Chia sẻ

Nếp nhăn cau mày: Nguyên nhân phổ biến và cách cải thiện

Tuổi tác ngày càng cao, làn da bắt đầu lộ rõ những dấu hiệu lão hóa, đặc biệt là ở những vùng da mỏng như trán với sự xuất hiện nếp nhăn cau mày. Nếp nhăn giữa chân mày là khuyết điểm mà chị em nào cũng lo lắng vì chúng khiến gương mặt trở nên già đi. Vậy nếp nhăn cau mày do đâu và có những cách khắc phục nào? Xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé. 

1. Nếp nhăn cau mày là gì?

Nếp nhăn cau mày (hay nếp nhăn giữa chân mày, nếp nhăn ấn đường) là những đường rãnh sâu xuất hiện giữa hai chân mày và thẳng dọc theo sống mũi. Nếp nhăn giữa chân mày không quá nhiều, khoảng 1 – 4 đường, nhưng kích thước lớn hơn nếp nhăn ở đuôi mắt rất nhiều. Chúng khiến tổng thể gương mặt trông già nua và kém tươi tắn.

Thường nếp nhăn ấn đường xuất hiện rõ nhất ở độ tuổi từ 30 – 40. Tuy nhiên nếu chăm sóc da không đúng cách cùng một số thói quen xấu khi sinh hoạt, ăn uống thì nếp nhăn này có thể xuất hiện sớm hơn, ở độ tuổi từ 20 – 25.

nếp nhăn cau mày
Nếp nhăn giữa 2 chân mày khiến tổng thể gương mặt u buồn và già nua.

2. Vì sao nếp nhăn giữa chân mày lại xuất hiện?

Nếp nhăn cau mày xuất hiện chủ yếu là do những nguyên nhân sau:

2.1. Di truyền

Yếu tố di truyền là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng nhăn da. Đối với những người có tiền sử gia đình da bị lão hóa sớm hoặc làn da không có khả năng đàn hồi thì ngay cả khi còn trẻ vẫn có thể xuất hiện nếp nhăn giữa 2 chân mày. 

2.2. Quá trình lão hóa tự nhiên

Sau tuổi 25, quá trình lão hóa da bắt đầu diễn ra, làm giảm sự sản sinh tự nhiên của collagen và elastin khiến cho da mất đi sự đàn hồi. Điều này sẽ dẫn đến cấu trúc da thay đổi và làm xuất hiện nếp nhăn cau mày.

2.3. Một số thói quen không tốt

Một số thói quen không tốt như cau mày, nhăn mặt, nhíu mày thường xuyên có thể làm tăng khả năng hình thành nếp nhăn giữa 2 chân mày. Ngoài ra, khi bạn ngủ với tư thế nằm nghiêng cũng gây áp lực lên vùng da mặt, trán, tạo ra các nếp nhăn cau mày.

2.4. Căng thẳng kéo dài

Tình trạng căng thẳng kéo dài có thể làm tăng hàm lượng cortisol của cơ thể, làm giảm quá trình sản sinh collagen và elastin tự nhiên khiến cho da xuất hiện nếp nhăn. Bên cạnh đó, khi bạn tức giận hoặc khó chịu cũng có xu hướng cau mày và lâu dần tạo ra các nếp nhăn giữa 2 chân mày.

nếp nhăn giữa chân mày
Căng thẳng thường xuyên và kéo dài khiến da nhanh lão hóa và dẫn đến các nếp nhăn cau mày.

2.5. Không tránh nắng khi ra ngoài

Tiếp xúc trực tiếp với tia UV trong ánh nắng mặt trời không chỉ khiến da bị đen sạm, mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa, làm giảm khả năng sản sinh collagen và elastin tự nhiên. Điều này có thể khiến da mất đi tính đàn hồi và tăng nguy cơ hình thành các nếp nhăn ở cau mày.

2.6. Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt không hợp lý

Chế độ ăn uống không lành mạnh như thường xuyên sử dụng thực phẩm chiên rán, đồ ăn nhiều đường, uống rượu bia,… hay thói quen sinh hoạt không tốt như thức khuya, thiếu ngủ,… cũng có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa da, khiến quá trình hình thành nếp nhăn diễn ra nhanh hơn. 

