Chia sẻ

Hé lộ cách làm tan mỡ mí mắt hiệu quả, lấy lại nét trẻ trung như ý

Mỡ mí mắt khiến cho phần mí trông to và nặng nề, có thể gây sụp mí, làm cho đôi mắt trông lờ đờ và kém tươi tắn. Để giải quyết tình trạng này và sớm lấy lại đôi mắt tươi trẻ, bạn đừng bỏ qua các cách làm tan mỡ mí mắt trong bài viết dưới đây. 

1. Mỡ mí mắt trên – ‘Nỗi ám ảnh’ của nhiều chị em

Mỡ mí mắt trên là tình trạng lượng mỡ lớn ở hốc mắt bị đẩy ra ngoài do các vách ngăn ở nhãn cầu hoạt động yếu đi, từ đó hình thành nên các bọng mỡ mắt lớn hoặc nhỏ tùy tình trạng của mỗi người. 

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy bọng mỡ mí trên thông qua mắt thường như mí mắt sụp xuống hoặc chảy xệ, mắt sưng húp, cảm thấy mí mắt nặng, có nếp nhăn ở mí mắt trên,… 

Được biết, mỡ mí mắt thường không gây ra nguy hiểm cho sức khỏe, nhưng lại ảnh hưởng thẩm mỹ vùng mắt và khiến tổng thể gương mặt trông mệt mỏi, già nua, thiếu sức sống.

cách làm tan mỡ mí mắt
Mỡ mí mắt trên tích tụ nhiều có thể khiến mí trên bị sụp, nặng mí, ảnh hưởng đến tầm nhìn và thẩm mỹ.

2. Nguyên nhân hình thành mỡ mí mắt

Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến mỡ mí mắt trên:

  • Lão hóa: Mỡ mí trên xuất hiện một phần là do quá trình lão hóa da tự nhiên, các mô liên kết và độ đàn hồi của da bị yếu đi. Lúc này collagen và elastin không còn hoạt động hiệu quả khiến da kém đàn hồi, dẫn đến tình trạng sụp mí. 
  • Chế độ sinh hoạt: Sinh hoạt không điều độ như ngủ muộn, sử dụng thiết bị điện tử nhiều, ăn không đủ chất dinh dưỡng, căng thẳng kéo dài,… cũng là những nguyên nhân khiến quá trình lão hóa diễn ra sớm hơn, làm cho mỡ mí mắt xuất hiện. 
  • Yếu tố di truyền: Xuất hiện mỡ mí mắt trên gây sụp mí có thể là do di truyền. Theo đó, ông bà, cha mẹ, họ hàng của bạn đã gặp tình trạng này thì nguy cơ bạn bị mỡ mí mắt trên sẽ cao hơn. 
  • Nguyên nhân khác: Một số bệnh lý như suy giáp, đái tháo đường, bệnh mắt Graves, hội chứng Ehlers – Anlos,… cũng có thể là nguyên nhân gây ra mỡ mí mắt. 

3. Bật mí cách làm tan mỡ mí mắt dễ áp dụng tại nhà

Cùng tìm hiểu một số cách làm tan mỡ mí mắt trên mà bạn có thể thực hiện tại nhà, vừa dễ thực hiện vừa tiết kiệm chi phí. 

3.1. Cách làm tan mỡ mí mắt trên tại nhà từ thiên nhiên

Các nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho vùng da mắt có thể giúp làm tan mỡ mí mắt trên. Cùng tìm hiểu ngay cách làm dưới đây: 

3.1.1. Giảm mỡ mí mắt trên bằng nha đam

Nhựa trong nha đam có chứa axit cinnamic, vitamin B1, B2, axit folic,… có tác dụng chống tia UV, hỗ trợ tái tạo làn da và làm dịu da hiệu quả. Cách làm tan mỡ mí mắt với nha đam khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau: 

  • Rửa sạch nha đam, sau đó cạo lấy phần gel nhờn. 
  • Đắp lên vùng mí mắt có mỡ thừa trong 15 phút và rửa sạch da. 
  • Tần suất thực hiện 3 lần/tuần. 
cách làm tan mỡ mí mắt trên
Chất nhờn có trong nha đam chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng hỗ trợ làm tan mỡ mí mắt trên.

