Chia sẻ

Cắt mí có được uống trà sữa không? Cần lưu ý gì khi uống?

Vấn đề kiêng khem trong ăn uống sau khi phẫu thuật cắt mí cần phải được chú trọng. Bởi vì nếu không cẩn thận có thể ảnh hưởng đến vết thương, gây nhiễm trùng và để lại sẹo xấu. Vậy cắt mí uống trà sữa được không và cần phải lưu ý gì? Mời chị em tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

1. Giải đáp: Cắt mí có uống trà sữa được không?

Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào chỉ ra sau khi cắt mí không được uống hoặc phải kiêng trà sữa. Do đó, bạn có thể sử dụng, nhưng cần hạn chế và chỉ uống với lượng vừa phải.

Bởi trong trà sữa có chứa sữa tươi có thể ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của vết thương, đặc biệt là đối với những người có cơ địa nhạy cảm, bị dị ứng với sữa bò. Đồng thời, đường nấu trà sữa có vị ngọt, dễ làm tăng nồng độ insulin trong máu và tác động xấu đến quá trình phục hồi vết thương mí mắt.

cắt mí có được uống trà sữa không
Sau cắt mí bạn vẫn có thể uống trà sữa, nhưng cần hạn chế và dùng lượng vừa phải.

2. Một số lưu ý khi uống trà sữa sau cắt mí

Dưới đây là những lưu ý khi uống trà sữa sau cắt mí chị em nên biết:

  • Hạn chế uống trà sữa quá ngọt: Dung nạp trà sữa quá ngọt vào cơ thể có thể dẫn đến thừa insulin khiến vết thương hở bị nổi mụn nước, dẫn đến lở loét. Do đó, nếu muốn uống trà sữa bạn nên giảm độ ngọt ở mức thấp nhất, hoặc có thể uống các loại trà sữa tách béo để giảm đi độ ngọt và lượng sữa.
  • Nên chọn trà sữa là trà xanh hoặc trà olong: Bởi vì những loại trà này có chứa chất oxy hóa và ít cafein hơn trà đen, giúp giảm nguy cơ tác động xấu đến vết thương. Ngoài ra, bạn cũng nên uống trà sữa trước hoặc sau bữa ăn ít nhất 2 giờ, để không ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ dưỡng chất và hồi phục vết thương.
  • Không uống trà sữa quá nhiều: Bạn chỉ nên uống 1 ly trà sữa trong 1 tuần, vì nếu nạp quá nhiều không chỉ ảnh hưởng đến vết thương sau cắt mí mà còn dễ tăng cân, ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Các loại đồ uống nên uống sau khi cắt mí

Bên cạnh những lưu ý khi uống trà sữa, chị em có thể bổ sung những đồ uống sau để thúc đẩy quá trình hồi phục vết thương:

3.1. Nước lọc

Bạn nên uống nước lọc đều đặn khoảng 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày. Bởi nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, mà còn tăng cường quá trình trao đổi chất, qua đó hỗ trợ việc tái tạo mô và mau lành thương.

3.2. Nước ép cà chua

Bạn có thể uống nước ép cà chua sau bữa ăn sáng và bữa trưa để có thể bổ sung thêm dưỡng chất tốt cho da. Cụ thể, trong cà chua chứa hàm lượng lớn vitamin A, C có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo da, hỗ trợ làm lành vết thương nhanh hơn; cùng Lycopene và các chất chống oxy hóa khác có thể giúp giảm viêm và sưng tấy ở vùng bị tổn thương.

cắt mí uống trà sữa được không
Nước ép cà chua với nhiều vitamin và chất chống oxy hóa tốt cho làn da cũng như vết thương sau khi cắt mí.

3.3. Nước ép cà rốt

Trong cà rốt chứa nhiều vitamin C, B6 có thể kích thích sản sinh collagen cho vết thương mau lành. Uống nước ép cà rốt còn tăng cường hệ miễn dịch, giúp chống lại các vi khuẩn gây nhiễm trùng ở vết thương mí mắt.

