Chia sẻ

Mắt đẹp là mắt như thế nào? Cách có đôi mắt đẹp và thu hút

Sở hữu một đôi mắt đẹp là điều bất cứ ai cũng mong muốn, bởi không chỉ làm nổi bật tổng thể gương mặt mà còn mang lại ánh nhìn thu hút, tự tin trong giao tiếp. Vậy mắt đẹp là mắt như thế nào?. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu các tiêu chí đánh giá thế nào là  mắt đẹp cùng các phương pháp giúp cải thiện vẻ ngoài của đôi mắt. Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Thế nào là mắt đẹp? Các tiêu chuẩn đánh giá đôi mắt đẹp

Để đánh giá được đôi mắt đẹp là như thế nào, bạn có thể dựa trên các tiêu chí sau đây:

1.1. Đôi mắt hài hòa với gương mặt

Đôi mắt có tỷ lệ chuẩn với gương mặt, không quá to, không quá nhỏ tạo nên sự hài hòa với tổng thể khuôn mặt. Để đánh giá tỷ lệ đôi mắt có hài hòa hay không, bạn chụp tấm ảnh chính diện khuôn mặt, chia thành 5 phần bằng nhau theo chiều dọc, lúc này đôi mắt hài hòa khuôn mặt là: chiều dài mắt bằng 1/5 khuôn mặt, khoảng cách của hai mắt bằng 1/5 khuôn mặt (tương đương độ rộng của cánh mũi).

mắt đẹp là mắt như thế nào
Đôi mắt đẹp đòi hỏi cần có cấu trúc hài hòa với tổng thể của khuôn mặt.

1.2. Mắt hai mí rõ ràng, cân xứng

Nếp mí rõ ràng, đồng đều giúp đôi mắt to tròn, thu hút hơn. Ngoài ra, người sở hữu đôi mắt hai mí giúp cho khuôn mặt thêm hài hòa, tạo cảm giác hiền lành, thân thiện nhưng không kém phần sắc sảo và thu hút. 

1.3. Đuôi mắt hướng lên trên

Đuôi mắt hướng lên trên tạo nên một đôi mắt biết cười, mang lại cảm giác tươi tắn, rạng rỡ. Chưa kể, khi có phần đuôi mắt hướng lên trên, bạn cũng toát lên sự thông minh, hoạt bác và nhanh nhạy giúp tạo nên sức thu hút với người đối diện. 

1.4. Mắt sáng và long lanh

Đôi mắt có thần thái rạng rỡ, tự tin sẽ giúp tạo cảm giác tràn đầy sức sống, thông minh và tháo vát trong công việc – học tập. Đặc biệt, mọi người còn có cảm giác thiện cảm khi giao tiếp với những người có đôi mắt tươi sáng và linh hoạt. 

thế nào là mắt đẹp
Đôi mắt sáng, trong veo tạo cảm giác khuôn mặt thêm tươi tắn cũng là tiêu chí giúp đánh giá đôi mắt đẹp là như thế nào.

2. Một số kiểu mắt đẹp được nhiều người ưa chuộng

Dưới đây là một số dáng mắt đẹp phổ biến được nhiều người yêu thích hiện nay mà bạn có thể tham khảo: 

  • Mắt phượng: Đây là dáng mắt to, đuôi mắt dài, tròng đen nổi bật, sáng long lanh, giúp đôi mắt có chiều sâu. Đây là tướng mắt đẹp, được nhiều người yêu thích vì mang ý nghĩa tốt trong nhân tướng học, đó là biểu tượng cho sự quý phái và tài phúc. 
  • Mắt bồ câu: Là dáng mắt có hình dáng tròn, mí mắt rõ ràng, nhãn cầu đen láy tiếp xúc với bờ mi. Chính điều này đã giúp cho những người có đôi mắt bồ câu có sức quyến rũ và cuốn hút người nhìn. 
  • Mắt nai: Có đặc trưng là đôi mắt to tròn, trong sáng, giúp người sở hữu mang nét đẹp của sự ngây thơ và lương thiện. Đặc điểm nhận diện của mắt nai là kích thước cỡ trung bình, đuôi mắt nằm ngang, có nếp mí đôi rõ ràng. 

3. Các vấn đề thẩm mỹ thường gặp ở mắt

Trên thực tế, không phải ai cũng có thể sở hữu đôi mắt đẹp không có khiếm khuyết. Theo đó, đôi mắt của bạn có thể gặp một số vấn đề về thẩm mỹ sau: 

3.1. Mắt sụp mí

Sụp mí mắt là tình trạng mí trên che phủ phần tròng đen nhiều hơn 2 mm hoặc từ tâm giác mạc đến bờ mi trên nhỏ hơn 4mm (khi mở mắt). Đây là tình trạng thường xảy ra do quá trình lão hóa, di truyền, bẩm sinh, chấn thương,…  

mắt như thế nào là đẹp
Mắt sụp mí khiến đôi mắt không còn to tròn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt.

