Chia sẻ

Cắt bọng mắt dưới có để lại sẹo không? Cách ngừa sẹo an toàn

Cắt bọng mắt dưới là tiểu phẫu giúp loại bỏ mỡ thừa ở mí mắt dưới qua đường kết mạc hoặc đường ngoài da, từ đó giúp khôi phục đôi mắt tươi trẻ, rạng ngời, cải thiện thẩm mỹ gương mặt. Nhưng trước khi thực hiện phẫu thuật, nhiều người thường lo lắng không biết cắt bọng mắt dưới có để lại sẹo không? Làm thế nào để hạn chế sẹo? Theo dõi bài viết sau để có câu trả lời nhé!

1. Lấy mỡ bọng mắt có để lại sẹo không?

Câu trả lời tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể:

1.1. Cơ địa

Những ai cơ địa khó lành thương, nhạy cảm, dễ bị sẹo thì nguy cơ hình thành sẹo sau tiểu phẫu cao hơn người những người có cơ địa bình thường.

1.2. Tay nghề bác sĩ

Bác sĩ thực hiện cắt bọng mắt dưới cần là người có chuyên môn giỏi, am hiểu cấu trúc vùng mắt và thực hiện đúng kỹ thuật. Điều này đảm bảo vết mổ tránh xâm lấn sâu xuống cấu trúc bên dưới mắt, giảm thiểu sai sót khi phẫu thuật và hạn chế để lại sẹo tối đa.

1.3. Cách chăm sóc sau tiểu phẫu

Việc lấy mỡ bọng mắt có để lại sẹo không còn phụ thuộc vào cách chăm sóc hậu phẫu. Nếu chị em chăm sóc vùng mắt kỹ càng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ thì da mắt nhanh lành, không để lại sẹo. Ngoài ra bạn lưu ý sau khi phẫu thuật sẽ được cung cấp đơn thuốc phù hợp. Bạn hãy sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc chống sẹo… theo chỉ định của bác sĩ để thúc đẩy tốc độ lành thương, ngăn hình thành sẹo.

cắt bọng mắt dưới có để lại sẹo không
Cắt bọng mắt dưới có để lại sẹo không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, tay nghề bác sĩ, chăm sóc hậu phẫu,… Tốt nhất chị em nên chọn địa chỉ uy tín, có bác sĩ chuyên môn giỏi kết hợp cơ sở vật chất hiện đại, quy trình thanh trùng để đạt hiệu quả cao, không biến chứng.

2. Làm thế nào để hạn chế sẹo sau tiểu phẫu cắt bọng mắt?

Để hạn chế sẹo sau khi thực hiện cắt bọng mắt dưới, bạn có thể thực hiện theo một số cách sau: 

2.1. Lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ tin cậy

Đây là yếu tố quan trọng, đảm bảo việc lấy mỡ mắt mí dưới thực hiện an toàn, hạn chế xâm lấn tối thiểu, nhờ đó hạn chế việc hình thành sẹo. Theo đó, bạn nên gặp bác sĩ có kiến thức chuyên môn vững vàng để được thăm khám, tư vấn phương pháp phẫu thuật phù hợp nhất.

Với định hướng phát triển chuyên sâu trong điều trị lão hóa vùng mắt, Dr. Eye cam kết mang lại nhiều dịch vụ làm đẹp chuyên nghiệp, chất lượng cho khách hàng. Song song với đó, Dr. Eye luôn nỗ lực phát triển dịch vụ hàng đầu, nâng cao chuyên môn bác sĩ cùng hệ thống trang thiết bị, giúp chị em dễ dàng khắc phục đôi mắt nhiều bọng mỡ hiệu quả, lấy lại nét trẻ trung cho khuôn mặt.

Dưới đây là những điều mà Dr. Eye luôn cam kết mang đến cho khách hàng:

lấy mỡ bọng mắt có để lại sẹo không

Đồng hành cùng hàng ngàn khách hàng trong điều trị lão hóa vùng mắt, Dr. Eye được đánh giá cao về dịch vụ điều trị bọng mắt nhờ quy trình thực hiện an toàn, đảm bảo nghiêm ngặt về nhiễm khuẩn. Các bác sĩ ưu tiên thực hiện các phương pháp can thiệp tối thiểu, thao tác nhẹ nhàng và chuẩn xác, giúp hạn chế để lại sẹo xấu cho vùng da dưới mí mắt. Cùng với đó, trong dịch vụ điều trị bọng mắt, Dr. Eye còn sở hữu những ưu điểm nổi bật khác bao gồm:

