Chia sẻ

Lấy mỡ bọng mắt dưới bao lâu thì lành và kiêng ăn gì?

Lấy mỡ bọng mắt dưới bao lâu thì lành là thắc mắc chung của nhiều chị em, vì nhìn chung phái đẹp đều e ngại vết thương ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sinh hoạt thường ngày của mình. Hôm nay, Dr. Eye sẽ giải đáp điều này và chia sẻ những lưu ý trong chế độ ăn uống để nhanh hồi phục vết thương. Mời bạn cùng theo dõi ngay trong bài viết sau đây.

1. Lấy mỡ bọng mắt dưới bao lâu thì lành?

Cắt mí dưới là phương pháp giúp loại bỏ mỡ tích tụ, da thừa xuất hiện ở vùng mí mắt dưới. Nhờ đó xóa bỏ bọng mắt và lớp da dư chảy xệ, giúp vùng da mắt dưới trở nên căng mịn, săn chắc hơn. Cắt mí dưới được chỉ định cho những trường hợp:

  • vùng da mí dưới chảy xệ quá mức, khiến cho đôi mắt, gương mặt trở nên thiếu sức sống, mệt mỏi.
  • Mi dưới có nhiều da thừa, da bị chùng lại, làm xuất hiện nhiều nếp nhăn khi cười, nói.
  • Có bọng mắt gây mất thẩm mỹ gương mặt.

Sau khi lấy mỡ bọng mắt dưới, trong 3 – 5 ngày đầu mí dưới sẽ sưng và có thể bầm nhẹ hoặc không tùy theo cơ địa. Sau khoảng 7 ngày vết thương sẽ dần ổn định. Và sau 4 tuần, vết thương đã lành và bạn có thể tự tin ngắm nhìn đôi mắt tươi trẻ, cuốn hút của mình trong gương.

Tuy vậy, thời gian hồi phục hoàn toàn sau phẫu thuật cắt mí mắt dưới có thể thay đổi tùy thuộc vào cơ địa, kỹ thuật thực hiện và chế độ chăm sóc sau điều trị.

  • Cơ địa: Tùy vào cơ địa mỗi người mà mức độ sưng, bầm tím sẽ khác nhau. Nếu như cơ địa ít chảy máu sưng bầm thì tốc độ hồi phục vết thương cũng sẽ nhanh hơn.
  • Kỹ thuật thực hiện của bác sĩ: Kinh nghiệm và tay nghề của bác sĩ sẽ quyết định đến khả năng hồi phục vết thương. Nếu bác sĩ thực hiện đúng kỹ thuật, ít xâm lấn, thao tác chuẩn xác, nhẹ nhàng thì vết thương mau lành hơn.
  • Cách chăm sóc sau khi tiểu phẫu: Nếu bạn chăm sóc vùng mắt đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ về cách vệ sinh vết thương, chế độ ăn uống và sinh hoạt thì có thể rút ngắn thời gian hồi phục vết thương.
lấy mỡ bọng mắt dưới bao lâu thì lành
Thời gian lành thương sau khi lấy mỡ mí mắt dưới còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, có thể là từ 3 – 4 tuần.

2. Lấy mỡ mắt dưới nên ăn và kiêng ăn gì để nhanh lành thương?

Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp vết thương nhanh lành, hạn chế viêm nhiễm hay để lại sẹo xấu. 

2.1. Thực phẩm kiêng ăn sau khi lấy mỡ mắt 

Dưới đây là những thực phẩm cần tránh sau khi lấy mỡ mắt mà chị em cần biết:

  • Các loại đồ ăn từ nếp: Nếp có tính nóng, dễ gây sưng viêm, mưng mủ,… làm kéo dài thời gian hồi phục của vết thương, đôi khi còn gây viêm nhiễm và để lại sẹo. Các loại đồ ăn từ nếp bạn cần tránh đó là xôi, bánh chưng, bánh giò, bánh gai,…
  • Hải sản và đồ tanh: Hàm lượng đạm và hoạt chất methylamine cũng như vị tanh của hải sản có thể gây dị ứng, ngứa ngáy vết thương và để lại sẹo lồi mất thẩm mỹ. Các loại hải sản nên tránh đó là tôm, mực, cá biển, ghẹ, ốc,…
  • Thực phẩm hàm lượng đạm cao: Chất đạm sẽ khiến cho vùng da non sau phẫu thuật bị sậm màu hơn vùng da xung quanh, ảnh hưởng tốc độ lành thương và còn gây sẹo xấu. Bạn nên tránh các thực phẩm giàu đạm như thịt bò, thịt gà, thịt vịt, trứng,…
  • Thực phẩm cay, nóng: Khi bạn ăn thực phẩm cay, nóng sẽ làm cho cơ thể dễ đổ mồ hôi, dính vào vết thương dễ gây mưng mủ, nhiễm trùng. Do đó bạn cần tránh một số loại thực phẩm như lẩu, mì cay, ớt,..
  • Rau muống: Đây là thực phẩm có tính hàn, khi ăn có thể tạo thành những vết sẹo xấu khi vết thương chưa lành.

2.2. Thực phẩm nên bổ sung để nhanh lành thương

Một số thực phẩm bạn nên bổ sung để vết thương nhanh lành sau khi lấy mỡ mắt dưới đó là:

  • Thực phẩm giàu đạm cần bổ sung: Một số thực phẩm giàu đạm tốt cho quá trình hồi phục vết thương giúp giảm sưng tấy và bổ máu như thịt lợn, các loại hạt như hạt óc chó, mắc ca…
  • Thực phẩm giàu chất béo tốt: Bạn cung cấp đủ chất béo tốt sẽ ngăn cơ thể sử dụng protein làm năng lượng, hỗ trợ vết thương mau lành. Các nguồn chất béo tốt để thúc đẩy quá trình hồi phục vết thương bao gồm sữa nguyên kem, pho mát, bơ, sữa chua, dầu hạnh nhân,….
  • Vitamin tự nhiên từ rau và trái cây: Thực phẩm chứa nhiều Vitamin C, A, B, K… có tác dụng tổng hợp collagen, tăng sức đề kháng để chống lại hiện tượng nhiễm trùng ở vết thương, giúp nhanh lành thương. Một số thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất như súp lơ, cải bó xôi, cà rốt, bí đỏ và các loại trái cây (bơ, táo, kiwi, cam, nho,…).

Lấy mỡ bọng mắt dưới bao lâu thì lành còn tùy thuộc vào cơ địa cũng như tay nghề thực hiện của bác sĩ. Chính vì thế để vết thương nhanh lành, ngay từ đầu bạn nên chọn những cơ sở làm đẹp uy tín có bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm để quá trình thẩm mỹ điều trị bọng mắt mang lại kết quả ưng ý nhất.

Phòng khám Dr. Eye tin rằng, để giúp chị em phụ nữ trung niên cải thiện và khắc phục hoàn toàn tình trạng lão hóa vùng mắt thì các bác sĩ phải có chuyên môn cao, kiến thức bài bản về tạo hình thẩm mỹ và kinh nghiệm chuyên sâu về vùng mắt.

Tại Dr. Eye – Trung tâm đầu tiên chuyên sâu về chống lão hóa vùng mắt dành cho phụ nữ trung niên, chúng tôi tập trung xây dựng nòng cốt là đội ngũ bác sĩ. Đảm bảo chất lượng khám và điều trị đồng đều với 100% bác sĩ có đầy đủ năng lực chuyên môn, giàu kinh nghiệm sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ điều trị cắt mí mắt dưới chuyên sâu và toàn diện.

Khi chọn cắt mí mắt dưới tại Dr. Eye, khách hàng hoàn toàn hài lòng bởi: 

thời gian lành sau khi lấy mỡ bọng mắt dưới

Một trong những minh chứng rõ nhất cho hiệu quả điều trị của Dr. Eye đó là chị Lê Thị Hoa và chị Trần Thị Thùy Giang. Dr. Eye đã giúp khách hàng thành công “lấy lại” đôi mắt trẻ trung và cuốn hút của mình.