3.4. Nước ép dứa

Trong quả dứa (thơm) có chứa chất bromelain giúp kháng viêm, giảm sưng đau nên rất tốt cho người vừa phẫu thuật cắt mí. Không chỉ vậy, nước ép dứa còn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể vì chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, giúp vết thương nhanh lành hơn.

Ngoài ra, sau khi cắt mí bạn cũng nên hạn chế đồ uống có ga, chứa chất kích thích. Bởi vì những thức uống này không chỉ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vết thương mà còn gây hại cho sức khỏe.

4. Mẹo chăm sóc mí mắt sau cắt mí mau lành

Bên cạnh chế độ ăn uống, bạn cũng cần lưu ý cách chăm sóc sau khi tiểu phẫu giúp giảm sưng đau, nhanh lành vết thương. Cụ thể như sau:

  • Làm sạch vết thương với nước muối sinh lý hằng ngày để loại bỏ bụi bẩn trên da.
  • Không sờ/ chạm tay vào vết thương vì có thể vô tình đưa vi khuẩn xâm nhập vào gây nhiễm trùng.
  • Tuyệt đối không được chà xát hoặc gãi lên vết thương vì có thể làm chảy máu hoặc nhiễm trùng.
  • Chườm túi lạnh lên mí mắt khoảng 10 phút mỗi giờ trong ngày đầu sau khi phẫu thuật và 4 – 5 lần vào ngày hôm sau sẽ giúp giảm sưng và vết bầm.
  • Bảo vệ mắt khỏi khói bụi hoặc tia UV trong ánh nắng mặt trời bằng kính râm, nón rộng vành mỗi khi ra ngoài.
  • Kiêng ăn những thực phẩm như xôi, thịt bò, rau muống, hải sản,… dễ gây dị ứng, để lại sẹo xấu.
  • Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để theo dõi tốc độ lành thương và kiểm tra kết quả thẩm mỹ.
cắt mí có uống được trà sữa không
Bạn cần vệ sinh vết thương bằng nước muối sinh lý mỗi ngày để làm sạch bụi bẩn, vết máu bầm tích tụ.

Đến đây, mong rằng đã giúp chị em giải đáp thắc mắc cắt mí có uống được trà sữa không. Bên cạnh việc quan tâm đến chế độ ăn uống sau khi cắt mí, cách chăm sóc, bạn nên lựa chọn địa chỉ cắt mí uy tín ngay từ đầu để có kết quả cắt mí mắt mỹ mãn, giữ được lâu dài và đặc biệt là an toàn, không để lại biến chứng.

Nhận thấy nhu cầu thẩm mỹ để khắc phục các vấn đề lão hóa vùng mắt của phái đẹp ngày càng tăng, Dr. Eye – Trung tâm đầu tiên điều trị chuyên sâu và toàn diện chống lão hoá vùng mắt dành cho phụ nữ trung niên đã ra đời. Tự hào là cơ sở thẩm mỹ uy tín, tại Dr. Eye hội tụ đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm mang trong mình sứ mệnh giúp chị em khắc phục các khuyết điểm vùng mắt hiệu quả và an toàn.

cắt mí có được phép uống trà sữa không

Khi thực hiện cắt mí tại Dr. Eye, khách hàng sẽ được xây dựng lộ trình điều trị theo hướng cá nhân hóa, đảm bảo mang lại kết quả sau cùng là đôi mắt với nếp mí to rõ, đẹp tự nhiên và hài hòa với gương mặt. Quy trình điều trị đạt chuẩn, bác sĩ thao tác đúng kỹ thuật và nhẹ nhàng, không gây đau giúp mang đến hiệu quả cao và hạn chế tối đa biến chứng.

nên uống trà sữa sau cắt mí không

Hơn hết, bác sĩ còn ân cần quan tâm, tư vấn chế độ ăn uống cũng như hướng dẫn cách chăm sóc mí mắt tại nhà để vết thương nhanh lành, tránh bị nhiễm trùng và duy trì kết quả lâu dài. Đặc biệt, bảng giá luôn được Dr. Eye công khai minh bạch rõ ràng và thông báo cụ thể khi tư vấn nên khách hàng yên tâm không phát sinh thêm phí.

