Chia sẻ

10 cách chữa bọng mắt hiệu quả, cho đôi mắt thêm rạng ngời

Bọng mắt gây ra tình trạng sưng phồng phía dưới mi mắt dưới, khiến gương mặt kém tươi tắn và có phần già nua nên nhiều chị em muốn tìm cách khắc phục ngay. Vậy làm thế nào để xóa bọng mắt dưới? Hãy cùng Dr. Eye tìm hiểu 10 cách chữa bọng mắt hiệu quả, giúp bạn lấy lại đôi mắt tươi trẻ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đắp mặt nạ mắt giúp giảm bọng mắt và quầng thâm

Nếu muốn giảm bọng mắt nhanh chóng, bạn có thể áp dụng cách đắp mặt nạ bằng nguyên liệu thiên nhiên dưới đây:

  • Dưa leo và nước hoa hồng

Với thành phần giàu axit ascorbic và chất phytochemical, dưa leo có khả năng làm mát và hỗ trợ xóa mờ bọng mắt. Kết hợp cùng vitamin và khoáng chất trong nước hoa hồng sẽ giúp bạn đánh tan bọng mắt nhanh chóng.

Cách thực hiện: Bạn cho ½ quả dưa chuột và 30ml nước hoa hồng vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Cho hỗn hợp ra bát rồi thêm các miếng bông hình bán nguyệt vào bát ngâm trong 1 phút. Sau đó, bạn đặt miếng bông thấm hỗn hợp lên sát đường mi dưới, để trong 10 – 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

  • Khoai tây

Trong khoai tây chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất có tác dụng hỗ trợ kháng viêm, ngăn ngừa tình trạng tích nước dưới mắt. Do đó, để chữa bọng mắt bạn có thể áp dụng đắp mặt nạ bằng khoai tây.

Cách thực hiện: Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, luộc chín rồi nghiền nát. Trộn khoai tây cùng sữa tươi không đường sao cho tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp lên bọng mắt, để trong khoảng 30 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

  • Nha đam

Với thành phần giàu vitamin A, vitamin C và vitamin E, nha đam có tác dụng kháng viêm, giảm sưng bọng, dưỡng ẩm và hỗ trợ chống lão hóa vùng da dưới mắt. Bên cạnh đó, nha đam còn chứa lượng lớn kẽm và khoáng chất giúp phục hồi tế bào dưới da, thúc đẩy tái tạo collagen giúp làn da căng mịn.

Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị 1 miếng nha đam đã gọt vỏ và rửa sạch. Sau đó, bạn thái phần thịt bên trong nha đam thành từng miếng vừa với dáng mắt. Vệ sinh sạch sẽ vùng mắt rồi đắp nha đam lên mắt, để trong khoảng 20 – 30 phút thì rửa sạch.

  • Cà phê và lòng trắng trứng

Cà phê chứa chất cafein có tác dụng xóa tan bọng mắt, quầng thâm và giảm sưng hiệu quả. Khi kết hợp cùng lòng trắng trứng gà giàu vitamin và protein sẽ giúp vùng da dưới mắt thêm săn chắc, mịn màng.

Cách thực hiện: Bạn cho 1 lòng trắng trứng và 2 thìa cà phê vào bát rồi khuấy đến khi nổi bọt, để trong 1 phút. Thoa hỗn hợp lên vùng da xung quanh và dưới mắt rồi chờ 10 phút. Sau đó, bạn dùng khăn ướt nhẹ nhàng lau sạch hỗn hợp.

  • Túi lọc trà xanh

Trong túi lọc trà xanh có chứa thành phần cafein – hoạt chất có khả năng làm co thắt các mạch máu dưới da, giúp giảm bọng mắt. Vậy nên, nếu chưa biết cách giảm bọng mắt thì bạn hãy thử đắp mặt nạ túi lọc trà xanh cho vùng da dưới mắt.

Cách thực hiện: Bạn ngâm túi lọc trà xanh vào nước nóng, để trong 1 – 3 phút để trà ngấm dần. Sau đó, bạn lấy túi trà ra và vắt hết nước thừa. Để túi trà nguội bớt thì đắp lên mắt trong 15 – 30 giây.

