Chia sẻ

Cắt mí có được uống sữa không? Gợi ý chế độ ăn uống hợp lý

Vì chế độ dinh dưỡng là một trong các yếu tố có thể tác động trực tiếp đến kết quả thẩm mỹ, nên nhiều người thắc mắc sau cắt mí mắt có được uống sữa không và nên uống loại nào tốt nhất. Hãy để bác sĩ Dr. Eye giúp bạn trả lời trong bài viết sau nhé.

1. Giải đáp: Cắt mí mắt có được uống sữa không?

Sau khi cắt mí, bạn hãy bổ sung sữa vào chế độ ăn uống hàng ngày. Bởi lẽ, sữa là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nổi bật trong đó là một số loại Protein hoàn chỉnh (như đạm Whey, đạm Casein), vitamin A, vitamin D, chất xơ hòa tan Prebiotics (gồm GOS và FOS)… có tác dụng tích cực đối với việc lành thương cho những ai vừa phẫu thuật xong.

Tuy nhiên, bạn nên tham vấn ý kiến bác sĩ kỹ càng về chế độ ăn uống hậu phẫu (như có thể dùng sữa không, uống loại nào, mỗi ngày bao nhiêu ly sữa…) để đảm bảo an toàn tối đa, hạn chế nguy cơ kích ứng.

cắt mí có được uống sữa bò không
Sữa là thực phẩm dinh dưỡng có thể uống sau khi cắt mí.

2. Lợi ích nổi bật khi uống sữa sau tiểu phẫu cắt mí

Dưới đây là những lợi ích không thể phủ nhận khi dùng sữa đúng cách sau phẫu thuật:

  • Hạn chế nhiễm trùng: Cùng với vitamin A, vitamin D, các loại sữa còn giàu Protein hoạt tính như Lactoferrin, Lysozyme… và chất xơ hòa tan Prebiotics (gồm GOS, FOS). Nhờ đó, cơ thể được tăng cường miễn dịch tự nhiên để bảo vệ vết thương tối ưu, hạn chế vi khuẩn xâm nhập.
  • Rút ngắn thời gian phục hồi vết cắt: Trong sữa có thêm Protein hoàn chỉnh (như đạm Whey, đạm Casein) giúp kích thích sản sinh Collagen tự nhiên, đẩy nhanh quá trình tái tạo da mới.
  • Giúp vùng da ở mí mắt căng mịn hơn: Nhờ chứa hàm lượng cao vitamin nhóm B (vitamin B1, B6…) và axit lactic, sữa còn hỗ trợ nếp mí vào dáng nhanh chóng, da mí căng mịn hơn sau khi lành thương.

3. Cách uống sữa đúng chuẩn sau cắt mí

Uống sữa đúng cách giúp cơ thể tận hưởng hết tất cả dưỡng chất cần thiết để vết thương nhanh lành mà không kích ứng. Cụ thể:

  • Bạn nên uống sữa vào buổi sáng, cách bữa chính khoảng 1 – 2 tiếng. Điều này giúp dạ dày thuận lợi hấp thu chất dinh dưỡng quý giá từ sữa, tránh bị nặng bụng, khó tiêu.
  • Mỗi ngày uống không quá 1 ly (tương đương 150 – 200 ml) vì nếu uống quá nhiều có thể gây tăng cân, béo phì.
  • Không nên uống sữa lúc đói vì có thể gây dị ứng lactose với các biểu hiện như chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy…
cắt mí có được uống sữa tươi không
Một số lời khuyên bổ ích khi dùng sữa sau cắt mí mắt là uống vào buổi sáng, sau bữa ăn và mỗi ngày 1 ly.

4. Ngoài uống sữa, sau cắt mí nên ăn gì, kiêng gì để mí mắt mới đẹp như ý?

Bên cạnh bổ sung sữa vào chế độ dinh dưỡng hậu phẫu, bạn đừng quên một số lưu ý về thực phẩm nên ăn và kiêng ăn hữu ích bên dưới:

4.1. Thực phẩm nên ăn

  • Thực phẩm giàu đạm: Các thực phẩm giàu đạm (Protein) như trứng, cá béo, phô mai… đều giúp vết thương nhanh liền, hạn chế để lại sẹo xấu nếu tiêu thụ một lượng vừa phải. 
  • Thực phẩm giàu vitamin C: Bạn nên ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao như cam, quýt, ổi… để nếp mí không bị sưng viêm, tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Thực phẩm giàu kẽm: Tương tự vitamin C, bạn cân nhắc thêm những thực phẩm giàu kẽm như ngũ cốc, các loại đậu, cá… vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày giúp nâng cao sức miễn dịch tự nhiên, hạn chế nhiễm trùng mí mắt.

4.2. Thực phẩm không nên ăn

  • Đồ nếp: Vì hàm lượng tinh bột trong các loại đồ nếp như xôi, chè, bánh chưng… rất cao nên có thể gây kích ứng, mưng mủ… 
  • Rau muống: Rau muống kích thích sản sinh Collagen quá mức nên có khả năng khiến nếp mí bị sưng mủ, hình thành sẹo lồi.
  • Thịt bò: Hàm lượng Protein cao trong thịt bò dễ làm cho mí mắt sưng đỏ, gia tăng nguy cơ bị sẹo xấu vĩnh viễn.
  • Thịt gia cầm (như thịt vịt, thịt gà): Những ai có cơ địa dễ bị sẹo, có vết thương hở không nên ăn thịt gia cầm bởi có thể khiến nếp mí mưng mủ, ngứa ngáy và lâu lành thương.
  • Hải sản: Giống như thịt bò, hải sản cũng là thực phẩm nhiều Protein nên có khả năng khiến mí bị kích ứng, khó lành.

