Chia sẻ

Nhấn mí bao lâu thì hết sưng? Cách giảm sưng mắt hiệu quả

Vùng mắt là khu vực có cấu trúc mô mỏng manh, nhạy cảm nên bất kỳ tác động nào cũng có thể gây sưng tấy, nhiễm trùng. Do đó, nhiều chị em khá lo lắng không biết sau nhấn mí bao lâu thì hết sưng, về dáng mí đẹp tự nhiên? Và làm thế nào để giảm sưng mắt sau khi nhấn mí? Hãy để Dr. Eye giúp bạn trả lời mọi thắc mắc trong bài viết sau nhé!

1. Giải đáp: Nhấn mí sau bao lâu mắt hết sưng?

Câu trả lời cho thắc mắc nhấn mí sưng mấy ngày là trung bình khoảng 1 tuần. Trong đó, khoảng 1 – 2 ngày đầu sau phẫu thuật, mí mắt sẽ sưng đỏ, nhưng sau đó thuyên giảm dần. Vào ngày thứ 5 đến ngày thứ 7, các nếp mí dần trở về bình thường, không còn sưng đau hay bầm tím nữa.

Tuy vậy, thông tin kể trên chỉ mang tính chất tham khảo vì thời gian nhấn mí sưng bao lâu hết có sự khác biệt ở mỗi người, liên quan đến nhiều yếu tố như:

  • Yếu tố cơ địa: Nhấn mí bao lâu hết sưng tùy thuộc vào cơ địa từng người. Với cơ địa người lâu liền thương, dễ bị sẹo sẽ mất nhiều thời gian đợi vết thương giảm sưng đỏ, mí mắt mới vào dáng. 
  • Cách chăm sóc sau nhấn mí: Chăm sóc mí mắt đúng theo hướng dẫn từ bác sĩ giúp rút ngắn thời gian vết cắt lành lại, không bị sưng đỏ nhiều.
  • Tay nghề của bác sĩ thực hiện: Bác sĩ chuyên môn giỏi, thực hiện cẩn thận không chỉ hạn chế sưng đau cho khách, mà còn tạo ra nếp mí đều, đẹp, tự nhiên.
nhấn mí sưng mấy ngày
Tay nghề bác sĩ là một trong các yếu tố có tính quyết định đến thời gian mí mắt hết sưng, lành hẳn.

2. Sau nhấn mí bao lâu thì lành hoàn toàn?

Cùng với thắc mắc nhấn mí bao lâu hết sưng, thời gian lành thương hoàn toàn cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Tùy theo cơ địa mỗi người mà thời gian nhấn mí hồi phục nhanh hay chậm sẽ khác nhau. 

Vì thế, bạn nên nắm rõ quá trình da phục hồi sau nhấn mí bên dưới để có cách chăm sóc tốt nhất, giúp vết thương nhanh lành và không bị sẹo xấu:

  • Giai đoạn sưng nề (1 – 3 ngày đầu).
  • Giai đoạn vết thương bắt đầu lành (4 – 6 ngày tiếp theo).
  • Giai đoạn mí mắt hồi phục (7 – 10 ngày sau đó).
  • Giai đoạn mí mắt lành hoàn toàn (mất khoảng 1 – 2 tháng).

3. Cách chăm sóc sau khi nhấn mí giúp giảm sưng, nhanh lành thương

Bên cạnh tìm hiểu nhấn mí bao lâu thì hết sưng, chị em đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây để giúp nếp mí nhanh lành, về form dáng đẹp:

3.1. Vệ sinh vùng nhấn mí đúng cách

Chăm sóc vết thương kỹ càng là cách giúp giảm sưng, hạn chế viêm nhiễm và liền thương khi nhấn mí mắt xong. Cụ thể:

  • Chườm lạnh nhẹ nhàng lên vùng mắt trong ít nhất 24-48 giờ đầu tiên, khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày để giảm sưng. Kết hợp chườm ấm giúp hạn chế nhiễm trùng, bầm tím.
  • Sử dụng tăm bông/bông tẩy trang thấm dung dịch muối loãng nhằm ngăn ngừa sưng đau, sẹo xấu sau này.
  • Mang kính râm che chắn vùng mắt cẩn thận trước khi ra ngoài, thoa kem chống nắng sau khi lành thương.

3.2. Duy trì chế độ nghỉ ngơi, vận động hợp lý

Bạn cũng đừng quên lưu lại một số lưu ý hữu ích trong chế độ sinh hoạt bên dưới:

  • Hạn chế tác động mạnh lên vùng mắt như dụi mắt, chà xát… 
  • Nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya.
  • Không nên xem tivi, điện thoại, đọc sách… quá nhiều vì có thể khiến mắt căng thẳng, ảnh hưởng đến tốc độ hồi phục.

3.3. Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp

Bên cạnh những lưu ý về cách chăm sóc, cách sinh hoạt, bạn hãy chú ý đến chế độ ăn uống. Trong đó:

  • Thực phẩm nên ăn: Bạn ưu tiên nhóm thực phẩm giàu đạm (như thịt heo, sữa…) và giàu vitamin C, D, E (như trái cây, rau xanh…) để vết thương nhanh hồi phục, không bị kích ứng.
  • Thực phẩm kiêng ăn: Bạn không nên tiêu thụ thức ăn cay nóng, chiên rán nhiều dầu hay  đồ uống có cồn vì dễ làm cho vết nhấn mí sưng đỏ, làm chậm quá trình lành thương.
nhấn mí 1 tháng vẫn sưng
Xây dựng chế độ ăn uống khoa học giúp đường nhấn mí nhanh vào dáng.

