Chia sẻ

Tổng hợp 7 cách xóa nếp nhăn vùng mắt phổ biến hiện nay

Bác sĩ tham vấn: BS CKI Trịnh Quốc Lực

Quá trình lão hóa tự nhiên diễn ra, các nếp nhăn quanh vùng mắt cũng dần hiện rõ hơn, làm lộ dấu hiệu tuổi tác và khiến gương mặt kém sắc. Bởi vậy các cách xóa nếp nhăn vùng mắt, giúp gương mặt trông trẻ trung luôn được hội chị em tìm kiếm. Trong bài viết sau sẽ bật mí cho phái đẹp các bí quyết làm mờ nếp nhăn vùng mắt được áp dụng phổ biến hiện nay. 

1. Nếp nhăn vùng mắt ảnh hưởng như thế nào?

Vùng da quanh mắt thường mỏng manh và nhạy cảm hơn nhiều so với các vùng da khác trên cơ thể. Chính vì vậy đây là nơi mà các dấu hiệu lão hóa, điển hình như nếp nhăn thường xuất hiện đầu tiên.

Nếp nhăn ở vùng mắt có thể là nếp nhăn cau mày, nếp nhăn đuôi mắt, nếp nhăn thỏ, nếp nhăn trán. Mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng sự xuất hiện của các nếp nhăn sẽ làm cho đôi mắt hằn rõ dấu hiệu tuổi tác, gương mặt cũng trông già hơn. Điều này có thể làm cho phái đẹp lo âu, thiếu tự tin khi đứng trước đám đông. 

xóa nếp nhăn vùng mắt
Nếp nhăn vùng mắt là một trong những dấu hiệu lão hóa khiến nhiều chị em tự ti.

2. Cách giảm hình thành nếp nhăn vùng mắt tại nhà

Có nhiều cách xóa nếp nhăn quanh mắt tại nhà được chị em chia sẻ rầm rộ, vì thực hiện đơn giản, chi phí không quá lớn. Tuy nhiên, những cách này chỉ góp phần cải thiện, giảm hình thành nếp nhăn mới chứ không làm mờ nếp nhăn vùng mắt sẵn có.

2.1. Cách giảm nếp nhăn vùng mắt từ thiên nhiên

Dùng nguyên liệu thiên nhiên để làm mặt nạ vùng mắt là một trong những cách được chị em áp dụng phổ biến. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn: 

2.1.1. Dùng dầu dừa giảm nếp nhăn vùng mắt

Dầu dừa giàu vitamin E và các axit béo thiết yếu giúp dưỡng ẩm, cho da căng mịn, hỗ trợ phòng ngừa da chảy xệ và nhăn nheo. 

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch mặt, sau đó lấy một ít dầu dừa nguyên chất xoa nhẹ để làm ấm. 
  • Tiếp theo bạn thoa đều dầu dừa lên vùng da quanh mắt và kết hợp massage nhẹ nhàng trong vài phút.
  • Để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

2.1.2. Giảm nếp nhăn vùng mắt từ dầu ô liu

Vitamin E và K trong dầu ô liu có khả năng cấp ẩm, dưỡng da mềm mại, nhờ đó góp phần giảm sự hình thành của nếp nhăn.

Cách thực hiện:

  • Bạn sử dụng một miếng bông sạch rồi thấm một ít dầu ô liu nguyên chất vào.
  • Chấm nhẹ nhàng vùng da quanh mắt và để yên trong 10 – 15 phút rồi lau sạch bằng khăn mềm.
  • Bạn có thể lặp lại một vài lần để mang lại hiệu quả dưỡng da cao hơn.

2.1.3. Giảm nếp nhăn vùng mắt bằng chuối

Nhờ chứa vitamin B6, C và vitamin E, chuối cũng có thể giúp cấp ẩm cho vùng da mắt, hỗ trợ giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa.

Cách thực hiện:

  • Bạn lột vỏ 1 quả chuối và nghiền nát.
  • Sau đó, đắp lên vùng da quanh mắt và giữ nguyên trong 15 – 20 phút.
  • Cuối cùng bạn rửa sạch bằng nước lạnh.

2.1.4. Sử dụng mặt nạ trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa polyphenols và vitamin K có thể giúp bảo vệ da trước tia UV gây hại trong ánh nắng mặt trời, đồng thời hỗ trợ giảm nếp nhăn vùng mắt.

Cách thực hiện:

  • Bạn trộn 1 thìa bột trà xanh nguyên chất và 1 thìa sữa chua không đường.
  • Sau khi làm sạch da, bạn thoa hỗn hợp lên vùng da mặt và massage kỹ vùng quanh mắt.
  • Để yên trên da khoảng 15 – 20 phút rồi đi rửa mặt lại với nước ấm.
xóa nếp nhăn vùng mắt bằng trà xanh
Mặt nạ trà xanh chứa chất chống oxy hóa nên có thể hỗ trợ giảm nếp nhăn vùng mắt.

