Chia sẻ

Mở góc mắt là gì và nên thực hiện không? Có 9 điều bạn cần biết

Trong số các phương pháp thẩm mỹ mắt ngày nay, mở góc mắt đang nhận được sự quan tâm của đông đảo chị em. Bởi đây là giải pháp cải thiện đôi mắt nhỏ hẹp giúp chị em sở hữu đôi mắt to tròn hơn và thu hút hơn. Vậy mở góc mắt là gì và có nên thực hiện không?

1. Mở góc mắt là gì?

Góc mắt hay còn gọi là khóe mắt, góc mắt trong nằm gần sống mũi và có phần da căng ngang, còn góc mắt ngoài là phần đuôi mắt.

Mở góc mắt là gì? Đây là kỹ thuật cắt bỏ phần da dư thừa ở hai bên khóe mắt, nhằm thay đổi chiều dài mi theo bề ngang và xử lý chiều dọc của đôi mắt. Phương pháp này sẽ giúp cho đôi mắt trông to hơn, sáng hơn và cân đối hơn, tạo sự trẻ trung và thu hút. Đồng thời, khắc phục những khuyết điểm về hình dáng mắt, như mắt híp hoặc mắt không đều.

mở góc mắt là gì
Mở góc mắt là một lựa chọn thẩm mỹ hiệu quả cho những ai muốn cải thiện diện mạo đôi mắt nhỏ, hẹp, mắt híp, có kích thước hoặc hình dáng mắt không cân đối…

2. Các phương pháp mở góc mắt

Hiện nay, có 2 phương pháp mở góc mắt đó là mở góc mắt ngoài và góc mắt trong. Mỗi cách sẽ có ưu – nhược điểm riêng và phù hợp với từng tình trạng khác nhau, cụ thể:

2.1. Mở góc mắt ngoài

Mở rộng góc mắt ngoài là kỹ thuật cắt bỏ phần da thừa ở 2 bên đuôi mắt, làm thay đổi chiều dài mí, giúp xử lý được khuyết điểm hai mắt quá gần nhau, mang lại đôi mắt to tròn, cân đối và có chiều sâu hơn. 

Khi thực hiện bác sĩ sẽ rạch một đường ở vùng đuôi mắt, khéo léo cắt bỏ một phần da thừa để góc mắt được mở rộng hơn. Phẫu thuật thường được thực hiện dưới sự gây tê tại chỗ giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn trong suốt quá trình mở góc mắt. 

Ưu điểm:

  • Giúp kéo dài và mở rộng đuôi mắt bị xếch, mắt ngắn.
  • Khắc phục tình trạng mắt lồi, mắt xếch, mí dưới bị lật, co rút.
  • Hiếm khi để lại sẹo, thời gian hồi phục ngắn.

Nhược điểm:

  • Cần được thực hiện bởi bác sĩ giỏi, vững tay nghề, thao tác khéo léo, nhằm tránh nguy cơ để lại sẹo và phát sinh biến chứng
những phương pháp mở góc mắt
Mở góc mắt ngoài là phẫu thuật ở phía đuôi mắt giúp kéo dài và mở rộng đuôi mắt ngắn giúp mắt to tròn, cân đối hơn.

2.2. Mở góc mắt trong

Mở góc mắt trong là kỹ thuật cắt ở khóe mắt, nhằm tạo hình mắt, chỉnh sửa kích thước và hình dạng giúp cho đôi mắt trở nên long lanh, to tròn và có điểm nhấn hơn.

Khi thực hiện bác sĩ sẽ tiến hành cắt khóe mắt trong, rạch một đường nhỏ ở vùng mí mắt được tạo ra để loại bỏ da chùng ở vùng tam giác nơi góc mắt, mỡ thừa vùng mắt. Sau đó, bác sĩ sẽ định hình lại dáng mắt, điều chỉnh tuyến lệ và cố định vị trí bằng chỉ thẩm mỹ khâu lại vết thương.

