Chia sẻ

Cắt mí mắt bị sụp mí do đâu và nên khắc phục như thế nào?

Không ít chị em tìm đến kỹ thuật cắt mí mắt giúp “cửa sổ tâm hồn” rõ đều 2 mí, trở nên sắc sảo, thu hút hơn. Tuy nhiên vì một số lý do, nhiều trường hợp gặp phải biến chứng cắt mí mắt xong bị sụp gây mất thẩm mỹ. Vậy tình trạng này do đâu và nên khắc phục như thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Vì sao mí mắt bị sụp sau khi cắt mí?

Sụp mí mắt không chỉ làm đôi mắt không rõ đều, hạn chế tầm nhìn mà còn khiến gương mặt trở nên kém hài hòa, trong mệt mỏi và u buồn. Tình trạng này có thể là do các nguyên nhân sau đây:

1.1. Sưng nề sau phẫu thuật hoặc tác dụng phụ của thuốc tê

Sưng nề là phản ứng tự nhiên của cơ thể sau phẫu thuật. Theo đó, tiểu phẫu cắt mí diễn ra gần khu vực mắt nên vết sưng có thể lan đến vùng mí và gây sụp mí. Hoặc một số trường hợp bị sụp mí là do tác dụng phụ của thuốc tê sau khi thực hiện có thể gây yếu cơ tạm thời, dẫn đến mí mắt bị sụp. Bạn không phải quá lo lắng vì hiện tượng sụp mí do các yếu tố kể trên chỉ diễn ra trong vài ngày, và thường hồi phục hoàn toàn sau 7 – 10 ngày.

1.2. Cắt mí sai kỹ thuật, quá sâu 

Một trong những nguyên nhân khiến cắt mí mắt bị sụp là do bác sĩ thực hiện sai kỹ thuật. Nếu bác sĩ lấy quá nhiều mô mỡ trên phần mí mắt trên sẽ làm cho hõm mắt bị khuyết, trở nên sâu hoặc lõm vào bên trong gây sụp mí, che lấp tầm nhìn.

1.3. Phẫu thuật làm tổn thương cơ nâng mi

Sụp mí có thể là hệ quả do trong quá trình phẫu thuật bác sĩ thao tác quá mạnh vô tình làm tổn thương cơ nâng mi. Tình trạng này có thể cải thiện sau một thời gian, nhưng bạn không nên chủ quan. Nếu tình trạng mí mắt bị sụp không cải thiện hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầm nhìn, bạn nên đến gặp bác sĩ để được khám, đánh giá mức độ tổn thương và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Cắt mí mắt bị sụp do tổn thương cơ nâng mi
Bác sĩ thao tác phẫu thuật mí mắt quá mạnh có thể tổn thương cơ nâng mi gây sụp mí.

1.4. Chăm sóc sau cắt mí không đúng cách

Sau khi cắt mí mắt, nếu chị em không tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc từ bác sĩ có thể gây khiến vết cắt lâu phục hồi, nhiễm trùng, sẹo,… hoặc gây ra biến chứng sụp mí. 

1.5. Quá trình lão hóa tự nhiên

Càng lớn tuổi, cơ nâng mí càng dễ suy yếu, mất độ đàn hồi. Vì thế, khi quá trình lão hóa tự nhiên diễn ra, dù đã cắt mí nhưng vùng da mi mắt trên vẫn có thể bị chùng nhão gây sụp mí.

1.6. Bệnh nhược cơ, tổn thương dây thần kinh 

Cắt mí mắt bị sụp cũng có thể do bệnh lý nhược cơ khiến các cơ mí mắt yếu đi, sụn mi bị mất liên kết khiến mắt không thể tự mở được. Ngoài ra, tổn thương dây thần kinh hoặc chấn thương ở vùng mắt cũng có thể khiến mí mắt bị sụp sau khi cắt mí.

2. Cách nhận biết mí mắt bị sụp sau cắt mí

Nếp mí bị sụp rất dễ nhận biết. Khi soi gương, bạn sẽ nhận thấy các biểu hiện như: 

  • Sụp mí mắt một bên hoặc cả hai bên, làm cho hai mắt không đều nhau.
  • Mí mắt sụp xuống, che một nửa hoặc toàn bộ mắt.
  • Mắt không thể tự mở lớn được gây bất tiện trong sinh hoạt.
  • Ngoài ra, mắt còn có thể có cảm giác khô, đau nhức và chảy nước mắt thường xuyên.
Dấu hiệu cắt mí mắt bị sụp
Sau khi cắt mí mắt, một số trường hợp gặp biến chứng một bên mí mắt bị sụp khiến hai mắt không đều, gương mặt kém hài hòa.

