Chia sẻ

Tướng đuôi mắt cụp xuống là gì? Có những cách khắc phục nào?

Tướng đuôi mắt cụp xuống thường khiến đôi mắt trông buồn bã, mệt mỏi và thiếu sức sống, làm giảm đi sự tự tin của nhiều chị em. Do đó, đối với những ai mong muốn cải thiện thẩm mỹ đôi mắt, việc tìm hiểu về tướng đuôi mắt cụp xuống và các phương pháp khắc phục là rất quan trọng.

1.Tìm hiểu tướng đuôi mắt cụp xuống là gì?

Tướng đuôi mắt cụp xuống là phần đuôi mắt hướng xuống dưới khiến đôi mắt trông u buồn, không được tươi tắn. Đôi mắt có phần đuôi cụp xuống có thể xuất hiện ở 1 mắt hoặc cả 2 mắt.

Ngoài ra, trong một số trường hợp da mí trên bị chảy xệ, che đi nếp mí cũng khiến cho đôi mắt có cảm giác nặng nề, không thu hút. Vì thế đây là đặc điểm mà nhiều người mong muốn xóa bỏ để cải thiện vẻ ngoài tươi trẻ hơn.

tướng đuôi mắt cụp xuống
Tướng đuôi mắt cụp xuống khiến đôi mắt trông buồn bã, nặng nề và kém tươi tắn.

2. Nguyên nhân khiến đuôi mắt cụp xuống

Đuôi mắt cụp xuống do nhiều nguyên nhân khác nhau như quá trình lão hóa da, bẩm sinh hoặc do tổn thương mí mắt. Cụ thể:

2.1. Do lão hóa da

Khi bước vào độ tuổi lão hóa, hàm lượng collagen giảm dần khiến vùng da mắt không còn độ đàn hồi dẫn đến tình trạng sụp đuôi mắt. Ngoài ra, vấn đề lão hóa còn làm giảm lượng hormone Hgh (hormone tăng trưởng) khiến cho vùng da mắt bắt đầu chảy xệ và gây ra trường hợp đuôi mắt bị cụp xuống.

2.2. Do bẩm sinh

Đuôi mắt cụp xuống có thể là do yếu tố di truyền từ bố mẹ. Nếu các bé được di truyền có mật độ biểu mô thấp, vách mí mỏng, độ bám cơ nâng mí không tốt sẽ làm cho mắt sụp xuống. Ngoài ra, các trường hợp như bào thai co lại, ngôi thai lệch cũng là nguyên nhân khiến đuôi mí dễ sụp và hình thành tướng mắt đuôi cụp xuống.

2.3. Do va chạm làm tổn thương mí mắt

Bên cạnh đó, nguyên nhân khiến đuôi mắt cụp xuống cũng có thể là do va chạm mạnh làm tổn thương đến mí mắt. Những va chạm trực tiếp vào vùng mạch sẽ làm cho đuôi mắt cụp xuống tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Ngoài ra, các bệnh như phì đại tuyến ức, u xơ cũng sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh mắt và khiến đuôi mắt sụp xuống. Một số yếu tố khác đó là căng thẳng, thiếu ngủ, sử dụng dịch vụ thẩm mỹ kém uy tín như tiêm filler mắt, căng chỉ mắt cáo,… cũng gây cụp đuôi mắt.

đuôi mắt cụp xuống
Đuôi mắt cụp xuống có thể là do nhiều nguyên nhân như vấn đề lão hóa da, bẩm sinh,…

3. Tướng đuôi mắt cụp xuống tốt hay xấu?

Theo quan niệm thẩm mỹ và nhân tướng học, những người có đuôi mắt cụp xuống thường không được đánh giá cao vì:

  • Về khía cạnh thẩm mỹ: Tướng mắt cụp xuống không phải là dáng mắt đẹp vì sẽ làm cho tổng thể khuôn mặt trông mệt mỏi, buồn bã. Không chỉ vậy, dáng mắt này còn có khả năng ảnh hưởng đến thị lực về lâu dài do phần mỡ ở mí mắt bị chùng xuống.
  • Theo nhân tướng học: Một số người có tướng đôi mắt cụp xuống cuộc sống của họ thường bấp bênh, gặp nhiều thử thách. Trong tình yêu và hôn nhân cũng không được như ý. 