3.2. Mí mắt không đều, mí lót, một mí

Đây là tình trạng mí mắt gặp khuyết điểm về nếp mí, khiến đôi mắt gặp tình trạng không đều, mắt nhỏ, làm mất cân đối, ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt. Tình trạng mắt không đều, mí lót, một mí có thể là do di truyền, thói quen sinh hoạt, biến chứng phẫu thuật tạo hình nếp mí, lão hóa,… 

3.3. Nếp mí rẻ quạt 

Nếp mí rẻ quạt là tình trạng da ở mí mắt bị rỗ và gập lại, thường gặp ở những người ở những người có phần xương chân mày cao, mắt lõm sâu hoặc da nhăn nheo. Để nhận biết được nếp mí rẻ quạt, khi cười, bạn sẽ thấy phần da bị chùng lại tạo nên nhiều nếp gấp nhỏ.  

3.4. Mắt cụp 

Mắt cụp hay còn được gọi là mắt rũ, có phần đuôi mắt và lông mi cụp xuống tạo cảm giác ủ rũ, thiếu sức sống. Từ đó ảnh hưởng đến biểu cảm khuôn mặt, khiến người sở hữu đôi mắt này cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp. 

3.5. Mắt lồi 

Đây là hiện tượng nhãn cầu bị đẩy lên phía trước do tổ chức mắt bị tăng diện tích bất thường, có thể gặp tình trạng mắt lồi ở một hoặc cả hai bên mắt. Đôi mắt lồi ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt và có thể ảnh hưởng đến thị lực sau này. 

3.6. Bọng mắt to 

Bọng mắt to là khiếm khuyết với phần da thừa dưới mắt bị sưng, phồng do các mô lão hóa khiến mỡ tích tụ nhiều ở da dưới mắt. Tình trạng này thường gặp ở những người lớn tuổi, da đang có dấu hiệu lão hóa, khiến đôi mắt trông già hơn, thiếu sức sống. 

như nào gọi là mắt đẹp
Bọng mắt to ở mí mắt dưới khiến cho khuôn mặt mất cảm giác tươi trẻ và năng lượng.

3.7. Hốc mắt sâu 

Tình trạng hốc mắt sâu thường là do yếu tố di truyền, do cấu trúc xương hốc mắt sâu. Hốc mắt sâu thường được nhận biết bởi các đặc điểm như nhãn cầu bị lồi ra ngoài, da dưới mắt nhăn nheo và chùng nhão, ánh mắt lờ đờ, thiếu sức sống. 

4. Cách khắc phục giúp mắt đẹp và rạng rỡ hơn

Để khắc phục các khuyết điểm, giúp bạn sở hữu đôi mắt đẹp, to tròn, sáng ngời và tự nhiên, bạn đừng bỏ qua các bí quyết dưới đây:

4.1. Trang điểm

Trang điểm là phương pháp giúp bạn che khuyết điểm hiệu quả cho đôi mắt, đồng thời mang đến vẻ đẹp tự nhiên và thu hút cho người đối diện. Để trang điểm mắt long lanh, to tròn bạn có thể tham khảo các bước sau:

  • Sử dụng kem che khuyết điểm ở vùng thâm mắt, tán đều.
  • Tiếp đến tỉa gọn lông mày, vẽ sắc nét để tạo điểm nhấn cho đôi mắt.
  • Kẻ eyeliner cho đôi mắt, chú ý vẽ cong nhẹ ở vùng đuôi mắt giúp mắt trông tươi tắn hơn. Sau đó, gắn mi giả hoặc chuốt mi bằng mascara nếu có.
  • Đánh nền mắt với màu nude, sau đó dùng màu mắt khói hoặc sáng để nhấn ở phần đầu và đuôi mắt. Nhờ đó tạo hiệu ứng to hơn cho đôi mắt.

4.2. Kích mí

Miếng kích mí là sản phẩm có tác dụng trong việc giúp bạn tạo nếp mí rõ ràng hơn. Cách làm này phù hợp với những người có mắt mí lót, mí mắt không đều giúp định hình mí mắt tạm thời. Cách dán kích mí mắt tương đối đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Vệ sinh mắt với nước tẩy trang chuyên dụng và sửa rửa mặt.
  • Dùng nhíp chuyên dụng để gắp miếng kích mí.
  • Dùng tăm bông chỉnh nếp mí theo hình dáng mong muốn sau đó dán miếng kích mí lên.
  • Thực hiện động tác tương tự với bên mắt còn lại.

