Chia sẻ

Tiêm HA trị thâm mắt có tốt không? Lưu ý gì khi thực hiện?

Tiêm HA trị thâm mắt có tốt không là vấn đề nhiều chị em quan tâm. Bởi quầng thâm mắt ảnh hưởng nhiều đến sự tươi sáng của đôi mắt và cả khuôn mặt. Trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết vấn để trên, cùng với đó là các lưu ý khi thực hiện phương pháp này.

1. Tiêm HA trị thâm mắt là gì?

Đây là phương pháp sử dụng kim tiêm chuyên dụng để đưa hợp chất HA (Hyaluronic Acid) vào rãnh lệ hoặc vùng da dưới mắt nhằm cải thiện tình trạng quầng thâm mà không cần thực hiện phẫu thuật.

Tiêm HA trị thâm mắt có thể được chỉ định với những khách hàng đang gặp tình trạng quầng thâm mắt kèm theo trũng hõm, thiếu thể tích quầng mắt do thiếu mỡ, rãnh lệ sâu,…

Nhưng để đảm bảo an toàn, trước khi thực hiện bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ kỹ càng, bởi có một số trường hợp chống chỉ định sử dụng HA trị thâm gồm: Người có cơ địa nhạy cảm, dễ bị dị ứng; đang sử dụng thuốc chống đông máu, aspirin và thuốc chống viêm; có hội chứng máu khó đông; phụ nữ mang thai và đang cho con bú;…

tiêm HA trị thâm mắt là gì
Tiêm HA được biết đến là phương pháp thẩm mỹ giúp giảm thâm mắt mà không cần can thiệp bằng phẫu thuật.

2. [Review] Tiêm HA trị thâm quầng mắt có tốt không?

Dưới đây là những phân tích về ưu điểm và hạn chế của việc tiêm HA trị thâm quầng mắt, giúp bạn đánh giá phương pháp này có tốt hay không trước khi quyết định thực hiện:

2.1. Lợi ích của việc tiêm HA trị thâm quầng mắt

Phương pháp tiêm chất Axit Hyaluronic để làm đầy cấu trúc vùng da quanh mắt trở nên căng mịn, đàn hồi tốt hơn và hỗ trợ xóa mờ quầng thâm. Cụ thể, ở khách hàng trung niên và lớn tuổi, lượng mỡ ở dưới mắt bị giảm xuống tạo thành những lõm ở rãnh lệ và ổ mắt, dẫn đến tình trạng bóng đổ, lộ rõ quầng thâm khi có ánh sáng từ trên cao chiếu vào. Theo đó, khi tiêm vào vùng da dưới mắt, HA sẽ giúp làm đầy hốc mắt trũng lõm, cải thiện màu sắc ở quầng thâm mắt.

Bên cạnh giảm quầng thâm mắt, việc tiêm HA còn được ưa chuộng bởi mang đến nhiều lợi ích như:

  • Hỗ trợ làm mờ nếp nhăn, giữ ẩm cho da căng mịn: HA là một trong những thành phần chính trong cấu trúc da, cung cấp dinh dưỡng cho các sợi collagen giúp da đàn hồi cũng như duy trì làn da luôn căng mịn. Nhờ đó khi tiêm HA sẽ giúp cải thiện độ ẩm của làn da, thải trừ các gốc tự do, cải thiện độ đàn hồi, độ sáng da, kích thích tạo collagen và ngăn chặn các vấn đề lão hóa (như nếp nhăn, thâm quầng…).
  • Quy trình thực hiện nhanh chóng: Bổ sung HA bằng đường tiêm không phải can thiệp phẫu thuật nên quy trình diễn ra khá nhanh chóng, khách hàng không cảm thấy đau hay khó chịu.
  • An toàn, ít tác dụng phụ: Vì HA là một chất tự nhiên trong cơ thể, nên nguy cơ phản ứng dị ứng hoặc gặp tác dụng phụ khá thấp. Sau khi tiêm HA có thể bị bầm tím và sưng nhẹ ở vị trí tiêm, đây là phản ứng bình thường sẽ biến mất trong vòng vài ngày nên bạn đừng quá lo lắng.
  • Không mất thời gian nghỉ dưỡng: Phương pháp tiêm HA là một thủ thuật xâm lấn tối thiểu, không phải hình thức phẫu thuật thẩm mỹ. Nhờ đó, bệnh nhân sau khi tiêm có thể quay trở lại hoạt động bình thường, không cần gác lại công việc.
tiêm ha trị thâm mắt
Tiêm HA giúp điều trị tốt quầng thâm mắt bởi nó giúp làm đầy mí mắt, tăng độ đàn hồi cho da, từ đó cải thiện màu sắc của quầng thâm mắt.

