Chia sẻ

Cắt mí ăn mì tôm được không? Nên kiêng trong bao lâu?

Hiểu rằng chế độ ăn uống sau tiểu phẫu cắt mí là yếu tố tác động đến quá trình hồi phục vết thương cũng như kết quả thẩm mỹ, nhưng nhiều chị em khá thắc mắc cắt mí có ăn được mì tôm không? Bởi mì tôm là thực phẩm quen thuộc và tiện lợi đối với một số gia đình nên thường xuất hiện nhiều trong các bữa ăn. Nếu bạn đang có cùng băn khoăn này, hãy cùng đọc tiếp bài viết dưới đây để có lời giải đáp.  

1. Giải đáp cắt mí ăn mì tôm được không?

Quá trình tiểu phẫu cắt mí có tạo ra vết thương hở, nên bạn cần phải chú ý trong quá trình ăn uống. Theo đó, sau phẫu thuật cắt mí, chị em nên kiêng ăn mì tôm bởi:

  • Mì tôm là thực phẩm cay nóng: Thực phẩm này có thể kích thích quá trình viêm, khiến dịch rỉ viêm tiết nhiều làm vết thương rất lâu lành. Chưa kể trong mì tôm còn chứa các thành phần như chất bảo quản, phụ gia chống oxy hóa, dầu chiên,… có thể gây ra tình trạng nóng trong người, khiến da ngứa ngáy, nổi mụn.
  • Mì tôm không chứa nhiều dinh dưỡng: Mì tôm có hàm lượng dinh dưỡng khá thấp và hoàn toàn không chứa canxi hay vitamin. Trong khi đó, người vừa cắt mí lại cần phải bổ sung dinh dưỡng để cơ thể sớm hồi phục và vết thương nhanh lành. Do đó, mì tôm không phù hợp đối với chị em vừa cắt mí.
  • Mì tôm có thành phần gây sẹo: Thực phẩm này chứa nhiều mỡ shortening (một loại chất béo ở dạng transfat gây hại) ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa, làm suy giảm hệ miễn dịch, khiến vết thương lâu lành hơn. Ngoài ra, mì tôm còn chứa nhiều muối nếu nạp vào cơ thể có nguy cơ tăng huyết áp khá cao, làm đẩy nhanh lưu lượng máu, khiến cho mắt bị chảy dịch hoặc gây sẹo lồi.
  • Hơi nước từ mì tôm tác động vào mắt: Khi ăn mì tôm sẽ có hơi nước bốc lên hoặc cơ thể sẽ đổ mồ hôi và dính vào vết thương. Điều này khiến cho mí mắt dễ bị nhiễm trùng, ảnh hưởng nhiều đến tốc độ hồi phục của vết thương.
cắt mí ăn mì tôm được không
Sau khi cắt mí bạn không nên ăn mì tôm vì sẽ ảnh hưởng đến khả năng lành thương và kết quả thẩm mỹ.

2. Nên kiêng mì tôm sau cắt mí bao lâu?

Thông thường vết thương cắt mí sẽ khép miệng sau 5 – 10 ngày và trở nên ổn định hơn khoảng 2 – 4 tuần tiếp theo. Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn bạn nên kiêng mì tôm khoảng 1 tháng sau khi phẫu thuật cắt mí để vết thương lành hoàn toàn.

3. Một số lưu ý về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và cách chăm sóc sau cắt mí

Bên cạnh kiêng mì tôm, chị em cần lưu ý những điều dưới đây về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt cũng như cách chăm sóc sau khi cắt mí:

3.1. Chế độ dinh dưỡng

Bạn nên bổ sung những thực phẩm nhiều dưỡng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ vết thương nhanh lành hơn như các loại trái cây (dâu tây, kiwi, bưởi,…), thịt heo, đậu hủ, bí đỏ, cà rốt, bông cải xanh,…

Song song, bạn cũng nên kiêng một số thực phẩm gây dị ứng, nhiễm trùng, sẹo lồi và ảnh hưởng đến vết thương sau cắt mí như thịt bò, hải sản, rau muống, xôi,…

3.2. Chế độ sinh hoạt

Bên cạnh chế độ ăn uống, bạn cần tuân thủ chế độ sinh hoạt khoa học sau khi cắt mí để không ảnh hưởng đến vết thương cũng như kết quả thẩm mỹ. Bạn nên nghỉ ngơi đầy đủ, không thức khuya hoặc làm việc quá nhiều, tránh các tác động mạnh như vận động thể thao, hạn chế tiếp xúc lâu với các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, tivi,…

cắt mí có được ăn mì tôm không
Chị em cần nghỉ ngơi hợp lý, không nên làm việc hoặc tiếp xúc với thiết bị điện tử quá nhiều.

