Chia sẻ

Góc thắc mắc: Sau cắt mí có ăn được sầu riêng không?

Sau cắt mí có ăn được sầu riêng không là thắc mắc chung của nhiều người. Bởi một chế độ dinh dưỡng thích hợp là yếu tố đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng đến thời gian lành vết thương cũng như kết quả thẩm mỹ đôi mắt. Vậy cắt mí ăn sầu riêng được không? Cùng Dr. Eye tìm câu trả lời ngay sau đây.

1. Sau phẫu thuật cắt mí có ăn được sầu riêng không?

Chắc hẳn bạn đã biết, chế độ dinh dưỡng sau khi phẫu thuật mí mắt là điều rất quan trọng. Vì nếu ăn uống không đúng cách có thể gây ngứa, sưng tấy, nhiễm trùng. Do vậy mà những thắc mắc như cắt mí có ăn được sầu riêng không rất được phái đẹp quan tâm.

Sầu riêng là một loại trái cây thơm ngon, giàu dưỡng chất nhưng bạn KHÔNG NÊN ĂN sau phẫu thuật cắt mí. Bởi sầu riêng có tính nóng, dễ gây kích ứng như mẩn ngứa, đỏ,… từ đó làm chậm quá trình hồi phục vết thương. Ngoài ra, với lượng đường cao trong sầu riêng có thể dẫn đến nhiễm trùng, không tốt cho những người vừa phẫu thuật.

Sau cắt mí không nên ăn sầu riêng
Cắt mí có ăn được sầu riêng không? Theo các chuyên gia câu trả lời là không, vì loại trái cây này có tính nóng, nhiều đường… dễ ảnh hưởng đến vết thương.

2. Sau cắt mí bao lâu có thể ăn sầu riêng được?

Bên cạnh việc cắt mí ăn sầu riêng được không thì thời gian cần kiêng sầu riêng trong bao lâu cũng là một vấn đề cần lưu ý.

Để quá trình hồi phục vết thương nhanh chóng và mang lại kết quả thẩm mỹ đẹp, sau khi cắt mí bạn nên kiêng sầu riêng tốt nhất là từ 4 – 6 tuần. Đặc biệt, đối với khách hàng có cơ địa nhạy cảm, dễ hình thành sẹo thì nên kiêng sau 7 – 8 tuần.

3. Ngoài sầu riêng, bạn nên kiêng gì sau khi cắt mí?

Không chỉ sầu riêng, những thực phẩm dưới đây cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vết thương. Theo đó, sau khi cắt mí bạn nên kiêng các thực phẩm:

  • Hải sản: Như tôm, mực, cua, ghẹ, cá biển,… khi ăn vào sẽ làm ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí gây kích ứng, nhiễm trùng vết thương, gây sẹo lồi.
  • Đồ nếp: Các loại đồ nếp như xôi, bánh chưng, bánh nếp,… đều có tính nóng cao do đó sẽ làm cho vết thương sau khi cắt mí bị mưng mủ, gây kích ứng và dễ để lại sẹo xấu.
  • Thịt gà, thịt vịt: Vì những thực phẩm này chứa nhiều dưỡng chất như protein, canxi,… có thể kích thích sự tăng sinh collagen quá mức, gây hình thành sẹo lồi, khiến vết thương bị kích ứng và làm chậm quá trình hồi phục.
  • Thịt bò: Ăn thịt bò sau cắt mí có thể khiến cơ thể tăng sản sinh hắc tố melanin, từ đó dễ gây ra tình trạng sẹo thâm khi phục hồi.
  • Rau muống: Giống với thịt gà, thịt bò, rau muống cũng sẽ kích thích sản sinh collagen quá mức khiến cho vết thương dễ hình thành sẹo lồi.
  • Các loại trái cây có tính nóng như vải, nhãn, chôm chôm, mít,…: Cùng có đặc tính nóng như sầu riêng, nên những loại trái cây này sẽ gây kích ứng và làm cho vết thương lâu lành hơn.
Sau cắt mí không nên ăn vải
Ngoài sầu riêng, vải cũng là loại trái cây có tính nóng nên bạn cần kiêng ăn sau khi cắt mí mắt. 

Bên cạnh kiêng các thực phẩm trên, để vết thương nhanh lành hơn bạn cũng lưu ý:

  • Bổ sung đủ nước giúp tăng quá trình đào thải độc tố và trao đổi chất trong cơ thể.
  • Cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể để tăng cường sức khỏe, hỗ trợ quá trình phục hồi vết thương như cam, bưởi, quýt, việt quất, chuối, đu đủ,….
  • Vệ sinh mắt sạch sẽ và bôi thuốc mỗi ngày, tránh để dính nước và hạn chế tác động lên vùng mắt.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng và chăm sóc đúng cách, muốn nếp mí nhanh định hình thì ngay từ đầu khách hàng nên lựa chọn cơ sở thực hiện đáng tin cậy với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi.