2.2. Nguy cơ biến chứng sau tiêm HA do thực hiện ở nơi không uy tín

Mặc dù là thủ thuật xâm lấn tối thiểu nhưng bạn không nên chủ quan. Nhiều trường hợp bị nhiễm trùng, viêm da, hoại tử cơ quan, thậm chí mù lòa vì tiêm chất làm đầy không đúng kỹ thuật, không vô trùng, liều lượng không đúng hoặc sử dụng các sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng.

* Kết luận: Tiêm HA là thủ thuật thẩm mỹ nội khoa giúp ích cho người thực hiện trong việc giảm quầng thâm mắt, hỗ trợ mờ nếp nhăn, giữ ẩm cho da, không mất thời gian nghỉ dưỡng, quy trình thực hiện nhanh chóng,… Nhưng để đạt hiệu quả toàn diện và đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa tác dụng phụ, bạn nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín có đội ngũ bác sĩ giỏi; sản phẩm HA có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

3. Đến Dr. Eye – An tâm tiêm HA xóa thâm quầng mắt triệt để, an toàn tối đa với đội ngũ bác sĩ chuyên sâu

Việc lựa chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín, dịch vụ tiêm HA chất lượng ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn điều trị quầng thâm mắt triệt để, an toàn – đảm bảo sử dụng hoạt chất theo đúng quy định và liều lượng.

Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thẩm mỹ, Dr. Eye – Trung tâm ĐẦU TIÊN chuyên sâu trong điều trị lão hóa vùng mắt luôn sẵn sàng đồng hành cùng cùng chị em phụ nữ trong hành trình khôi phục nét đẹp tươi trẻ cho đôi mắt. Dr. Eye đã điều trị thành công cho hàng nghìn trường hợp khác nhau, đối với dịch vụ tiêm HA xóa thâm mắt, nhiều khách hàng cảm thấy hài lòng về kết quả đạt được, bởi:

tiêm ha trị thâm quầng mắt

  • Hướng dẫn chăm sóc sau khi tiêm: Sau quá trình tiêm HA điều trị thâm mắt tại
    Dr. Eye, các bác sĩ sẽ đưa ra hướng dẫn cụ thể về cách chăm sóc tại nhà. Đồng thời giải đáp cặn kẽ các thắc mắc mà khách hàng đang gặp phải, qua đó đảm bảo quá trình hồi phục nhanh chóng.
lợi ích tiêm HA trị thâm quầng mắt
Bác sĩ Dr. Eye luôn kịp thời đưa ra những lời giải đáp nhanh chóng cho khách hàng về vấn đề điều trị và chăm sóc sau khi tiêm HA, mang lại hiệu quả trị thâm mắt lâu dài.

Liên hệ ngay với Dr. Eye để được tư vấn cụ thể về dịch vụ tiêm HA trị thâm mắt ngay hôm nay.

Yêu cầu gọi lại tư vấn

4. Lưu ý cần biết trước và sau khi tiêm HA

Để đảm bảo an toàn, đạt được hiệu quả trị thâm mắt khi tiêm HA, bạn đừng bỏ qua các lưu ý sau:

4.1. Trước khi tiêm

Trước khi tiêm HA trị thâm mắt bạn nên lưu ý một số điểm dưới đây:

  • Tránh sử dụng rượu bia, chất kích thích,… bởi có thể ảnh hưởng đến hiệu quả dưỡng chất HA ngậm nước và tan trong da.
  • Thông báo với bác sĩ về các loại thuốc bản thân đang sử dụng, đặc biệt như thuốc có thành phần như Ibuprofen, aspirin, vitamin E,… nhằm đảm bảo không xảy ra tác dụng phụ trong và sau khi tiêm.
  • Cách nhận diện HA chính hãng bạn có thể quan sát sản phẩm là: dung dịch màu trắng, có độ trong suốt và đặc hơn nước; lọ có nhãn dán ghi “Hyaluronic Acid”.

