Chia sẻ

Mắt hạnh nhân là gì? Giải pháp tạo mắt hạnh nhân tự nhiên

Bác sĩ tham vấn: BS CKI Trịnh Quốc Lực

Mắt hạnh nhân là dáng mắt đang dần trở thành xu hướng làm đẹp được nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mắt hạnh nhân là mắt như thế nào? Có tốt không và làm thế nào có được dáng mắt này? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!  

1. Mắt hạnh nhân là mắt như thế nào?

Mắt hạnh nhân là đôi mắt có góc mắt nhô cao lên trên như quả hạnh nhân, con ngươi (tròng đen) chạm vào hai mí mắt. Đặc điểm nhận dạng dáng mắt hạnh nhân là có hai nếp mí rõ ràng, đầy đặn; cung mắt lớn vừa phải, cân đối so với tổng thể khuôn mặt; khóe mắt trong có độ to tròn, đuôi mắt dài và cong nhẹ. Ngoài ra, đây là dáng mắt phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt khác nhau, tạo thêm điểm nhấn và nét đẹp cuốn hút.  

mắt hạnh là gì
Mắt hạnh nhân có dáng mắt tương tự hạt hạnh nhân với hai nếp mí rõ ràng, con ngươi chạm vào hai mí mắt tạo cảm giác to tròn, cuốn hút. 

2. Tướng mắt hạnh nhân tốt hay xấu?

Mắt hạnh nhân được đánh giá là dáng mắt tốt trong cả nhân tướng học và thẩm mỹ. Cụ thể như sau: 

  • Về thẩm mỹ: Mắt hạnh nhân có đường cung mắt lớn, cân đối nên có thể hài hòa với mọi khuôn mặt, nhờ đó tạo nên vẻ đẹp tự nhiên và nhẹ nhàng. Đặc biệt, phần tròng mắt hạnh nhân rất to tròn, long lanh khiến người đối diện cảm nhận được sự cuốn hút, bí ẩn và quyến rũ.
  • Về tướng số: Người sở hữu mắt hạnh nhân thường mang số mệnh tốt, giàu sang và may mắn. Trong công việc, sự nghiệp luôn thuận lợi và thành công. Đối với tính cách, họ là người luôn nguyên tắc, suy nghĩ sâu sắc nên được nhiều người kính trọng. 

3. Phân biệt dáng mắt hạnh nhân với các kiểu mắt phổ thông khác

Mắt hạnh nhân và một số dáng mắt như mắt nai, mắt tam bạch, mắt tròn,… đều có hai mí, đường cung mắt khá đẹp và hài hòa khiến nhiều người dễ bị nhầm lẫn. Cách phân biệt dáng mắt hạnh nhân với các dáng mắt khác như sau:

  • Mắt nai: Là dáng mắt có kích thước trung bình, đầu và đuôi mắt nằm ngang nhau, tròng mắt tròn xoe, long lanh tạo nét đẹp dịu dàng và ngây thơ. Điểm khác biệt giữa mắt hạnh nhân và mắt nai là ở phần đuôi mắt. Trong khi dáng mắt hạnh nhân có đuôi mắt hơi cong lên tạo độ sâu và điểm nhấn thì mắt nai có đuôi và đầu mắt cân đối, không xếch lên. 
  • Mắt tam bạch: Khi nhìn vào người có mắt tam bạch, bạn sẽ thấy tròng mắt có 3 khoảng trắng nối với nhau thành hình tam giác, đồng thời phần tròng đen sẽ sát với mí trên. Trong khi đó, mắt hạnh nhân có phần tròng đen sát với cả mí trên và mí dưới tạo nên sự cân đối. 
  • Mắt tròn: Dáng mắt này khi nhìn vào bạn sẽ thấy một ít phần tròng trắng ở dưới mí, mắt hạnh nhân không có đặc điểm này. Ngoài ra, mắt tròn có dáng mắt to và có xu hướng rộng hai bên mắt hơn là dáng mắt hạnh nhân. 
  • Mắt cụp: Là dáng mắt hình chữ huyền, đuôi mắt hơi rũ xuống, các nếp nhăn của đuôi mắt che đi phần nào tròng đen và mi dưới, ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt. Mắt hạnh nhân thì lại có phần đuôi mắt hướng lên, 2 mí mắt đều đặn và rõ ràng mang vẻ đẹp thu hút hơn. 
mắt hạnh nhân là mắt như thế nào
Để phân biệt mắt hạnh nhân và các loại mắt khác, bạn có thể dựa trên đặc điểm mí mắt, dáng mắt.