Cách khắc phục bọng mắt dưới bằng túi lọc trà xanh được nhiều chị em áp dụng.

2. Chườm lạnh làm tan bọng mắt dưới

Nếu bạn đang tìm cách xóa bọng mắt thì có thể tham khảo qua phương pháp chườm lạnh. Vì nhiệt độ thấp có tác dụng lớn trong việc làm giãn nở mạch máu vùng da dưới mắt. Điều này giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, từ đó làm giảm bọng mắt nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Bạn nhúng một chiếc khăn sạch vào nước rồi vắt bớt nước.
  • Sau đó, bạn gấp khăn thành hình vuông rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh trong 15 phút.
  • Sau đó, bạn lấy khăn lạnh khỏi tủ rồi nhẹ nhàng đắp lên mắt khoảng 10 – 15 phút.

*Lưu ý: Khi chườm lạnh mắt, bạn không nên sử dụng gói làm mát hóa học. Bởi vì nếu hóa chất bị rò rỉ, chúng có thể gây đau và tổn thương mắt.

3. Massage chữa bọng mắt

Những động tác massage nhẹ nhàng sẽ quá trình tuần hoàn máu tại khu vực dưới mắt thuận lợi, từ đó giảm sưng, phục hồi làn da săn chắc và mịn màng. Đồng thời, massage còn giúp kích thích các mô quanh mắt hoạt động, tăng điều tiết cơ mi và cải thiện tình trạng bọng mắt hữu hiệu. Theo đó, để giảm bọng mắt bạn thực hiện một số bài tập massage mắt dưới đây:

Bài tập 1 – Massage nhẹ quanh mắt

  • Dùng đầu ngón tay chạm nhẹ vùng quanh hốc mắt. Khi thực hiện, bạn chú ý thả lỏng toàn cơ thể, hít thở nhẹ nhàng.
  • Dùng đầu ngón trỏ miết vùng da từ đầu mắt tới đuôi mắt. Chú ý, khi massage bạn cần thật nhẹ nhàng, tránh dùng lực khiến da bị tổn thương.

Bài tập 2 – Mini V

  • Bạn dùng đầu ngón trỏ đặt sát 2 bên sống mũi và dùng đầu 2 ngón giữa đặt vùng rìa ngoài của mắt.
  • Điều chỉnh ánh mắt nhìn lên trần nhà rồi nheo mắt lại sao cho mí dưới khép hờ.
  • Duy trì động tác 2 – 3 giây rồi lặp lại động tác.

Bài tập 3 – Chuyển động mắt

  • Đặt bàn tay lên trước trán, điều chỉnh ảnh mắt nhìn lên trần nhà trong vài giây rồi chuyển ánh mắt xuống sàn.
  • Bạn lặp lại chuyển động mắt lên – xuống, trái – phải nhịp nhàng vài lần.

4. Cách xóa bọng mắt dưới với kem trị bọng mắt

Kem trị bọng mắt chứa các thành phần như retinol, caffeine, vitamin C, chất chống oxy hóa như CoQ10,… có tác dụng dưỡng ẩm, giảm tích nước ở mắt, giúp vùng da quanh mắt săn chắc và giảm bọng mắt hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho da dưới mắt bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Chỉ lựa chọn sản phẩm uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn.
  • Bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da (da nhạy cảm, da khô, da thường) để hạn chế kích ứng.
  • Vùng da dưới mắt rất mỏng và nhạy cảm nên bạn chỉ cần đùng một lượng kem vừa đủ và massage nhẹ nhàng.
  • Hạn chế dùng quá nhiều hoặc massage mạnh có thể gây tổn thương và kích ứng da.
  • Khi thoa kem trị bọng mắt, nếu cảm thấy bị rát thì bạn nên dừng sử dụng sản phẩm và đến bác sĩ để thăm khám, xử lý kịp thời.
Sử dụng kem trị bọng mắt dưới để lấy lại đôi mắt trẻ trung, thu hút.