điều trị bọng mắt dưới có để lại sẹo không

Minh chứng cho chất lượng dịch vụ điều trị bọng mắt tại Dr. Eye là sự hài lòng và kết quả hoàn mỹ mà khách hàng nhận được. Cùng theo dõi một số ca điều trị thành công tại Dr. Eye:

Như trường hợp của chị Lê Thị Hoa, tìm đến Dr. Eye trong tình trạng mắt thâm quầng, bọng mỡ to kèm da dư chảy xệ ở mí dưới gây sụp mí khiến đôi mắt của chị mất đi vẻ tươi trẻ và linh động. Giải quyết vấn đề trên, giúp chị Hoa lấy lại sự tự tin, bác sĩ Dr. Eye chỉ định chị thực hiện cắt da thừa mí trên đường dưới cung mày kết hợp cắt mí dưới. Sau phẫu thuật, các khuyết điểm vùng mắt của chị Hoa đã được giải quyết triệt để, nếp mí chị hiện lên rõ ràng, quầng thâm mắt đã mờ đi. Trở lại với Dr. Eye chỉ sau 1 tháng điều trị, chị Hoa vui vẻ chia sẻ: “Mọi người đều khen đôi mắt của chị đẹp lên rất nhiều, chị vui lắm. Đặc biệt chị thấy da mắt của mình không còn bị chùng xuống, nhờ đó đôi mắt đẹp như thuở đôi mươi”.

hạn chế sẹo khi lấy mỡ bọng mắt
Hành trình trẻ hóa đôi mắt của chị Đỗ Thị Hoa chỉ sau 1 tháng điều trị tại Dr. Eye nhận được kết quả như ý.

Trường hợp khác là của chị Đặng Thị Phương, 50 tuổi, sinh sống tại TP.HCM. Ở độ tuổi này của chị Phương, làn da mắt xuất hiện vấn đề lão hóa như mí mắt trên chảy xệ, da dư, nếp mí không đều, vết chân chim; mí dưới có bọng mắt, rãnh lệ dài và sâu. Những vấn đề này khiến chị Phương cảm thấy thiếu tự tin, ngại giao tiếp với mọi người, vì vậy chị quyết định đến với Dr. Eye để thay đổi diện mạo của mình. Theo đó, bác sĩ tại Dr. Eye chỉ định phương pháp phẫu thuật cho chị Phương gồm cắt da thừa mí trên đường dưới cung mày và cắt mí dưới. Quá trình thực hiện nhanh chóng, cùng với sự tỉ mỉ của bác sĩ giúp đôi mắt của chị Phương lành thương nhanh chóng chỉ sau 7 ngày. Cùng với đó vết sẹo, thâm cũng mờ dần đi, làn da quanh mắt của chị căng mịn và tươi sáng hơn.

giải pháp điều trị lấy mỡ bọng mắt có để lại sẹo không
Chị Phương đã tạm biệt đôi mắt u buồn, thiếu sức sống với giải pháp điều trị nâng cung chân mày đường dưới cung mày và cắt bọng mắt tại Dr. Eye.

Liên hệ Dr. Eye ngay hôm nay để được bác sĩ chuyên môn tư vấn chi tiết về phương pháp điều trị bọng mắt phù hợp, giúp khôi phục nét tươi trẻ cho khuôn mặt!

Yêu cầu gọi lại tư vấn

2.2. Chăm sóc sau lấy mỡ bọng mắt theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ

Việc chăm sóc sau phẫu thuật đúng cách giúp đảm bảo vết thương mau chóng hồi phục, hạn chế biến chứng hậu phẫu làm tăng nguy cơ để lại sẹo. Cách chăm sóc vùng mắt sau lấy mỡ bọng mắt đúng cách là 2 ngày đầu có thể chườm lạnh khoảng 15 – 20 phút/lần mỗi giờ; nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc; không trang điểm vùng mắt; tránh hoạt động mạnh (như tập thể dục, yoga, chạy bộ,…); đeo kính râm, đội nón khi ra đường;…

2.3. Xây dựng chế độ ăn khoa học, đủ chất

Để vết thương mau lành, hạn chế để lại sẹo, bạn nên chú ý trong việc xây dựng chế độ ăn uống sau cắt bọng mắt dưới. Theo đó, một số thực phẩm bạn nên ăn sau phẫu thuật như trái cây – rau củ giàu vitamin C, thịt nạc, các loại đậu, ngũ cốc, bơ,… Hạn chế những loại thực phẩm dễ gây sẹo như xôi, nếp, hải sản, thịt gà, thịt bò… Ngoài ra, bạn cũng nên uống nhiều nước lọc, nước ép,… để cơ thể cảm thấy thoải mái, bớt căng thẳng sau tiểu phẫu.

