Chia sẻ

Cắt bọng mắt dưới: Có nên thực hiện không và lưu ý nên biết

Bọng mắt là tình trạng sưng hoặc phồng nhẹ ở dưới mắt, đôi khi còn có thể kèm theo chảy xệ da, làm cho đôi mắt phái đẹp trông u buồn và trở nên già hơn. Chính vì vậy ngày nay có nhiều chị em lựa chọn cắt bọng mắt dưới để “tân trang cửa sổ tâm hồn”, lấy lại tự tin trong giao tiếp. Nhưng liệu rằng có nên thực hiện không và nên lưu ý gì?  

1. Bọng mắt hình thành như thế nào?

Bọng mắt xuất hiện phổ biến ở phụ nữ tuổi trung niên. Bởi theo thời gian, khi cơ thể bắt đầu lão hóa thì các cấu trúc xung quanh mắt và cơ nâng mi mắt cũng giảm tính đàn hồi và dần suy yếu đi. Lúc này, chất béo bình thường ở quanh mắt có thể dịch chuyển xuống mí dưới mắt, từ đó làm xuất hiện bọng mắt.

Nguyên nhân hình thành bọng mắt dưới
Bọng mắt là một khuyết điểm trên gương mặt, có thể làm phái đẹp kém tự tin khi giao tiếp.

Bọng mắt là dấu hiệu lão hóa dễ nhìn thấy trên gương mặt, nhất là khi nhìn từ đối diện. Khi bọng mắt xuất hiện sẽ khiến cho gương mặt bạn trở nên già nua, thiếu sức sống. Điều này có thể làm các chị em e dè khi giao tiếp với bạn bè hoặc đứng trước đám đông, chụp ảnh,…

2. Có nên cắt bọng mắt dưới không?

Cắt bọng mắt là giải pháp giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng mi dưới mắt sưng phồng do mỡ thừa tích tụ nhiều. Nhưng cắt bọng mắt dưới có nguy hiểm và ảnh hưởng sức khỏe không?

Đây là tiểu phẫu đơn giản để giúp các chị em lấy lại đôi mắt tươi trẻ, nếu thực hiện đúng kỹ thuật và vô trùng nghiêm ngặt sẽ đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó quy trình thực hiện bóc bọng mắt dưới khá nhanh chóng. Bác sĩ sẽ rạch một đường siêu mảnh trên da ở phần trùng với đường mi dưới rồi tiến hành bóc tách nhẹ nhàng và khéo léo lấy bọng mỡ thừa ra, đồng thời loại bỏ lượng da dư rồi khâu lại vết thương. Ngay khi thẩm mỹ bọng mắt dưới kết thúc, phái đẹp có thể nhận thấy hiệu quả tức thì, vùng da dưới mắt căng mịn và không còn mỡ thừa, da dư.

Dưới đây là hình ảnh các khách hàng đã được Dr. Eye điều trị cắt bọng mắt dưới, lấy lại đôi mắt đẹp tự nhiên, cải thiện thẩm mỹ toàn khuôn mặt:

Có nên cắt bọng mắt dưới

Khách hàng cắt bọng mắt dưới ở Dr. Eye

Khách hàng cắt bọng mắt dưới ở Dr. Eye

Khách hàng cắt bọng mắt dưới ở Dr. Eye
Sau khi phẫu thuật bọng mắt để loại bỏ phần mỡ tích tụ và da dư, thần sắc của chị em như hồi sinh, tươi sáng và trẻ trung hơn.

3. Những lưu ý nên biết khi cắt bọng mắt dưới 

Để cắt bọng mắt dưới mang lại hiệu quả lâu dài và hạn chế những biến chứng có thể xảy ra, bạn cần quan tâm những điều này trước khi thẩm mỹ bọng mắt: 

  • Chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín: Đây là yếu tố ảnh hưởng lớn đến kết quả bóc bọng mắt dưới có thành công và có để lại rủi ro gì không. Những cơ sở thẩm mỹ có giấy phép hoạt động, trang thiết bị máy móc hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ đảm bảo quy trình phẫu thuật diễn ra suôn sẻ, hạn chế tối đa biến chứng như nhiễm trùng, sẹo xấu,…
  • Trao đổi rõ với bác sĩ về mong muốn khi thẩm mỹ: Phái đẹp đừng ngần ngại chia sẻ cho bác sĩ biết những mong muốn của mình. Đây là cơ sở quan trọng để bác sĩ lên kế hoạch thẩm mỹ phù hợp, đem lại kết quả như mong muốn. 
  • Chuẩn bị trước khi cắt bọng mắt: Trong vòng 1 tuần trước khi thực hiện phẫu thuật, bạn nên tránh dùng thuốc giảm đau, uống rượu, hút thuốc,… Đồng thời sinh hoạt lành mạnh, ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi thư giãn để chuẩn bị sức khỏe tốt trước khi cắt bọng mắt. 
  • Tuân thủ chỉ định của bác sĩ sau phẫu thuật bọng mắt: Uống thuốc và chăm sóc sau phẫu thuật theo chỉ định của bác sĩ sẽ vết thương nhanh hồi phục, tránh để lại sẹo xấu. Sau khi phẫu thuật vùng mắt có thể bị sưng nề nhưng đây là hiện tượng bình thường và khoảng 24 giờ sẽ thuyên giảm. Tuy nhiên, nếu xuất hiện một số biểu hiện như khô mắt hoặc chảy nước mắt, mờ mắt thì bạn cần gặp bác sĩ ngay.
  • Chăm sóc da vùng mắt đúng cách: Mỗi ngày nên vệ sinh vùng mắt bằng nước muối sinh lý, sau đó bôi một lớp mỏng dung dịch thuốc đỏ. Bạn có thể chườm mát để giảm sưng và tan máu bầm bằng cách làm mát khăn sạch rồi chườm lên vùng da xung quanh mắt trong vài phút. Ngoài ra khi rửa mặt cũng nên cẩn thận, tránh làm ướt vết mổ và khi ra ngoài cần che chắn bảo vệ mắt cẩn thận. 
  • Ăn uống lành mạnh: Phái đẹp nên bổ sung các thực phẩm có lợi cho quá trình hồi phục vết thương như các loại quả mọng và rau xanh (dâu, cà rốt, cà chua, các loại rau củ có màu xanh,…), thực phẩm giàu đạm (thịt gia cầm, trứng, các loại hạt),… Bên cạnh đó, cũng nên kiêng ăn thực phẩm gây lồi sẹo như hải sản, bắp, xôi, nếp, rau muống, thịt bò,…
  • Tái khám định kỳ theo chỉ định bác sĩ: Khi tái khám, bác sĩ sẽ kiểm tra vùng da mí dưới đã lành hẳn chưa, kết quả có đúng như mong đợi của chị em cũng như phát hiện những bất thường để xử lý kịp thời.

4. Trải nghiệm dịch vụ cắt bọng mắt nhẹ nhàng và an toàn tại Dr. Eye 

Dr. Eye tự hào là trung tâm chống lão hóa vùng mắt chuyên sâu dành cho phụ nữ trung niên, cung cấp đầy đủ các dịch vụ thẩm mỹ vùng mắt, giúp chị em tự tin tìm lại đôi mắt tươi trẻ như ngày nào.

Như trường hợp của chị Hồng Phương, tìm đến Dr. Eye trong tình trạng lão hóa mi dưới với bọng mắt, rãnh lệ dài sâu và mi trên chảy xệ, dư da, nếp mí không đều, vết chân chim hiện rõ. Để cải thiện điều này, bác sĩ Dr. Eye đã lên kế hoạch phẫu thuật, giải quyết từng vấn đề cho chị là:

  • Với mí mắt trên, thực hiện phẫu thuật cắt da thừa mí trên đường dưới cung mày (Nâng cung chân mày đường dưới cung mày) giúp nếp mí của chị hiện rõ và đều 2 bên, làm mờ vết chân chim.
  • Với mí mắt dưới, phẫu thuật lấy mỡ bọng mắt đã được thực hiện giúp cho vùng mi dưới được làm phẳng, không còn bọng mắt, không còn rãnh lệ.

Sau khi thấy kết quả cuối cùng, chị Hồng Phương vui mừng bày tỏ: “Chị cảm ơn Dr. Eye rất nhiều, giờ chị đi đâu cũng thấy tự tin vì đôi mắt căng trẻ, thật sự rất hài lòng. Chưa kể ở đây bác sĩ có tay nghề khéo lắm, làm an toàn, không hề đau như mình tưởng tượng.”

Khách hàng cắt bọng mắt dưới ở Dr. Eye
Từ gương mặt có nét buồn và già nua, sau điều trị chị Hồng Phương đã có một thần thái mới tươi tắn, rạng rỡ và trẻ hơn rất nhiều.