5. Dùng thuốc kháng sinh histamin

Bạn có thể dùng thuốc kháng sinh histamin không kê đơn khi bị bọng mắt do dị ứng phấn hoa, khói bụi, lông thú cưng,… Các loại thuốc này có thể giúp giảm phản ứng quá mẫn cảm của cơ thể với tác nhân gây dị ứng. Qua đó giúp giảm bọng mắt cùng các triệu chứng dị ứng khác như đỏ mắt, ngứa và khô mắt,… 

Một số loại thuốc kháng sinh histamin bạn có thể sử dụng như chlorphenamine, cinnarizine, diphenhydramine, hydroxyzin, promethazine, acrivastine, cetirizine, fexofenadine và loratadine. Khi sử dụng các loại thuốc này bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Sử dụng thuốc kháng sinh theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên môn.
  • Một số loại thuốc kháng sinh histamin có thể gây buồn ngủ như chlorphenamine, diphenhydramine, cinnarizine, hydroxyzin,… Do đó, bạn không nên sử dụng thuốc khi đang lái xe để tránh rủi ro không mong muốn.

6. Tiêm xóa nhăn điều trị bọng mắt

Để chữa bọng mắt, bạn có thể áp dụng phương pháp tiêm xóa nhăn vào vùng da dưới mắt. Theo đó, chất làm đầy giúp nâng vùng mô cơ dưới rãnh nhăn và xóa mờ các nếp nhăn. Đồng thời, các chất này còn hỗ trợ tăng sinh collagen giúp vùng da dưới mắt trở nên săn chắc và mịn màng, hỗ trợ giảm bọng mắt hiệu quả. 

Thông thường, chất xóa nhăn sau khi tiêm vào vùng da dưới mắt sẽ giúp loại bỏ bọng mắt trong khoảng 6 – 18 tháng. Sau đó, nếu không muốn bọng mắt xuất hiện thì bạn cần tiếp tục tiêm. Bên cạnh đó, bạn lưu ý chọn địa chỉ uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi… để đảm bảo an toàn nhé.

Tiêm chất làm đầy vào vùng da dưới mắt giúp xóa mờ bọng mắt, quầng thâm hiệu quả.

7. Tái tạo bề mặt bằng laser

Cách làm tan bọng mắt dưới tiếp theo chính là phương pháp tái tạo bề mặt da bằng hai loại laser carbon dioxide (CO2) và erbium. Các tia laser này có tác dụng đánh tan sắc tố Melanin, kích thích tăng sinh collagen trẻ hóa cấu trúc da vùng mắt. Qua đó, giúp vùng da dưới mắt không còn bị thâm, săn chắc và giảm bọng mắt đáng kể.

Kết quả giảm bọng mắt bằng laser có thể kéo dài trong nhiều năm, miễn là vùng mắt được chăm sóc đúng cách. Theo đó, khi chăm sóc da sau chiếu laser bạn cần lưu ý không gãi hay bóc lớp da bong tróc để tránh tình trạng nhiễm trùng hay sẹo. Đồng thời, bạn nên uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để kiểm soát cơn đau và đạt hiệu quả xóa bọng mắt như mong muốn.

8. Cách chữa bọng mắt dưới bằng công nghệ RF

Công nghệ RF (Radio Frequency) là công nghệ làm đẹp sử dụng sóng RF để tái sinh collagen, khôi phục tính đàn hồi của da và mô dưới da, từ đó trị được bọng mắt dưới. Bên cạnh đó, phương pháp giảm bọng mắt bằng công nghệ RF còn nổi bật với các ưu điểm như:

  • Không chỉ điều trị bọng mắt, công nghệ RF còn hỗ trợ khắc phục các dấu hiệu lão hóa khác ở vùng mắt, trả lại đôi mắt trẻ trung, đẹp tự nhiên cho chị em.
  • Sóng RF tiếp xúc với bề mặt da nhẹ nhàng, không xâm lấn nên không gây đau rát.
  • Sau khi tiến hành chữa bọng mắt bằng công nghệ RF, bạn có thể ra về ngay với đôi mắt rạng rỡ mà không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng.