2.4. Tái khám đúng lịch hẹn

Bạn nên trở lại địa chỉ thẩm mỹ theo đúng lịch hẹn để bác sĩ kiểm tra tốc độ lành thương và xử lý vấn đề phát sinh kịp thời nếu có. Qua đó giúp bạn sở hữu kết quả cuối cùng hoàn hảo nhất, tránh để lại sẹo.

sau điều trị lấy mỡ bọng mắt có để lại sẹo không
Sau 2 tháng, chị Hồng Phượng đã lấy lại nụ cười tự tin và rạng rỡ hơn rất nhiều trước khi điều trị tại Dr. Eye.

3. Giải đáp thắc mắc thường gặp khác

Xoay quanh thắc mắc cắt bọng mắt dưới có để lại sẹo không, nhiều chị em cũng băn khoăn:

3.1. Cắt bọng mắt dưới có đau không?

Trong lúc thực hiện hoàn toàn không đau vì bác sĩ có tiêm thuốc tê và thao tác nhẹ nhàng. Tuy nhiên, sau cắt mí 3 – 5 ngày đầu, mí dưới có thể sưng, bầm nhẹ nên chị em có thể cảm thấy khó chịu, nhưng dễ dàng khắc phục theo chỉ dẫn của bác sĩ.

3.2. Cắt bọng mắt dưới bao lâu lành hẳn?

Sau khoảng 7 ngày, vết thương sẽ dần ổn định, không còn đau nữa và sau 4 tuần, bạn có thể tự tin ngắm nhìn đôi mắt tươi trẻ, cuốn hút của mình trong gương.

3.3. Cắt bọng mắt dưới phù hợp với đối tượng nào?

Các đối tượng phù hợp thực hiện phẫu thuật cắt bọng mắt là:

  • Người có vùng da dưới mí mắt chảy xệ quá mức.
  • Người có da dư dưới mí mắt nhiều, làm xuất hiện nhiều nếp nhăn.
  • Người có bọng mắt to, tạo ra đường rãnh lệ sâu.

Đến đây chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời chi tiết cho câu hỏi cắt bọng mắt dưới có để lại sẹo không. Ngoài ra, bài viết còn mang đến cho bạn các bí quyết hữu ích giúp hạn chế sẹo sau phẫu thuật như lựa chọn địa chỉ thực hiện uy tín, xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, tái khám đúng hẹn,… Nếu còn thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ đến Hotline tư vấn Bác sĩ Dr. Eye: 0899.099.799 để được giải đáp nhanh chóng!

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Khám phá các dáng chân mày đẹp, phù hợp với từng gương mặt
Theo quan niệm về nét đẹp của người con gái xưa, có câu “Mi thanh mục tú” với ý nghĩa là miêu tả dáng lông…
Nguyên nhân có nếp nhăn trên trán và cách xử lý hiệu quả
Nếp nhăn trên trán là dấu hiệu lão hóa thường gặp ở chị em ngoài 30 tuổi. Nếp nhăn trán xuất hiện khiến gương mặt…
Lấy mỡ mí mắt trên bao nhiêu tiền? Cập nhật giá mới nhất
Lấy mỡ mí mắt trên là phương pháp thẩm mỹ loại bỏ phần mỡ dư thừa ở mí trên qua đường rạch nhỏ ngoài da.…
8 cách trị thâm mắt bằng dầu dừa dễ thực hiện tại nhà
Dầu dừa là một loại dầu thực vật có nhiều công dụng đối với làn da của mọi người, có thể kể đến như làm…
Sau cắt mí ăn ếch được không? Một số điều cần lưu ý khi ăn
Thịt ếch là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt như protein, canxi, photpho, kẽm,… có thể chế biến thành cháo hay kho đều…
Lấy mỡ bọng mắt có bị lại không? Cách giữ kết quả lâu dài
Bọng mắt là vấn đề lão hóa vùng mắt khiến nhiều chị em đau đầu, bởi làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt, thần…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.