3. Gợi ý những phương pháp khắc phục nếp nhăn cau mày hiệu quả, đơn giản

Để khắc phục những nếp nhăn giữa chân mày hiệu quả, chị em có thể cân nhắc thực hiện các phương pháp sau:

3.1. Cách cải thiện khuyết điểm tại nhà

Các cách cải thiện nếp nhăn cau mày tại nhà như sau:

  • Dưỡng ẩm đều đặn hàng ngày: Sử dụng serum/ kem dưỡng giúp da được cấp ẩm đầy đủ, làn da trở nên mịn màng và căng bóng hơn. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý chọn sản phẩm phù hợp với loại da (như da khô nên ưu tiên thành phần cấp ẩm như HA, Glycerin,…) để mang lại hiệu quả cao, tránh gây kích ứng.
  • Massage xóa nhăn: Cách này giúp khí huyết lưu thông tốt, giảm căng thẳng và làm phẳng nếp nhăn. Chị em thực hiện bằng cách đặt hai ngón trỏ ở chính giữa nếp nhăn giữa hai chân mày và thực hiện massage nhẹ nhàng theo hình tròn, sau đó dịch chuyển theo hình quạt nan. Thực hiện các động tác này trong khoảng 5 – 7 phút mỗi ngày. 
  • Đắp mặt nạ giảm nếp nhăn: Tận dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu, trà xanh, mật ong,… với nhiều chất chống oxy hóa, dưỡng ẩm để hỗ trợ làm giảm nếp nhăn cau mày tại nhà. Khi đắp mặt nạ thiên nhiên, bạn cần kiểm tra phản ứng bằng cách thoa thử vùng nhỏ trên da như cổ tay,… trước khi đắp lên mặt để tránh kích ứng da. 
cách giảm nếp nhăn cau mày
Cách giảm nếp nhăn cau mày tại nhà khá đơn giản và dễ thực hiện tại nhà.

Lưu ý: Phương pháp phù hợp với trường hợp nếp nhăn mới xuất hiện và cần phải kiên trì thực hiện mới thấy được sự thay đổi. Đối với trường hợp nếp nhăn đã hình thành rõ nét thì bạn cần can thiệp bằng các phương pháp thẩm mỹ hiện đại để khắc phục hiệu quả hơn. 

3.2. Sử dụng liệu pháp thẩm mỹ hiện đại

Tình trạng nếp nhăn cau mày đậm, rõ nét thì chị em nên cân nhắc thực hiện các phương pháp thẩm mỹ hiện đại như:

  • Lăn kim: Đây là phương pháp sử dụng dụng cụ có nhiều mũi kim nhỏ tác động lên bề mặt da để tạo ra các vết thương nhỏ ở lớp biểu bì. Qua đó kích thích sản sinh collagen và làm mờ nếp nhăn giữa chân mày. Ngoài nếp nhăn, lăn kim còn cải thiện tình trạng sẹo mụn, lỗ chân lông to,…
  • Peel da: Phương pháp sử dụng các hoạt chất hóa học như AHA, BHA, Retinol,… tác động lên da nhằm loại bỏ lớp da chết, tái tạo làn da mới mịn màng, làm mịn các đường nhăn trên da. Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp dưỡng sáng, làm đều màu da và giảm mụn.
  • Tiêm Filler: Phương pháp này sử dụng chất làm đầy cụ thể là HA (Hyaluronic Acid) tiêm vào vùng cau mày giúp da căng mịn hơn, làm mờ nếp nhăn tĩnh và sâu. Không chỉ giúp xóa nhăn, tiêm Filler còn có khả năng duy trì độ ẩm, cho da đàn hồi và căng bóng hơn.
  • Tiêm xóa nhăn: Là phương pháp sử dụng hoạt chất xóa nhăn có tác dụng ngăn chặn tín hiệu co cơ, khiến cơ không thể co lại được, xóa nếp nhăn cau mày một cách hiệu quả. Đây là phương pháp được nhiều chị em ưa chuộng, phù hợp với nếp nhăn động và có thể thấy được hiệu quả sau khi tiêm khoảng 3-5 ngày.
  • Liệu pháp Laser: Đặc điểm của liệu pháp này là sử dụng các chùm tia laser có bước sóng ngắn tác động vào vùng da có nếp nhăn. Sau đó các tia laser sẽ tạo ra vi tổn thương, kích thích sản sinh collagen và elastin giúp giảm nếp nhăn hiệu quả. 
phương pháp giảm nếp nhăn cau mày
Các phương pháp thẩm mỹ hiện đại giúp cải thiện nếp nhăn ở cau mày hiệu quả cao, duy trì được lâu dài.

