Chia sẻ

Lấy mỡ bọng mắt có bị lại không? Cách giữ kết quả lâu dài

Bọng mắt là vấn đề lão hóa vùng mắt khiến nhiều chị em đau đầu, bởi làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt, thần sắc không được tươi tắn, trẻ trung. Trong đó, phương pháp lấy mỡ bọng mắt là phương pháp được nhiều chị em áp dụng giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên trước khi thực hiện, nhiều chị em lo lắng rằng lấy mỡ bọng mắt có bị lại không? Nếu bạn đang có thắc mắc tương tự thì đừng bỏ qua các thông tin trong bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu phương pháp lấy mỡ bọng mắt

Lấy mỡ bọng mắt là thủ thuật giúp loại bỏ phần mỡ thừa ở mí dưới, bao gồm 2 phương pháp cơ bản:

  • Cắt mí dưới/lấy mỡ mí dưới qua đường kết mạc: Được thực hiện bằng cách tạo đường rạch nhỏ xuyên qua kết mạc bên trong mí mắt dưới, qua đó bác sĩ sẽ tiếp cận và loại bỏ các túi mỡ thừa gây ra bọng mắt. Do chỉ thực hiện qua kết mạc và vết rạch cũng rất nhỏ, nên phương pháp thường áp dụng cho những người có mỡ bọng mắt nhưng da & mí mắt vẫn khoẻ mạnh, không có dấu hiệu lão hoá và không cần cắt bỏ da thừa.
  • Cắt mí dưới/lấy mỡ bọng mắt qua đường rạch ngoài da: Ở phương pháp này, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ trên bề mặt da dưới lông mi, từ đó loại bỏ túi mỡ và thực hiện căng da hoặc cắt bớt da thừa nếu cần. Phương pháp này thường được áp dụng cho những người có bọng mắt lớn, da chùng nhão, hoặc những trường hợp cần điều chỉnh toàn diện vùng mí dưới để đạt được kết quả thẩm mỹ tối ưu.

Ngoài ra, còn một số phương pháp điều trị bọng mắt bằng công nghệ hiện đại khác như tiêm xóa nhăn trị bọng mắt, tái tạo bề mặt bằng Laser… Mỗi cách sẽ phù hợp với tình trạng bọng mắt khác nhau. Do đó, để biết chính xác cách điều trị phù hợp với mình bạn nên gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn chi tiết.

Tìm hiểu chi tiết về dịch vụ Điều trị bọng mắt dưới TẠI ĐÂY.

lấy mỡ bọng mắt có bị lại không
Tùy vào tình trạng bọng mắt và các dấu hiệu lão hóa kèm theo (nếu có), bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định bạn cách lấy mỡ mí dưới phù hợp.

2. Lấy mỡ bọng mắt có bị lại không?

Thực tế việc lấy mỡ bọng mắt có thể bị lại, bởi điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa của từng người, cách chăm sóc sau phẫu thuật, tay nghề bác sĩ,… Thông thường, hiệu quả duy trì ổn định sau lấy mỡ bọng mắt là trong khoảng 5 – 10 năm và có thể lâu hơn nếu bác sĩ thực hiện đúng kỹ thuật, cũng như bạn tuân thủ theo chỉ dẫn chăm sóc hậu phẫu của bác sĩ.

3. Gợi ý các cách duy trì kết quả lấy mỡ bọng mắt lâu nhất

Dưới đây là một số bí quyết giúp chị em duy trì kết quả lấy mỡ bọng mắt sau phẫu thuật lâu dài, đảm bảo da dưới mí mắt căng mịn:

3.1. Chọn cơ sở điều trị bọng mắt uy tín

Bạn nên gặp bác sĩ thẩm mỹ chuyên môn giỏi để được thăm khám, tư vấn phương pháp thích hợp. Cùng với đó là phòng khám cần đảm bảo điều kiện thực hiện thẩm mỹ (như phòng phẫu thuật, cơ sở vật chất…) đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế để mang đến hiệu quả cao, an toàn.

