Chia sẻ

Cắt mí có uống được collagen không? Lưu ý sử dụng quan trọng

Vì collagen nổi bật với công dụng giúp vết thương nhanh liền lại, làn da mịn màng nên nhiều chị em vừa cắt mí xong quyết định uống thêm các thực phẩm chức năng giàu collagen để thúc đẩy quá trình chữa lành mí mắt. Tuy nhiên điều này có thực sự cần thiết? Sau cắt mí có uống được collagen không? Hãy tìm lời giải đáp chi tiết trong bài viết sau nhé.

1. Trả lời: Sau cắt mí có uống được collagen không?

Câu trả lời là KHÔNG NÊN. Vì bổ sung một lượng lớn collagen trong thời gian ngắn có thể khiến tế bào mới được tổng hợp quá nhanh, quá mức cần thiết, từ đó gia tăng nguy cơ hình thành sẹo xấu. Nghiêm trọng hơn, với những ai cơ địa nhạy cảm, uống collagen sẽ khiến vết thương bị kích ứng, mưng mủ và ảnh hưởng tới quá trình lành thương tự nhiên.

Sau cắt mí có uống được collagen không
Chị em vừa cắt mí mắt xong nên không nên uống thực phẩm bổ sung collagen vì có thể ảnh hưởng không tốt đến quá trình lành thương.

2. Khi nào chị em đã cắt mí được sử dụng lại collagen?

Tốt nhất, chị em nên kiêng uống collagen sau cắt mí 1 – 3 tuần để đảm bảo an toàn. Riêng với người cơ địa nhạy cảm, dễ để lại sẹo thì nên kiêng hẳn 1 – 2 tháng.

Thêm vào đó, bạn cân nhắc bổ sung collagen tự nhiên thông qua các thực phẩm giàu collagen thay vì uống thuốc, uống thực phẩm chức năng, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu và chuyển hóa. Chẳng hạn như cá béo, trái cây có múi (như cam, quýt, chanh…), tỏi, rau xanh, các loại đậu, ớt chuông… 

3. Ngoài uống collagen, nên kiêng gì để nếp mí không bị kích ứng?

Nhằm đảm bảo nếp mí nhanh lành thương, chị em cần tránh tiêu thụ một số thực phẩm bên dưới:

  • Đồ nếp: Đồ nếp có tính nóng nên vừa mới cắt mí xong, bạn hạn chế ăn đồ nếp (như xôi, bánh chưng, bánh dày…) để không kích ứng vết thương.
  • Rau muống: Thực phẩm có khả năng kích thích sản sinh collagen mạnh mẽ, từ đó hình thành các mô xơ cứng nhanh chóng và ảnh hưởng tới kết quả thẩm mỹ.
  • Thịt bò: Tuy thịt bò rất giàu chất đạm và khoáng chất sắt, tốt cho quá trình lành thương, bổ máu nhưng cùng với đó có thể sản sinh nhiều hắc tố melanin. Do vậy, thực phẩm thường khiến vết thương khi liền lại bị sạm, thâm.
  • Thịt gia cầm (như thịt vịt, thịt gà): Đây là nhóm thực phẩm có hàm lượng lớn arginine (một loại protein) – nguyên nhân gây tình trạng ngứa ngáy, dị ứng cho vùng da bị tổn thương. 
  • Hải sản: Với hàm lượng chất đạm và histamin cao, hải sản cũng là thực phẩm không nên ăn khi vừa cắt mí xong nhằm hạn chế nguy cơ hình thành sẹo.
Sau cắt mí có kiêng collagen không
Hải sản là một trong các nhóm thực phẩm nên kiêng ngay khi vừa thẩm mỹ vùng mắt xong.

> Xem thêm: Cắt mí kiêng ăn gì để không để lại sẹo?

4. Nên chăm sóc mí mắt như thế nào để nhanh lành thương?

Dưới đây là những lưu ý quan trọng về cách vệ sinh, chăm sóc mí mắt sau thẩm mỹ nhằm phòng ngừa nguy cơ viêm nhiễm hoặc hình thành sẹo xấu:

  • Chườm nóng, chườm lạnh đúng cách trong ít nhất 2 – 3 ngày đầu để giảm đau, giảm sưng.
  • Hạn chế sờ, gãi, chạm vào vùng mắt.
  • Tránh trang điểm, đeo kính áp tròng đến khi mí mắt lành hẳn.
  • Vệ sinh nếp mí bằng nước muối sinh lý hàng ngày.
  • Hạn chế hoạt động mắt liên tục (như xem tivi, xem điện thoại, đọc sách…)
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, đủ các nhóm chất cần thiết với lượng vừa phải (bao gồm chất đạm, chất béo, chất bột đường và vitamin – khoáng chất).
  • Tránh để mắt tiếp xúc với nước tối thiểu 5 ngày đầu tiên sau cắt mí để không làm nhiễm trùng vết thương.
  • Uống thuốc theo đúng liều, đúng toa mà bác sĩ thẩm mỹ chỉ định.
  • Trở lại tái khám theo đúng lịch hẹn để bác sĩ kiểm tra nếp mí, nếu có dấu hiệu bất thường có thể xử lý kịp thời.
collagen có uống được sau cắt mí
Chị em đừng quên trở lại cơ sở thẩm mỹ theo lịch hẹn với bác sĩ để được kiểm tra mí mắt toàn diện và xử lý vấn đề phát sinh nhanh chóng.