3.4. Tránh trang điểm sau nhấn mí

Việc trang điểm lên vết thương quanh mí mắt có thể kích thích phản ứng viêm đỏ, kéo dài thời gian mí mắt bị sưng và gây đau nhức, ngứa ngáy. Do đó, trong ít nhất 1 – 2 tháng sau nhấn mí, bạn nên hạn chế trang điểm vùng mắt.

3.5. Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Thông thường, sau nhấn mí, bác sĩ đều kê toa thuốc kháng sinh, giảm đau cho bạn để tránh viêm nhiễm, thúc đẩy quá trình lành thương nhanh hơn. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng đúng theo liều lượng bác sĩ chỉ định thay vì tự ý sử dụng.

3.6. Tái khám đúng lịch hẹn

Ngoài chăm sóc tại nhà, bạn chú ý tuân thủ lịch tái khám định kỳ với bác sĩ, nhằm theo dõi mức độ lành thương và xử lý kịp thời nếu có vấn đề bất thường.

4. Các thắc mắc liên quan

Ngoài một số câu hỏi thời gian hết sưng hay lành hẳn sau nhấn mí, còn những băn khoăn thường gặp khác như:

4.1. Vì sao tôi đã nhấn mí 1 tháng rồi vẫn còn sưng? Nên khắc phục thế nào?

Nguyên nhân mắt bị sưng kéo dài khi nhấn mí xong có thể là kỹ thuật nhấn mí kém, tay nghề bác sĩ hạn chế, chế độ chăm sóc không đúng cách, không tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ… Lúc này, cách xử trí tốt nhất là bạn nên thăm khám bác sĩ lại để có giải pháp điều trị hiệu quả nhất.

4.2. Khi nào nhấn mí bị sưng nên gặp bác sĩ?

Sau nhấn mí tầm 1 tuần nhưng mí mắt vẫn sưng, không thuyên giảm dù đã thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ; kèm theo đó có các dấu hiệu lạ như sốt, nhiễm trùng, tầm nhìn bị hạn chế… thì tốt nhất, bạn nên liên hệ bác sĩ để được kiểm tra và tìm hướng xử trí thích hợp nhất.

4.3. Nhấn mí giữ được bao lâu?

Khi thực hiện nhấn mí tại cơ sở thẩm mỹ uy tín như Dr. Eye kết hợp chăm sóc theo đúng hướng dẫn, kết quả có thể duy trì 3 – 10 năm, thậm chí là vĩnh viễn. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa, mức độ lão hóa của mỗi người mà sau một thời gian, nếp mí có thể bị che khuất bởi da dư hoặc chảy xệ.

Trên đây là tất cả thông tin giải đáp nhấn mí bao lâu hết sưng và lành hẳn. Hy vọng qua đó bạn thêm phần an tâm trước khi thực hiện cũng như chủ động sắp xếp lịch trình cá nhân phù hợp để nghỉ ngơi và có kết quả mí mắt như ý.

Ngoài ra, quan trọng hơn hết ngay từ đầu bạn nên chọn cơ sở thực hiện uy tín để có đôi mí mới như mong đợi, đảm bảo vết thương mau lành và duy trì bền vững.

Với kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực thẩm mỹ, Trung tâm đầu tiên chuyên sâu chống lão hóa vùng mắt – Dr. Eye luôn trong tâm thế sẵn sàng đồng hành cùng mọi phụ nữ trung niên trên hành trình khôi phục nét đẹp ‘cửa sổ tâm hồn’. Đến đây, bạn hoàn toàn yên tâm bởi:

nhấn mí bao lâu hết sưng

Ngay hôm nay, đừng chần chừ liên hệ Dr. Eye để bắt đầu hành trình xóa nhòa lão hóa vùng mắt, tự tin tìm lại nét đẹp thanh xuân với đôi mắt tươi trẻ!

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Nâng cung mày giấu chỉ có hiệu quả không? Giữ được bao lâu?
Chân mày chảy xệ, vùng da quanh mắt nhiều nếp nhăn khiến gương mặt trông u buồn và già nua hơn. Vì vậy mà nhiều…
Cắt mí mắt có ảnh hưởng đến thị lực không? Bị cận có nên cắt mí?
Cắt mí mắt là phương pháp làm đẹp khá phổ biến hiện nay, giúp khắc phục khuyết điểm ở mắt và tạo hình nếp mí…
Trước và sau cắt mí kiêng ăn gì? Nên ăn gì để nhanh hồi phục
Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học trước – sau cắt mí sẽ hỗ trợ quá trình phục hồi vết thương diễn ra thuận…
Mắt bị sụp mí 1 bên có nguy hiểm không? Làm sao để cải thiện?
Sụp mí là tình trạng mí mắt trên có vị trí thấp hơn bình thường. Điều này khiến nhiều người lo lắng khi bị mắt…
Nhấn mí kiêng ăn gì để nhanh lành, không để lại sẹo?
Chế độ ăn uống là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến tốc độ lành thương và kết quả cuối cùng sau phẫu…
Nâng cung mày bao lâu thì hết sẹo? Cách hạn chế sẹo sau tiểu phẫu
Nâng cung mày bao lâu thì hết sẹo là mối bận tâm hàng đầu của nhiều chị em khi có nhu cầu thực hiện phương…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.