4. Các phương pháp sở hữu đôi mắt hạnh nhân tuyệt đẹp, trong veo

Nếu bạn yêu thích dáng mắt hạnh nhân với tròng mắt to tròn, khóe mắt sâu đầy thu hút thì có thể tham khảo ngay các phương pháp dưới đây: 

4.1. Trang điểm

Để trang điểm được dáng mắt hạnh nhân, bạn thực hiện đánh lớp màu nude/phấn phủ trên cả hai bầu mắt; dùng màu da (beige) để dặm ở phần dưới khung xương lông mày; lấy một chút màu trung tính tông ấm (nâu, vàng nâu hay đỏ gạch) vẽ lên bầu mắt sát mí; tạo highlight bằng màu tối lên phần mí mắt và tán ra; dùng chì kẻ mắt vẽ phần đuôi mắt; cuối cùng là dùng mascara chuốt mi. 

Ưu điểm khi áp dụng phương pháp trang điểm tạo mắt hạnh nhân: 

  • Thời gian thực hiện nhanh chóng nếu đã quen với các thao tác trang điểm. 
  • Có thể tùy chỉnh độ cong của góc mắt theo mong muốn. 
  • Tạo điểm nhấn cho mắt bằng việc sử dụng nhiều màu/nhũ mắt khác nhau. 

4.2. Bấm mí mắt (hay nhấn mí mắt)

Bấm mí mắt hay còn được gọi nhấn mí mắt là phương pháp thẩm mỹ can thiệp vào vùng da giữa mí mắt và chân mày, tập trung da mí với sụn mí bằng chỉ sinh học nhằm tạo hình nếp mí mới. Từ đó giúp cho đôi mắt được tạo hình thành 2 mí đẹp và tự nhiên.

Ưu điểm nổi bật của thủ thuật thẩm mỹ bấm mí mắt đó là: 

  • Phương pháp nhấn mí không can thiệp sâu, giúp hạn chế các tổn thương với vùng mắt.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, nếp mí được tạo hình ngay sau khi thực hiện xong. 
  • Ít biến chứng hậu phẫu như sưng đau, bầm tím, nhờ đó giúp rút ngắn thời gian hồi phục. 
  • Nếp mí đẹp tự nhiên, tạo hình 2 nếp mí rõ ràng. 
  • Nếp mí có thể duy trì lâu dài nếu được chăm sóc đúng cách. 

Lưu ý: Phương pháp này thích hợp với những người dưới 30 tuổi, bởi lúc này phần mí mắt chưa có nhiều da dư hay mỡ thừa, chưa có dấu hiệu lão hóa. Nhờ đó giúp mang lại hiệu quả tạo hình mắt hạnh nhân đạt hiệu quả cao. 

4.3. Cắt mí

Phương pháp tạo hình dáng mắt hạnh nhân an toàn và hiệu quả tiếp theo được nhiều người áp dụng đó là cắt mí. Với thủ thuật này, bác sĩ sẽ tạo một vết rạch mảnh ở mí mắt để định hình lại nếp mí sao cho cân đối, tự nhiên và tạo chiều sâu cho khuôn mặt. 