Phương pháp xóa bọng mắt bằng sóng RF mang lại kết quả lâu dài từ 1 – 2 năm, tùy vào độ tuổi, cơ địa và cách chăm sóc da của khách hàng. Để đánh tan bọng mắt hiệu quả, bạn cần thực hiện liệu trình sóng RF 3 – 4 lần/tuần kéo dài trong vòng 2 – 3 tháng/lần. Bạn không nên tăng tần suất sử dụng liệu trình để tránh gây hại cho da.

Cách chữa bọng mắt bằng công nghệ RF
Khách hàng xuất hiện bọng mắt nhỏ, không có nhiều mỡ dư có thể cân nhắc công nghệ RF.

9. Peel da hóa học điều trị bọng mắt dưới

Đây là phương pháp thay da sinh họ bằng cách sử dụng các hoạt chất hóa học như lactic, phytic acid, ascorbic acid, retinal,… tác động lên vùng da dưới mắt, giúp mờ thâm, trả hóa làn da và giảm bọng mắt.

Kết quả peel da chữa bọng mắt kéo dài bao lâu còn tùy thuộc vào loại da và mức độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, để hạn chế bọng mắt quay trở lại bạn cần chăm sóc vùng da dưới mắt cẩn thận, thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài. Bên cạnh đó, bạn không nên tự peel da tại nhà mà hãy đến cơ sở uy tín, các bác sĩ giỏi điều trị để đảm bảo an toàn tối đa.

10. Tiểu phẫu lấy mỡ bọng mắt

Lấy mỡ thừa mí mắt vẫn là phương pháp hiệu quả, giúp loại bỏ mỡ thừa vùng dưới mắt và cải thiện những dấu hiệu lão hóa cho vùng da này. Qua đó, tình trạng bọng mắt dưới sẽ biến mất, trả lại đôi mắt trẻ trung và rạng rỡ cho chị em.

Dưới đây là 2 phương pháp tiểu phẫu lấy mỡ bọng mắt:

  • Cắt mí dưới/ lấy mỡ mí dưới qua đường kết mạc: Bác sĩ tiến hành rạch đường xuyên qua kết mạc bên trong mí mắt dưới. Sau đó, bác sĩ dùng công cụ đặc biệt để tách bỏ phần mỡ thừa rồi khâu vết thương lại bằng chỉ siêu nhỏ.
Cách chữa bọng mắt bằng tiểu phẫu
Minh họa cách thực hiện lấy mỡ ở vùng mí dưới thông qua đường cắt mảnh ở kết mạc
  • Cắt mí dưới/ lấy mỡ bọng mắt qua đường rạch ngoài da: Bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ngay trên mí mắt dưới. Thông qua đường rạch này, bác sĩ sẽ khéo léo tách bỏ phần mỡ thừa hoặc da thừa rồi khâu vết thương bằng chỉ siêu nhỏ.
Cách chữa bọng mắt bằng cắt mí dưới
Bác sĩ có thể chỉ định lấy mỡ bọng mắt thông qua đường rạch ngoài da, ở mí mắt dưới nếu có bọng mắt kèm nếp nhăn, chân chim…

Đôi mắt sau khi phẫu thuật lấy mỡ bọng mắt duy trì được sự trẻ trung lâu dài, hạn chế sự chảy xệ hoặc nếp nhăn quanh vùng dưới mắt.

Cách chữa bọng mắt bằng cắt mí dưới
Hai phương pháp lấy mỡ bọng mắt qua đường kết mạc và đường ngoài da giúp chị em lấy lại đôi mắt trẻ trung, tràn đầy sức sống.

Lời khuyên: Mỗi phương pháp sẽ phù hợp với tình trạng bọng mắt khác nhau. Do đó, để biết chính xác cách điều trị phù hợp với mình bạn nên gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn chi tiết.

Để kết quả xóa bọng mắt được tốt nhất, bạn hãy tìm đến cơ sở thẩm mỹ uy tín – nơi có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm, đảm bảo thực hiện đúng kỹ thuật. Đồng thời, sau khi phẫu thuật bạn nên chăm sóc mí mắt đúng cách và tái khám theo lịch hẹn để đảm bảo kết quả đúng như mong đợi.

