye. Chẳng hạn như ca mí mắt lão hóa của chị Lê Thị Hoa, đôi mắt có nhiều da dư, bọng mỡ xuất hiện ở mắt nên mí mắt ngày càng chảy xệ, làm nếp mí biến mất, tổng thể gương mặt kém tươi tắn. 

Đến với Dr. Eye, bác sĩ đề xuất cho chị gói dịch vụ Nâng cung chân mày đường dưới cung mày và cắt mí mắt dưới. Chỉ sau 1 tháng, chị đã sở hữu nếp mí to tròn tự nhiên, khuôn mặt cũng tươi trẻ hơn.

Mí mắt chảy xệ do đâu
Hình ảnh trước và sau khi trải nghiệm thẩm mỹ vùng mắt ở Dr. Eye

Hoặc trường hợp của chị Trần Thị Thùy Giang với nếp mí trên chảy xệ nhiều, sụp mí do di truyền. Bác sĩ đã đề xuất phương án cắt mí trên và cắt mí dưới. Khi mí mắt mới ổn định, chị thấy rõ sự khác biệt của gương mặt, trông trẻ đẹp hơn.

cách điều trị mắt chảy xệ hiệu quả
Chị Giang nhận thấy khắc phục khuyết điểm vùng mắt tại Dr. Eye chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Nếu chưa biết đâu là phương án tốt nhất cho đôi mắt chảy xệ của mình, hãy liên hệ Dr. Eye để bác sĩ tư vấn chính xác nhé!

Yêu cầu gọi lại tư vấn

4. Làm thế nào để ngăn ngừa mí mắt chảy xệ?

Phần lớn nguyên nhân khiến mắt xệ là do quá trình lão hóa tự nhiên. Bạn có thể phòng tránh bằng cách:

  • Ngủ đủ giấc hàng ngày, cho đôi mắt có thời gian nghỉ ngơi.
  • Chống nắng cho mắt cẩn thận khi ra ngoài.
  • Đắp mặt nạ vùng mắt đều đặn vài lần mỗi tuần.
  • Duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học, đủ chất.
  • Luyện tập các bài tập chống sụp mí, xệ mí đơn giản tại nhà hàng ngày.

Đừng để đôi mắt xệ khiến bạn trở nên tự ti hơn trong mắt người đối diện. Hãy chủ động khắc  phục ngay hôm nay bằng những phương pháp điều trị thích hợp, cũng như áp dụng các cách ngăn ngừa lão hóa vùng da mắt nhé. 

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Vết chân chim hình thành do đâu và cách điều trị từ chuyên gia
Vết chân chim ở mắt xuất hiện là dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đang dần lão hóa. Chúng sẽ khiến cho đôi…
Có bầu cắt mí mắt được không và sau sinh bao lâu thì cắt mí?
Làm đẹp luôn là chủ đề muôn thuở của chị em không phân biệt độ tuổi. Tuy nhiên, khi thực hiện bất kỳ phương pháp…
Cắt mí nam có gì khác với cắt mí nữ? Chi phí thực hiện bao nhiêu?
Hiện nay, nhu cầu làm đẹp không chỉ riêng ở phái nữ mà nhiều nam giới cũng quan tâm, đặc biệt là trẻ hóa vùng…
Mắt phượng là gì? Các loại mắt phượng và ý nghĩa nhân tướng học
Mắt phượng là một trong những dáng mắt đẹp, có tính thẩm mỹ cao cùng mang nhiều ý nghĩa tốt lành trong nhân tướng học…
Làm sao để mắt to hơn? 8 cách làm mắt to đẹp tự nhiên cực dễ
Do đặc điểm của người Á Đông mà nhiều người Việt Nam có đôi mắt 1 mí, mí lót hoặc 2 mắt không đều nhau,…
Mắt mí lót là gì, đẹp hay xấu? Cách cải thiện cho đôi mắt đẹp
Bên cạnh mắt hai mí, mắt một mí thì mắt mí lót cũng là dáng mắt khá phổ biến đối với người Á Đông nói…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.