Chia sẻ

Nếp nhăn dưới mắt xuất hiện do đâu và cách cải thiện hiệu quả

Nếp nhăn dưới mắt là một trong những dấu hiệu lão hóa da khiến nhiều chị em lo lắng. Bởi lẽ chúng rất dễ nhìn thấy, nhất là khi cười nói và cũng là tác nhân làm cho gương mặt phái đẹp trông già hơn tuổi. Vậy nguyên nhân hình thành nếp nhăn dưới mắt là gì? Có cách nào điều trị hiệu quả không? Mời chị em tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết dưới đây cùng Dr. Eye nhé.

1. Nếp nhăn dưới mắt gồm những loại nào?

Nếp nhăn dưới mắt là những nếp gấp hoặc đường rãnh nhỏ hằn sâu ở vùng da dưới mắt. Tình trạng nếp nhăn thường xuất hiện phổ biến nhất đối với phụ nữ trung niên, ngoài 30 tuổi. Bởi vì vùng da quanh mắt thường mỏng manh và nhạy cảm, cùng với sự lão hóa tự nhiên và các tác động từ bên ngoài theo thời gian, vùng da dưới mắt bị tổn thương và mất đi độ đàn hồi, dẫn đến hình thành các nếp nhăn.

Mỗi người có thể xuất hiện một loại nếp nhăn hoặc cùng lúc nhiều loại như:

  • Nếp nhăn động: Là loại nếp nhăn thường xuất hiện ở giữa lông mày và trên trán, do những biểu cảm của khuôn mặt như cười, cau mày, nheo mắt,… 
  • Nếp nhăn tĩnh: Đây là loại nếp nhăn nhìn thấy rõ ngay cả khi cơ mặt không cử động, hình thành do vùng da dưới mắt bị tổn thương. Ngoài ra, theo thời gian các nếp nhăn động cũng có thể trở thành nếp nhăn tĩnh.

2. Nếp nhăn dưới mắt xuất hiện do đâu?

Nếp nhăn dưới mắt xuất hiện có thể do nhiều yếu tố khác nhau nhưng dưới đây là những nguyên nhân phổ biến:

  • Lão hóa da theo thời gian: Nếp nhăn hình thành do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể làm chảy xệ cấu trúc khuôn mặt. Ngoài vùng mí dưới mắt, loại nếp nhăn do lão hóa cũng thường xuất hiện ở các rãnh giữa miệng và mũi.
  • Do tiếp xúc với tia UV từ ánh nắng mặt trời: Vùng da quanh mắt là nơi thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu không được che chắn cẩn thận (chẳng hạn như đeo kính râm), các tia UV trong ánh nắng sẽ phá vỡ cấu trúc Collagen dưới da, từ đó làm cho da mất đi sự đàn hồi, không còn săn chắc và gây ra nếp nhăn ở mắt.
  • Da bị mất nước thường xuyên: Không chỉ nhạy cảm, vùng da quanh mắt còn dễ bị mất nước, theo đó cũng là yếu tố làm da không còn săn chắc và hình thành nếp nhăn.
  • Chăm sóc vùng da dưới mắt sai cách: Nếu như tẩy trang vùng mắt không sạch, sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và làm chậm quá trình trao đổi chất đến các tế bào da, khiến vùng da mắt dễ lão hóa. Đồng thời nếu da không được dưỡng ẩm đầy đủ sẽ trở nên khô ráp, làm tăng nguy cơ xuất hiện nếp nhăn.
  • Thói quen không tốt: Dụi mắt, nheo mắt, nhìn chăm chú, nhíu mày, nằm sấp khi ngủ,… là những thói quen xấu nếu lặp đi lặp lại có thể gây xuất hiện nếp nhăn dưới mi mắt.
tại sao nếp nhăn dưới mắt xuất hiện
Hành động cau mày, nheo mắt,… cũng khiến cho nếp nhăn dưới mắt xuất hiện nhiều hơn.

3. Các cách giảm nếp nhăn dưới mắt tại nhà

Sử dụng kem/ serum, đắp mặt nạ thiên nhiên, massage mắt là một số cách hỗ trợ giảm nếp nhăn dưới mắt tại nhà bạn có thể tham khảo.