Tự hào là Trung tâm ĐẦU TIÊN chuyên sâu trong điều trị lão hóa vùng mắt cho phụ nữ tuổi trung niên, Dr. Eye cung cấp đa dạng dịch vụ thẩm mỹ chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ chuẩn 5 sao. Khách hàng an tâm khi lựa chọn điều trị tại đây sẽ nhận được nhiều lợi ích thiết thực, giúp khắc phục đôi mắt lão hóa, nhiều bọng mỡ hiệu quả, sớm tìm lại vẻ tươi trẻ cho khuôn mặt.

điều trị lấy mỡ bọng mắt có bị lại không

Đối với dịch vụ điều trị bọng mắt chuyên sâu tại Dr. Eye, đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi sẽ tư vấn phương pháp phù hợp theo từng tình trạng khách hàng, giúp loại bỏ bọng mỡ, mí dưới hoàn toàn, cho đôi mắt không còn sưng phồng thiếu sức sống. Bác sĩ thao tác đúng kỹ thuật, tuần tự chuẩn quy trình, đảm bảo không xâm lấn quá nhiều đến vùng da dưới mắt và không để lại sẹo sau khi thực hiện. Bên cạnh đó, dịch vụ điều trị bọng mắt của Dr. Eye còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

phẫu thuật lấy mỡ bọng mắt có bị lại không

Hơn hết, nguồn động lực để Dr. Eye không ngừng nỗ lực mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất chính là kết quả mỹ mãn & sự hài lòng tuyệt đối của khách hàng. Như với trường hợp của chị Lê Thị Minh, do lão hóa vùng mắt nên có bọng mắt khá to, rãnh lệ dài sâu, da dư, mỡ dư vùng mí dưới. Để khắc phục tình trạng này, bác sĩ Dr. Eye tư vấn chị thực hiện cắt bọng mắt kết hợp sắp xếp mỡ làm đầy rãnh lệ. Kết thúc quá trình điều trị tại Dr. Eye, chị Minh hoàn toàn bất ngờ bởi chỉ những thay đổi nhỏ ở vùng mắt đã giúp chị nhận lại rất nhiều điều tích cực. Nhờ vậy dù đã gần 60 tuổi, chị Minh vẫn rất trẻ đẹp và rạng rỡ.

Cùng theo dõi hàng trình biến đổi kỳ diệu của cô Minh trong video sau: 

Trong hành trình đồng hành cùng hàng nghìn khách hàng, giải quyết vấn đề về lão hóa vùng mắt. Dr. Eye cảm thấy may mắn khi đã giúp được chị Hồng Phương lấy lại đôi mắt sáng ngời và trẻ trung. Chị Phương đến với Dr. Eye trong tình trạng lão hóa nặng, với mí trên chảy xệ, nếp mí không đều, da dư, vết chân chim; với mí dưới xuất hiện bọng mắt và rãnh lệ sâu. Bác sĩ đã chỉ định chị thực hiện lấy mỡ bọng mắt và cắt da thừa mí trên đường dưới cung mày. Chỉ sau 2 tháng điều trị tại Dr. Eye, đôi mắt của chị Hồng Phương đã có sự cải thiện rõ rệt, các vấn đề lão hóa đã được giải quyết hoàn toàn.

Sau 2 tháng, chị Hồng Phượng đã lấy lại nụ cười tự tin và rạng rỡ hơn rất nhiều trước khi điều trị tại Dr. Eye.

Liên hệ nhận tư vấn với Dr. Eye ngay hôm nay để được bác sĩ chuyên môn thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị lấy bọng mắt phù hợp, duy trì kết quả dài lâu. 

Yêu cầu gọi lại tư vấn

3.2. Chăm sóc vùng mắt sau lấy mỡ cẩn thận

Đây là một trong những lưu ý quan trọng, giúp bạn tránh những biến chứng hậu phẫu. Cùng tìm hiểu một số cách chăm sóc mắt sau lấy mỡ dưới đây:  

