Chia sẻ

Có thể bạn chưa biết: Sau cắt mí ăn khoai lang được không? 

Chủ đề dinh dưỡng hậu phẫu chẳng hạn như cắt mí ăn khoai lang được không luôn là những điều mà chị em quan tâm. Bởi theo các bác sĩ nếu như không kiêng khem nghiêm túc sẽ ảnh hưởng đến tốc độ lành thương. Nếu bạn đang có cùng thắc mắc này, hãy đọc tiếp bài viết sau để có lời giải đáp.

1. Giải đáp: Cắt mí ăn khoai lang được không và lợi ích nhận được?

Khoai lang món bạn có thể ăn sau khi cắt mí. Bởi trong loại củ này chứa nhiều dưỡng chất, có thể hỗ trợ cho quá trình hồi phục vết thương sau cắt mí diễn ra nhanh chóng, ngăn ngừa nhiễm khuẩn. Cụ thể, trong khoai lang có nhiều:

  • Vitamin A, C, D: Những vitamin này giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch, từ đó giúp thúc đẩy tốc độ lành thương sau khi cắt mí.
  • Cung cấp lượng lớn Beta-carotene (tiền tố vitamin A): Giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt vitamin A trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ cho quá trình hồi phục vết thương.
  • Chất sắt: Hợp chất này có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, chuyển hóa protein cho cơ thể, từ đó kích thích tái tạo mô da nhanh lành thương.
  • Kali: Khoáng chất này góp phần giúp giảm đau, ngăn ngừa dấu hiệu nhiễm trùng vết thương ở vùng mắt.
cắt mí ăn khoai lang được không
Chị em có thể ăn khoai lang sau khi cắt mí, nhưng cần phải đảm bảo ăn đúng cách.

2. Cách ăn khoai lang đúng để không ảnh hưởng vết thương mí mắt

Để ăn khoai lang mà không ảnh hưởng đến vết thương vùng mắt sau cắt mí, chị em cần lưu ý một số điểm sau:

2.1. Hướng dẫn chế biến khoai lang cho người mới cắt mí

Người vừa phẫu thuật cắt mí có thể ăn khoai lang theo các cách chế biến dưới đây:

  • Khoai lang hấp: Cách chế biến này giúp khoai mềm, dễ ăn, vừa giữ được trọn dưỡng chất và độ ngọt tự nhiên. Bạn chế biến bằng cách lấy khoảng 2 – 3 củ khoai lang rồi đưa rửa sạch, sau đó đặt vào vỉ hấp trong nồi nước. Bạn đun sôi với mức lửa (điện) vừa phải. Sau 10 – 15 phút dùng đũa xiên vào củ khoai để kiểm tra độ chín, nếu khoai đã mềm thì tắt bếp và sử dụng trong ngày.
  • Khoai lang luộc: Nếu muốn khoai lang giữ được độ cứng vừa phải, bạn có thể thử luộc. Theo đó, bạn chọn vài củ khoai rồi rửa sạch bằng nước muối. Sau đó, đặt khoai vào nồi và đổ nước sao cho phủ kín khoai, rồi bật lửa nhỏ đun sôi trong 15 – 20 phút. Kiểm tra khoai đã chín thì tắt bếp và ăn dần. Lưu ý không để khoai lang đã luộc quá 2 ngày.
  • Độn khoai lang với cơm: Cách này giúp cơm dễ ăn và cũng lạ miệng hơn. Đầu tiên bạn chọn những củ khoai tươi mới, vỏ láng đẹp và đem rửa sạch. Gọt vỏ rồi cắt thành khúc nhỏ. Khi vo gạo nấu cơm thì bạn cho khoai vào đem đi nấu cùng. Đến khi cơm và khoai chín là có thể dùng.

2.2. Những cách ăn khoai lang nên tránh

Ngoài lưu ý cách chế biến, khi ăn khoai lang bạn cần tránh những điều sau:

  • Không nên ăn khoai lang chiên, nướng, vì các loại vitamin, khoáng chất sẽ bị phá hủy do nhiệt độ cao. Ngoài ra sau cắt mí nếu ăn đồ chiên/ nướng quá nhiều có thể gây kích ứng, mưng mủ vết thương.
  • Tránh các thực phẩm kỵ với khoai lang như trứng, thịt gà, cua, ghẹ, bí đỏ, quả hồng. Vì sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, gây đầy bụng, khó tiêu, khiến vết thương lâu lành.
  • Không ăn khoai lang để qua đêm, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Không ăn quá nhiều khoai lang trong ngày, chỉ nên ăn từ 1 – 2 củ.
  • Hạn chế ăn khoai lang vào buổi tối vì dễ gặp phải tình trạng đầy bụng, khó tiêu.
sau cắt mí ăn khoai lang nên không
Bạn không nên ăn khoai lang chiên, nướng,… vì chứa nhiều dầu mỡ, có thể gây viêm nhiễm hoặc làm chậm quá trình lành vết thương.