Là một trong những khách hàng cắt mí mắt thành công tại Dr. Eye, chị Trần Thị Thùy Giang (29 tuổi, Lai Vung Đồng Tháp) chia sẻ “Thật là một quyết định đúng đắn. Em hối hận vì đã không mạnh dạn đi làm sớm hơn. Bác sĩ Dr. Eye thao tác cắt mí rất chuyên nghiệp, tận tâm, giờ đây nếp mí mới tự nhiên đúng với mong muốn ban đầu của em.”

Nhớ lại khoảng thời gian trước khi đến Dr. Eye, chị Giang tâm sự “Do giống mẹ nên ngay từ nhỏ chị đã không may sở hữu đôi mắt có khá nhiều khuyết điểm như sụp mí, kèm theo đó là nếp mí không đều, chảy xệ mí trên, da dư và chảy xệ mí dưới đã làm cho gương mặt của chị già đi nhiều so với số tuổi.” Chính vì điều này, chị Thùy Giang quyết định thay đổi và được bạn bè giới thiệu đến Dr. Eye để cải thiện vẻ ngoài của mình.

Tại đây, bác sĩ Dr. Eye đã lắng nghe mong muốn của chị và sau khi thăm khám xây dựng kế hoạch điều trị đó là cắt mí mắt trên và cắt mí mắt dưới. Tuy cơ địa lâu lành thương, nhưng chỉ sau 10 ngày các vết bầm sưng gần như biến mất hoàn toàn, nếp mí bắt đầu thu gọn lại. Đến nay, sau 1 tháng vùng mắt của Giang đã lành thương hoàn toàn, nếp mí rõ và hài hòa, rất tự nhiên, giúp gương mặt của chị tươi sáng, xinh đẹp và cuốn hút hơn.

điều trị cắt mí có được uống trà sữa không
Chỉ sau 30 ngày điều trị, hình ảnh cho thấy đôi mắt chị Giang cuốn hút hơn với nếp mí to rõ, không còn chảy xệ mi trên hoặc da dư chảy xệ mi dưới.

Giấc mơ sở hữu một đôi mắt đẹp tự nhiên, hài hòa với gương mặt không còn là quá xa vời, liên hệ ngay với Dr. Eye để được tư vấn chi tiết và thực hiện điều đó ngay hôm nay!

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Sau cắt mí có được ăn trứng vịt lộn không và kiêng bao lâu?
Chế độ dinh dưỡng thế nào mới hợp lý là điều mà mọi chị em vừa cắt mí xong quan tâm. Bởi xây dựng bữa…
Chia sẻ cách trị bọng mắt bằng nước đá dễ thực hiện tại nhà
Dùng đá giảm bọng mắt là mẹo dân gian được nhiều chị em chia sẻ với nhau vì cách này đơn giản, dễ thực hiện…
Tổng hợp 8 cách trị thâm mắt bằng nha đam đơn giản tại nhà
Nhiều chị em tin rằng cách trị thâm mắt bằng nha đam có thể xóa bỏ khuyết điểm quầng thâm trông mệt mỏi, u buồn,…
Bật mí 7 cách giảm thâm mắt bằng khoai tây đơn giản tại nhà
Ngoài là thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, khoai tây còn được nhiều chị em sử dụng trong việc làm đẹp như dưỡng…
Cách đắp mắt bằng túi trà giảm thâm mắt hiệu quả tại nhà
Nhiều người chia sẻ cách đắp mắt bằng túi trà không chỉ giúp làm dịu, giảm sưng mà còn có thể cải thiện quầng thâm…
Cắt mí có được ăn nước tương không và cần kiêng bao lâu?
Nhiều người cho rằng không nên ăn nước tương sau khi cắt mí, bởi vì có thể gây ra một số vấn đề như thâm…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.