Tự hào là trung tâm ĐẦU TIÊN chỉ tập trung chuyên sâu và toàn diện chống lão hoá vùng mắt dành cho phụ nữ trung niên, Dr. Eye sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội giúp nhiều khách hàng hài lòng từ lần đầu tiên trải nghiệm dịch vụ (cắt mí, nhấn mí, điều trị bọng mắt,…):

  • Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp: Bác sĩ Dr. Eye có kiến thức chuyên môn vững vàng, kinh nghiệm điều trị nhiều năm, đảm bảo tư vấn lộ trình điều trị thích hợp theo hướng cá nhân hóa và thiết kế dáng mí mới hài hòa với tổng thể khuôn mặt của khách hàng. Ngoài ra, khách hàng sẽ được bác sĩ làm thử để dễ dàng hình dung kết quả trước khi điều trị.
Bác sĩ Dr. Eye thăm khám trước cắt mí
Bác sĩ Dr. Eye thăm khám kỹ càng, xác định tình trạng của bạn phù hợp với phương án cắt mí mắt nào để mang đến hiệu quả tối ưu.
  • Được hướng dẫn cách chăm sóc sau cắt mí tận tình: Sau khi phẫu thuật xong, bác sĩ sẽ hướng dẫn khách hàng cách vệ sinh vết thương, ăn uống và nghỉ ngơi thích hợp. Qua đó giúp đẩy nhanh tốc độ lành thương và nếp mí vào dáng đẹp tự nhiên, như ý.
Bác sĩ Dr. Eye thăm khám trước cắt mí mắt 2
Chọn cắt mí mắt tại Dr. Eye, khách hàng hoàn toàn hài lòng bởi dịch vụ chu đáo, bác sĩ sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và hướng dẫn chăm sóc đúng cách giúp vết thương mau lành, duy trì nếp mí đẹp dài lâu.
  • Quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn nghiêm ngặt, trang thiết bị phẫu thuật chính hãng: Dr. Eye đầu tư phòng phẫu thuật riêng biệt cho khách hàng trải nghiệm thoải mái. Quy trình phẫu thuật đảm bảo các bước vô trùng, vô khuẩn tối đa, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo. Ngoài ra, Dr. Eye có trang bị đầy đủ máy móc hiện đại hỗ trợ sau điều trị rút ngắn quá trình hồi phục, nhanh lành thương.
  • Chi phí hợp lý: Dr. Eye cung cấp dịch vụ cắt mí mắt giúp khôi phục nét đẹp tươi trẻ cho vùng mắt với mức giá hợp lý, giúp khách hàng tự tin tiếp cận phương pháp thẩm mỹ chất lượng mà không e ngại chi phí. Đồng thời khách hàng được thông báo tổng chi phí rõ ràng trước khi làm, không phát sinh phụ phí.
  • Quyền lợi chăm sóc 5 sao: Nhằm cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ thẩm mỹ mắt hoàn toàn khác biệt, Dr. Eye mang đến quyền lợi 5 sao với các tiện ích gồm: Có thể đặt giờ phẫu thuật theo yêu cầu (trước 24 giờ), miễn phí kiểm tra sức khỏe & xét nghiệm trước mổ, nhận gói thuốc biệt dược sau dịch vụ (kháng sinh, kháng viêm, giảm sưng), tặng túi chườm mát chuyên dụng, có phòng nghỉ dưỡng trước và sau phẫu thuật, tái khám và nhận phiếu quà tặng dịch vụ Chăm sóc da vùng mắt chuyên sâu để duy trì kết quả.
Phòng hậu phẫu sau cắt mí mắt tại Dr. Eye
Phòng hậu phẫu tại Dr. Eye rộng rãi, khang trang, cho khách hàng nghỉ ngơi thoải mái sau khi hoàn tất cắt mí.
Phòng hậu phẫu sau cắt mí mắt tại Dr. Eye 2
Trải nghiệm cắt mí tại Dr. Eye, chị em hoàn toàn hài lòng bởi được tận hưởng dịch vụ chăm sóc chu đáo, ân cần.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã giải đáp được thắc mắc cắt mí ăn sầu riêng được không, đồng thời bỏ túi nhiều kinh nghiệm hữu ích khác trong quá trình ăn uống, chăm sóc để quá trình hồi phục vết thương diễn ra nhanh chóng. Hơn hết, nếu đang tìm một địa chỉ cắt mí uy tín, có bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm thực hiện với quy trình đạt chuẩn y khoa, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Dr. Eye để được hỗ trợ nhanh chóng.

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Nhấn mí giá bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến giá nhấn mí
Nhấn mí giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều chị em trong các nhóm làm đẹp khi có nhu cầu chỉnh sửa nếp mí…
Chỉ nhấn mí có tự tiêu không? Những điều cần biết về chỉ thẩm mỹ
Nhấn mí (hay bấm mí mắt) là phương pháp thẩm mỹ được nhiều chị em lựa chọn giúp đôi mắt to tròn, thu hút tự…
Nhấn mí có để lại sẹo không? Cách hạn chế sẹo sau nhấn mí
Nhấn mí là thủ thuật thẩm mỹ tác động trực tiếp lên phần mí mắt để tạo nếp mí mới to tròn và đồng đều.…
Sửa mí mắt bị cắt to có được không? 5 lưu ý quan trọng nên biết
Mí mắt bị to sau cắt mí có thể được xem là một trường hợp cắt mí lỗi. Khi mí mắt quá to sẽ làm…
Lý do cắt mí sau 1 tháng vẫn sưng và cách khắc phục hiệu quả
Sưng vùng da quanh mí sau khi cắt là hiện tượng hoàn toàn bình thường, sẽ thuyên giảm trong vài ngày 1 tuần đến khoảng…
Sau cắt mí có được ăn chuối không và những lưu ý khác cần biết
Cách chăm sóc sau khi cắt mí ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hồi phục và kết quả thẩm mỹ của đôi mắt. Do…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.