4.2. Sau khi tiêm

Sau khi tiêm HA, bạn cần lưu ý các vấn đề sau để hồi phục nhanh chóng:

  • Bôi kem dưỡng ẩm mắt đều đặn theo chỉ định của bác sĩ thẩm mỹ giúp giảm đỏ, làm dịu da.
  • Tránh hoạt động mạnh như tập gym, chạy bộ, đạp xe,… bởi di chuyển nhiều khiến tinh chất HA có thể bị đẩy sang một vị trí khác hoặc có thể làm biến dạng vùng da mắt sau tiêm.
  • Hạn chế xông hơi, massage vùng da vừa tiêm HA. Điều này có thể làm HA tan nhanh hơn, đồng thời có thể làm biến đổi thành phần, tính chất của tinh chất, từ đó giảm tác dụng của thuốc.
  • Cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời giúp bảo vệ vùng da mắt, đảm bảo hiệu quả điều trị. Theo đó, bạn có thể bôi sản phẩm kem chống nắng dịu nhẹ, đeo kính râm để giúp mắt tránh tiếp xúc với tia UV của mặt trời.
  • Tránh chạm, sờ, xoa bóp vào vùng da mắt sau khi tiêm HA, bởi có thể làm tổn thương da sau tiêm, thậm chí là nhiễm trùng.
lưu ý kho tiêm ha trị thâm quầng mắt
Trước và sau khi tiêm HA, bạn đừng quên tham khảo các lưu ý trên để có được hiệu quả điều trị tốt nhất.

5. Câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi được nhiều chị em quan tâm về phương pháp tiêm HA trị thâm mắt mà bạn có thể tham khảo:

5.1. Tiêm HA xóa mờ thâm mắt có đau không?

Tùy vào cơ địa mỗi người mà cảm giác đau khi tiêm HA trị mờ quầng thâm mắt sẽ khác nhau. Tuy nhiên, đây là phương pháp xâm lấn tối thiểu, ít gây tổn thương đến vùng da mắt nên bạn không phải quá lo lắng. Để giảm thiểu cảm giác đau, bạn có thể yêu cầu tiêm thuốc tê tại chỗ trước khi tiêm HA xóa thâm mắt.

5.2. Tiêm HA làm mờ quầng thâm khi nào có hiệu quả?

Tiêm HA làm mờ quầng thâm thường có hiệu quả ngay, vùng mắt sẽ sáng và bớt thâm. Tuy nhiên, HA tiêm vào da cần có thời gian để ngậm nước và tan trong da. Thời gian tan tùy vào loại HA và kỹ thuật tiêm của bác sĩ, thường sẽ mất từ 3 ngày đến 1 tuần để thuốc tan vào trong da. Và sau 2 tuần, hiệu quả của HA sẽ thấy rõ rệt hơn.

5.3. Kết quả sau khi tiêm HA trị quầng thâm mắt kéo dài bao lâu?

Hiệu quả giảm quầng thâm mắt sau khi tiêm HA sẽ giảm dần theo thời gian. Điều này là bởi tinh chất HA sẽ được cơ thể phân hủy, hấp thụ thông qua quá trình trao đổi chất tự nhiên của cơ thể. Vì thế, bạn nên thực hiện phương pháp sau mỗi 6 – 8 tháng để duy trì kết quả lâu dài.

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp bạn giải đáp câu hỏi tiêm HA trị thâm mắt có tốt không, cùng với đó là các lưu ý trước và sau khi thực hiện. Để tiêm HA vùng mắt an toàn và đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn nên thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín, có giấy phép hoạt động rõ ràng, sản phẩm HA chất lượng.

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Mắt cụp là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục mắt cụp xuống
Chỉ bằng một ánh nhìn qua đôi mắt, cũng có thể biết được cảm xúc của người đó là như thế nào. Tuy nhiên không…
Các loại mí mắt phổ biến tại Việt Nam có thể bạn chưa biết
Mí mắt có rất nhiều kiểu, không chỉ đơn thuần là mắt một mí, mắt hai mí. Việc xác định được dáng mắt của mình…
Tổng hợp 7 cách xóa nếp nhăn vùng mắt phổ biến hiện nay
Quá trình lão hóa tự nhiên diễn ra, các nếp nhăn quanh vùng mắt cũng dần hiện rõ hơn, làm lộ dấu hiệu tuổi tác…
Bác sĩ giải đáp: Đang cho con bú có cắt mí mắt được không?
Cắt mí mắt là thủ thuật thẩm mỹ được nhiều chị em yêu thích hiện nay vì có thể khắc phục hầu hết khuyết điểm…
Góc thắc mắc: Đang đến tháng có cắt mí được không?
Đang có kinh nguyệt có cắt mí được không là thắc mắc chung của rất nhiều chị em. Bởi lẽ, đây là thời điểm cơ…
Bị thâm quầng mắt nên ăn, uống gì để trị thâm quầng mắt?
Quầng thâm mắt là vùng da mí mắt dưới bị sậm màu, ảnh hưởng đến sự sắc thái đôi mắt và thẩm mỹ khuôn mặt.…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.