3.1. Dùng các sản phẩm bôi ngoài da

Sử dụng các sản phẩm bôi ngoài da như serum, kem dưỡng chứa các dưỡng chất chuyên biệt có khả năng chống lão hóa giúp cung cấp độ ẩm và hỗ trợ giảm nếp nhăn vùng da quanh mắt. Dưới đây là một số hoạt chất bạn nên lựa chọn: 

  • Retinol: Tác dụng của retinol là giúp đẩy nhanh quá trình thay da sinh học tự nhiên, loại bỏ lớp tế bào chết, tái tạo làn da mới mịn màng. Đồng thời kích thích tăng sinh collagen giúp giảm nếp nhăn, dưỡng da căng bóng và tươi trẻ hơn. Khi dùng retinol, bạn nên bắt đầu với nồng độ thấp rồi sau đó tăng dần. Ngoài ra, bạn cần phải kết hợp dưỡng ẩm và chống nắng cẩn thận để bảo vệ da, tránh gây kích ứng như mẩn đỏ, khô da, bong tróc.
  • Argireline: Dưỡng chất Argireline sẽ giúp cấp ẩm và tăng độ đàn hồi cho vùng da quanh mắt. Đồng thời còn có khả năng tăng sinh collagen tự nhiên giúp làm đầy các rãnh nhăn, từ đó giúp giảm nếp nhăn dưới mắt hiệu quả. Bên cạnh đó, Argireline được xem là thành phần an toàn, có thể sử dụng hằng ngày. Tuy nhiên, trước khi dùng cho vùng mắt bạn nên kiểm tra thử trên vùng da dưới cằm hoặc cổ tay khoảng 2 – 3 ngày để có xảy ra kích ứng hay không.
  • Coenzyme Q10: CoQ10 có khả năng hỗ trợ sản sinh collagen và tăng độ đàn hồi cho làn da, từ đó giúp giảm nhăn hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn giúp loại bỏ tác hại của các gốc tự do, chữa lành những tổn thương cho da và giúp mờ thâm, đốm nâu. Mặc dù CoQ10 được đánh giá là lành tính, nhưng tùy vào cơ địa mỗi người mà có thể xuất hiện kích ứng nhẹ, do đó bạn cần kiểm tra thử trước khi dùng. Ngoài ra, bạn nên dùng Coenzyme Q10 vào ban đêm và khi dùng sản phẩm chứa hoạt chất này bạn cần chống nắng kỹ càng khi đi ra ngoài.

Lưu ý để đạt được hiệu quả cao và tránh những kích ứng da không đáng có, bạn nên chọn những sản phẩm giảm nếp nhăn phù hợp với tuýp da, ưu tiên thành phần chiết xuất từ tự nhiên, không gây kích ứng.

3.2. Đắp mặt nạ thiên nhiên 

Bên cạnh sử dụng mỹ phẩm chống lão hóa, bạn có thể kết hợp đắp mặt nạ chăm sóc da từ nguyên liệu tự nhiên như dưa chuột, cà chua, nha đam,… giúp da ẩm mịn và hỗ trợ cải thiện nếp nhăn vùng mắt. 

  • Mặt nạ dưa chuột: Dưa chuột chứa nhiều nước, Vitamin C và Axit folic hỗ trợ tái tạo làn da, dưỡng ẩm và giảm nếp nhăn vùng mắt. Bạn chỉ cần rửa sạch dưa chuột, sau đó xay nhuyễn nửa quả, tách lấy phần nước ép thoa lên mặt. Để mặt nạ trong khoảng 15 phút và rửa mặt lại với nước mát.
  • Mặt nạ cà chua: Trong cà chua có chứa các chất chống oxy hóa mạnh như Lycopene , Vitamin C, E, K, B,… có khả năng sản sinh collagen và giúp da đàn hồi, săn chắc hơn, giảm nếp nhăn vùng mắt. Song song với đó, cà chua còn giúp phục hồi những tổn thương do các gốc tự do trong tia UV gây ra. Để làm mặt nạ cà chua, bạn chỉ cần kết hợp nước ép cà chua với sữa chua để tạo thành hỗn hợp rồi đắp lên vùng da dưới mắt. Thư giãn trong 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. 
  • Mặt nạ nha đam: Các chất axit cinnamic, Vitamin B1, Vitamin B2, Vitamin B6 và Axit folic có trong nha đam giúp cho loại bỏ tế bào chết, tái tạo làn da mịn màng, giảm nhăn và vùng da dưới mắt tươi trẻ hơn. Khi thực hiện, bạn lấy 1 lá nha đam gọt vỏ và rửa sạch, sau đó đắp phần thịt nha đam lên mắt, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi rửa mặt lại với nước lạnh.
cách cải thiện nếp nhăn dưới mắt
Kiên trì đắp mặt nạ nha đam một thời gian sẽ thấy làn da có sự cải thiện, nếp nhăn dưới mắt dần mờ đi.
  • Mặt nạ dầu hạnh nhân: Dầu hạnh nhân chứa nhiều axit béo và Vitamin E giúp ngăn ngừa và cải thiện dấu hiệu lão hóa da, giảm nếp nhăn dưới mắt. Cách làm này rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa một ít dầu hạnh nhân nguyên chất lên xung quanh mắt và dùng tay xoa nhẹ nhàng trong vùng 1 phút. Thư giãn trong 15 phút và lau nhẹ nhàng bằng bông tẩy trang.
  • Mặt nạ chuối: Trong chuối có thành phần Silica giúp tăng sản sinh collagen có thể cải thiện nếp nhăn dưới mắt hiệu quả. Đồng thời loại quả này còn chứa nhiều Vitamin A, B, C,… giúp mờ thâm, hỗ trợ dưỡng sáng da. Để thực hiện mặt nạ chuối, bạn cần lột vỏ chuối sau đó đem đi nghiền nhuyễn và trộn cùng sữa chua không đường. Thoa hỗn hợp lên mặt và giữ khoảng 15 phút, tiếp theo rửa sạch với nước lạnh.