Ưu điểm:

  • Khắc phục khuyết điểm dáng mắt ngắn, có rẻ quạt.
  • Cải thiện tình trạng hai mắt lệch nhau, không cân đối.
  • Có thể kết hợp cắt mí để giảm nguy cơ lật mi.
  • Thời gian phục hồi ngắn.

Nhược điểm:

  • Dễ có nguy cơ để lại sẹo nếu thực hiện bởi bác sĩ yếu tay nghề, bởi vì vùng da góc mắt trong căng và dày hơn.
  • Quy trình phức tạp và khó thực hiện, đòi hỏi các bác sĩ phải giỏi kỹ thuật, chuyên môn cao.

3. Lợi ích khi thực hiện mở góc mắt

Dưới đây là những lợi ích khi thực hiện mở góc mắt mà chị em nên biết:

  • Cải thiện thẩm mỹ đôi mắt: Mở góc mắt sẽ khắc phục tình trạng mắt nhỏ, kém thu hút, làm tăng độ mở cho mắt to tròn và long lanh hơn. Đồng thời, cải thiện vẻ ngoài của đôi mắt cũng như tổng thể gương mặt.
  • Hiệu quả và an toàn: Mở rộng góc mắt là một tiểu phẫu nhỏ, không làm thay đổi hay ảnh hưởng đến cấu trúc đôi mắt. Phương pháp này chỉ tác động vào vùng da, không xâm lấn cơ thể nên khá an toàn và mang lại đôi mắt cuốn hút hơn.
  • Thời gian thực hiện nhanh: Hầu như một ca tiểu phẫu mở rộng góc mắt chỉ mất 40 – 60 phút, thời gian hoàn thành tương đối nhanh nên chị em cũng không cần nghỉ dưỡng lâu.
  • Chi phí hợp lý: Tùy vào cơ sở thẩm mỹ sẽ có chi phí mở rộng góc mắt khác nhau, tuy nhiên mức giá tương đối hợp lý. Ngoài ra, sau khi thực hiện sẽ mang lại kết quả lâu dài.
lợi ích khi mở góc mắt
Mở rộng góc mắt giúp đôi mắt to tròn, đẹp tự nhiên và hài hòa với gương mặt hơn.

4. Có nên mở góc mắt không?

Tùy vào tình trạng mắt cũng như nhu cầu của bạn mà có nên mở góc mắt hay không. Dưới đây là những trường hợp nên và không nên mở góc mắt:

– Các trường hợp nên mở góc mắt:

  • Mắt ngắn và nhỏ.
  • Khoảng cách 2 mắt xa nhau, quá hẹp gây mất cân xứng.
  • Có nếp rẻ quạt ở góc mắt trong.
  • Đuôi mắt xuất hiện nhiều nếp nhăn che lấp tầm nhìn.
  • Mắt lồi, mắt xếch.
  • Hai bên góc mắt ngoài lệch nhau.
  • Khoảng cách từ góc mắt ngoài đến bờ ổ mắt ngoài từ 4mm trở lên.

– Các trường hợp không nên mở góc mắt:

  • Nhãn cầu nhỏ, bị lõm mắt nặng.
  • Sụp mí nặng.
  • Khoảng cách giữa góc mắt ngoài và bờ ổ mắt ngoài quá nhỏ.

5. Quy trình thực hiện mở góc mắt 

Quy trình thực hiện mở góc mắt đảm bảo theo các bước chuẩn y khoa như sau:

5.1. Trước khi thực hiện

Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng mắt của khách hàng và tư vấn phương pháp thẩm mỹ phù hợp để mang lại hiệu quả tối ưu, an toàn.

Lưu ý: Trước ngày thực hiện mở góc mắt, bạn không nên đeo kính áp tròng, không sử dụng bất kỳ phương pháp điều trị nào trên mặt như peel, lăn kim,… để tránh ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

5.2. Trong khi mở góc mắt

Khi bắt đầu phẫu thuật mở góc mắt, bác sĩ sẽ gây tê và tiến hành thực hiện mở rộng góc mắt theo phương pháp đã chọn. Quy trình phẫu thuật có thể diễn ra từ 40 – 60 phút tùy theo tình trạng góc mắt của khách hàng.

