Chia sẻ

Dán kích mí nhiều có hại không? Một số lưu ý khi sử dụng

Dán kích mí là một mẹo trang điểm vùng mắt được nhiều chị em mắt mí lót, mắt một mí hay nếp mí không đều sử dụng, giúp tạo hình nếp mí theo mong muốn. Tuy nhiên, dán kích mí nhiều có hại không là điều mà mọi người quan tâm để cân nhắc tần suất dùng thích hợp hoặc tìm giải pháp khắc phục mí mắt an toàn hơn. Hãy khám phá câu trả lời trong bài viết sau nhé!

1. Dán kích mí là gì và cách sử dụng thế nào?

Dán kích mí thường được làm từ silicon, màu trắng trong hoặc màu be, hỗ trợ tạo hình nếp mí theo mong muốn. Sản phẩm phù hợp với những ai sở hữu đôi mắt mí lót hoặc mí mắt hai bên không đều, không rõ nếp.

Cách dùng khá đơn giản, chỉ cần xác định phần nếp gấp của mí, sau đó cân chỉnh đường mí mắt theo ý muốn và đặt miếng dán ở vị trí thích hợp. Cuối cùng điều chỉnh từng phần nếp mí lại cho tự nhiên nhất bằng tăm bông sạch.

dán kích mí nhiều có hại không
Dán kích mí giúp tạo hình nếp mí nhanh chóng.

2. Giải đáp: Sử dụng miếng dán mí mắt nhiều có hại không?

Tuy dán kích mí có thể tạo hình nếp mí nhanh chóng nhưng nếu sử dụng liên tục thời gian dài thì sẽ dẫn đến một số tác hại như:

  • Mi mắt bị sưng đau: Khi dán mí sai cách hoặc dùng loại không rõ xuất xứ, mí mắt có nguy cơ bị đau nhức, sưng đau và sụp mí. 
  • Cảm thấy ngứa rát ở vùng da mí: Nếu sử dụng loại keo dán mí kém chất lượng, không rõ nguồn gốc thì mí mắt dễ bị ngứa rát.
  • Tổn thương cơ nâng mí: Việc định hình nếp mí bằng keo làm thay đổi cấu trúc cơ nâng mí vốn có và về lâu dài khiến cơ nâng mí yếu dần, không thể nâng đỡ mí mắt như trước.
  • Da mí nhanh lão hóa: Thao tác dán và gỡ mí liên tục làm cho vùng da nhạy cảm này nhanh lão hóa và xuất hiện nhiều nếp nhăn, vết chân chim.

3. Dùng miếng dán mí mắt như thế nào an toàn?

Ngoài việc hạn chế sử dụng miếng dán kích mí liên tục, chị em đừng quên lưu lại một số lưu ý quan trọng bên dưới:

  • Thao tác gắn mí và gỡ mí nhẹ nhàng: Bạn nên thực hiện dán và gỡ miếng dán bằng dụng cụ chuyên dụng một cách nhẹ nhàng nhất có thể để không gây tổn thương cho vùng da mắt.
  • Không lấy quá nhiều keo dán mí trong một lần sử dụng: Bạn chỉ lấy một lượng keo dán vừa đủ nhằm hạn chế nguy cơ kích ứng, tổn thương mí mắt.
miếng dán mí mắt có hại không
Bạn chỉ nên lấy một lượng keo dán vừa đủ khi kích mí.
  • Không dùng miếng dán kích mí khi đang điều trị bệnh lý về mắt: Nếu đang gặp vấn đề về mắt thì bạn tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm keo dán, miếng dán định hình nếp mí tạm thời. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình điều trị bệnh lý về mắt.
  • Không dùng miếng dán không rõ nguồn gốc: Chị em chỉ sử dụng những sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc minh bạch để đảm bảo an toàn.
  • Không sử dụng miếng dán hàng ngày: Bạn không nên dán mí thời gian dài, dùng mỗi ngày hoặc để qua đêm vì sẽ làm cho mí mắt ngứa ngáy, khó chịu.
  • Phải tháo miếng dán và vệ sinh mắt kỹ càng trước khi đi ngủ: Sau khi tháo miếng dán ra khỏi mí mắt, bạn cần vệ sinh mắt cẩn thận nhằm loại bỏ hết lớp keo, giảm nguy cơ kích ứng.

Bài viết trên là thông tin giải đáp cho thắc mắc dán kích mí nhiều có hại không. Quả thực, dán kích mí rất tiện lợi, có thể “hô biến” đôi mắt kém sắc trở nên có hồn. Tuy nhiên, nếu sử dụng thường xuyên hoặc dùng sản phẩm không chất lượng có thể tác động xấu đến vùng da mắt. Chưa kể đây chỉ là giải pháp tạm thời, không thể khắc phục nếp mí không đều, mí sụp lâu dài. 

