Chia sẻ

Sau cắt mí ăn bắp được không và ăn như thế nào mới tốt?

Để kết quả sau khi cắt mí đạt được như mong đợi, thì chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng. Bởi vì nếu bạn không kiêng khem một số thực phẩm có thể khiến viêm nhiễm, mưng mủ vết thương và dễ để lại sẹo. Trong đó bắp là món ăn vặt được nhiều người quan tâm, bởi khá dễ ăn và chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Vậy cắt mí ăn bắp được không? Chị em cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời ngay nhé!

1. Giải đáp cắt mí ăn bắp được không?

Sau khi cắt mí bạn ĐƯỢC ăn bắp. Bởi vì chúng chứa nhiều vitamin nhóm B, hàm lượng folate dồi dào giúp tăng trưởng và tái tạo tế bào da sau khi phẫu thuật, đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương.

Ngoài ra, bắp còn cung cấp các dưỡng chất khác như vitamin C, E, chất xơ, chất chống oxy hóa (acid folic),… đẩy lùi sự tấn công của các gốc tự do trong cơ thể, ngăn chặn một số bệnh ung thư, hạn chế táo bón hiệu quả. Không chỉ vậy, ăn bắp còn làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, nhờ đó hạn chế nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

cắt mí ăn bắp được không
Bạn có thể ăn bắp sau khi cắt mí nhưng cần đảm bảo hàm lượng phù hợp và chế biến đúng cách.

2. Bắp có được tính là đồ nếp gây mưng mủ vết thương không?

Mặc dù chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhưng nhiều người còn băn khoăn liệu bắp có gây mưng mủ vết thương không? Bởi vì trong các loại bắp cũng có một loại gọi là bắp nếp, nên chị em lo ngại sẽ ảnh hưởng đến vết cắt mí.

Thực tế, đây chỉ là tên gọi của loại bắp, chứ thực phẩm này không thuộc danh sách các loại đồ nếp. Do đó, sẽ không gây bất kỳ biến chứng xấu nào tới vết thương, nên chị em có thể yên tâm ăn bắp nếp sau cắt mí.

Tuy vậy, bạn cần phải ăn bắp một cách điều độ và hợp lý, kết hợp thêm một số thực phẩm khác để đảm cân bằng chế độ dinh dưỡng cho cơ thể, hỗ trợ quá trình hồi phục sau phẫu thuật.

Điểm danh các loại đồ nếp cần kiêng sau cắt mí mắt

Sau đây là một số món ăn từ nếp chị em nên kiêng để tránh xuất hiện tình trạng mưng mủ vết thương, dễ hình thành sẹo. Các loại đồ nếp đó là xôi, món ăn từ gạo nếp như bánh chưng, bánh giò, sữa gạo nếp, cháo, bánh canh,…

3. Mẹo ăn bắp đúng cách sau phẫu thuật để phục hồi mí mắt

Dưới đây là cách ăn bắp đúng để nhận tối đa lợi ích từ loại thực phẩm này:

  • Không nên ăn bắp thay cơm. Nếu như lạm dụng ăn nhiều sẽ bị đầy hơi, khó tiêu và tác động không tốt đến hệ miễn dịch.
  • Mỗi ngày chỉ nên ăn 1 quả bắp cỡ vừa. Bởi vì lượng đường trong bắp có khả năng làm tăng đường huyết, gây ra tình trạng kháng Insulin. 
  • Nên ăn bắp đã được chế biến kỹ và không ăn sống vì sẽ ảnh hưởng đến đường ruột, không tốt cho sức khỏe. 
  • Tránh chế biến bắp với các gia vị cay nóng như tỏi, ớt, tiêu,… dễ ảnh hưởng đến vết thương sau cắt mí.
  • Nên tránh ăn bắp vào buổi tối, gần lúc đi ngủ, bởi cơ thể lúc này sẽ không thể tiêu hoá hết được lượng calo, dễ tăng cân.
  • Nếu có bất kỳ vấn đề nào bất thường thì nên ngừng ăn ngay và liên hệ bác sĩ để có cách xử trí phù hợp.
điều trị cắt mí ăn bắp được không
Không nên ăn bắp thay cơm và tránh ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ.

4. Gợi ý thêm một số thực phẩm tốt nên bổ sung sau cắt mí

Bên cạnh ăn bắp đúng cách, chị em cũng nên đồng thời bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng dưới đây để giúp quá trình hồi phục vết thương diễn ra nhanh chóng.

  • Thực phẩm giàu kẽm: Một số thực phẩm giàu kẽm như ngũ cốc, củ cải, bí đỏ,… giúp cơ thể tổng hợp protein và collagen, kích thích quá trình tái tạo mô da giúp vết thương vùng mí mắt nhanh lành.
  • Thực phẩm giàu chất đạm: Các loại rau củ quả giàu đạm như bông cải xanh, yến mạch, đậu phụ, đậu phộng,… sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, từ đó tăng cường khả năng hồi phục vết thương.
  • Thực phẩm giàu vitamin C: Một số trái cây giàu vitamin C như cam, bưởi, dâu tây, kiwi,… giúp giảm tình trạng oxy hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể, thúc đẩy tốc độ tái tạo da giúp vết thương nhanh lành.

Qua chia sẻ kể trên, hy vọng bạn đã có câu trả lời cắt mí ăn bắp được không và ăn thế nào tốt nhất để nếp mí mới có thể về dáng nhanh chóng, đẹp tự nhiên như ý. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng phù hợp, một yếu tố quan trọng khác, có tính quyết định kết quả mí mắt đó chính là cơ sở thực hiện, hay cụ thể hơn là tay nghề bác sĩ. Nếu bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề vững thì đảm bảo đường rạch mảnh, chuẩn, không đau và không gây sẹo.