5.3. Sau khi mở góc mắt

Sau khi kết thúc cuộc phẫu thuật, bạn sẽ có cảm giác căng da vùng góc mắt, sưng nề, bầm tím. Lúc này bạn nên chăm sóc mắt theo hướng dẫn của bác sĩ thực hiện. Thời gian cắt chỉ có thể là từ 5 – 7 ngày tùy vào tiến độ hồi phục vết thương của từng khách hàng. Do đó, bạn nên tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

6. Tác hại của mở rộng góc mắt không đúng cách

Mặc dù chỉ là cuộc tiểu phẫu nhưng mở rộng góc mắt có thể gây ra nhiều biến chứng nếu như thực hiện không đúng cách. Dưới đây là những tác hại phổ biến:

  • Sẹo xấu: Nếu như bác sĩ phẫu thuật không có trình độ chuyên môn cao, thiếu kinh nghiệm, can thiệp quá sâu hoặc khâu không khéo léo sẽ gây ảnh hưởng đến vùng mí mắt và có thể để lại sẹo xấu.
  • Góc mắt bị lệch: Trường hợp bác sĩ xác định sai tỷ lệ mở góc mắt của 2 bên mắt sẽ khiến góc mắt bị lệch, không cân xứng ảnh hưởng đến vẻ ngoài của đôi mắt.
  • Lật mí: Trong quá trình phẫu thuật, nếu bác sĩ không khéo léo loại bỏ da chùng hoặc mỡ thừa, lấy quá nhiều mỡ vùng mắt dẫn đến tình trạng lật mí.
  • Tổn thương kết mạc, ảnh hưởng đến thị lực: Nếu phẫu thuật không được thực hiện đúng quy trình, không an toàn gây nguy cơ viêm bờ mi kéo dài trong nhiều ngày, thậm chí có thể ảnh hưởng đến cấu trúc mắt, thị lực của người bệnh nếu không phát hiện và xử trí kịp thời.
có nên mở góc mắt
Sẹo xấu là một trong những biến chứng sau phẫu thuật mở góc mắt khi bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật.

7. Các lưu ý sau khi mở góc mắt tránh sẹo xấu, vết thương nhiễm trùng

Sau khi thực phẫu thuật mở góc mắt, để tránh gây sẹo xấu hoặc nhiễm trùng vết thương bạn cần lưu ý:

  • Uống thuốc theo chỉ định bác sĩ để giảm sưng viêm, bầm tím.
  • Chườm mát trong 24 giờ đầu để giảm sưng nề, vết bầm.
  • Không được dụi mắt, hạn chế chạm vào vết mổ sau khi phẫu thuật để tránh gây tổn thương, nhiễm trùng.
  • Nghỉ ngơi hoặc ngủ ở tư thế kê gối cao đầu sẽ hạn chế sưng và vết bầm.
  • Tránh các tác động mạnh hoặc dùng quá nhiều sức như chơi thể thao sẽ ảnh hưởng đến vết thương.
  • Tránh để nước, xà phòng hoặc các sản phẩm chăm sóc da dính vào vết thương cho đến khi lành hẳn.
  • Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để kiểm tra tốc độ lành thương và kết quả thẩm mỹ.

8. Kinh nghiệm mở góc mắt an toàn, mắt to tròn tự nhiên

Bật mí những kinh nghiệm mở góc mắt an toàn và mang lại hiệu quả từ lần đầu tiên mà chị em nên biết:

8.1. Lời khuyên từ bác sĩ thẩm mỹ Dr. Eye

Trước khi quyết định phẫu thuật mở góc mắt, phái đẹp cần tìm hiểu và cân nhắc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, có bác sĩ trình độ chuyên môn cao, đầy đủ chứng chỉ hành nghề và dày dặn kinh nghiệm thực hiện. Bởi những địa chỉ kém chất lượng có thể không đảm bảo quy trình phẫu thuật đạt chuẩn, bác sĩ thực hiện tay nghề yếu kém có thể để lại nhiều hậu quả khôn lường.

