Chia sẻ

Cắt mí dưới bị lật phải làm sao? Cách khắc phục hiệu quả

Dr. Eye đã tiếp nhận một số tình trạng cắt mí dưới bị lật do thực hiện tại nơi không uy tín, nếu để lâu dài có thể dẫn tới lỏng lẻo cơ nâng mi, rất khó điều trị hoàn toàn về sau. Với những trường hợp này, Dr. Eye đưa ra một số giải pháp khắc phục hiệu quả giúp khôi phục vẻ đẹp đôi mắt và phòng tránh các biến chứng nguy hiểm. Mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

1. Dấu hiệu nhận biết cắt mí dưới bị lật

Lật mí dưới là tình trạng bờ mi dưới bị lật ngửa một phần hoặc toàn bộ, bờ mi không ôm vào nhãn cầu, mắt nhắm không kín,… Kèm theo đó là các dấu hiệu khác như:

  • Chảy nước mắt quá nhiều: Tình trạng mí mắt dưới bị lật khiến nước mắt đọng lại và chảy liên tục ra ngoài.
  • Khô mắt quá mức: Mí mắt bị lật có thể gây ra hiện tượng mắt bị khô quá mức, theo đó là cảm giác mỏi mắt liên tục.
  • Mắt nhạy cảm với ánh sáng: Nước mắt ứ đọng hoặc khô mắt có thể gây kích ứng bề mặt giác mạc, khiến mắt ngày càng nhạy cảm với ánh sáng.

2. Yếu tố nguy cơ và nguyên nhân cắt mí dưới bị lật

Tình trạng cắt mí dưới bị lật có thể do một số nguyên nhân bao gồm:

  • Bác sĩ thực hiện sai kỹ thuật cắt mí: Khi phẫu thuật cắt mí, bác sĩ cắt bỏ da quá nhiều hoặc tạo đường khâu bị căng quá mức có thể gây ra lật mí dưới.
  • Bác sĩ không tuân theo nguyên tắc vô khuẩn: Bác sĩ bỏ qua các bước làm sạch và khử trùng, các thiết bị không được vô khuẩn cũng là nguyên nhân khiến mí dưới bị lật.
  • Khách hàng chăm sóc hậu phẫu sai sách: Các việc làm như va chạm, tác động vào vết thương thường xuyên, không vệ sinh thay băng trong vòng 24h sau phẫu thuật,… cũng có thể dẫn đến kết quả không mong muốn.
Cắt mí dưới bị lật có thể do bác sĩ thực hiện sai cách, không đảm bảo tiêu chuẩn vô khuẩn hoặc khách hàng chăm sóc hậu phẫu không đúng cách.
Cắt mí dưới bị lật có thể do bác sĩ thực hiện sai cách, không đảm bảo tiêu chuẩn vô khuẩn hoặc khách hàng chăm sóc hậu phẫu không đúng cách.

3. Cắt mí dưới bị lật có ảnh hưởng gì không?

Cắt mí dưới bị lật có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ, thị lực và tăng nguy cơ mắc một số bệnh lý về mắt. Cụ thể như sau:

  • Gây mất thẩm mỹ: Mí dưới bị lật gây mất thẩm mỹ đôi mắt và toàn diện gương mặt. Từ đó khiến chị em có tâm lý sợ hãi, tự ti khi giao tiếp hằng ngày.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh lý về mắt: Tình trạng lật mí mắt dưới có thể gây ra các bệnh lý về mắt như xung huyết, viêm kết mạc, loét giác mạc,…
  • Ảnh hưởng thị lực: Mí dưới bị lật khiến mắt phải điều tiết nhiều, dẫn đến mờ mắt, khả năng nhìn bị suy giảm, thậm chí mù vĩnh viễn.

4. Giải pháp xử trí và khắc phục cắt mí dưới bị lật

Lật mí dưới lâu dài có thể dẫn tới lỏng lẻo cơ nâng mi, rất khó khắc phục hoàn toàn về sau. Vì thế, bệnh nhân nên nhanh chóng tìm đến cơ sở uy tín – nơi có BS giỏi chuyên môn để thăm khám và xác định nguyên nhân.

Theo đó, với mỗi tình trạng lật mí mắt cụ thể, bác sĩ sẽ có cách khắc phục khác nhau. Sau đây là một số giải pháp xử lý tình trạng cắt mí mắt bị lật:

  • Mí dưới bị lật khiến mắt bị khô, khó chịu: Để giảm bớt sự khó chịu và khô mắt, bác sĩ sẽ chỉ định bạn dùng nước mắt nhân tạo.
  • Lật mí dưới và có dấu hiệu viêm: Bác sĩ dùng băng keo cố định mí mắt lên phía trên (tạm thời) và tiêm steroid vào túi mỡ để hạn chế viêm.
  • Mí dưới bị lật không được cải thiện sau khi điều trị: Để giải quyết triệt để, bác sĩ sẽ phẫu thuật cắt bỏ một phần mí mắt dưới.
  • Cắt mí sai kỹ thuật khiến da mí dưới không đủ: Bác sĩ thực hiện ghép da (lấy da từ phía sau tai hoặc từ mí mắt trên) để khắc phục tình trạng lật mí.