Vậy là bài viết trên đã giúp chị em giải đáp thắc mắc cắt mí có uống được collagen không. Qua đó có thể xây dựng chế độ dinh dưỡng thích hợp giúp nếp mí nhanh về dáng như mong muốn.

Thêm nữa, để tránh sẹo xấu, nhiễm trùng vết thương, ngoài quan tâm đến chế độ dinh dưỡng và chăm sóc sau cắt mí thì bạn cũng cần lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín ngay từ đầu, hạn chế tối đa biến chứng, đảm bảo kết quả như ý. 

Hoạt động theo tôn chỉ mang lại giải pháp thẩm mỹ vùng mắt chuyên sâu và toàn diện, trung tâm Dr. Eye tự hào sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ trên 5 năm kinh nghiệm cùng những dịch vụ làm đẹp cho “cửa sổ tâm hồn” với chất lượng chuẩn 5 sao và độ an toàn tối đa.

sau cắt mí có nên uống gì

Bên cạnh các lợi ích tuyệt vời như trên, trải nghiệm cắt mí mắt tại Dr. Eye chắc chắn khiến khách hàng hài lòng bằng những ưu điểm nổi bật sau:

– Với dịch vụ cắt mí dưới: Thủ thuật thẩm mỹ sẽ giúp khắc phục hiệu quả tình trạng bọng mắt to, mí mắt dưới chảy xệ hoặc có nhiều mỡ thừa, da thừa. 

Cắt mí dưới có nên uống collagen không

– Với dịch vụ cắt mí trên: Đây là thủ thuật định hình nếp mí và loại bỏ da thừa, mỡ thừa nhanh chóng, an toàn thông qua một đường rạch mảnh ở phần mí mắt trên.

Cắt mí trên có nên uống collagen không

Năng lực của bác sĩ Dr. Eye và độ uy tín của cơ sở thẩm mỹ đã được nhiều khách hàng chứng thực. Trong đó, nổi bật nhất là:

  • Chị Đào Phương Nhi:

Sau khi tìm hiểu thông tin về bác sĩ và cơ sở vật chất kỹ càng, chị Nhi an tâm đến Dr. Eye nhận lộ trình làm đẹp tối ưu gồm cắt da dư mí trên – ghép mỡ tự thân – nâng cung chân mày đường dưới chân mày. Nhìn thấy kết quả ở hiện tại, chị Nhi vui vẻ chia sẻ: “Dù mới có 2 tuần thôi chị thấy kết quả quá tuyệt vời rồi. Tất cả các khiếm khuyết đều được giải quyết, chị thấy đôi mắt của mình trẻ và sáng hơn, soi gương mà ngỡ mình trở về năm 18 tuổi thật ấy.”

điều trị cắt mí có nên uống collagen không
Chỉ một sự thay đổi nhỏ ở đôi mắt đã khiến tổng thể gương mặt chị khác biệt hẳn.
  • Chị Lê Thị Hoa: 

Vì cả mí trên và mí dưới đều có khuyết điểm nếp nhăn, vết chân chim, da dư… nên chị Hoa luôn mong muốn tìm kiếm giải pháp khắc phục triệt để. Đến với Dr. Eye, được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương án cắt mí – nâng cung chân mày đường dưới cung mày, chị Hoa dần khôi phục nét đẹp tươi tắn, rạng rỡ như tuổi đôi mươi.

Đừng để đôi mắt lão hóa khiến chị em tự ti, hãy liên hệ Dr. Eye để được bác sĩ tư vấn phương pháp khắc phục thích hợp nhé!

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Bật mí 7 cách giảm thâm mắt bằng khoai tây đơn giản tại nhà
Ngoài là thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, khoai tây còn được nhiều chị em sử dụng trong việc làm đẹp như dưỡng…
Cách đắp mắt bằng túi trà giảm thâm mắt hiệu quả tại nhà
Nhiều người chia sẻ cách đắp mắt bằng túi trà không chỉ giúp làm dịu, giảm sưng mà còn có thể cải thiện quầng thâm…
Cắt mí có được ăn nước tương không và cần kiêng bao lâu?
Nhiều người cho rằng không nên ăn nước tương sau khi cắt mí, bởi vì có thể gây ra một số vấn đề như thâm…
Cắt mí có được uống trà sữa không? Cần lưu ý gì khi uống?
Vấn đề kiêng khem trong ăn uống sau khi phẫu thuật cắt mí cần phải được chú trọng. Bởi vì nếu không cẩn thận có…
Sau cắt mí có được ăn trứng vịt lộn không và kiêng bao lâu?
Chế độ dinh dưỡng thế nào mới hợp lý là điều mà mọi chị em vừa cắt mí xong quan tâm. Bởi xây dựng bữa…
Dán kích mí nhiều có hại không? Một số lưu ý khi sử dụng
Dán kích mí là một mẹo trang điểm vùng mắt được nhiều chị em mắt mí lót, mắt một mí hay nếp mí không đều…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.