Tuy vậy, đây chỉ là những đánh giá chung về nhân tướng học của người có đuôi mắt cụp. Do đó, không thể dựa vào dáng mắt để đánh giá vận mệnh của một người, mà cần phải nhìn nhận vào nhiều yếu tố khác.

4. Cách khắc phục tướng đuôi mắt cụp xuống hiệu quả

Tùy vào từng tình trạng đuôi mắt cụp xuống của mỗi người mà sẽ có những phương pháp điều trị khắc phục khác nhau. Dưới đây là các phương pháp phổ biến nhất được các bác sĩ đánh giá là phù hợp cải thiện đuôi mắt cụp.

4.1. Cắt mí mắt

Một trong những phương pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng đuôi mắt cụp là cắt mí mắt. Kỹ thuật này sẽ giúp tạo hình lại cho vùng mí mắt, loại bỏ phần da nhiều nếp nhăn, mỡ thừa ở phía đuôi mắt. Từ đó, giúp đôi mắt trông to và sâu hơn, khắc phục tình trạng sụp mí, đuôi mắt cụp xuống.

Kỹ thuật cắt mí mắt phù hợp đối với chị em có mắt 1 mí, mắt mí lót; mắt 2 mí không đều, nhiều nếp mí; bị sụp mí do nhiều mỡ thừa, da chùng nhão, chảy xệ ở nếp mí trên làm cho đuôi mắt cụp xuống. 

tìm hiểu đuôi mắt cụp xuống
Tình trạng đuôi mắt cụp có thể cải thiện bằng phương pháp cắt mí mắt.

Đối với dịch vụ cắt mí tại Dr. Eye, hiện nay có 2 loại đó là cắt mí full, cắt mí mini đều giúp tạo nếp mí rõ ràng, tự nhiên, cân đối và hài hoàn với tổng thể gương mặt của từng khách hàng. Khách hàng có thể yên tâm khi thực hiện cắt mí tại Dr. Eye, vì:

cách khắc phục đuôi mắt cụp xuống

4.2. Nâng cung chân mày

Nâng cung chân mày là phương pháp định hình lại vùng chân mày, mắt và phần nào loại bỏ đi lớp da thừa. Khi thực hiện bác sĩ sẽ cắt da thừa đường dưới cung mày chủ yếu ⅓ ngoài của mí trên bằng đường rạch da sát với bờ dưới chân mày hoặc cắt bỏ phần đuôi chân mày. Từ đó, nâng cơ chảy xệ, nếp nhăn khóe mắt được loại bỏ, nếp mí trở nên rõ, đẹp hơn, cung chân mày cao hơn khắc phục tầm nhìn do mí sụp, đuôi mắt cụp xuống.

Phương pháp khắc phục tướng đuôi mắt cụp xuống này còn phù hợp với người có da dư mí trên, chảy xệ làm che phủ phần mí mắt, vết chân chim đuôi mắt; người muốn che lỗi phun xăm, kèm theo da dư, chảy xệ mi trên; che sẹo sau phẫu thuật.

Hiện nay, dịch vụ nâng cung chân mày của Dr. Eye gồm các phương pháp như nâng cung mày bằng chỉ, nâng cung mày nội soi, nâng cung mày trực tiếp. Tùy vào tình trạng đuôi mắt cụp xuống của khách hàng, bác sĩ sẽ chủ động lựa chọn phương pháp can thiệp tối thiểu mà vẫn mang lại hiệu quả điều trị tối ưu.

4.3. Kết hợp cắt mí và nâng cung chân mày

Phương pháp kết hợp cắt mí và nâng cung chân mày, không chỉ khắc phục tình trạng sụp mí khiến đuôi mắt cụp xuống mà còn loại bỏ da dư chảy xệ mí trên, nếp nhăn vùng mắt, đồng thời cải thiện nếp mí không đều hoặc mắt mí lót, 1 mí. Từ đó, giúp cho đôi mắt trông to hơn, tự nhiên và hài hòa với gương mặt.

Đặc biệt, phòng khám Dr. Eye đã kết hợp cùng lúc 2 dịch vụ để mang đến hiệu quả cao hơn, mắt hai mí rõ đều và cung chân mày được kéo cao tự nhiên giúp gương mặt khách hàng tươi trẻ và rạng rỡ. Một trong nhiều khách hàng điều trị tình trạng đuôi mắt cụp xuống, phải kể đến trường hợp của chị Đào Phương Nhi (44 tuổi, TP. HCM).