4.3. Đeo lens giãn tròng

Lens giãn tròng là thấu kính to có màu, độ mỏng vừa phải và có thể uốn cong, được đặt trực tiếp lên tròng đen của mắt. Qua đó vừa giúp hỗ trợ điều trị các tật về mắt (cận thị, loãng thị,…), vừa giúp đôi mắt thêm to tròn, tươi tắn. Để lựa chọn lens giãn tròng phù hợp với từng dáng mắt khác nhau, bạn có thể tham khảo thông số sau: mắt một mí – G.DIA (đường kính tròng màu lens mắt)  12 – 13 mm; mắt to tròn – G.DIA 13.2 – 13.5 mm hoặc 13.6 mm trở lên.

cách có đôi mắt đẹp
Đeo lens giãn tròng giúp nhãn cầu trông to hơn, từ đó tạo hiệu ứng thị giác tốt cho đôi mắt của bạn.

4.4. Cắt mí

Cắt mí là thủ thuật thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu, giúp tạo hình nếp mí rõ ràng, mang đến đôi mắt to tròn, tự nhiên. Phương pháp này phù hợp với những người có đôi mắt 1 mí, mí lót, sụp mí hoặc người có 2 mí nhưng có da thừa nhiều, mỡ mí trên,…  

4.5. Nhấn mí (Bấm mí)

Bấm mí là thủ thuật định hình nếp mí bằng phương pháp rạch vài đường nhỏ trên mí mắt trên, sau đó dùng chỉ y khoa liên kết các điểm lại với nhau giúp tạo đường nếp mí rõ ràng. Đây là phương pháp phù hợp với những người trẻ tuổi có mắt 1 mí, mí lót với vùng mí trên còn độ đàn hồi tốt, không có bọng mỡ hay da thừa. 

4.6. Mở rộng góc mắt

Mở rộng góc mắt có ưu điểm trong việc tác động đến khóe mắt và đuôi mắt của bạn. Theo đó, bác sĩ sẽ tiến hành điều chỉnh sao cho phần góc mắt rộng hơn nhưng vẫn đảm bảo hài hòa với tỷ lệ khuôn mặt. Phương pháp này thường phù hợp với những người có đuôi mắt ngắn, mắt xếch, mắt nhiều mí,… 

4.7. Xóa bọng mắt

Xóa bọng mắt giúp loại bỏ phần mỡ thừa ở mí dưới, từ đó giúp bạn lấy lại đôi mắt tươi sáng, trẻ trung. Một số phương pháp xóa bọng mắt mà bạn có thể tham khảo như cắt mí dưới/lấy mỡ mí dưới qua đường kết mạc, cắt mí dưới/lấy mỡ bọng mắt qua đường ngoài da, điều trị bằng công nghệ RF,… 

phương pháp thẩm mỹ mắt đẹp
Xóa bọng mắt là phương pháp giúp chị em lấy lại đôi mắt trẻ trung, mịn màng và đầy sức sống.

4.8. Làm đầy hốc mắt sâu

Đối với những người có hốc mắt sâu, muốn làm đôi mắt thêm trẻ trung và tươi trẻ, bạn có thể thực hiện phương pháp độn mắt sâu. Theo đó, phương pháp này lấp đầy vùng hốc mắt bằng các chất độn vào lớp da mí dưới. Chất độn này có thể là Megaderm, có độ an toàn tốt và sau khoảng 1 năm chất liệu này sẽ tan thành collagen. 

Bài viết trên đã mang đến các thông tin giúp bạn giải đáp câu hỏi mắt đẹp là mắt như thế nào, cùng các phương pháp để có một đôi mắt thu hút và tự nhiên. Nếu bạn muốn có đôi mắt đẹp bằng phương pháp thẩm mỹ thì nên lưu ý lựa chọn cơ sở thực hiện uy tín, có bác sĩ tay nghề cao, đặc biệt là điều trị chuyên sâu ở vùng mắt giúp đảm bảo an toàn và hiệu quả. 

Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, kiến thức vững vàng trong thẩm mỹ vùng mắt cùng cơ sở vật chất hiện đại, Dr. Eye cam kết giúp bạn sở hữu đôi mắt đẹp như mong đợi, phù hợp nhất với tỷ lệ khuôn mặt. Đặc biệt, khi thăm khám tại Dr. Eye, khách hàng còn được thăm khám, điều trị trong môi trường có dịch vụ thẩm mỹ khoa học, đạt chuẩn 5 sao. 

làm thế nào sở hữu một đôi mắt đẹp

Dr. Eye hiện cung cấp đa dạng dịch vụ thẩm mỹ mắt toàn diện cho phái đẹp như nhấn mí, cắt mí, điều trị bọng mắt,… Bác sĩ Dr. Eye luôn trao đổi kỹ càng để hiểu rõ các tiêu chí đánh giá mắt như thế nào là đẹp và mong muốn của chị em. Từ đó đưa ra các chỉ định phù hợp, đảm bảo kết quả sau cùng đẹp tự nhiên và hài hòa với gương mặt. 