3. Một số lưu ý khác về chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc sau cắt mí:

Bên cạnh ăn khoai lang, chị em cũng cần ‘ghi nhớ’ một số lưu ý khác trong chế độ ăn uống và cách chăm sóc sau khi cắt mí:

3.1. Chế độ ăn uống

Để thúc đẩy tốc độ hồi phục vết thương sau cắt mí, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt heo, cá, sữa, đậu phụ, các loại rau củ quả như cà rốt, bí đỏ, rau bina, việt quất, cam, bưởi,…

Song song với đó, chị em cũng cần lưu ý nên kiêng một số thực phẩm có thể gây kích ứng đến vết thương, mưng mủ, nhiễm trùng hoặc để lại sẹo xấu như thịt bò, hải sản, đồ nếp, thịt gia cầm, rau muống,…

3.2. Cách chăm sóc vết thương

Đối với cách chăm sóc vết thương sau khi cắt mí, bạn cần tuân thủ theo những điều sau:

  • Vệ sinh vết thương hàng ngày bằng nước muối sinh lý để loại bỏ bụi bẩn, tránh nhiễm trùng vết thương.
  • Có thể chườm mát trong 1 – 3 ngày đầu sau khi cắt mí để giảm sưng, bầm.
  • Hạn chế tác động lên vết thương như dụi mắt, chơi thể thao,… 
  • Không để nước, mồ hôi dính vào vết thương cho đến khi lành hẳn.
  • Không được đeo kính áp tròng hoặc trang điểm vùng mắt.
  • Chế độ nghỉ ngơi và làm việc hợp lý, tránh căng thẳng ảnh hưởng đến vùng mắt khiến vết thương lâu lành hơn.
  • Bảo vệ mắt khỏi tác hại từ môi trường như ánh nắng, khói bụi bằng kính râm, nón rộng vành.
  • Uống thuốc giảm đau và tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

Đến đây, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời chính xác cho thắc mắc cắt mí ăn khoai lang được không và bỏ túi thêm nhiều thông tin hữu ích khác. Ngoài chế độ ăn hàng ngày, một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cắt mí là cơ sở thực hiện. Nếu nơi đó có bác sĩ chuyên môn giỏi, ứng dụng kỹ thuật mới, phòng phẫu thuật đạt chuẩn thì quá trình thực hiện cắt mí sẽ nhanh chóng, an toàn và nhanh lành thương.

Nếu chị em đang tìm cơ sở thẩm mỹ uy tín, có thể lựa chọn trải nghiệm tại Dr. Eye – Trung tâm đầu tiên điều trị chuyên sâu và toàn diện chống lão hoá vùng mắt dành cho phụ nữ trung niên. Tại đây, sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, tay nghề cao và đầy đủ chứng chỉ hành nghề, tự tin có thể giúp chị em tìm lại đôi mắt trẻ trung hằng mong ước.

Ở dịch vụ cắt mí, với phương châm mang lại nét đẹp hoàn hảo, tự nhiên và hài hòa với gương mặt nên các bác sĩ Dr. Eye luôn trao đổi mong muốn cụ thể. Qua đó sẽ tư vấn giải pháp phù hợp với nhu cầu và tình trạng của khách hàng. Ngoài ra, bác sĩ còn tận tình tư vấn về chế độ ăn uống, nên kiêng khem và bổ sung thực phẩm gì, cách chăm sóc để chị em thực hiện tại nhà, giúp vết thương nhanh lành hơn.

Minh chứng cho năng lực chuyên môn của Dr. Eye là kết quả mỹ mãn của nhiều khách hàng. Như trường hợp của chị Cam Thị Tú Quyên (36 tuổi, Đồng Nai) và chị Vòng Xuân Hạnh (38 tuổi, TP.HCM), sau khi thực hiện sở hữu đôi mắt nếp mí to rõ, tự nhiên, giúp khuôn mặt thêm phần tươi trẻ.

  • Chị Cam Thị Tú Quyên:

Sau hành trình sinh nở và chăm sóc 3 bé, chị Quyên bắt đầu cảm nhận dấu hiệu các vấn đề lão hóa vùng mắt, gặp phải các tình trạng như da dư, nếp mí không đều, sụp mí, trũng hõm thiếu mỡ. Những điều này đã làm cho đôi mắt chị trông đờ đẫn và thiếu tươi tắn.

