Chia sẻ

Bác sĩ giải đáp: Đang cho con bú có cắt mí mắt được không?

Cắt mí mắt là thủ thuật thẩm mỹ được nhiều chị em yêu thích hiện nay vì có thể khắc phục hầu hết khuyết điểm vùng mắt như nếp mí không đều, mí mắt bị sụp, da dư chảy xệ, mắt 1 mí,…  Do đó, một số chị em trong giai đoạn cho con bú cũng mong muốn cắt mí để có đôi mắt thu hút, nhưng lại khá phân vân liệu đang cho con bú có cắt mí được không. Sau đây, Bác sĩ Ly Na (Bác sĩ Chuyên khoa phẫu thuật tạo hình vùng mắt tại Dr. Eye) sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết.

1. Phụ nữ đang cho con bú có cắt mí mắt được không?

Phụ nữ đang cho con bú KHÔNG NÊN thực hiện cắt mí mắt. Mặc dù cắt mí chỉ là một tiểu phẫu đơn giản nhưng trong lúc thực hiện có sử dụng thuốc gây tê lên vùng mắt, sau đó bác sĩ có thể kê thêm đơn thuốc kháng sinh để giảm sưng viêm. 

Thời điểm cho con bú, cơ thể chị em phụ nữ vẫn còn khá nhạy cảm, nên bất kỳ loại thuốc nào cũng có thể ảnh hưởng đến việc tiết sữa, chất lượng sữa do có các thành phần của thuốc. Do vậy, chị em không nên thực hiện bất kỳ thủ thuật y tế nào trong giai đoạn này.

đang cho con bú có cắt mí được không
Phụ nữ đang cho con bú cắt mí mắt được không? Câu trả là là không nên, bởi quá trình cắt mí có sử dụng thuốc tê, có thể ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho trẻ bú.

2. Vậy chị em đang cho con bú khi nào cắt mí được?

Chị em có thể thực hiện cắt mí sau khi ngưng cho con bú sữa mẹ. Thông thường, khoảng 1 năm là thời điểm lý tưởng để chị em sau sinh có thể cắt mí. Bởi lúc này trẻ đã ăn dặm, con có thể bổ sung dinh dưỡng từ thực phẩm, sữa công thức thay vì sữa mẹ. Trong trường hợp muốn thực hiện cắt mí sớm hơn, chị em nên ngừng cho trẻ bú sữa mẹ trước rồi mới bắt đầu thực hiện. 

Để chắc chắn trường hợp của mình có thể thực cắt mí không, bạn nên đến các cơ sở thẩm mỹ để được bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ tư vấn chính xác. Trong trường hợp chưa đủ điều kiện cắt mí, bác sĩ sẽ hỗ trợ bạn xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt thích hợp giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn, đáp ứng yêu cầu về thể chất trước khi thực hiện.

3. Ngoài phụ nữ đang cho con bú, những ai không nên thực hiện cắt mí?

Dưới đây là những đối tượng không nên thực hiện thủ thuật cắt mí: 

  • Nam/nữ dưới 18 tuổi.
  • Người đang mắc các bệnh lý ngoài da như chàm, vảy nến,… 
  • Người mắc bệnh lý mãn tính như tim mạch, tiểu đường, huyết áp,…
  • Mắt gặp tình trạng bị khô, tăng nhãn áp, bong võng mạc hoặc đã từng phẫu thuật mắt. 
  • Người mắc hội chứng rối loạn tuyến giáp, rối loạn đông máu,… 
  • Phụ nữ đang mang thai.  

4. Một số lưu ý quan trọng trước và sau khi cắt mí

Nếu chị em có thể thực hiện cắt mí thì cần lưu ý những điều sau đây để kết quả cắt mí mắt đẹp như mong đợi:

4.1. Trước cắt mí

Trước khi thực hiện cắt mí chị em nên:

  • Chọn cơ sở thực hiện tin cậy: Chị em nên lựa chọn trung tâm thẩm mỹ vùng mắt uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, kỹ thuật vững để nhận tư vấn chuẩn xác về thời điểm thực hiện và dáng mí phù hợp. Ngoài ra, việc lựa chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín còn giúp bạn làm các xét nghiệm cơ bản để đưa ra chẩn đoán có thể thực hiện cắt mí hay không, đảm bảo an toàn. 