Chị Lê Thị Hoa (50 tuổi): Tuổi tác đã lấy đi đôi mắt trẻ trung của chị Hoa, làm cho vùng mắt lão hóa với vùng mí trên bọng mỡ, da dư chảy xệ nhiều và xuất hiện nhiều vết chân chim. Ngoài ra, vùng mí dưới có quầng thâm, da dư làm cho đôi mắt trông mệt mỏi và khiến tổng thể khuôn mặt của chị già hơn. Sau khi được bạn bè giới thiệu và tìm hiểu, chị Hoa đến Dr. Eye để bác sĩ thăm khám và tư vấn phương án giúp khắc phục tình trạng mắt dưới của mình. 

Bằng năng lực chuyên môn và kinh nghiệm của mình, bác sĩ tại Dr. Eye đã giải quyết các khuyết điểm vùng mắt của chị Hoa một cách tối ưu. Trả lại cho chị nếp mí tự nhiên, đôi mắt tròn vẹn trẻ trung đầy thu hút, giúp chị Hoa trẻ hơn chục tuổi. Giờ đây, chị Hoa rạng rỡ chia sẻ: “Khi soi gương, tự mình thấy mình trẻ hơn nhờ đôi mắt. Ở Dr. Eye cải thiện tự nhiên, không bị lố quá. Mình rất hài lòng”.

cắt bọng mắt dưới bao lâu thì lành
Các bác sĩ tại Dr. Eye giàu kinh nghiệm và chuyên môn đã giúp chị Hoa lấy lại đôi mắt trẻ trung và sự tự tin hơn trong giao tiếp.

Chị Trần Thị Thùy Giang (29 tuổi, Lai Vung Đồng Tháp): Chị Thùy Giang đã gắn bó thanh xuân của mình với các tình trạng: Sụp mí trên – Nếp mí không đều – Chảy xệ mi trên – Da dư, chảy xệ mí dưới, khiến cho cô gái mới chỉ 29 tuổi nhưng lại có đôi mắt của tuổi 50. “Em mất tự tin lắm, mỗi lần đi tiệc là mệt với makeup cho đôi mắt” – Giang tâm sự.

Sau quá trình đắn đo và lựa chọn, chị Giang quyết định tìm đến Dr. Eye để thay đổi vẻ ngoài cho đôi mắt. Với sự tư vấn và đồng hành của bác sĩ Dr. Eye, giờ đây đôi mắt của chị dường như cuốn hút và rạng rỡ hơn với nếp mí to rõ, không còn quầng thâm hay da dư chảy xệ mi dưới.

sau khi cắt bọng mắt dưới bao lâu thì lành
Tay nghề của bác sĩ tại Dr. Eye được thể hiện rõ thông qua kết quả của chị Giang sau khi điều trị chuyên sâu vùng mắt.

Chị em đừng để “cửa sổ tâm hồn” trông thiếu sức sống và già nua làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Liên hệ ngay với Dr. Eye để được bác sĩ tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất nhé.

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Treo cung chân mày bao lâu thì lành? Cách để nhanh hồi phục
Treo cung chân mày là một phương pháp thẩm mỹ giúp loại bỏ da thừa ở chân mày, kéo căng vùng da mắt giúp khung…
Nâng cung chân mày được bao lâu? Cách duy trì hiệu quả lâu dài
Nâng cung chân mày được bao lâu phải làm lại hay có duy trì vĩnh viễn được không là băn khoăn của nhiều người trước…
Nếp mí rẻ quạt là gì? Điều trị thế nào để mí mắt rõ nét, tự nhiên?
Sở hữu một đôi mắt đẹp, nếp mí rõ ràng và tự nhiên hẳn là niềm mong ước của nhiều chị em. Tuy vậy, không…
Cắt mí có được uống sữa không? Gợi ý chế độ ăn uống hợp lý
Vì chế độ dinh dưỡng là một trong các yếu tố có thể tác động trực tiếp đến kết quả thẩm mỹ, nên nhiều người…
Cắt mí ăn xoài được không và lưu ý gì khi ăn để hồi phục nhanh?
Chế độ dinh dưỡng là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian lành thương mí mắt, có để lại sẹo hay không…
Nhấn mí kiêng nước bao lâu và cách chăm sóc sau khi nhấn mí
Đối với các lưu ý về cách chăm sóc sau nhấn mí mắt, ngoài chế độ dinh dưỡng thì kiêng nước cũng là vấn đề…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.