2.1.5. Giảm nếp nhăn vùng mắt bằng nghệ và sữa chua

Nghệ là nguyên liệu có khả năng chống viêm, chống oxy hóa và chứa vitamin C, E, B6. Kết hợp cùng sữa chua giúp làm dịu da, cấp ẩm sẽ tạo ra hỗn hợp giúp da săn chắc hơn, giảm sạm nám và ngăn nếp nhăn hình thành sớm.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều bột nghệ và sữa chua theo tỉ lệ 1:1 vào một chén nhỏ.
  • Sau đó bạn rửa sạch mặt và lau khô, rồi thoa hỗn hợp lên vùng da quanh mắt.
  • Để hỗn hợp trên da khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch.

2.1.6. Cách giảm nếp nhăn dưới mắt bằng nha đam

Nha đam có chứa thành phần aloin có khả năng cải thiện độ đàn hồi cho da, từ đó hỗ trợ giảm nếp nhăn quanh vùng mắt. Ngoài ra, mặt nạ nha đam còn giúp làm dịu da, giảm kích ứng hiệu quả. 

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy phần thịt nha đam, lưu ý phải rửa sạch mủ để tránh gây kích ứng da.
  • Xoa nhẹ phần thịt nha đam vùng da quanh mắt khoảng 10 phút.
  • Để yên trên da khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước.
Lưu ý

Những cách giảm nếp nhăn vùng mắt bằng nguyên liệu thiên nhiên chưa được kiểm chứng khoa học về hiệu quả và phải kiên trì thực hiện thời gian dài mới cảm nhận được sự thay đổi của làn da. Ngoài ra để tránh kích ứng, trước khi thực hiện bạn nên kiểm tra bằng cách thử lên vùng da nhỏ như ở cổ tay.

2.2. Giảm nếp nhăn vùng mắt bằng cách massage

Massage đúng cách có thể giúp kích thích quá trình lưu thông máu tốt hơn, thư giãn mắt và vùng da dưới mắt cũng sẽ săn chắc hơn, giảm chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn làm nóng 2 ngón tay áp út rồi đặt lên đuôi mắt.
  • Dùng lực nhẹ nhàng vuốt, kéo cơ từ đuôi mắt lên hai bên thái dương. Giữ nguyên khoảng 2 giây rồi lặp lại động tác này khoảng 5 lần.

2.3. Giảm nếp nhăn vùng mắt bằng sản phẩm đặc trị

Các sản phẩm như serum hoặc kem dưỡng có chứa thành phần dưỡng ẩm, chất chống oxy hóa,… có tác dụng hỗ trợ làm mờ nếp nhăn. Bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm có các hoạt chất như: 

  • Retinol: Thành phần hỗ trợ thúc đẩy sản sinh collagen, kích thích tái tạo tế bào, giảm nếp nhăn vùng mắt, đốm nâu và cải thiện tình trạng lỗ chân lông to. Khi dùng Retinol, bạn lưu ý nên bắt đầu từ nồng độ thấp để hạn chế kích ứng, khiến da bị khô và bong tróc.
  • Argireline: Thành phần hỗ trợ làm đầy các rãnh nhăn, giúp thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen, từ đó hỗ trợ làm mờ nếp nhăn vùng mắt. Sản phẩm dưỡng da chứa Argireline còn giúp bổ sung độ ẩm, tăng độ đàn hồi cho vùng da quanh mắt thêm săn chắc.
  • Coenzyme Q10 (CoQ10): Hoạt chất này sẽ giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại bởi tia UV có trong ánh nắng mặt trời, đồng thời hỗ trợ giảm nếp nhăn trên da. 
  • Peptide: Tác dụng nổi trội của Peptide với da là thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen, làm chậm quá trình xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, giúp da săn chắc, đàn hồi và cải thiện nếp nhăn trên da.
  • Alpha hydroxy acid (AHA): Hoạt chất có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ, làm đều màu da, giảm mụn và hỗ trợ chống lão hóa, nếp nhăn nằm trên bề mặt da. Khi dùng AHA, bạn cần lưu ý nồng độ hoạt chất, nếu sử dụng sai cách có thể gây ra các tác dụng phụ như da cháy nắng, nổi chàm, rộp da, ngứa,…
  • Vitamin C: Vitamin C có khả năng trung hòa các gốc tự do, chống lại tổn thương và hỗ trợ tái tạo da. Không chỉ vậy, loại vitamin này còn là chất cần thiết trong quá trình hình thành collagen, nên bổ sung vitamin C sẽ kích thích sản sinh collagen, giúp da căng mịn, giảm hình thành nếp nhăn. 
xóa nếp nhăn vùng mắt bằng sản phẩm đặc trị
Bôi kem mắt cũng có thể hỗ trợ làm mờ nếp nhăn vùng quanh mắt nhưng bạn phải kiên trì thực hiện.

3. Cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng công nghệ thẩm mỹ 

Để xóa bỏ nhanh chóng và dứt điểm các nếp nhăn vùng mắt, bạn có thể áp dụng phương pháp chăm sóc da hiện đại như:

3.1. Peel da hóa học xóa nếp nhăn vùng mắt

Peel da hóa học là phương pháp sử dụng các hoạt chất như Axit Lactic, Salicylic, Glycolic,… để tác động lên da vùng mắt và cải thiện các vấn đề như nếp nhăn, tăng sinh collagen giúp trẻ hóa làn da,… Ngoài ra, phương pháp này còn hỗ trợ cải thiện da không đều màu, da thô ráp, lỗ chân lông to, mụn trứng cá,… 

Để đạt được kết quả như mong muốn, peel da cần được thực hiện ở những cơ sở y tế được cấp phép và người thực hiện phải có chuyên môn sâu về kỹ thuật peel da.

3.2. Tiêm Filler (chất làm đầy) cho da xóa nếp nhăn tĩnh

Tiêm Filler (chất làm đầy) cho da là sử dụng thành phần Axit Hyaluronic tiêm vào da để làm đầy cấu trúc vùng da quanh mắt, giúp da căng trẻ và đàn hồi hơn, hỗ trợ xóa nếp nhăn hiệu quả.

Phương pháp này cần phải được thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín để đảm bảo hoạt chất được tiêm vào vùng da quanh mắt chất lượng an toàn và đạt được hiệu quả cao nhất.

xóa nếp nhăn vùng mắt bằng phương pháp tiêm filler
Tiêm chất làm đầu là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn để xóa nếp nhăn vùng mắt.

3.3. Liệu pháp Laser CO2 phân tách xóa nhăn vùng mắt

Laser CO2 phân tách là phương pháp giúp giảm nhăn vùng mắt bằng cách phát ra các chùm tia laser cực nhỏ tách đều nhau, tác động đến một phần của bề mặt da và loại bỏ các tế bào da bị tổn thương, tái tạo làn da và giảm nếp nhăn vùng mắt. Đồng thời còn kích thích tăng sinh collagen giúp da đàn hồi và săn chắc, giảm nguy cơ chảy xệ.

Để mang lại hiệu quả tối ưu và tránh những biến chứng không đáng có, chị em cần lựa chọn những địa chỉ uy tín khi thực hiện phương pháp laser xóa nhăn vùng mắt.

3.4. Kỹ thuật Microdermabrasion (mài da vi điểm)

Mài da vi điểm là phương pháp làm đẹp xâm lấn tối thiểu, sử dụng thiết bị cầm tay có bề mặt mài mòn để nhẹ nhàng loại bỏ lớp dày bên ngoài của da, lớp da chết xỉn màu và thúc đẩy quá trình lưu thông máu đến vùng da quanh mắt. Qua đó cải thiện được các nếp nhăn vùng mặt, đốm nâu đồi mồi, sẹo mụn, nám da,…

Phương pháp này nếu không thực hiện đúng kỹ thuật và chăm sóc đúng cách, có thể không mang lại kết quả tốt mà còn tổn thương đến làn da.

4. Xóa nếp nhăn vùng mắt tại Dr. Eye – An toàn, hiệu quả cao

Dr. Eye tự hào là trung tâm đầu tiên chuyên sâu chống lão hóa vùng mắt dành cho phụ nữ trung niên với đa dạng dịch vụ thẩm mỹ chuyên sâu, giúp chị em tìm lại đôi mắt tươi trẻ.

Với dịch vụ tiêm xóa nhăn, Dr. Eye cam kết sử dụng thuốc tiêm chính hãng được FDA thông qua, KHÔNG gây kích ứng, KHÔNG gây biến chứng hay ảnh hưởng đến sức khoẻ. 