Lưu ý: Hiệu quả khi đắp mặt nạ thiên nhiên chưa được kiểm chứng, cần kiên trì thực hiện thời gian dài mới nhận thấy làn da mềm mịn hơn. Ngoài ra để tránh kích ứng, bạn nên bôi mặt nạ lên vùng da dưới cằm hoặc vùng cổ tay trước khi dùng cho vùng da quanh mắt.

3.3. Massage vùng da quanh mắt để giảm nếp nhăn

Massage vùng mắt đúng cách sẽ giúp quá trình lưu thông máu được tốt hơn. Cách này không chỉ giúp thư giãn mắt mà còn giúp kéo căng vùng da mắt, cải thiện nếp nhăn. 

Bạn có thể tham khảo cách massage vùng da quanh mắt dưới đây:

  • Đầu tiên, làm nóng 2 ngón tay áp út rồi đặt lên 2 bên đuôi mắt.
  • Tiếp theo, dùng một lực thật nhẹ vuốt, kéo cơ từ đuôi mắt hướng về phía 2 bên thái dương. Bạn giữ yên trong 2 giây, rồi sau đó lặp lại động tác này 5 lần mỗi buổi tối.

Lưu ý chị em cần phải rửa sạch tay trước khi thực hiện và không nên để móng tay quá dài khi massage. Ngoài ra, để tăng thêm hiệu quả phái đẹp có thể kết hợp với serum để massage vùng quanh mắt.

Tuy vậy, cách trên chỉ có thể hỗ trợ giảm nếp nhăn vùng mắt và chị em cần phải kiên trì thực hiện thời gian dài mới cảm nhận được sự thay đổi của làn da.

4. Điều trị nếp nhăn dưới mắt bằng phương pháp thẩm mỹ

Ngày nay có nhiều công nghệ thẩm mỹ hiện đại giúp phái đẹp loại bỏ nếp nhăn vùng mắt nhanh chóng: 

4.1. Tiêm xóa nếp nhăn dưới mắt 

Tiêm xóa nhăn là phương pháp xóa nếp nhăn dưới mắt được các chuyên gia đánh giá cao vì mang lại hiệu quả nhanh chóng. Khi chất xóa nhăn được tiêm vào cơ vòng mi ở dưới mắt sẽ ức chế chất dẫn truyền thần kinh gây co cơ, từ đó làm các cơ hoạt động quá mức yếu đi và giảm nếp nhăn vùng mắt. Ngoài ra, khi tiêm xóa nhăn còn giúp vùng da quanh mắt mịn màng, căng trẻ và cuốn hút hơn. 

Hiệu quả sau khi tiêm thường biểu hiện rõ nhất là sau 1 – 2 tuần và có thể duy trì được từ 3 – 4 tháng tùy thuộc vào cách chăm sóc, khả năng tương thích với thuốc,…

Tiêm xóa nếp nhăn là được đánh giá có độ an toàn cao, tuy nhiên sau tiêm có thể xuất hiện một vết bầm nhỏ nhưng sẽ biến mất sau 1 – 2 ngày nên chị em có thể yên tâm. Chị em nên lưu ý chọn những cơ sở thẩm uy tín để tiêm xóa nhăn, bác sĩ thực hiện đúng kỹ thuật không để thuốc lan rộng gây ảnh hưởng đến mí mắt. 