3.1.2. Cách giảm mỡ mí mắt với khoai tây

Trong khoai tây có chứa nhiều loại enzym tốt cho việc hỗ trợ làm giảm các quầng thâm mắt, mỡ mắt. Do đó, bạn có thể sử dụng khoai tây để làm mặt nạ cho mắt với cách thực hiện như sau: 

  • Rửa sạch, cắt khoai tây thành từng lát mỏng sau đó để trong tủ lạnh khoảng 5 – 10 phút.
  • Lấy khoai tây đắp lên vùng mắt 10 – 15 phút và rửa sạch da lại với nước. 
  • Nên thực hiện vào buổi sáng sau khi thức dậy. 

3.2. Sử dụng kem bôi tan mỡ mí mắt

Kem bôi tan mỡ mí mắt trên có chứa các hoạt chất như caffeine, malonic acid,… giúp giảm sự tích tụ mỡ quanh mí mắt, da mắt trở nên săn chắc hơn. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi mua kem bôi tan mỡ mí mắt để được tư vấn sản phẩm phù hợp và hướng dẫn sử dụng an toàn. 

3.3. Thực hiện bài tập làm giảm mỡ mí mắt

Cách làm tan mỡ mí mắt trên này có tác dụng trong việc kích hoạt các cơ mí mắt bị suy yếu, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, từ đó tăng cường độ đàn hồi cho vùng da mắt. Dưới đây là một số bài tập mà bạn có thể thực hiện tại nhà: 

  • Xoay đôi mắt: Bạn ngồi thoải mái, đặt tay lên trán, sau đó sử dụng các ngón tay nhẹ nhàng di chuyển thành hình tròn xung quanh mắt. Lúc bắt đầu bạn có thể thực hiện theo chiều kim đồng hồ trong vòng 15 giây, sau đó thực hiện 15 giây với chiều ngược lại. Bạn tiếp tục lặp lại động tác trên 3 – 5 lần. 
  • Bài tập tạo áp lực nhẹ nhàng lên vùng mắt: Đặt ngón tay áp út lên vùng dưới mắt, sau đó giữ áp lực trong khoảng 10 giây. Tiếp tục di chuyển ngón tay lên vùng trên mắt và giữ áp lực trong 10 giây. Bạn thực hiện động tác này trong 3 – 5 lần.
  • Massage vùng mí mắt: Sử dụng đầu ngón tay nhẹ nhàng massage từ góc mắt dọc theo đường mí mắt. Hãy tập trung lặp lại động tác cho vùng này trong khoảng 1 – 2 phút. 
* Lưu ý khi áp dụng cách làm tan mỡ mí mắt tại nhà

Thực hiện các bài tập làm tan mỡ mí mắt trên nhẹ nhàng, không chà xát mạnh vùng da mắt; vệ sinh, tẩy trang vùng da mắt trước khi sử dụng kem bôi hoặc đắp mặt nạ; nên kiểm tra độ lành tính của kem bôi tan mỡ mắt trước khi sử dụng; ngừng sử dụng kem bôi/mặt nạ khi da mắt có các bất thường;… 

Hơn hết, bạn cần hiểu rằng những cách làm tan mỡ mí mắt tại nhà chỉ hỗ trợ trong trường hợp bọng mỡ mí mắt nhỏ và cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian khá dài. Với bọng mỡ mí mắt lớn, bạn nên áp dụng các phương pháp thẩm mỹ hiện đại như lấy mỡ mắt nhằm xử lý mỡ thừa, da chùng nhão tối ưu. 

4. Lấy mỡ mí mắt – Giải pháp làm tan mỡ mí mắt trên hiệu quả tối ưu, được ưa chuộng nhất

Lấy mỡ mí mắt trên được thực hiện bằng cách rạch một đường siêu nhỏ ở mí mắt trên. Thông qua vết rạch này, bác sĩ sẽ tách bỏ phần mỡ thừa và da chùng trên mí mắt, sau đó căn chỉnh mí mắt hài hòa với khuôn mặt và cố định lại bằng chỉ thẩm mỹ chuyên dụng. 