Đặc biệt, để có kết quả khắc phục cắt mí dưới bị lật an toàn và tối ưu, bạn nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi và dày dặn kinh nghiệm.

Tự hào là trung tâm đầu tiên chống lão hóa vùng mắt chuyên sâu, Dr. Eye liên tục nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng và giới chuyên môn. Bởi Dr. Eye sở hữu những thế mạnh về chuyên môn cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm điều trị tối ưu:

cắt mí dưới bị lật phải làm sao

Minh chứng rõ ràng nhất cho thế mạnh chuyên môn và chất lượng dịch vụ của Dr. Eye chính là sự hài lòng của khách hàng khi điều trị thành công, lấy lại vẻ đẹp đôi mắt tự nhiên, thu hút.

Điển hình là trường hợp của chị P.M.N (40 tuổi, TP. HCM) tìm đến Dr. Eye trong tình trạng mí mắt dưới bị lật do từng cắt mí tại địa chỉ thẩm mỹ không uy tín. Chị chia sẻ rằng rất tự ti, thậm chí là lo sợ mỗi khi giao tiếp hằng ngày vì đôi mắt “khác người”. Sau khi kiểm tra tình trạng mí mắt dưới của chị P.M.N, bác sĩ Dr. Eye đã đưa ra giải pháp khắc phục tối ưu.

Kết thúc hành trình điều trị, chị P.M.N không khỏi xúc động khi thấy kết quả bất ngờ, chị cho biết: “Mình từng tìm đến các cơ sở thẩm mỹ khác nhưng không có kết quả khả quan. Cuối cùng chỉ có Dr. Eye là giúp mình lấy lại đôi mắt đẹp tự nhiên, không còn bị lật mí kém thẩm mỹ. Mình rất cảm ơn các bác sĩ đã tận tình điều trị và động viên mình”.

5. Làm cách nào có thể phòng ngừa lật mí dưới?

Bên cạnh lỗi mí dưới bị lật, nếu cắt mí mắt không đúng kỹ thuật và chăm sóc sai cách còn có thể để lại các biến chứng khác như sụp mí, mí mắt sưng phồng,…

Do đó tốt nhất, phái đẹp nên lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín ngay từ ban đầu để có trải nghiệm điều trị an toàn, tối ưu. Đồng thời, bạn không nên làm đẹp theo phong trào, chỉ cắt mí mắt khi có khuyết điểm về mắt như chảy xệ mí dưới, da dư mi dưới nhiều hoặc có bọng mắt. Kèm theo đó là các điều kiện cần thiết về cấu trúc da, sức khỏe tổng quát,…

Khách hàng nên lựa chọn địa chỉ cắt mí dưới uy tín để tránh để lại những biến chứng không mong muốn.
Khách hàng nên lựa chọn địa chỉ cắt mí dưới uy tín để tránh để lại những biến chứng không mong muốn.

Có thể thấy, cắt mí dưới bị lật là lỗi thẩm mỹ cần được xử lý hiệu quả để khôi phục vẻ đẹp đôi mắt, tránh ảnh hưởng thị lực và phòng tránh các bệnh lý, biến chứng nguy hiểm. Để được tư vấn chi tiết về phương pháp khắc phục lỗi cắt mí dưới bị lật, quý khách vui lòng liên hệ Hotline 0899 099 799.

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Nên nhấn mí hay cắt mí? Lựa chọn nào tối ưu cho phái đẹp?
Nhấn mí và cắt mí là 2 thủ thuật thẩm mỹ giúp đôi mắt sở hữu 2 mí to rõ, đẹp tự nhiên, tạo ánh…
Nhấn mí bị lỗi: 5 điều bạn cần biết để khắc phục hiệu quả
Nhấn mí là thủ thuật tạo mắt hai mí tự nhiên được nhiều chị em yêu thích thời gian gần đây. Tuy nhiên, vì hình…
Nhấn mí có cần cắt chỉ không? Giải đáp từ chuyên gia
Nhấn mí là tiểu phẫu thẩm mỹ sử dụng chỉ chuyên dụng kết nối da mí mắt, cơ nâng mí và sụn mi với nhau,…
5 Cách Chống Lão Hóa Da Vùng Mắt Con Gái Phải Biết
Đừng bỏ lỡ những kiến thức hữu ích cùng bí quyết chăm sóc và ngăn ngừa lão hóa vùng da mắt, mặt, cổ, tay từ…
Cắt mí có đau không? Cách chăm sóc sau cắt mí để nhanh lành
Cắt mí mắt là một trong những thủ thuật thẩm mỹ khắc phục các trường hợp mí mắt không đều, mắt một mí, mí lót,…
Cắt mí mắt có giữ được vĩnh viễn không? Mẹo giữ nếp mí lâu
Cắt mí là phẫu thuật cắt nếp mí mắt nhằm loại bỏ phần da và mỡ thừa ở khu vực này để đôi mắt trở…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.