điều trị nếp nhăn dưới mắt
Tiêm xóa nhăn phải được thực hiện bởi bác sĩ giỏi để mang lại hiệu quả cao trong việc giảm nếp nhăn dưới mắt đồng thời hạn chế tác dụng phụ.

4.2. Tiêm Filler (chất làm đầy)

Tiêm filler là phương pháp sử dụng chất Axit Hyaluronic để làm đầy cấu trúc vùng da mắt, từ đó giúp giảm nếp nhăn hiệu quả. Không chỉ vậy, sau khi tiêm filler da còn trở nên căng mịn, đàn hồi hơn và tình trạng quầng thâm cũng được cải thiện đáng kể. Quy trình tiêm filler khá nhanh chóng, chỉ mất khoảng 5 – 10 phút, không xâm lấn nên phái đẹp không cần thời gian nghỉ dưỡng nhiều. Đặc biệt là kết quả giảm nếp nhăn có thể thấy ngay sau khi tiêm filler và nếu tiêm tại cơ sở thẩm mỹ uy tín thì có thể duy trì từ 12 – 18 tháng.

Sau khi tiêm filler, tại vị trí tiêm có thể bị bầm tím và sưng nhẹ nhưng chúng sẽ biến mất rất nhanh, vì vậy chị em không cần quá lo lắng.

4.3. Tiêm PRP (huyết tương giàu tiểu cầu) 

Tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) là phương pháp lấy một lượng nhỏ máu của khách hàng sau đó đem đi xử lý để giữ phần huyết tương giàu tiểu cầu rồi tiêm vào vùng mí dưới. Phương pháp này sẽ phục hồi da bị tổn thương, sửa chữa các lớp collagen và elastin bị suy yếu, từ đó kích thích sản sinh collagen mới, làm dày lớp biểu bì và xóa mờ nếp nhăn vùng mắt. Đồng thời, tiêm PRP còn giúp loại bỏ các sắc tố da gây sạm, nám, tàn nhang và dưỡng da sáng mịn hơn.

Tùy theo tình trạng nếp nhăn dưới mắt của mỗi người mà bác sĩ có thể sẽ tiêm PRP 2 hoặc 3 lần, mỗi lần tiêm cách nhau 1 tháng. Kết quả sau tiêm PRP có thể duy trì từ khoảng 6 – 12 tháng, phụ thuộc vào độ tuổi, tình trạng nếp nhăn cũng như cơ địa của mỗi người.

4.4. Peel da hóa học làm mờ nếp nhăn 

Peel da hóa học là phương pháp sử dụng các hoạt chất có tính axit để tác động lên vùng da dưới mắt, đẩy nhanh quá trình loại bỏ tế bào chết bị hư tổn, tái tạo tế bào mới, đồng thời tăng sản sinh collagen giúp mờ nếp nhăn, trẻ hóa làn da. Quy trình peel da vùng mắt thông thường sẽ sử dụng các chất như Axit Lactic, Salicylic hoặc Glycolic có nồng độ thấp. 

Trong vài ngày đầu khi điều trị peel da, bạn sẽ cảm thấy da khô, nhạy cảm, sạm đi nhưng sau quá trình bong da sẽ thấy da sáng, mịn hơn. Tuy nhiên, chị em không nên tự ý peel da tại nhà mà nên thực hiện tại các cơ sở da liễu đáng tin cậy, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa để chỉ định đúng nồng độ hoạt chất peel nhằm đảm bảo an toàn cho da. 

4.5. Kỹ thuật Microdermabrasion (mài da vi điểm)

Kỹ thuật mài da vi điểm (Microdermabrasion) là phương pháp ít xâm lấn, sử dụng các thiết bị như dụng cụ tay cầm có đầu kim cương, dụng cụ pha lê vi da, dụng cụ thủy lực để tẩy tế bào chết trên da, lấy đi những lớp da xỉn màu và thúc đẩy tuần hoàn máu đến vùng da dưới mắt, từ đó hỗ trợ giảm nếp nhăn.

Sau khi thực hiện phương pháp này, chị em sẽ thấy hơi đau nhẹ, sưng tấy và mẩn đỏ; nhưng sẽ biến mất trong vài giờ. Chị em có thể dùng kem dưỡng ẩm để làm dịu da, hạn chế da khô và bong tróc.

phương pháp trị nếp nhăn dưới mắt
Kỹ thuật mài vi điểm không chỉ hỗ trợ giảm nếp nhăn dưới mắt mà còn dưỡng da mịn màng, căng trẻ hơn.