Nếu bạn muốn sở hữu đôi mắt to tròn, hiệu quả bền vững và không cần mất quá nhiều thời gian để tạo hình nếp mí bằng miếng dán kích mí thì có thể cân nhắc cắt mínhấn mí. Hai phương pháp này định hình nếp mí thông qua vết rạch nhỏ trên mí mắt, giúp nếp mí lộ rõ, đồng đều và có thể duy trì được thời gian dài. 

Với thế mạnh là trung tâm chuyên sâu chống lão hóa vùng mắt sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, kinh nghiệm dày dặn cùng cơ sở vật chất hiện đại, Dr. Eye tự tin mang đến dịch vụ cắt mí, nhấn mí toàn diện, vừa hiệu quả tối ưu vừa an toàn cho chị em.

dán mí mắt có hại không

Chị em hoàn toàn có thể an tâm thực hiện dịch vụ tại Dr. Eye để sớm lấy lại đôi mắt đẹp rạng ngời, tươi trẻ hơn bởi phòng khám đảm bảo các tiêu chí như:

  • Nếp mí khi cắt mí hay nhấn mí đều được bác sĩ căn chỉnh cẩn thận sao cho đạt tỉ lệ chuẩn, tự nhiên hài hòa với vùng mắt và khuôn mặt.
  • Không để lại sẹo nhờ thiết kế đường mổ tinh tế, rất mảnh nằm giấu trong nếp mí mắt.
  • Hạn chế sưng đau tối thiểu nhờ thao tác đúng kỹ thuật, nhẹ nhàng, kết hợp cùng công nghệ Plasma sau thủ thuật giúp nhanh lành thương.
  • Hạn chế đau nhờ kỹ thuật vô cảm bôi tê trước khi tiêm tê, với lượng thuốc tê rất ít giúp khách hàng cảm nhận cảm giác đau không đáng kể. Đồng thời tuyệt đối không đau trong quá trình phẫu thuật.

Chất lượng thẩm mỹ vùng mắt toàn diện tại Dr. Eye đã được nhiều khách hàng trải nghiệm và đánh giá hài lòng. Nổi bật trong đó là:

  • Chị Thùy Giang:

Thừa hưởng đôi mắt sụp mí, nhiều da dư, nếp mí không đều từ mẹ, sau một thời gian dài tự ti, chị Giang đã quyết định đến Dr. Eye tìm lại nét đẹp thu hút. Kết thúc 30 ngày cùng Dr. Eye, chị Giang hạnh phúc chia sẻ: “Thật là một quyết định đúng đắn. Em hối hận vì đã không mạnh dạn đi làm sớm hơn. Nếp mí mới tự nhiên đúng với mong muốn ban đầu của em. Bác sĩ Dr. Eye rất chuyên nghiệp, tận tâm”.  

  • Chị Xuân Hạnh:

Sau khi sinh bé thứ 2, làn da của chị Xuân Hạnh lão hóa nhanh hơn, rõ nhất ở vùng mắt – khiến nếp mí bị sụp. Khi được bác sĩ tư vấn chi tiết, chị an tâm thực hiện ngay và rạng rỡ chia sẻ sau 30 ngày: “Chị nhìn thử vô gương thì thấy mình trẻ ra. Ở đây trang thiết bị rất là okay, sạch đẹp, đội ngũ y bác sĩ cũng rất nhiệt tình, chị thấy an tâm, không có sợ.

Hãy để đội ngũ bác sĩ Dr. Eye giúp bạn lấy lại đôi mắt tươi trẻ, hai mí rõ đều bằng cách để lại thông tin liên hệ tại đây nhé!

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Cắt mí có uống được collagen không? Lưu ý sử dụng quan trọng
Vì collagen nổi bật với công dụng giúp vết thương nhanh liền lại, làn da mịn màng nên nhiều chị em vừa cắt mí xong…
Bật mí 7 cách giảm thâm mắt bằng khoai tây đơn giản tại nhà
Ngoài là thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, khoai tây còn được nhiều chị em sử dụng trong việc làm đẹp như dưỡng…
Cách đắp mắt bằng túi trà giảm thâm mắt hiệu quả tại nhà
Nhiều người chia sẻ cách đắp mắt bằng túi trà không chỉ giúp làm dịu, giảm sưng mà còn có thể cải thiện quầng thâm…
Cắt mí có được ăn nước tương không và cần kiêng bao lâu?
Nhiều người cho rằng không nên ăn nước tương sau khi cắt mí, bởi vì có thể gây ra một số vấn đề như thâm…
Cắt mí có được uống trà sữa không? Cần lưu ý gì khi uống?
Vấn đề kiêng khem trong ăn uống sau khi phẫu thuật cắt mí cần phải được chú trọng. Bởi vì nếu không cẩn thận có…
Sau cắt mí có được ăn trứng vịt lộn không và kiêng bao lâu?
Chế độ dinh dưỡng thế nào mới hợp lý là điều mà mọi chị em vừa cắt mí xong quan tâm. Bởi xây dựng bữa…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.