Dr. Eye – lựa chọn tin cậy của chị em khi thực hiện cắt mí trẻ hoá vùng mắt

Dr. Eye được biết đến là trung tâm chống lão hoá vùng mắt chuyên sâu cho tất cả chị em với chất lượng dịch vụ cao cấp, an toàn. Theo đó khi thăm khám tại Dr. Eye, khách hàng có thể nhận được quyền lợi điều trị chuẩn 5 sao, có bác sĩ tư vấn cẩn thận về giải pháp cắt mí phù hợp với tình trạng mắt. Hơn nữa, bác sĩ Dr. Eye còn luôn lắng nghe những mong muốn của khách hàng, từ đó thiết kế nếp mí tự nhiên và hài hòa với gương mặt nhất.

đang cho con bú có cắt mí mắt được không

Khi thực hiện cắt mí tại Dr. Eye, khách hàng sẽ được xây dựng lộ trình điều trị theo hướng cá nhân hoá, đảm bảo nếp mí sau khi thực hiện đều đẹp, phù hợp với tỷ lệ khuôn mặt. Quy trình điều trị đạt chuẩn, bác sĩ thao tác đúng kỹ thuật và nhẹ nhàng, không gây đau giúp mang đến hiệu quả cao và hạn chế tối đa biến chứng. 

Phụ nữ đang cho con bú có cắt mí mắt được không

Các mẹ bỉm sữa sau sinh thường có những sự thay đổi rõ rệt trên làn da, đặc biệt là vùng da mắt. Do đó, nhiều chị em đã đến Dr. Eye với mong muốn lấy lại đôi mắt trẻ đẹp và tươi sáng như hồi trước sinh. Cùng tìm hiểu một số cắt mí sau sinh thành công của các khách hàng tại Dr. Eye nhé.

Nhận thấy làn da mắt của mình có dấu hiệu lão hóa sau quá trình sinh hai bé, chị Tú Quyên đã đến Dr. Eye với mong muốn lấy lại đôi mắt tươi trẻ. Sau thăm khám, bác sĩ chẩn đoán tình trạng da mắt của chị Quyên có hốc mắt, chảy xệ co da dư và sụp mí bẩm sinh. Phương pháp điều trị được áp dụng là cắt mí kết hợp điều trị sụp mí và cấy mỡ tự thân. Do chị Quyên mới sinh bé cách đây 2 năm, các bác sĩ còn thăm khám và theo dõi tình trạng sức khỏe của chị kỹ lưỡng trước và trong quá trình điều trị. Sau 2 tuần điều trị tại Dr. Eye, các khuyết điểm vùng mắt của chị Tú Quyên đã được cải thiện, đôi mắt của chị có hồn và tươi tắn hơn. 

Ngoài trường hợp của chị Tú Quyên còn rất nhiều khách hàng khác thực hiện cắt mí tại Dr. Eye đều hài lòng với kết quả sau cùng:

Như với chị Thùy Giang do có đôi mắt sụp mí trên, nếp mí không đều, chảy xệ mí trên và mí dưới, cùng với đó là sau khi sinh con 2 năm khiến làn da của chị có sự thay đổi, kém sắc hơn, chị cảm thấy thiếu tự tin. Chính điều này thôi thúc chị Giang thăm khám và điều trị tại Dr. Eye. Trường hợp của chị Giang khá đặc thù nên sau xác định tình trạng nếp mí, bác sĩ tiến hành thu thập thông tin lâm sàng như quá trình hồi phục sau sinh, có còn cho con bú hay không, tiền sử bệnh,… đảm bảo an toàn trong điều trị. Bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị cho chị Thùy Giang gồm cắt mí trên và cắt mí dưới. Sau 1 tháng điều trị tại Dr. Eye, mắt chị Giang đã lành vết thương hoàn toàn, nếp mí rõ ràng và hài hòa, tự nhiên.

cắt mí khi đang cho con bú có được không
Sau 1 tháng điều trị, chị Thùy Giang nhìn lại hình ảnh lúc trước và chia sẻ “ Mình hối hận vì không thực hiện thẩm mỹ sớm hơn và cảm thấy rất hài lòng với đôi mắt hiện tại”.

Từ sau khi sinh bé thứ 2 và dành nhiều thời gian chăm sóc con trong 2 – 3 năm gần đây, chị Xuân Hạnh cảm thấy làn da của mình có những dấu hiệu lão hóa rõ rệt. Qua thăm khám và chẩn đoán, bác sĩ tại Dr. Eye nhận định chị Hạnh gặp các vấn đề như da dư mí trên, đuôi mắt cụp; nếp mí nhỏ; mắt nhỏ. Để giải quyết tình trạng này, bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị cắt mí mini, mở góc mắt. Chỉ sau 7 ngày điều trị, đôi mắt của chị Hạnh đã bắt đầu vào khuôn, nếp mí đều đẹp và trông rất tự nhiên. Chia sẻ về hiệu quả sau điều trị, chị Hạnh cho biết: “Mắt mình thay đổi rất nhiều, mắt to lên và trông trẻ hơn. Nhìn qua gương đôi mắt cảm thấy rất tự nhiên, chị cũng cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. 