Ngoài các thực phẩm như trên, bạn cũng cần kiêng thêm một vài món khác như đồ muối chua, chất kích thích, đồ có cồn…  Xem chi tiết hơn tại đây!

5. Một số thắc mắc thường gặp khác

Liên quan đến vấn đề cắt mí có được uống sữa không, bác sĩ Dr. Eye sẽ giải đáp thêm cho bạn một số câu hỏi phổ biến khác:

5.1. Cắt mí có được uống sữa bò không?

Câu trả lời là ĐƯỢC. Thế nhưng, bạn ưu tiên chọn loại ít béo (hay sữa bò nguyên chất) để không ảnh hưởng đến quá trình lành thương và hạn chế hình thành sẹo sau này.

5.2. Sau cắt mí có được uống sữa tươi không?

Tất nhiên là ĐƯỢC (trừ trường hợp những ai bị dị ứng với đạm sữa). Vì sữa chứa nhiều dưỡng chất tốt như chất đạm, vitamin… để nếp mí hồi phục một cách tự nhiên nhưng chỉ nên uống một lượng vừa phải và chọn sản phẩm có xuất xứ minh bạch để đảm bảo an toàn.

cắt mí có được uống sữa không
Bạn có thể uống sữa tươi khi cắt mí xong.

5.3. Cắt mí uống sữa đậu nành được không?

Câu trả lời là ĐƯỢC. Tương tự sữa bò, sữa đậu nành cũng rất giàu Protein giúp kích thích sản sinh Collagen để nếp mí nhanh liền.

5.4. Sau cắt mí mắt uống sữa yến mạch được không?

Chắc chắn là ĐƯỢC. Bởi lẽ, yến mạch là loại hạt giàu đạm, vitamin B1, Axit Folic, Kẽm… nên rất tốt cho quá trình lành thương tự nhiên.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho thắc mắc cắt mí có được uống sữa không. Nhìn chung, hầu hết các loại sữa đều hỗ trợ vết thương lành lại nhanh chóng, nếp mí vào dáng như mong muốn nhưng cần dùng đúng cách, đúng liều lượng. Ngoài xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh sau tiểu phẫu, để kết quả mí mắt mới đẹp mỹ mãn, khách hàng hãy lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín với đội ngũ bác sĩ dày dạn kinh nghiệm ngay từ đầu.

Hãy an tâm rằng trên hành trình tìm lại đôi mắt trẻ đẹp, Trung tâm thẩm mỹ vùng mắt chuyên sâu và toàn diện Dr. Eye sẵn sàng đồng hành cùng bạn, mang đến dịch vụ cắt mí chất lượng cao với các ưu điểm nổi trội sau đây:

cắt mí mắt có được uống sữa không

Đồng thời, bạn còn nhận thêm các quyền lợi kiểm tra sức khỏe tổng quát, xét nghiệm trước mổ miễn phí; nhận gói thuốc biệt dược (gồm kháng sinh, kháng viêm, giảm sưng nề) sau tiểu phẫu; tặng túi chườm mắt chuyên dụng và nhận phiếu tặng dịch vụ Chăm sóc da vùng mắt chuyên sâu khi trở lại tái khám theo lịch.

Đừng ngần ngại chia sẻ nỗi lo của mình với Dr. Eye bằng cách để lại thông tin liên hệ để bác sĩ thăm khám, tư vấn nhanh chóng, chính xác nhé!

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Cắt mí ăn xoài được không và lưu ý gì khi ăn để hồi phục nhanh?
Chế độ dinh dưỡng là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian lành thương mí mắt, có để lại sẹo hay không…
Nhấn mí kiêng nước bao lâu và cách chăm sóc sau khi nhấn mí
Đối với các lưu ý về cách chăm sóc sau nhấn mí mắt, ngoài chế độ dinh dưỡng thì kiêng nước cũng là vấn đề…
Lấy mỡ bọng mắt dưới bao lâu thì lành và kiêng ăn gì?
Lấy mỡ bọng mắt dưới bao lâu thì lành là thắc mắc chung của nhiều chị em, vì nhìn chung phái đẹp đều e ngại…
Cắt mí ăn mắm tôm được không? Giải đáp từ chuyên gia
Chế độ dinh dưỡng phù hợp sau khi thẩm mỹ mí mắt góp phần giúp vết thương mau lành và mang lại kết quả như…
Cắt mí ăn trứng được không? Cần kiêng trong bao lâu?
Sau khi cắt mí nếu muốn đôi mắt có nếp mí to rõ, đẹp tự nhiên thì chị em cần chăm sóc cẩn thận, kết…
Cắt mí ăn bánh mì được không? Những lưu ý khi ăn bánh mì
Cắt mí ăn bánh mì được không là thắc mắc chung của nhiều chị em sau khi thực hiện thủ thuật thẩm mỹ này. Bởi…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.