Song song với chuyên môn vững và kinh nghiệm nhiều năm tập trung vào phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, đội ngũ bác sĩ thực hiện kỹ thuật cẩn thận, chắc chắn giúp chị em có được hành trình phẫu thuật an toàn, khéo léo giúp vết thương nhanh lành, hạn chế sưng đau và mau hồi phục để sớm sở hữu đôi mắt đẹp như mong đợi.

Sau đây là một số trường hợp điều trị khuyết điểm vùng mắt thành công tại Dr. Eye cho bạn tham khảo:

Chỉ sau 1 tháng thực hiện combo cắt mí trên, làm đầy trũng lõm với cấy mỡ tự thân và điều trị sụp mí, chị Tú Quyên đã “lột xác” hoàn toàn với đôi mắt trẻ trung, rạng ngời, không còn da dư, nếp mí không đều, sụp mí, trũng lõm thiếu mỡ.

Chị Tú Quyên chia sẻ thêm “Chị từng đặt cọc ở nơi khác rồi nhưng không làm vì họ tư vấn chị cảm thấy hời hợt. Đến Dr. Eye tư vấn, chị cảm nhận bác sĩ có chuyên môn cao, giải thích cặn kẽ chi tiết, khuyên chị nên làm gì và không nên làm gì. Chị thấy an tâm nên quyết định làm tại Dr. Eye và kết quả hoàn toàn xứng đáng”.

kiểu mắt đẹp được yêu thích
Chỉ với những thay đổi ở đôi mắt, chị Tú Quyên đã có khuôn mắt tươi sáng và rạng ngời hơn trước khi điều trị.

Một trường hợp khác là của chị Hồng Phương, trước khi đến với Dr. Eye, chị gặp tình trạng: mí trên chảy xệ, da dư, nếp mí không đều, vết chân chim hiện rõ; mí dưới có bọng mắt, rãnh lệ sau. 

Sau khi thăm khám kỹ lưỡng, bác sĩ Dr. Eye đưa ra kế hoạch phẫu thuật kết hợp 2 phương pháp giúp giải quyết từng vấn đề của chị Phương như sau: mí trên – thực hiện cắt da thừa mí trên đường dưới cung chân mày (nâng cung chân mày đường dưới cung mày); mí dưới – cắt bọng mắt. Sau thời gian điều trị tại Dr. Eye chỉ trong 7 ngày, nếp mí của chị Phương đã hiện lên rõ ràng, bọng mắt mí dưới đã được xử lý giúp chị lấy lại sự tự tin.

giải pháp điều trị mắt đẹp
Đôi mắt đẹp với nếp mí cân xứng, rõ ràng, không còn bọng mắt và nếp nhăn giúp chị Phương tươi trẻ và yêu đời hơn.

Liên hệ ngay đến Dr. Eye để được tư vấn điều trị các khiếm khuyết vùng mắt giúp có đôi mắt đẹp, đầy quyến rũ.

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Tiêm đầy hốc mắt có nguy hiểm không? Cách thực hiện an toàn
Không thể phủ nhận nhiều chị em cải thiện được “cửa sổ tâm hồn” thêm trẻ trung và cuốn hút nhờ vào phương pháp tiêm…
Review 10 kem trị thâm mắt hiệu quả được đánh giá cao hiện nay
Để cải thiện đôi mắt “gấu trúc” của mình, nhiều chị em chọn đến biện pháp đơn giản nhất đó là sử dụng kem bôi…
Trị thâm mắt bằng đá lạnh có tốt không và các lưu ý
Quầng thâm mắt khiến vùng da dưới mắt sậm màu, làm tổng thể gương mặt trông mệt mỏi và thiếu sức sống. Nhiều chị em…
Các loại mí mắt phổ biến tại Việt Nam có thể bạn chưa biết
Mí mắt có rất nhiều kiểu, không chỉ đơn thuần là mắt một mí, mắt hai mí. Việc xác định được dáng mắt của mình…
Tổng hợp 7 cách xóa nếp nhăn vùng mắt phổ biến hiện nay
Quá trình lão hóa tự nhiên diễn ra, các nếp nhăn quanh vùng mắt cũng dần hiện rõ hơn, làm lộ dấu hiệu tuổi tác…
Mắt nai là gì, tốt hay xấu? Cách sở hữu mắt nai đẹp như ý
Đôi mắt được ví von như “cửa sổ tâm hồn”, có thể ảnh hưởng đến tướng mạo và tài lộc của con người, vì vậy…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.