Tiểu phẫu này giúp loại bỏ đi mỡ mí mắt trên nhanh chóng, ít đau, khắc phục tình trạng mí mắt bị bụp. Đồng thời, các nếp mí hiện lên rõ ràng, đều đẹp, đôi mắt trở nên thu hút giúp cải thiện thẩm mỹ toàn bộ khuôn mặt.

* Lời khuyên: Mặc dù chỉ là một tiểu phẫu nhỏ, nhưng để đạt kết quả như ý bạn cần thực hiện ở cơ sở uy tín, có bác sĩ thẩm mỹ chuyên môn cao và kỹ thuật tốt để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa biến chứng.

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye – Trung tâm đầu tiên chống lão hóa vùng mắt chuyên sâu và toàn diện, mang đến giải pháp lấy mỡ mí mắt, giúp phái đẹp giải quyết vấn đề bọng mỡ mắt và lấy lại đôi mắt tươi trẻ rạng ngời. 

Quy trình lấy mỡ mí mắt tại Dr. Eye được thực hiện với 7 bước đạt chuẩn y khoa gồm khám tổng thể vùng mắt, tư vấn phương pháp phù hợp; giải thích, thiết kế thử để khách hàng hình dung kết quả sau cùng; kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm; đo vẽ kỹ lưỡng theo phương pháp điều trị đã chọn; sát khuẩn và gây tê tại chỗ vùng mắt; bác sĩ tiến hành phẫu thuật; chăm sóc, tái khám sau phẫu thuật. Bác sĩ thực hiện thao tác lấy mỡ mắt khéo léo, nhẹ nhàng giúp khách hàng nhanh hồi phục, không cần nghỉ dưỡng nhiều.

Ngoài ra, tại Dr. Eye còn có dịch vụ lấy mỡ mí mắt trên giúp tách bỏ phần mỡ thừa và da chùng trên mí mắt, căn chỉnh đường mi. Nhờ đó khách hàng có thể sở hữu đôi mắt có nếp mí rõ ràng, sắc sảo, đồng thời cải thiện tổng thể thẩm mỹ cho cả khuôn mặt.  

Nhiều khách hàng điều trị thành công tại Dr. Eye chia sẻ rằng cảm thấy rất hài lòng về kết quả là đôi mắt trẻ trung và tràn đầy sức sống, tự nhiên và hài hòa với gương mặt. 

Chị Hồng Phương cho biết cảm thấy rất tự ti và buồn phiền vì bọng mắt to, da mắt chảy xệ, nhiều nếp nhăn khiến gương mặt của chị trông già và không được tươi tắn. Khi đến Dr. Eye, bác sĩ nhận định tình trạng của chị là lão hóa mí dưới với bọng mắt và rãnh lệ sâu; mí mắt trên có bọng mỡ mí mắt, chạy xệ, dư da, nếp mí không đều, vết chân chim. Bác sĩ đưa ra phương án điều trị gồm: với mí trên thực hiện cắt da thừa mí trên, nâng cung chân mày đường dưới cung chân mày; mí dưới điều trị bọng mắt, làm đầy rãnh lệ. Chỉ sau 7 ngày điều trị, chị Phương đã có sự thay đổi rõ rệt với gương mặt rạng rỡ, nếp mí vào khuôn và bọng mắt đã được loại bỏ. 

cách làm tan mỡ mí mắt trên tại nhà
Chị Hồng Phương đã có diện mạo mới chỉ sau 7 ngày với phương pháp điều trị bọng mắt, mỡ mí trên của Dr. Eye.