4.6. Liệu pháp Laser giảm nếp nhăn dưới mắt

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng các thiết bị năng lượng chiếu vào vùng da dưới mắt xóa đi sắc tố Melanin, kích thích tăng sinh collagen giúp trẻ hóa làn da, giảm nếp nhăn vùng mắt.

Chiếu laser cần được thực hiện bởi các bác sĩ giỏi chuyên môn và có liệu trình phù hợp. Ngoài ra, quá trình phục hồi da sau khi laser sẽ thường lâu hơn, có thể là 10 ngày, chị em cần phải chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ để da phục hồi nhanh hơn.

4.7. Phẫu thuật mí mắt dưới

Phẫu thuật mí mắt dưới áp dụng cho những trường hợp mí mắt dưới bị lão hóa nghiêm trọng như có nhiều da thừa chảy xệ và nhiều nếp nhăn, rãnh lệ. 

Quy trình cắt mí mắt được hiện như sau: Bác sĩ sẽ rạch một đường ở dưới mí mắt, bóc tách và dàn đều các túi mỡ ở mắt ra những vị trí trũng sâu, giúp vùng mắt dưới phẳng lại. Tiếp theo cắt bỏ phần da thừa, kéo căng da và khâu vết rạch lại.

phẫu thuật nếp nhăn dưới mắt

Phẫu thuật mí mắt dưới giảm nếp nhăn là phương pháp có xâm lấn, nên sau khi điều trị chị em sẽ cảm thấy sưng nề, bầm tím trong vài ngày đầu, tuy nhiên tình trạng này sẽ thuyên giảm dần vào những ngày sau. Mặc dù thời gian hồi phục vết thương tương đối lâu, nhưng cắt mí mắt dưới sẽ khắc phục nhược điểm đáng kể và duy trì kết quả lâu dài hơn. Song song, phái đẹp cần phải nghiêm túc thực hiện cách chăm sóc sau phẫu thuật theo hướng dẫn của bác sĩ để quá trình hồi phục nhanh hơn.

5. Xóa nếp nhăn dưới mắt ở đâu uy tín? 

Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín là điều kiện tiên quyết mà chị em cần phải lưu ý khi muốn xóa nếp nhăn dưới mắt. Dưới đây là những lợi ích khi bạn xóa nếp nhăn dưới mắt ở các địa chỉ uy tín:

  • Nhận được kết quả sau điều trị ưng ý: Cơ sở thẩm mỹ uy tín được Bộ Y tế cấp phép hoạt động, bác sĩ giỏi chuyên môn có chứng chỉ hành nghề, cơ sở vật chất hiện đại giúp mang đến kết quả điều trị hiệu quả, khách hàng ưng ý ngay từ lần đầu.
  • An tâm điều trị: Các bác sĩ luôn đồng hành, tư vấn cặn kẽ phương pháp điều trị phù hợp cũng như cách chăm sóc sau khi thực hiện. Điều này giúp khách hàng cảm thấy an tâm và có trải nghiệm điều trị thoải mái. 
  • Đảm bảo an toàn cho sức khỏe, phòng tránh các rủi ro: Quy trình thực hiện đạt chuẩn Y khoa, điều kiện phẫu thuật vô trùng, vô khuẩn nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe và hạn chế những biến chứng không đáng có.

Dr. Eye tự hào là trung tâm ĐẦU TIÊN điều trị chuyên sâu và toàn diện chống lão hoá vùng mắt dành cho phụ nữ trung niên. Phòng khám mang đến đa dạng dịch vụ thẩm mỹ, trong đó có xóa nếp nhăn vùng mắt, giúp chị em lấy lại vẻ trẻ trung cho cửa sổ tâm hồn.

xóa nếp nhăn dưới mắt

Xóa nếp nhăn vùng mắt tại Dr. Eye, khách hàng an tâm với 5 lý do sau đây:

điều trị nếp nhăn dưới mắt

“Thật bất ngờ! Ban đầu mình đến Dr. Eye với tâm thế mong cải thiện phần nào các nếp nhăn đuôi mắt và vùng trán cho đỡ lộ ‘dấu ấn’ tuổi tác thôi. Nhưng chỉ sau một liệu trình tiêm xóa nhăn tại Dr. Eye và tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ, không chỉ nếp nhăn mờ đi rõ rệt mà vùng da quanh mắt cũng căng mịn, giúp tổng thể gương mặt tươi trẻ, cuốn hút hơn. Giờ ai gặp mình cũng khen nay trẻ đẹp quá.” Chị Nhi vui vẻ chia sẻ tại buổi thăm khám ở Dr. Eye.