Mí mắt bị sụp ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ gương mặt, vì vậy cần được khắc phục càng sớm càng tốt.

3. Mí mắt bị sụp sau cắt mí nên cải thiện thế nào?

Cắt mí mắt bị sụp được xem là một ca phẫu thuật cắt mí hỏng, để khắc phục bạn cần phải phẫu thuật chỉnh sửa mí mắt. Sau thăm khám, tùy vào tình trạng mí mắt, bác sĩ có thể cấy mỡ hoặc cắt bớt phần da thừa mí trên nếu dư, tạo nếp mí mới, điều trị sụp mí và lấy lại nếp mí rõ đều, cân đối. 

Sụp mí được đánh giá là ca điều trị phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm mới xử lý hiệu quả và an toàn. Bởi nếu điều trị sai cách có thể khiến mí mắt sụp nghiêm trọng hơn. Vì thế, để chỉnh sửa mí mắt bị sụp sau khi cắt mí, bạn nên đến cơ sở uy tín để được tư vấn cách điều trị. 

Dr. Eye – Trung tâm chống lão hóa chuyên sâu dành cho phụ nữ trung niên được Sở Y tế thẩm định và cấp giấy phép hoạt động. Hiện nay, Dr. Eye cung cấp đa dạng dịch vụ thẩm mỹ vùng mắt chuyên sâu, trong đó có chỉnh sửa mí lỗi là giải pháp hữu hiệu giúp phái đẹp phục hồi lại nếp mí bị cắt sai lệch, nếp mí không như ý. 

Đội ngũ bác sĩ chỉnh sửa cắt mí mắt bị sụp
Dr. Eye sở hữu thế mạnh về chuyên môn khi có đội ngũ bác sĩ tạo hình thẩm mỹ vững vàng chuyên môn và dày dặn kinh nghiệm.

Không chỉ có thế mạnh về chuyên môn, Dr. Eye còn là các chị em tín nhiệm với các điểm nổi bật như: 

điều trị cắt mí mắt bị sụp

Chất lượng dịch vụ của Dr. Eye đã được khẳng định qua những đánh giá tích cực của khách hàng sau điều trị. Mời bạn cùng xem hành trình chỉnh sửa mí mắt không đều và có sẹo xấu đuôi mắt của chị Thanh Phương tại Dr. Eye: 

Hay như trường hợp của chị Tú Quyên, quyết định tìm đến Dr. Eye với mong muốn khắc phục tình trạng sụp mí bẩm sinh, mắt trũng hõm và chảy xệ khiến gương mặt chị trông mệt mỏi, kém sắc. Với kinh nghiệm thẩm mỹ vùng mắt nhiều năm cho đa dạng trường hợp, bác sĩ đưa ra giải pháp cải thiện thẩm mỹ mí trên cho chị Tú Quyên với 3 dịch vụ: ĐIỀU TRỊ SỤP MÍ, giúp hai mắt mở ra bằng nhau; CẮT MÍ TRÊN, tạo nếp mí mới đều và đẹp hai bên và CẤY GHÉP MỠ TỰ THÂN làm đầy vùng trũng hõm của mi trên. Sau 1 tháng điều trị, các khuyết điểm được cải thiện rất tốt, đôi mắt chị Quyên có hồn và tươi tắn hơn.

Khách hàng chỉnh sửa cắt mí mắt bị sụp mí tại Dr. Eye
Bác sĩ Dr. Eye tính toán cẩn thận, thực hiện thủ thuật cắt mí mắt chuẩn xác, giúp chị Tú Quyên khắc phục hoàn toàn các khuyết điểm trước đó và sở hữu đôi mắt thần thái rạng ngời hơn.

Tương tự chị Tú Quyên, chị Thùy Giang cũng là một trong những trường hợp điều trị sụp mí bẩm sinh thành công tại Dr. Eye. Với kế hoạch điều trị gồm 2 phương pháp CẮT MÍ MẮT TRÊN để tạo nếp mí mới đều đẹp và loại bỏ da dư chảy xệ; cùng CẮT MÍ DƯỚI xử lý da dư chảy xệ. Giờ đây, tình trạng sụp mí trên, nếp mí không đều, da dư chảy xệ của chị Thùy Giang được thay thế hoàn toàn bằng đôi mắt hai mí có đường viền rõ, sâu hơn, giúp chị thoải mái trang điểm và tự tin khi giao tiếp.