Trước khi đến với Dr. Eye, tình trạng đôi mắt của chị Nhi xuất hiện nhiều vấn đề như da dư chảy xệ, mắt trũng hõm do thiếu mỡ mí trên, nếp mí không đều, có vết chân chim. Tuy nhiên, sau khi được bác sĩ thăm khám và tư vấn, chị Nhi đồng ý điều trị theo phác đồ kết hợp phương pháp cắt, ghép mỡ mí mắt trên và nâng cung chân mày. Giờ đây, đôi mắt của chị Nhi to rõ, nếp mí đều tự nhiên và đẹp hơn, không còn tình trạng cụp đuôi mắt cũng như vết chân chim.

khắc phục tình trạng đuôi mắt cụp xuống
Chỉ sau 7 ngày điều trị, đôi mắt đã từ từ lành lại, nếp mí dần vào dáng không còn sưng bầm.
điều trị đuôi mắt cụp xuống
Sau 45 ngày điều trị, chị Phương Nhi từ đôi mắt u buồn, chảy xệ khiến cho nét mặt già nua nay đã biến đổi trở nên tươi vui, năng động và trẻ trung hơn.

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của mình, phòng khám Dr. Eye – Trung tâm đầu tiên điều trị chuyên sâu và toàn diện chống lão hoá vùng mắt dành cho phụ nữ trung niên ra đời. Tại đây, mang đến các giải pháp hiện đại như cắt mí, nâng cung chân mày, giải quyết tất cả vấn đề lão hóa gây ra đuôi mắt cụp xuống.

Theo đó,  khách hàng có thể yên tâm rằng các bác sĩ giỏi chuyên môn sẽ thăm khám cẩn thận, tư vấn phác đồ cá nhân hóa, mang đến trải nghiệm điều trị chuyên sâu, an toàn giúp đạt kết quả ưng ý ngay từ lần đầu. Dr. Eye cam kết mang lại những lợi ích cho khách hàng đó là:

đuôi mắt cụp xuống có ảnh hưởng đến tướng số không

Không chỉ vậy, khách hàng đến điều trị tại Dr. Eye có thể thoải mái trao đổi cũng như chia sẻ những mong muốn của mình để bác sĩ thấu hiểu, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp. Đặc biệt, bảng giá luôn được công khai minh bạch, với mức chi phí dịch vụ hợp lý giúp chị em dễ dàng chủ động tài chính. 

Vậy thì còn chờ gì mà không liên hệ đặt hẹn Dr. Eye để được thăm khám và tư vấn với các bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ vùng mắt!

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Như vậy, nếu nhận thấy tình trạng tướng đuôi mắt cụp xuống ảnh hưởng đến ngoại hình cũng như cuộc sống của bạn, nên sớm cân nhắc khắc phục bằng phương pháp thẩm mỹ. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý ngay từ đầu nên lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín, có bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm thực hiện sẽ đảm bảo an toàn và đạt kết quả như mong đợi.

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Giải đáp từ bác sĩ: Sau cắt mí có được ăn đậu phụ không?
Cắt mí có được ăn đậu phụ không là thắc mắc chung của rất nhiều chị em, bởi chế độ dinh dưỡng quyết định rất…
Sau cắt mí ăn bắp được không và ăn như thế nào mới tốt?
Để kết quả sau khi cắt mí đạt được như mong đợi, thì chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng. Bởi vì…
Có thể bạn chưa biết: Sau cắt mí ăn khoai lang được không? 
Chủ đề dinh dưỡng hậu phẫu chẳng hạn như cắt mí ăn khoai lang được không luôn là những điều mà chị em quan tâm.…
Gợi ý cách trị thâm mắt bằng dưa leo hiệu quả, dễ thực hiện
Việc tìm kiếm cách trị thâm mắt bằng dưa leo được khá nhiều chị em quan tâm, bởi cách làm này có chi phí rẻ…
Cắt mí ăn mì tôm được không? Nên kiêng trong bao lâu?
Hiểu rằng chế độ ăn uống sau tiểu phẫu cắt mí là yếu tố tác động đến quá trình hồi phục vết thương cũng như…
Cắt mí nên ăn trái cây gì giúp nếp mí nhanh lành và ổn định?
Các loại trái cây thường chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, không chỉ giúp quá trình hồi phục vết thương nhanh chóng…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.