Vốn sở hữu gương mặt đẹp phúc hậu, dễ mến, nhưng ít ai biết rằng chị Minh luôn cảm thấy tự ti vì nếp nhăn cau mày khiến thần sắc của chị kém tươi tắn. Hiểu rõ nỗi niềm này, bác sĩ Dr. Eye đã thăm khám kỹ càng và trực tiếp thực hiện cấy dưỡng chất mờ nếp nhăn cho chị Minh. Chỉ sau 10 phút thực hiện liệu trình, chị đã nhận được hiệu quả nhanh chóng. Chị Minh mừng rỡ bày tỏ: “Quả thực kết quả sau cùng không làm mình thất vọng, nếp nhăn cau mày không còn mà vùng mắt căng trẻ hơn, thật sự cảm ơn Dr. Eye rất nhiều.”

Đừng để đôi mắt nhiều nếp nhăn, lộ rõ dấu hiệu tuổi tác khiến bạn buồn phiền mãi. Liên hệ ngay với Dr. Eye để được tư vấn và lấy lại vùng da dưới mắt căng trẻ, đầy sức sống.

Yêu cầu gọi lại tư vấn

6. Cách hạn chế nếp nhăn dưới mắt xuất hiện 

Bỏ túi những lưu ý dưới đây sẽ giúp chị em hạn chế nếp nhăn xuất hiện hiệu quả: 

  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, ngừa nếp nhăn như cá hồi, bơ, cà chua, các loại quả mọng, trà xanh, quả hạch, mật ong,…
  • Luôn sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài để bảo vệ da khỏi các tia UV gây hại trong ánh nắng mặt trời.
  • Bảo vệ vùng da dưới mắt và hạn chế khói bụi bằng kính râm, khẩu trang.
  • Tẩy trang sạch sẽ và rửa mặt hằng ngày.
  • Đừng quên bổ sung độ ẩm cho da bằng các sản phẩm kem dưỡng/ serum và uống đủ nước mỗi ngày.
  • Ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya và không nằm sấp khi ngủ để tránh gây ma sát ở da. 
  • Điều chỉnh các biểu cảm trên khuôn mặt như cau mày, nheo mắt,… để hạn chế xuất hiện nếp nhăn. 
  • Có thể tập yoga giúp tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng, giảm bớt căng thẳng ngăn ngừa nếp nhăn.

Nếp nhăn dưới mắt xuất hiện ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ cửa sổ tâm hồn và toàn gương mặt của bạn, do đó nên được khắc phục sớm. Ngày nay, xóa nếp nhăn dưới mắt bằng các công nghệ thẩm mỹ hiện đại sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng và duy trì lâu dài hơn. Tuy nhiên, phái đẹp nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, có đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm để thực hiện.

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Mắt lồi có nên cắt mí không và các lưu ý quan trọng cần biết
Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ khắc phục khuyết điểm vùng mắt được nhiều chị em yêu thích gần đây, vì có thể…
Treo (nâng) chân mày nội soi giá bao nhiêu? Cập nhật mức giá mới nhất
Treo hay nâng chân mày nội soi là phương pháp thẩm mỹ giúp cải thiện mí sụp, mỡ thừa, nếp nhăn vùng mí, cho mắt…
Tiêm xóa nhăn là gì? Lợi ích trong làm đẹp và các lưu ý cần biết
Với nhiều khuyết điểm như nếp nhăn, chân mày chảy xệ, hàm không thon gọn,… khiến không ít chị em cảm thấy buồn phiền. Để…
Cắt mí mắt bao lâu có thể trang điểm hoặc nối mi được?
Trang điểm và nối mi đều là những nhu cầu làm đẹp phổ biến của chị em, giúp cho đôi mắt trở nên thu hút…
Mắt xếch có nên cắt mí không? Lưu ý cần biết khi thực hiện
Mắt xếch khiến nhiều người tự ti vì làm gương mặt trông dữ hơn, khó gần, tạo cảm giác không thiện cảm. Vậy mắt xếch…
Nâng (treo) cung chân mày là gì? Chi phí và có để lại sẹo không?
Nâng cung chân mày là phương pháp thẩm mỹ được nhiều chị em lựa chọn khi muốn cải thiện tình trạng chân mày chảy xệ…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.