Khách hàng chỉnh sửa cắt mí mắt bị sụp mí tại Dr. Eye 2
Nhìn lại hình ảnh ban đầu, chị Thùy Giang bồi hồi chia sẻ: “Thật là một quyết định đúng đắn. Em hối hận vì đã không mạnh dạn đi làm sớm hơn”.

Đặt lịch khám với Dr. Eye để khắc phục lỗi cắt mí mắt bị sụp đảm bảo an toàn và có kết quả hoàn mỹ như mong muốn!

Yêu cầu gọi lại tư vấn

4. Cách ngăn ngừa mí bị sụp sau khi cắt

Việc chăm sóc đúng cách sau khi đã chỉnh sửa mí mắt bị sụp là yếu tố quan trọng để duy trì kết quả thẩm mỹ lâu dài. Theo đó phái đẹp nên lưu ý:

4.1. Lưu ý khi chăm sóc mắt

Sau khi cắt mí mắt, bạn cần lưu ý chế độ chăm sóc mắt phù hợp:

  • Không gãi, chạm vào vết thương để tránh gây tụ máu. 
  • Uống thuốc giảm đau theo chỉ định, vệ sinh mắt theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Chườm lạnh trong vài ngày đầu sau khi cắt mí để giảm sưng, bầm tím.
  • Hạn chế trang điểm trong 2-3 tuần sau khi phẫu thuật để phòng tránh nhiễm trùng.
  • Tái khám định kỳ để bác sĩ kiểm tra vết thương và thực hiện điều chỉnh khi cần thiết.

4.2. Lưu ý trong chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt

Để ngăn ngừa mí mắt bị sụp sau khi cắt mí, bạn cũng nên lưu ý về chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt:

  • Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C, vitamin D như các loại rau xanh, trái cây, sữa,… giúp vết thương nhanh hồi phục.
  • Hạn chế các thực phẩm có thể gây sẹo lồi, kích ứng hoặc mưng mủ như hải sản, thịt gà, rau muống, đồ nếp,… Ngoài ra, nên tránh các thức ăn từ trứng hoặc thịt bò để hạn chế ảnh hưởng đến sắc tố da.
  • Không hút thuốc lá hoặc sử dụng các đồ uống chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê,…
  • Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, không nên thức khuya và nên tránh dùng nhiều các thiết bị điện tử (máy tính, điện thoại,…).

Có thể thấy, thẩm mỹ hiện đại đã có giải pháp để chỉnh sửa lỗi cắt mí mắt bị sụp, giúp bạn lấy lại “cửa sổ tâm hồn” thu hút hơn. Tuy nhiên, để đạt kết quả phẫu thuật lần 2 như mong muốn, đảm bảo an toàn, bạn nên tìm đến cơ sở thẩm mỹ mắt chuyên sâu, có đội ngũ bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm nhé.

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Cắt da thừa mí mắt dưới bao nhiêu tiền? Nên thực hiện ở đâu?
Cắt mí dưới bao nhiêu tiền là băn khoăn của không ít chị em khi muốn loại bỏ da thừa chảy xệ mí dưới để…
Cắt mắt sụp mí bao nhiêu tiền? Tham khảo mức giá mới nhất
Cắt mắt sụp mí bao nhiêu tiền là một trong những yếu tố được nhiều chị em quan tâm khi muốn khắc phục tình trạng…
Cắt mí hỏng có sửa được không? Nên chọn địa chỉ nào uy tín?
Cắt mí là giải pháp giúp chị em sở hữu nếp mí rõ đều, cho đôi mắt thêm to tròn và cuốn hút. Tuy nhiên…
Tổng hợp 10 bài tập cho mắt sụp mí hiệu quả tại nhà
Tìm kiếm các bài tập cho mắt sụp mí đơn giản, có thể thực hiện mỗi ngày tại nhà là mối quan tâm của nhiều…
Nhấn mí plasma giữ được bao lâu? Cách duy trì nếp mí lâu dài
Với mong muốn có đôi mắt rõ đều 2 mí, trở nên thu hút, sắc sảo hơn, nhiều chị em quan tâm đến phương pháp…
Cắt mí bao nhiêu tiền? Các lưu ý cần biết để cắt mí đẹp, an toàn
Chi phí cắt mí bao nhiêu tiền là thắc mắc chung của tất cả chị em mỗi khi có nhu cầu chỉnh sửa nếp mí…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.