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Dr. Eye – Trung tâm đầu tiên điều trị chuyên sâu và toàn diện chống lão hoá vùng mắt dành cho phụ nữ trung niên. Phòng khám được Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cấp Giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh và là cơ sở uy tín giúp hàng trăm chị em khắc phục đôi mắt nhỏ, hẹp kém thu hút. 

Để mang lại đôi mắt trẻ trung bằng kỹ thuật tối ưu – an toàn – hiệu quả, Dr. Eye xây dựng cho mình 5 cam kết phục vụ khách hàng:

phương pháp mở góc mắt có tốt không

Với dịch vụ cắt mí được thực hiện bởi những bác sĩ có tay nghề cao, giỏi chuyên môn và dày dặn kinh nghiệm thực hiện, tự tin mang đến cho chị em nếp mí rõ ràng, đảm bảo kết quả sau cùng là đôi mắt to tròn, đẹp tự nhiên và hài hòa nhất. Tại Dr. Eye có 2 phương pháp là cắt mí fullcắt mí mini, dựa vào tình trạng góc mắt của khách hàng, bác sĩ sẽ trao đổi và lựa chọn phương pháp phù hợp nhất. 

Thực hiện cắt mí mắt tại Dr. Eye khách hàng có thể yên tâm bởi những ưu điểm vượt trội như:

có nên mở góc mắt không

Ngoài ra, bác sĩ tại Dr. Eye còn ân cần quan tâm cũng như hướng dẫn cách chăm sóc để giảm sưng, bầm tím đồng thời gợi ý chế độ dinh dưỡng để vết thương mau hồi phục và duy trì kết quả lâu dài.

8.2. Chia sẻ từ khách hàng đã mở góc mắt tại Dr. Eye

Chị Vòng Xuân Hạnh (38 tuổi, TP.HCM) là một trong những trường hợp thực hiện mở góc mắt trong bằng cắt mí mini tại Dr. Eye, thành công cải thiện diện mạo đôi mắt và tổng thể gương mặt tăng phần cuốn hút.

Sau 2 lần sinh nở, đôi mắt đã từng nhấn mí của chị có dấu hiệu sụp xuống, nếp mắt 2 mí đã biến mất và thay vào đó là đôi mắt như 1 mí bẩm sinh. Chị chia sẻ, mỗi khi soi gương cảm thấy đôi mắt quá nhỏ này làm gương mặt của chị già đi rất nhiều so với tuổi, chưa kể đôi lần ra đường còn hay bị gọi bằng bác khiến chị vô cùng buồn phiền.

Nhờ được bạn bè giới thiệu Dr.Eye là địa chỉ thẩm mỹ vùng mắt uy tín, có độ ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, chị Hạnh đã quyết định đến đây. Sau quá trình thăm khám, bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị đó là cắt mí mắt mini để tạo nếp mí rõ ràng, mở khóe góc mắt giúp đôi mắt to hơn và kết hợp nâng cung chân mày đường dưới cung mày để giải quyết khuyết điểm da dư mí trên, đuôi mắt cụp.

Kết quả cho thấy, lựa chọn tin tưởng vào tay nghề bác sĩ Dr. Eye của chị Hạnh là một quyết định đúng đắn. Bởi vì đôi mắt của chị Hạnh giờ đây nếp mí rõ ràng, to tròn, đẹp tự nhiên, trông có “hồn” và tươi vui hơn, thần thái cuốn hút rất nhiều.

Chị Hạnh chia sẻ thêm, “Ở đây trang thiết bị rất là okay và đội y bác sĩ cũng là nhiệt tình, chị thấy an tâm. Mình nằm trên ghế phẫu thuật mình cũng an tâm là trang thiết bị rồi các bác sĩ tận tình thì mình cảm giác mình không có sợ”.

phương pháp mở góc mắt là gì
Sự biến hóa đôi mắt nhỏ sau điều trị cắt mí mini và mở góc mắt tại Dr. Eye, đã thành công tìm lại tự tin và niềm vui cho chị Hạnh.