3.3. Cách chăm sóc nếp mí

Cách chăm sóc nếp mí đúng cũng quyết định rất lớn đến tốc độ hồi phục vết thương và kết quả sau cắt mí. Chị em cần chăm sóc vết thương theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, chẳng hạn như làm sạch nếp mí với nước muối sinh lý mỗi ngày, chườm mát lên vùng xung quanh vết thương để hạn chế sưng và bầm, hạn chế chạm tay hoặc dính nước vào vết thương,…

4. Các câu hỏi thường gặp khác về chế độ dinh dưỡng sau cắt mí

Trong quá trình tìm hiểu cắt mí ăn mì tôm được không nhiều chị em vẫn còn băn khoăn về chế độ dinh dưỡng như:

4.1. Cắt mí ăn cá được không?

Bạn có thể ăn cá sau khi cắt mí, bởi thực phẩm có chứa lượng đạm cao giúp tái tạo làn da và hồi phục vết thương. Tuy nhiên, với đặc tính tanh nên khi ăn cá có thể khiến vết thương dễ bị viêm nhiễm, ngứa ngáy,… đặc biệt là đối với những cơ địa lâu lành thương. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ càng hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn.

4.2. Sau khi cắt mí có ăn chuối được không?

Bạn hoàn toàn có thể ăn chuối sau khi cắt mí, bởi vì thực phẩm này giàu vitamin và khoáng chất có tác dụng thúc đẩy tốc độ hồi phục vết thương, hỗ trợ ngăn ngừa sẹo. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý ăn đúng cách như không ăn khi đói, không ăn quá nhiều trong ngày,…

cắt mí có ăn được mì tôm không
Bạn có thể ăn chuối sau cắt mí để bổ sung dinh dưỡng và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể giúp mau lành thương.

4.3. Cắt mí có nên ăn mắm tôm không?

Bạn không nên ăn mắm tôm sau khi cắt mí. Bởi vì thực phẩm này không chỉ có mùi hôi khó chịu, mà còn được chế biến từ tôm, cá tươi,… chứa axit amin tyrosine có thể làm ảnh hưởng đến vết thương, gây sẹo xấu mất thẩm mỹ. 

Như vậy những chia sẻ trên hy vọng rằng đã giúp chị em giải đáp thắc mắc cắt mí ăn mì tôm được không. Bạn cần kiêng khem nghiêm túc mì tôm cũng như một số thực phẩm khác theo hướng dẫn của bác sĩ để không ảnh hưởng đến vết thương cũng như kết quả sau cắt mí.

Lời khuyên: Chị em nên cắt mí ở cơ sở thẩm mỹ uy tín, chuyên sâu về điều trị chống lão hóa vùng mắt để nhận được kết quả như ý ngay từ lần đầu và đảm bảo an toàn cho khi thực hiện. Dr. Eye tự hào là trung tâm đầu tiên điều trị chuyên sâu và toàn diện chống lão hoá vùng mắt dành cho phụ nữ trung niên. Với sứ mệnh mang lại đôi mắt trẻ trung bằng kỹ thuật tối ưu – an toàn – hiệu quả, Dr. Eye xây dựng cho mình 5 cam kết phục vụ khách hàng đó là:

cắt mí sau bao lâu mới được ăn mì tôm

Đặc biệt, đối với dịch vụ cắt mí mắt tại Dr. Eye được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn cao, đầy đủ chứng chỉ hành nghề nên tự tin sẽ giúp chị em khắc phục khuyết điểm mắt 1 mí, mắt mí lót, nếp mí không đều, mắt xếch,…. Qua đó mang lại “cửa sổ tâm hồn” đẹp tự nhiên và cuốn hút hơn. Ngoài ra, bác sĩ còn tận tình tư vấn chế độ ăn uống, cách chăm sóc để vết thương nhanh lành và duy trì kết quả dài lâu.

điều trị cắt mí sau bao lâu mới ăn được mì tôm

Không chỉ vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện cắt mí tại Dr. Eye, bởi vì chi phí hợp lý, bảng giá luôn công khai minh bạch và được thông báo rõ ràng khi tư vấn. Điều này phần nào giúp trấn an tâm lý về tài chính của nhiều chị em.

Chế độ ăn uống và kiêng khem khi cắt mí không còn là vấn đề đáng lo lắng nữa. Liên hệ ngay để được tư vấn và thăm khám với bác sĩ tại Dr. Eye!

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Cắt mí nên ăn trái cây gì giúp nếp mí nhanh lành và ổn định?
Các loại trái cây thường chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, không chỉ giúp quá trình hồi phục vết thương nhanh chóng…
Tướng đuôi mắt cụp xuống là gì? Có những cách khắc phục nào?
Tướng đuôi mắt cụp xuống thường khiến đôi mắt trông buồn bã, mệt mỏi và thiếu sức sống, làm giảm đi sự tự tin của…
Giải đáp từ bác sĩ: Sau cắt mí có được ăn đậu phụ không?
Cắt mí có được ăn đậu phụ không là thắc mắc chung của rất nhiều chị em, bởi chế độ dinh dưỡng quyết định rất…
Giải đáp nâng cung mày có ảnh hưởng đến tướng số không?
Nâng cung mày có ảnh hưởng đến tướng số không là thắc mắc chung của nhiều chị em trước khi quyết định “tân trang” chân…
Nhấn mí kiêng hải sản bao lâu và chế độ dinh dưỡng cần biết
Chế độ dinh dưỡng sau nhấn mí rất quan trọng giúp quá trình lành thương diễn ra nhanh chóng hơn. Theo đó, hải sản là…
Gợi ý cách trị thâm mắt bằng dưa leo hiệu quả, dễ thực hiện
Việc tìm kiếm cách trị thâm mắt bằng dưa leo được khá nhiều chị em quan tâm, bởi cách làm này có chi phí rẻ…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.