  • Chườm đá để giảm tình trạng sưng đau vết thương theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Vệ sinh bọng mắt kỹ càng bằng nước muối mỗi ngày, nhằm giúp vết thương tránh bị nhiễm khuẩn.
  • Luôn giữ mắt khô thoáng nhất có thể trong ít nhất 1 tuần đầu sau phẫu thuật. Theo đó, bạn nên hạn chế rửa mặt, tẩy trang vào thời điểm này.
  • Hạn chế tác động mạnh lên vùng mắt như dụi mắt, massage mắt, chạm vào mắt,… 
  • Che chắn kỹ lưỡng khi ra ngoài giúp vết thương hạn chế tiếp xúc với tia UV, bụi bặm,… 
  • Uống thuốc theo kê đơn và tái khám đúng lịch hẹn để bác sĩ theo dõi tình trạng.
giải đáp lấy mỡ bọng mắt có bị lại không
Dr. Eye cung cấp các dịch vụ chăm sóc vùng mắt chuyên sâu, chị em có thể trải nghiệm khi đến tái khám để vết thương hồi phục nhanh và đạt kết quả tối ưu hơn.

3.3 Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống lành mạnh có thể ảnh hưởng đến thời gian hồi phục vết thương sau lấy mỡ bọng mắt, đồng thời giúp cho vùng da mắt luôn khỏe đẹp, hạn chế tích tụ mỡ ở mí dưới. Theo đó, một số thực phẩm bạn nên thêm vào chế độ của mình như rau xanh, trái cây, đậu hà lan, đậu nành, các loại hạt, thịt, ngũ cốc nguyên hạt,… Bởi đây được biết là những thực phẩm chứa nhiều protein, vitamin, khoáng chất, chất béo,… giúp duy trì hiệu quả lấy mỡ bọng mắt lâu dài, giúp da luôn săn chắc, láng mịn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý hạn chế ăn một số loại thực phẩm như đồ nướng, đồ chiên, bánh kẹo, nước ngọt, bia rượu, cà phê, sữa đặc có đường,… Vì những thức ăn này có chứa nhiều gia vị, chất béo có thể ảnh hưởng xấu đến làn da, làm tăng nguy cơ lão hóa sớm, mỡ thừa tích tụ nhiều dưới mí mắt.

lấy mỡ bọng mắt có bị lại không và cần kiêng ăn gì
Chế độ ăn uống với đầy đủ nhóm chất thiết yếu, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, gia vị sẽ giúp bạn duy trì vùng da mắt trẻ trung và khỏe đẹp.

3.4 Duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh

Chế độ sinh hoạt khoa học và điều độ như ngủ đủ giấc, hạn chế sử dụng thiết bị điện tử, làm việc quá nhiều trong thời gian dài, vận động thể chất đều đặn… sẽ giúp làn da xung quanh mắt của bạn luôn tươi trẻ, giảm nguy cơ mỡ bọng mắt quay lại.

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp bạn giải đáp câu hỏi lấy mỡ bọng mắt có bị lại không, cùng các lưu ý khi thực hiện để bạn tham khảo. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ đến Dr. Eye qua Hotline 0899.099.799 để được bác sĩ hỗ trợ giải đáp nhanh chóng!

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Cắt bọng mắt dưới có để lại sẹo không? Cách ngừa sẹo an toàn
Cắt bọng mắt dưới là tiểu phẫu giúp loại bỏ mỡ thừa ở mí mắt dưới qua đường kết mạc hoặc đường ngoài da, từ…
Khám phá các dáng chân mày đẹp, phù hợp với từng gương mặt
Theo quan niệm về nét đẹp của người con gái xưa, có câu “Mi thanh mục tú” với ý nghĩa là miêu tả dáng lông…
Nguyên nhân có nếp nhăn trên trán và cách xử lý hiệu quả
Nếp nhăn trên trán là dấu hiệu lão hóa thường gặp ở chị em ngoài 30 tuổi. Nếp nhăn trán xuất hiện khiến gương mặt…
Nhấn mí bao lâu thì trang điểm được? Lưu ý gì khi thực hiện?
Nhấn mí bao lâu thì trang điểm được để không gây ảnh hưởng đến vết thương? Đây là một trong những thắc mắc nhận được…
8 cách trị thâm mắt bằng dầu dừa dễ thực hiện tại nhà
Dầu dừa là một loại dầu thực vật có nhiều công dụng đối với làn da của mọi người, có thể kể đến như làm…
Sau cắt mí ăn ếch được không? Một số điều cần lưu ý khi ăn
Thịt ếch là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt như protein, canxi, photpho, kẽm,… có thể chế biến thành cháo hay kho đều…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.