Tự hào là phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ uy tín và sở hữu đội ngũ bác sĩ với trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, Dr. Eye hứa hẹn sẽ mang đến cho chị em nhiều giải pháp chống lão hóa vùng mắt an toàn & hiệu quả. Đặc biệt, trung tâm ĐẦU TIÊN điều trị chuyên sâu và toàn diện chống lão hoá vùng mắt dành cho phụ nữ trung niên – Dr. Eye còn cam kết những lợi ích cho khách hàng như:

Đối với dịch vụ cắt mí mắt tại Dr. Eye, chị em hoàn toàn có thể yên tâm khi được thực hiện bởi những bác sĩ dày dặn kinh nghiệm thực tiễn, đã từng giúp cho hàng trăm khách hàng tìm lại đôi mắt có nếp mí rõ ràng, đẹp tự nhiên và hài hòa nhất. Đồng thời, bác sĩ còn tận tình hướng dẫn cách chăm sóc, căn dặn kiêng khem trong ăn uống giúp vết thương mau lành và nếp mí nhanh vào dáng.

Những ưu điểm này được thể hiện rõ nhất qua hai trường hợp của chị Đào Phương Nhi 

(44 tuổi, TP.HCM) và chị Trần Thị Thùy Giang (29 tuổi, Đồng Tháp).

Trường hợp chị Phương Nhi, trước khi đến với Dr. Eye với nhiều vấn đề lão hóa vùng mắt như da dư, nếp mí bị sụp và không đều, hốc mắt trũng hõm do thiếu mỡ mí trên. Sau khi thăm khám, bác sĩ Dr. Eye đã tư vấn phương pháp khắc phục đó là Cắt mí trên – Nâng cung chân mày đường dưới chân mày – Ghép mỡ mí trên và được chị Nhi đồng ý thực hiện.

Kết quả chỉ sau 14 ngày điều trị, vết thương đã lành hẳn, dáng mí đã được vào nếp nhanh chóng, khắc phục hoàn hảo các khuyết điểm bạn đầu. Chị Nhi chia sẻ “Kết quả sau cắt mí rất tự nhiên, hài hòa với gương mặt nên vượt ngoài mong đợi của chị”.

cắt mí mắt nên ăn bắp không
Kết quả chỉ sau 14 ngày điều trị, vết thương đã lành hẳn, nếp mí dần vào dáng giúp đôi mắt chị Nhi sắc sảo và tươi trẻ hơn.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của chị Phương Nhi về Dr. Eye nhé!

Thêm một minh chứng khác đó là trường hợp của khách hàng Trần Thị Thùy Giang. Chị Giang cho hay, vì thừa hưởng gen đôi mắt của mẹ, nên chị đã trải qua khoảng thời gian thanh xuân với cảm giác tự ti do tình trạng sụp mí, nếp mí không đều và chảy xệ mí trên, mí dưới.

Được bạn bè giới thiệu, chị Giang đã tìm đến Dr. Eye và nghe tư vấn. Bác sĩ sau khi thăm khám đã xây dựng kế hoạch điều trị theo mong muốn của chị Giang đó là Cắt mí mắt trên – Cắt mí dưới. Sau 1 tháng điều trị, tất cả những khuyết điểm về đôi mắt của chị Giang đã không còn, giờ đây chị sở hữu đôi mắt với nếp mí to rõ ràng, tự nhiên hơn và giúp gương mặt trở nên trẻ trung hơn đúng với số tuổi của mình.

ăn bắp sau khi cắt mí có được không
Chỉ một vài thay đổi trên đôi mắt mà cải thiện đáng kể vẻ ngoài của chị Giang.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của chị Giang về công cuộc thay đổi nhan sắc của mình.

Bên cạnh đầu tư về kỹ thuật chuyên môn, Dr. Eye còn có chi phí dịch vụ hợp lý, bảng giá luôn được công khai minh bạch và thông báo rõ ràng khi tư vấn, cam kết không phát sinh sau thực hiện, nên chị em có thể an tâm đến điều trị.

Ngay hôm nay còn chần chờ gì mà không liên hệ Dr. Eye để sớm tìm ra giải pháp khắc phục các khuyết điểm vùng mắt an toàn, sớm lấy lại đôi mắt rạng rỡ như ‘thời thanh xuân’!

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Có thể bạn chưa biết: Sau cắt mí ăn khoai lang được không? 
Chủ đề dinh dưỡng hậu phẫu chẳng hạn như cắt mí ăn khoai lang được không luôn là những điều mà chị em quan tâm.…
[Tư vấn] Cắt mí ăn thịt vịt được không? 4 điều bạn cần biết
Thịt vịt là thực phẩm giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích bởi thịt chắc ngọt, và có thể chế biến thành nhiều món…
Cắt mí ăn măng được không? Nên kiêng trong bao lâu?
Măng là thực phẩm giàu chất xơ, vitamin A, C, E, B, selen, kali,… có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể như kiểm soát…
Cắt mí nên ăn trái cây gì giúp nếp mí nhanh lành và ổn định?
Các loại trái cây thường chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, không chỉ giúp quá trình hồi phục vết thương nhanh chóng…
Tướng đuôi mắt cụp xuống là gì? Có những cách khắc phục nào?
Tướng đuôi mắt cụp xuống thường khiến đôi mắt trông buồn bã, mệt mỏi và thiếu sức sống, làm giảm đi sự tự tin của…
Giải đáp từ bác sĩ: Sau cắt mí có được ăn đậu phụ không?
Cắt mí có được ăn đậu phụ không là thắc mắc chung của rất nhiều chị em, bởi chế độ dinh dưỡng quyết định rất…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.