Dưới đây là một số ưu điểm phương pháp cắt mí mà bạn có thể tham khảo: 

  • Thời gian thực hiện tiểu phẫu nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho vùng mắt. 
  • Tạo hình 2 nếp mí rõ ràng, đều đẹp.
  • Cắt mí có thể hỗ trợ khắc phục tình trạng mỡ thừa, dư da mí mắt do quá trình lão hóa hiệu quả.
  • Duy trì kết quả lâu dài. 
  • Sau cắt mí không để lại sẹo hoặc đường sẹo rất mờ, khó nhìn thấy.
mắt hạnh nhân là gì
Sau khi thực hiện cắt mí, đôi mắt của bạn trở nên rạng ngời hơn giúp khuôn mặt của bạn thêm thu hút.

5. Dr. Eye – Địa chỉ thẩm mỹ mắt hạnh nhân tin cậy, an toàn với bác sĩ tận tâm, lành nghề

Trung tâm đầu tiên chuyên sâu trong chống lão hóa vùng mắt cho phụ nữ trung niên, Dr. Eye bằng những kinh nghiệm dày dặn, cơ sở vật chất hiện đại đã giúp nhiều khách hàng giải quyết các nỗi lo về lão hóa vùng mắt (chảy xệ, bọng mắt, vết chân chim,…), cung mày thấp, mắt một mí, mí lót,… hiệu quả. Nhờ đó chị em phụ nữ lấy lại đôi mắt đẹp rạng ngời, tươi trẻ hơn. 

thẩm mỹ mắt hạnh nhân

Với đội ngũ chuyên gia hàng đầu, phương pháp điều trị can thiệp tối thiểu, Dr. Eye mang đến cho khách hàng dịch vụ cắt mí, nhấn mí an toàn, chuẩn y khoa giúp đạt hiệu quả tạo hình mắt hạnh nhân như mong đợi. Nhờ đó chị em phụ nữ sở hữu đôi mắt trẻ trung, cuốn hút và tự tin hơn.  

thẩm mỹ mắt hạnh đẹp

Đặt hẹn tư vấn và thăm khám với bác sĩ Dr. Eye TẠI ĐÂY giúp bạn tạo hình dáng mắt hạnh nhân đẹp tự nhiên và an toàn.

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Đến đây, chắc hẳn bạn đã có cho mình lời giải đáp về vấn đề mắt hạnh nhân là mắt như thế nào, cùng các phương pháp giúp tạo hình dáng mắt hiệu quả và an toàn. Nếu bạn có ý định thẩm mỹ mắt hạnh nhân to tròn, long lanh thì nên lưu ý thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao để đạt được kết quả như mong đợi nhé. 

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Cắt mí có ăn ốc được không và cần kiêng trong bao lâu? 
Cắt mí ăn ốc được không là băn khoăn của nhiều chị em. Bởi, ốc là một loại hải sản chứa nhiều dưỡng chất tốt…
Cắt mí mắt bị sâu do đâu và cách khắc phục như thế nào?
Cắt mí mắt bị sâu là một trong những trường hợp thẩm mỹ bị lỗi, ảnh hưởng lớn đến nét đẹp tự nhiên của đôi…
Hé lộ cách làm tan mỡ mí mắt hiệu quả, lấy lại nét trẻ trung như ý
Mỡ mí mắt khiến cho phần mí trông to và nặng nề, có thể gây sụp mí, làm cho đôi mắt trông lờ đờ và…
Vết chân chim hình thành do đâu và cách điều trị từ chuyên gia
Vết chân chim ở mắt xuất hiện là dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đang dần lão hóa. Chúng sẽ khiến cho đôi…
Có bầu cắt mí mắt được không và sau sinh bao lâu thì cắt mí?
Làm đẹp luôn là chủ đề muôn thuở của chị em không phân biệt độ tuổi. Tuy nhiên, khi thực hiện bất kỳ phương pháp…
Cắt mí nam có gì khác với cắt mí nữ? Chi phí thực hiện bao nhiêu?
Hiện nay, nhu cầu làm đẹp không chỉ riêng ở phái nữ mà nhiều nam giới cũng quan tâm, đặc biệt là trẻ hóa vùng…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.