Khi được biết Dr. Eye là trung tâm chuyên sâu chống lão hóa vùng mắt, chị Minh đã quyết định trải nghiệm điều trị bọng mắt to, rãnh lệ dài sâu kèm da dư, mỡ dư vùng mí dưới. Tại đây, bác sĩ Dr. Eye chỉ định chị Minh cắt bọng mắt kết hợp làm đầy rãnh lệ. Kết quả sau cùng là bọng mắt và rãnh lệ hoàn toàn được loại bỏ, giúp gương mặt chị Minh trẻ hơn rất nhiều. “Vốn là người thích trang điểm, nên khi điều trị bọng mắt xong chị cũng trang điểm rất dễ dàng. Chỉ mất vài đường nhỏ với phấn nền, son môi, má hồng là xong mà không cần mất nhiều thời gian che lấp bọng mắt như trước đây nữa.” – Chị Minh chia sẻ thêm.

Khách hàng cắt bọng mắt dưới ở Dr. Eye
Với kết quả cuối cùng, chị Minh rất hài lòng: “Giờ cứ ngắm đôi mắt trong gương là thấy như trẻ ra mấy tuổi, chị vui lắm”.

Đặt sự hài lòng của khách hàng là trên hết, Dr. Eye luôn hướng đến kết quả điều trị sau cùng đẹp tự nhiên và hài hòa với gương mặt. Với dịch vụ cắt bọng mỡ dưới, khách hàng an tâm khi: 

phương pháp cắt bọng mắt

Song song, Dr. Eye còn có phòng nghỉ ngơi trước và sau khi phẫu thuật và quyền lợi chăm sóc 5 sao như: Có thể đặt giờ phẫu thuật theo yêu cầu (trước 24 giờ); miễn phí kiểm tra sức khỏe & xét nghiệm trước khi mổ; nhận gói thuốc biệt dược sau dịch vụ, tăng túi chườm mắt chuyên dụng, tái khám và nhận phiếu tặng dịch vụ Chăm sóc da vùng mắt chuyên sâu giúp thẩm mỹ toàn diện và duy trì kết quả lâu dài.

Bác sĩ đang cắt bọng mắt dưới tại Dr. Eye
Quy trình thực hiện cắt bọng mắt dưới tại Dr. Eye đảm bảo vô trùng nghiêm ngặt.

Nếu như bọng mắt dưới ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ gương mặt, làm bạn luôn buồn rầu, lo âu và ngại giao tiếp. Vậy chần chờ gì mà không để Dr. Eye đồng hành và giải quyết giúp bạn! Liên hệ ngay Dr. Eye để được tư vấn chi tiết.

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn phái đẹp đã biết được có nên cắt bọng mắt dưới không. Mặc dù là một tiểu phẫu đơn giản nhưng để an toàn cho sức khỏe và hơn hết là đạt được kết quả thẩm mỹ ưng ý, phái đẹp nên lựa chọn cơ sở cắt bọng mắt đáng tin cậy. Nên cẩn trọng với các địa chỉ thẩm mỹ giá rẻ vì nếu quy trình không đảm bảo sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm.

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Chi phí cắt bọng mắt dưới bao nhiêu tiền? Cập nhật giá mới nhất 
Chi phí cắt bọng mắt dưới bao nhiêu tiền là câu hỏi mà Dr. Eye nhận được khá nhiều trong thời gian qua. Trong bài…
7 cách trị thâm mắt tại nhà & công nghệ thẩm mỹ cho hiệu quả cao 
Quầng thâm mắt ngày càng hiện rõ khiến bạn lo lắng? Nếu vậy đừng bỏ qua những cách trị thâm mắt được gợi ý dưới…
Trị thâm quầng mắt sau 1 đêm liệu có cách nào hay không?
Những cách trị thâm quầng mắt sau 1 đêm luôn được các chị em không ngừng tìm kiếm. Bởi lẽ quầng thâm là một trong…
Nhấn mí có đau không? Cách giảm sưng đau hiệu quả tại nhà
Nhấn mí là một trong những thủ thuật thẩm mỹ khắc phục tình trạng mí không đều, mắt một mí, mí lót giúp chị em…
Bọng mắt là gì? Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục
Tình trạng bọng mắt xuất hiện khiến nhiều chị em cảm thấy tự tin vì “cửa sổ tâm hồn” trở nên già nua, kém sức…
10 cách chữa bọng mắt hiệu quả, cho đôi mắt thêm rạng ngời
Bọng mắt gây ra tình trạng sưng phồng phía dưới mi mắt dưới, khiến gương mặt kém tươi tắn và có phần già nua nên…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.