Lời khuyên: Chị em nên chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, có bác sĩ dày dặn kinh nghiệm để được thăm khám cẩn thận và tư vấn phương pháp điều trị nếp nhăn cau mày phù hợp nhất, đảm bảo an toàn và đạt kết quả tốt như mong đợi.

Xóa nếp nhăn cau mày tại Dr. Eye – Hiệu quả, an toàn, không đau

Dr. Eye là trung tâm tiên phong phát triển theo hướng chống lão hóa chuyên sâu và toàn diện cho vùng mắt của phụ nữ trung niên, cung cấp đa dạng dịch vụ giúp cải thiện lão hóa vùng mắt hiệu quả. Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ vùng mắt với hơn 5 năm kinh nghiệm, cam kết tư vấn trung thực, đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả và an toàn cho chị em. 

nếp nhăn cau mày là gì

Với dịch vụ tiêm xóa nhăn cau mày, bác sĩ sẽ tư vấn sản phẩm tiêm phù hợp với nhu cầu và tài chính cho chị em, đảm bảo thuốc chính hãng và được FDA công nhận. Quy trình tiêm xóa nhăn đạt chuẩn, bác sĩ thao tác đúng kỹ thuật, không gây đau hay khó chịu. Sau vài ngày là chị em có thể thấy được hiệu quả, da phẳng mịn, nếp nhăn mờ đi nhanh chóng mà không gây đơ cứng cho gương mặt. 

Bằng sự tin tưởng vào chuyên môn bác sĩ Dr. Eye, chị Lê Thị Minh (56 tuổi, TP.HCM) đã lấy lại được vùng da giữa 2 chân mày căng mịn, đôi mắt tươi trẻ và tổng thể gương mặt rạng rỡ hơn rất nhiều. 

Tình trạng của chị Minh là gương mặt có nhiều nếp nhăn giữa 2 chân mày kèm bọng mắt to, rãnh lệ dài sâu và mỡ thừa mí dưới khiến vẻ ngoài của chị trông già nua và không được tươi tắn. Bác sĩ Dr. Eye sau khi thăm khám đã tư vấn tiêm xóa nhăn ở cau mày kết hợp cắt bọng mắt, sắp xếp mỡ làm đầy rãnh lệ. Kết quả sau cùng là vùng cau mày phẳng mịn, bọng mắt không còn, đôi mắt của chị Minh trông thu hút và có hồn hơn.

tại sao có nếp nhăn cau mày
Chỉ sau 7 ngày điều trị theo phác đồ bác sĩ, chị Minh đã lấy lại vẻ ngoài trẻ trung và sự tự tin, không còn phiền muộn vì các khuyết điểm vùng mắt. (pts xoá mờ nếp nhăn cau mày)

Cùng lắng nghe những chia sẻ chân thật nhất từ chị Minh trong quá trình điều trị tại Dr. Eye!

Liên hệ đặt hẹn với Dr. Eye để được bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ thăm khám và tư vấn phác đồ điều trị xóa nhăn phù hợp!