Đừng để khuyết điểm vùng mắt kém thu hút làm chị em thiếu tự tin. Liên hệ Dr. Eye để được bác sĩ tư vấn giải pháp phù hợp, lấy lại đôi mắt tươi trẻ, thêm rạng rỡ và hạnh phúc hơn!

Yêu cầu gọi lại tư vấn

9. Câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những thắc mắc liên quan về phẫu thuật mở rộng góc mắt.

9.1. Chi phí mở rộng góc mắt bao nhiêu?

Chi phí mở rộng góc mắt dao động khoảng từ 8 – 10 triệu, tùy vào cơ sở thẩm mỹ, bác sĩ phẫu thuật, kỹ thuật thực hiện, tình trạng góc mắt của khách hàng,… Tại Dr. Eye, giá dịch vụ cắt mí mở rộng góc mắt  thực hiện mở rộng góc mí Chi phí thực hiện cắt mí tại Dr. Eye Liên hệ để được tư vấn.

9.2. Phẫu thuật mở góc mắt có đau không?

Trước khi phẫu thuật mở góc mắt, khách hàng được gây tê tại chỗ nên trong quá trình thực hiện sẽ không cảm thấy đau. Khi thuốc tê hết tác dụng, bạn có thể cảm thấy một chút đau nhức hoặc khó chịu trong vài ngày đầu. Điều này là bình thường và có thể được kiểm soát bằng thuốc giảm đau do bác sĩ kê đơn.

9.3. Kết quả mở góc mắt có duy trì vĩnh viễn không?

Phẫu thuật mở góc mắt thường mang lại kết quả vĩnh viễn. Một số trường hợp hiếm gặp do lão hóa tự nhiên khiến da và mô quanh mắt thay đổi có thể cần phải thực hiện mở góc mắt lại để duy trì kết quả tốt nhất.

Mở góc mắt là phương pháp thẩm mỹ giúp cải thiện đôi mắt nhỏ, hẹp không thu hút. Thực hiện phương pháp này hay không còn tùy thuộc vào tình trạng góc mắt cũng như nhu cầu của chị em. Nếu thẩm mỹ mở rộng góc mắt chị em cần lưu ý lựa chọn các cơ sở làm đẹp uy tín, bác sĩ có chứng chỉ hành nghề và kỹ thuật cao thực hiện để mang lại hiệu quả tối ưu và đảm bảo an toàn.

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Cắt mí kiêng đồ nếp bao lâu? Nên ăn gì để nếp mí nhanh lành?
Cắt mí kiêng đồ nếp bao lâu? Đây là một trong những thắc mắc nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em. Bởi…
Giải đáp nâng cung mày có ảnh hưởng đến tướng số không?
Nâng cung mày có ảnh hưởng đến tướng số không là thắc mắc chung của nhiều chị em trước khi quyết định “tân trang” chân…
Nhấn mí kiêng hải sản bao lâu và chế độ dinh dưỡng cần biết
Chế độ dinh dưỡng sau nhấn mí rất quan trọng giúp quá trình lành thương diễn ra nhanh chóng hơn. Theo đó, hải sản là…
Sau cắt mí có được ăn trứng vịt lộn không và kiêng bao lâu?
Chế độ dinh dưỡng thế nào mới hợp lý là điều mà mọi chị em vừa cắt mí xong quan tâm. Bởi xây dựng bữa…
Dán kích mí nhiều có hại không? Một số lưu ý khi sử dụng
Dán kích mí là một mẹo trang điểm vùng mắt được nhiều chị em mắt mí lót, mắt một mí hay nếp mí không đều…
Cắt mí có uống được collagen không? Lưu ý sử dụng quan trọng
Vì collagen nổi bật với công dụng giúp vết thương nhanh liền lại, làn da mịn màng nên nhiều chị em vừa cắt mí xong…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.