Dr. Eye – Trung tâm đầu tiên chuyên sâu về chống lão hóa vùng mắt dành cho phụ nữ trung niên là địa chỉ thẩm mỹ uy tín được nhiều khách hàng chọn điều trị bọng mắt và có trải nghiệm thực sự hài lòng nhờ những ưu điểm nổi bật như:

cách khắc phục bọng mắt dưới

Có rất nhiều khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ xóa bọng mắt chuyên nghiệp, an toàn của Dr. Eye. Sau khi được bác sĩ thăm khám cẩn thận, tư vấn giải pháp thích hợp, tất cả đều đánh giá hài lòng. Sau đây là một số trường hợp nổi bật cho bạn tham khảo:

Đến với Dr. Eye trong tình trạng bọng mắt to, rãnh lệ dài sâu, nhiều da dư và mỡ dư vùng mí dưới, chị Lê Thị Minh đã nhận lộ trình cắt bọng mắt, sắp xếp mỡ làm đầy rãnh lệ từ bác sĩ. Sau 1 năm, đôi mắt đã hoàn toàn ổn định, không thấy bọng mắt hay rãnh lệ nữa, gương mặt chị Minh tươi vui và trẻ hơn tuổi thực rất nhiều.

Khách hàng điều trị bọng mắt tại Dr. Eye
Hình ảnh trước và sau thực tế về ca thẩm mỹ vùng mắt của chị Minh

Ngoài trường hợp của chị Minh, chị Lê Hồng Phương cũng gặp vấn đề bọng mắt tương tự nhưng kèm theo nếp mí trên không đều, có phần chảy xệ do lão hóa. Vì thế, chị được bác sĩ tư vấn hai phương pháp nâng cung chân mày đường dưới chân mày và khắc phục bọng mắt.

Khách hàng điều trị bọng mắt tại Dr. Eye 2
Tình trạng vùng mắt của chị Phương sau 7 ngày đã khắc phục hiệu quả vấn đề cả mí trên lẫn mí dưới.
Khách hàng điều trị bọng mắt tại Dr. Eye sau 1 tháng
Sau 2 tháng, nếp mí ổn định hoàn toàn.

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ xóa bọng mắt, quý khách hãy liên hệ Dr. Eye ngay!

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn 10 cách chữa bọng mắt dưới phổ biến hiện nay. Đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn cách chữa bọng mắt phù hợp, đánh tan bọng mắt hiệu quả để sớm lấy lại đôi mắt trẻ trung và rạng ngời nhé. 

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Cắt bọng mắt dưới: Có nên thực hiện không và lưu ý nên biết
Bọng mắt là tình trạng sưng hoặc phồng nhẹ ở dưới mắt, đôi khi còn có thể kèm theo chảy xệ da, làm cho đôi…
Chi phí cắt bọng mắt dưới bao nhiêu tiền? Cập nhật giá mới nhất 
Chi phí cắt bọng mắt dưới bao nhiêu tiền là câu hỏi mà Dr. Eye nhận được khá nhiều trong thời gian qua. Trong bài…
7 cách trị thâm mắt tại nhà & công nghệ thẩm mỹ cho hiệu quả cao 
Quầng thâm mắt ngày càng hiện rõ khiến bạn lo lắng? Nếu vậy đừng bỏ qua những cách trị thâm mắt được gợi ý dưới…
Nhấn mí có để lại sẹo không? Cách hạn chế sẹo sau nhấn mí
Nhấn mí là thủ thuật thẩm mỹ tác động trực tiếp lên phần mí mắt để tạo nếp mí mới to tròn và đồng đều.…
Nhấn mí có đau không? Cách giảm sưng đau hiệu quả tại nhà
Nhấn mí là một trong những thủ thuật thẩm mỹ khắc phục tình trạng mí không đều, mắt một mí, mí lót giúp chị em…
Bọng mắt là gì? Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục
Tình trạng bọng mắt xuất hiện khiến nhiều chị em cảm thấy tự tin vì “cửa sổ tâm hồn” trở nên già nua, kém sức…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.