đang cho con bú khi nào được cắt mí
Chị Xuân Hạnh trở lại Dr. Eye với thần thái tươi sáng, rạng ngời và tự tin hơn với đôi mắt hai mí trẻ trung.

Đừng chần chừ, hãy liên hệ ngay đến Dr. Eye để được tư vấn chi tiết về dịch vụ cắt mí, sớm tạm biệt lão hóa vùng mắt sau sinh chị em nhé! 

Yêu cầu gọi lại tư vấn

  • Ngưng dùng thuốc kháng sinh, vitamin theo chỉ dẫn bác sĩ: Bởi một số loại thuốc có thể ảnh hưởng đến quá trình điều trị và hồi phục nếp mí sau cắt mí. Do đó, bạn nên liệt kê toàn bộ các loại thuốc đang sử dụng để bác sĩ đưa ra tư vấn cụ thể, đảm bảo an toàn trong quá trình điều trị.  
  • Giữ tinh thần thoải mái: Cắt mí là tiểu phẫu đơn giản nên bạn không cần cảm thấy quá lo lắng và hãy luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ. 
  • Trình bày mọi vấn đề sức khỏe cho bác sĩ: Điều này giúp bác sĩ phát hiện sớm các trường hợp không đủ điều kiện để thực hiện cắt mí, từ đó đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn. 

4.2. Sau cắt mí

Sau phẫu thuật, để nếp cắt mí mau lành, chăm sóc hậu phẫu là rất quan trọng, theo đó, bạn nên bỏ túi một số lưu ý dưới đây: 

  • Chăm sóc vết thương theo chỉ dẫn bác sĩ như vệ sinh đúng cách bằng nước muối sinh lý giúp ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng vết thương, để lại sẹo sau này.
  • Kết hợp chườm nóng và chườm lạnh đúng cách giúp giảm sưng đau cho vết cắt mí, nhờ đó hỗ trợ vết thương mau lành.
  • Không trang điểm trực tiếp lên vết cắt mí khi vết mổ chưa lành, đảm bảo vết mí không bị nhiễm trùng và mau lành. 
  • Che chắn cho mắt cẩn thận với mũ, kính râm, kem chống nắng,… nhằm tránh cho vết thương tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và bụi bẩn. 
  • Thay đổi chế độ ăn uống hợp lý như uống đủ nước, ăn nhiều thực phẩm giàu đạm, vitamin A giúp vết thương nhanh lành. 

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp bạn giải đáp câu hỏi đang cho con bú có cắt mí được không. Để chắc chắn về thời gian có thể cắt mí sau khi cho con bú, chị em nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và đưa ra lời khuyên tốt nhất. 

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Góc thắc mắc: Đang đến tháng có cắt mí được không?
Đang có kinh nguyệt có cắt mí được không là thắc mắc chung của rất nhiều chị em. Bởi lẽ, đây là thời điểm cơ…
Bị thâm quầng mắt nên ăn, uống gì để trị thâm quầng mắt?
Quầng thâm mắt là vùng da mí mắt dưới bị sậm màu, ảnh hưởng đến sự sắc thái đôi mắt và thẩm mỹ khuôn mặt.…
Tiêm HA trị thâm mắt có tốt không? Lưu ý gì khi thực hiện?
Tiêm HA trị thâm mắt có tốt không là vấn đề nhiều chị em quan tâm. Bởi quầng thâm mắt ảnh hưởng nhiều đến sự…
Bật mí 7 cách massage giảm quầng thâm mắt đơn giản tại nhà
Quầng thâm mắt có thể do nhiều nguyên nhân như thói quen thức khuya, di truyền, quá trình lão hóa da,… Cho dù là nguyên…
Tổng hợp 7 cách trị thâm mắt bằng cà chua đơn giản tại nhà
Quầng thâm mắt là tình trạng da dưới mí mắt trông tối màu hơn so với vùng da xung quanh, khiến gương mặt trông mệt…
8 cách massage mắt giảm nếp nhăn, chống lão hóa hiệu quả
Bước vào độ tuổi lão hóa tự nhiên (từ 25 tuổi trở đi), nhiều chị em nhận thấy làn da của mình trở nên thô…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.