Nhận thấy đôi mắt lão hóa này ảnh hưởng đến vẻ ngoài, làm chị thiếu tự tin nên đã quyết định thay đổi. Cơ duyên đưa chị Quyên đến Dr. Eye, tại đây các bác sĩ đã thăm khám kỹ càng và tư vấn chị thực hiện cắt mí trên, điều trị sụp mí và làm đầy trũng hõm với cấy mỡ tự thân. Nhờ bác sĩ giỏi tay nghề, thao tác khéo léo và chị Quyên tuân thủ theo hướng dẫn sau hậu phẫu, giờ đây chị đã lấy lại được đôi mắt với nếp mí to rõ, tự nhiên, không còn các dấu hiệu lão hóa trước đây.

ăn khoai lang sau cắt mí
Kết quả chỉ sau 7 ngày điều trị cùng bác sĩ Dr. Eye mà chị Tú Quyên đã có nếp mí rõ ràng, nhanh vào dáng, đồng thời vết thương cũng không còn sưng bầm.
ăn khoai lang sau điều trị cắt mí
Sau 1 tháng điều trị, đôi mắt chị Quyên giờ đây tươi tắn và thu hút hơn giúp gương mặt cũng trẻ trung hơn.

Xem thêm những chia sẻ của chị Tú Quyên khi điều trị vùng mắt tại Dr. Eye nhé!

  • Chị Vòng Xuân Hạnh (38 tuổi, TP.HCM):

Nhận thấy đôi mắt với tình trạng da dư mí trên, đuôi mắt cụp, nếp mí và mắt nhỏ đã khiến cho gương mặt mình già đi, không đẹp; chị Hạnh quyết định tìm hiểu các giải pháp thẩm mỹ hiện đại giúp cải thiện đôi mắt của mình.

Nhờ được bạn bè giới thiệu, chị Hạnh đến với Dr. Eye, tại đây bác sĩ đã thăm khám và xây dựng phác đồ điều trị cho tình trạng chị là cắt mí mini để tạo nếp 2 mí rõ ràng; mở khóe góc mắt trong và nâng cung chân mày đường dưới cung mày. Sau 1 tháng điều trị và kiên trì chăm sóc – kiêng cữ theo hướng dẫn của bác sĩ, chị Hạnh đã sở hữu được đôi mắt to tròn với nếp mí đều đẹp, hài hòa tự nhiên, cho khuôn mặt thêm cuốn hút.

cắt mí mắt có được ăn khoai lang không
Chỉ sau 7 ngày điều trị, đôi mắt của chị Hạnh gần như đã lành hẳn, nếp mí dần vào dáng, không còn sưng hoặc bầm quá nhiều.
sau cắt mí nên ăn gì
Kết quả sau 1 tháng điều trị, tất cả các khuyết điểm đã biến mất và thay thế bằng đôi mắt nếp mí to rõ, tự nhiên và hài hòa với gương mặt.

Cùng lắng nghe những chia sẻ cụ thể hơn về hành trình điều trị vùng mắt của chị Hạnh!

Không còn phải băn khoăn về chế độ ăn uống cũng như cách chăm sóc sau cắt mí như thế nào nữa, vì đã có bác sĩ Dr. Eye sẽ tận tình hướng dẫn. Liên hệ ngay để đặt hẹn và tư vấn liệu trình!

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

[Tư vấn] Cắt mí ăn thịt vịt được không? 4 điều bạn cần biết
Thịt vịt là thực phẩm giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích bởi thịt chắc ngọt, và có thể chế biến thành nhiều món…
Cắt mí ăn măng được không? Nên kiêng trong bao lâu?
Măng là thực phẩm giàu chất xơ, vitamin A, C, E, B, selen, kali,… có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể như kiểm soát…
Nhấn mí xong uống thuốc gì để giảm sưng nhức và các lưu ý
Bên cạnh chế độ ăn uống và cách chăm sóc thì nhấn mí xong uống thuốc gì cũng là thắc mắc chung của nhiều chị…
Tướng đuôi mắt cụp xuống là gì? Có những cách khắc phục nào?
Tướng đuôi mắt cụp xuống thường khiến đôi mắt trông buồn bã, mệt mỏi và thiếu sức sống, làm giảm đi sự tự tin của…
Giải đáp từ bác sĩ: Sau cắt mí có được ăn đậu phụ không?
Cắt mí có được ăn đậu phụ không là thắc mắc chung của rất nhiều chị em, bởi chế độ dinh dưỡng quyết định rất…
Sau cắt mí ăn bắp được không và ăn như thế nào mới tốt?
Để kết quả sau khi cắt mí đạt được như mong đợi, thì chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng. Bởi vì…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.