Ngoài ra, chị em còn an tâm khi điều trị tại Dr. Eye bởi các ưu điểm vượt trội sau: 

cách xóa nếp nhăn vùng mắt

Ngoài ra, bảng giá dịch vụ tại Dr. Eye luôn công khai minh bạch, chi phí được thông báo rõ ràng ngay khi tư vấn.Dr. Eye còn có khu vực nghỉ ngơi riêng biệt, thoáng mát và hiện đại. Đặc biệt, khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ với quyền lợi chăm sóc 5 sao khi điều trị tại phòng khám:

  • Có thể đặt giờ phẫu thuật theo yêu cầu (trước 24 giờ).
  • Miễn phí kiểm tra sức khoẻ, xét nghiệm trước mổ.
  • Nhận gói thuốc biệt dược sau dịch vụ (kháng sinh, kháng viêm, giảm sưng nề). Tặng túi chườm mắt chuyên dụng.
  • Phòng nghỉ dưỡng trước và sau phẫu thuật.
  • Tái khám và nhận phiếu tặng dịch vụ chăm sóc da vùng mắt chuyên sâu giúp thẩm mỹ toàn diện và duy trì kết quả lâu hơn.
cách ngăn ngừa nếp nhăn vùng mắt
Không gian sạch sẽ, hiện đại giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ xứng đáng nhất tại Dr. Eye.

Đừng để những nếp nhăn vùng mắt làm cho gương mặt trở nên u buồn và kém thu hút. Liên hệ ngay Dr. Eye để được tư vấn và tìm lại đôi mắt tươi trẻ như mong ước!

Yêu cầu gọi lại tư vấn

5. Cách ngăn ngừa nếp nhăn vùng mắt hiệu quả

Dưới đây là những cách ngăn ngừa nếp nhăn vùng mắt hiệu quả mà chị em nên biết:

  • Luôn dưỡng ẩm cho vùng da mắt để hạn chế da khô, mất nước ngăn ngừa xuất hiện nếp nhăn vùng mắt.
  • Bôi kem chống nắng, bảo vệ vùng da dưới mắt cẩn thận khi đi ra ngoài, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da xuất hiện như nếp nhăn, đồi mồi,…
  • Chăm sóc da đúng cách chẳng hạn như tẩy trang vùng mắt sạch sẽ để hạn chế cặn mỹ phẩm tích tụ dễ khiến da chảy xệ.
  • Không nên thức khuya, sử dụng đồ uống chứa chất kích thích vì chúng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, dễ căng thẳng khiến da nhanh lão hóa. 
  • Không nên nằm sấp khi ngủ, nên ngủ đúng giờ và đủ giấc mỗi ngày để hạn chế căng thẳng, làm chậm quá lão hóa da.
  • Hạn chế dụi mắt, nheo mắt, cau mày,… vì có thể làm tăng sự xuất hiện của nếp nhăn vùng mắt.
  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh bổ sung nhiều vitamin A, C, E vào chế độ ăn hằng ngày giúp da nhanh chóng hình thành tế bào mới như các loại trái cây họ cam chanh, bí đỏ, cà rốt,… 

Nhìn chung, các cách như đắp mặt nạ thiên nhiên hay sử dụng sản phẩm bôi ngoài chỉ có tác dụng làm giảm sự hình thành nếp nhăn quanh mắt. Do đó, để xóa nếp nhăn vùng mắt nhanh chóng, phái đẹp có thể tham khảo và lựa chọn các phương pháp thẩm mỹ hiện đại. Tuy nhiên, cần chọn những địa chỉ cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và duy trì hiệu quả lâu dài.

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Mắt nai là gì, tốt hay xấu? Cách sở hữu mắt nai đẹp như ý
Đôi mắt được ví von như “cửa sổ tâm hồn”, có thể ảnh hưởng đến tướng mạo và tài lộc của con người, vì vậy…
Mắt đẹp là mắt như thế nào? Cách có đôi mắt đẹp và thu hút
Sở hữu một đôi mắt đẹp là điều bất cứ ai cũng mong muốn, bởi không chỉ làm nổi bật tổng thể gương mặt mà…
Tiêm đầy hốc mắt có nguy hiểm không? Cách thực hiện an toàn
Không thể phủ nhận nhiều chị em cải thiện được “cửa sổ tâm hồn” thêm trẻ trung và cuốn hút nhờ vào phương pháp tiêm…
Tiêm HA trị thâm mắt có tốt không? Lưu ý gì khi thực hiện?
Tiêm HA trị thâm mắt có tốt không là vấn đề nhiều chị em quan tâm. Bởi quầng thâm mắt ảnh hưởng nhiều đến sự…
Mắt cụp là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục mắt cụp xuống
Chỉ bằng một ánh nhìn qua đôi mắt, cũng có thể biết được cảm xúc của người đó là như thế nào. Tuy nhiên không…
Các loại mí mắt phổ biến tại Việt Nam có thể bạn chưa biết
Mí mắt có rất nhiều kiểu, không chỉ đơn thuần là mắt một mí, mắt hai mí. Việc xác định được dáng mắt của mình…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.