Tương tự là trường hợp của chị Lê Thị Hoa, đến với Dr. Eye với tình trạng mí trên nhiều da dư, chảy xệ, vết chân chim; mí dưới có da dư, chảy xệ và quầng thâm. Qua quá trình thăm khám trực tiếp, bác sĩ đã đưa ra phương pháp điều trị gồm cắt da thừa mí trên đường dưới cung mày, mí dưới thực hiện cắt mí. Sau phẫu thuật, các khuyết điểm vùng mắt của chị Hoa đã được cải thiện rõ rệt, nếp mí đều đẹp, da thừa – vết chân chim đã được loại bỏ. Chia sẻ về kết quả sau điều trị, chị Hoa bày tỏ: “Chỉ 1 tháng sau phẫu thuật, chị cảm thấy đôi mắt của mình tươi trẻ hơn, giữ được nét đẹp tự nhiên. Đi đâu mọi người cũng khen đôi mắt của chị”. 

Bật mí cách làm tan mỡ mí mắt
Nhờ thực hiện phương pháp điều trị phù hợp tại Dr. Eye, chị Hoa đã lấy lại được sự tươi trẻ và niềm vui.

Liên hệ ngay với Dr. Eye để được tư vấn, thăm khám cùng bác sĩ chuyên khoa giúp giải quyết nỗi lo mỡ mí mắt hiệu quả, an toàn. 

Yêu cầu gọi lại tư vấn

5. Chia sẻ từ bác sĩ Dr. Eye về cách chăm sóc sau tiểu phẫu

Để duy trì kết quả dài lâu bạn nên chú ý cách chăm sóc sau tiểu phẫu lấy mỡ mắt như sau:

  • Chăm sóc đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ như sử dụng nước muối sinh lý vệ sinh vết thương, thoa thuốc, kem chống nhiễm trùng và uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Điều này giúp hạn chế các biến chứng hậu phẫu, vết thương mau lành hơn. 
  • Chườm lạnh/chườm nóng giảm sưng đau ở vết thương trong thời gian đầu sau khi lấy mỡ mí mắt. 
  • Tránh hoạt động mạnh và nên dành thời gian nghỉ ngơi, giúp cơ thể có thể hồi phục một cách tự nhiên. 
  • Tái khám đúng lịch hẹn để bác sĩ có thể theo dõi tình trạng hồi phục, nếp mí đã vào dáng hay chưa. Từ đó có thể đưa ra cho bạn các hướng dẫn cụ thể tiếp theo. 

Trên đây là các cách làm tan mỡ mí mắt mà bạn có thể tham khảo áp dụng. Đặc biệt trong đó, để loại bỏ hiệu quả mỡ thừa mí trên, cải thiện tổng thể thẩm mỹ gương mặt bạn nên cân nhắc chọn phương pháp lấy mỡ mí mắt. Đừng quên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín để được tư vấn chi tiết và thực hiện an toàn nhé. 

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Mắt cười là gì? Cách sở hữu mắt cười tự nhiên, cực cuốn hút
Mắt cười là dáng mắt được nhiều chị em phụ nữ quan tâm khi tìm hiểu thông tin về các dáng mắt đẹp hiện nay.…
Cắt bọng mắt dưới bao lâu thì lành? Cách để nhanh hồi phục
Với tâm lý nôn nóng thấy được kết quả rõ ràng, một trong những quan tâm sau điều trị phẫu thuật mỡ vùng bọng mắt…
Mắt 1 mí là gì? Giải pháp giúp mắt 1 mí thành 2 mí đẹp, tự nhiên
Nhiều người cho rằng một đôi mắt đẹp là mắt phải to tròn với nếp mí rõ nét. Tuy nhiên trên thực tế không phải…
Mắt hạnh nhân là gì? Giải pháp tạo mắt hạnh nhân tự nhiên
Mắt hạnh nhân là dáng mắt đang dần trở thành xu hướng làm đẹp được nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai…
Cắt mí có ăn ốc được không và cần kiêng trong bao lâu? 
Cắt mí ăn ốc được không là băn khoăn của nhiều chị em. Bởi, ốc là một loại hải sản chứa nhiều dưỡng chất tốt…
Cắt mí mắt bị sâu do đâu và cách khắc phục như thế nào?
Cắt mí mắt bị sâu là một trong những trường hợp thẩm mỹ bị lỗi, ảnh hưởng lớn đến nét đẹp tự nhiên của đôi…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.