Yêu cầu gọi lại tư vấn

4. Cách phòng tránh nếp nhăn giữa chân mày đơn giản

Để phòng ngừa nếp nhăn cau mày, chị em cần lưu ý những điều sau:

  • Chăm sóc da đúng cách: Chú trọng làm sạch da 2 lần/ngày với sản phẩm dịu nhẹ, dưỡng ẩm đầy đủ, có thể dùng thêm sản phẩm chống lão hóa để ngăn ngừa các nếp nhăn mới và bôi kem chống nắng bảo vệ da trước khi ra ngoài.
  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh: Bạn cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất thông qua chế độ ăn uống khoa học, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, các loại hạt,… Đồng thời hạn chế thực phẩm chiên rán, đồ ăn nhiều đường, thức ăn quá mặn,… 
  • Duy trì chế độ sinh hoạt khoa học: Xây dựng chế độ nghỉ ngơi và làm việc hợp lý, đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày, cho mắt nghỉ ngơi sau nhiều giờ làm việc trước máy tính,… để cơ thể khỏe mạnh, đẩy lùi quá trình lão hóa da. .
  • Hạn chế căng thẳng kéo dài: Sau thời gian làm việc, bạn nên thư giãn tinh thần bằng cách nghe nhạc, đọc sách, du lịch,… Điều này có thể giúp giảm căng thẳng, góp phần làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.

5. Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những thắc mắc được nhiều chị em quan tâm trong quá trình tìm cách xóa nếp nhăn cau mày.

5.1. Tiêm xóa nếp nhăn cau mày có hiệu quả bao lâu?

Tiêm xóa nhăn cau mày có thể duy trì từ 6 – 12 tháng, tuy nhiên còn tùy vào cách chăm sóc, cơ địa, thói quen sinh hoạt mà thời gian hiệu quả ở mỗi người sẽ khác nhau. Bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ để biết chính xác thời gian tiêm lại, duy trì kết quả lâu dài hơn.

5.2. Chi phí xóa nếp nhăn hiện nay bao nhiêu?

Chi phí xóa nhăn cau mày còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương pháp thực hiện, tay nghề bác sĩ, cơ sở thực hiện,… Theo đó, tiêm xóa nếp nhăn có mức giá dao động từ 1.500.00 – 3.600.000 VNĐ/lần, peel da khoảng 1.000.000 – 3.000.000 VNĐ/lần, liệu pháp Laser từ 4.000.000 VNĐ/lần,…

Nhìn chung, nếp nhăn cau mày chủ yếu do quá trình lão hóa da, thói quen sinh hoạt không tốt,… Bạn có thể cải thiện nếp nhăn bằng nhiều phương pháp như tiêm xóa nhăn, lăn kim, laser,… đồng thời duy trì lối sống lành mạnh để ngăn ngừa các nếp nhăn mới. Ngoài ra, đừng quên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín nếu có nhu cầu điều trị nếp nhăn, để đảm bảo hiệu quả và an toàn nhé chị em. 

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Nhấn mí Plasma là gì? Chi phí thực hiện bao nhiêu?
Nhấn mí Plasma là kỹ thuật làm đẹp với bước đột phá mới giúp chị em sở hữu đôi mắt với nếp mí to rõ,…
Tìm hiểu phương pháp nâng cơ mí mắt và cập nhật giá mới nhất
Phẫu thuật nâng cơ mí mắt đã và đang trở thành một trong những phương pháp thẩm mỹ được nhiều chị em lựa chọn để…
Công nghệ RF là gì? Có thực sự mang lại hiệu quả không?
Ngày càng có nhiều ứng dụng công nghệ hiện đại ra đời để giúp chị em cải thiện các khuyết điểm về da như quầng…
Khám phá các dáng chân mày đẹp, phù hợp với từng gương mặt
Theo quan niệm về nét đẹp của người con gái xưa, có câu “Mi thanh mục tú” với ý nghĩa là miêu tả dáng lông…
Nguyên nhân có nếp nhăn trên trán và cách xử lý hiệu quả
Nếp nhăn trên trán là dấu hiệu lão hóa thường gặp ở chị em ngoài 30 tuổi. Nếp nhăn trán xuất hiện khiến gương mặt…
Lấy mỡ mí mắt trên bao nhiêu tiền? Cập nhật giá mới nhất
Lấy mỡ mí mắt trên là phương pháp thẩm mỹ loại bỏ phần mỡ dư thừa ở mí trên qua đường rạch nhỏ ngoài da.…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.