Chia sẻ

Sau cắt mí ăn giá đỗ được không? Cách thưởng thức an toàn

Sau cắt mí nên ăn gì, kiêng gì là vấn đề nhiều người quan tâm khi thực hiện phương pháp thẩm mỹ này. Trong đó cắt mí ăn giá đỗ được không được chị em quan tâm hơn cả, bởi món ăn như hủ tiếu, bánh xèo, phở, mực xào, canh chua… thường cho thêm giá đỗ giúp tăng hương vị thơm ngon. Nếu bạn đang có cùng thắc mắc trên thì cùng theo dõi ngay bài viết sau để tìm câu trả lời chi tiết.   

1. Trả lời: Cắt mí ăn giá đỗ được không?

Người mới cắt mí xong có thể ăn được giá đỗ, bởi đây là loại thực phẩm lành tính, chứa nhiều dưỡng chất tốt, hỗ trợ quá trình lành vết thương như nước, chất xơ, vitamin C,… Đặc biệt vitamin C có vai trò quan trọng trong việc tái tạo tế bào mới, hỗ trợ trị thâm và giảm sắc tố da hiệu quả. 

cắt mí ăn giá đỗ được không
Sau cắt mí, bạn hoàn toàn có thể thêm giá đỗ vào chế độ ăn của mình, bởi nó có chứa nhiều dưỡng chất tốt hỗ trợ quá trình lành vết thương.

2. Những lợi ích nổi bật của việc ăn giá đỗ sau khi cắt mí mắt

Được biết, trong giá đỗ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, do vậy nó mang lại nhiều lợi ích cho người mới cắt mí như: 

  • Hỗ trợ quá trình lành thương: Trong giá đỗ có vitamin C, vitamin K giúp thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen, tái tạo tế bào, đông máu tốt, nhờ đó giúp vết thương mau lành. 
  • Hạn chế vết thương bị viêm nhiễm: Các chất chống oxy hóa tự nhiên có trong giá đỗ kích thích hệ thống miễn dịch sản xuất bạch cầu, làm giảm các gốc tự do trong tế bào. Nhờ đó ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm vết cắt mí.
  • Bổ sung năng lượng cho cơ thể: Bạn sẽ phải bất ngờ khi biết trong 100g giá đỗ có chứa đến 4g protein, chỉ 22 kcal. Do đó, nó giúp bạn no lâu, bổ sung năng lượng cho cơ thể trong thời gian hồi phục hiệu quả.

3. Hướng dẫn cách ăn giá đỗ sau cắt mí để đảm bảo an toàn

Để đảm bảo ăn giá đỗ đúng cách, an toàn sau cắt mí, giúp nếp mí đều đẹp, ngăn ngừa sẹo thâm, bạn đừng bỏ qua các hướng dẫn sau đây: 

3.1. Hàm lượng nên ăn

Bạn cần lưu ý về hàm lượng giá đỗ nên ăn hàng ngày, sau phẫu thuật dưới đây: 

  • Không nên bổ sung quá 500g giá đỗ sống mỗi ngày.
  • Ăn 2 – 3 lần/tuần là tốt nhất.
  • Không nên ăn giá đỗ khi bụng đói.

3.2. Cách chế biến

Dưới đây là một số lưu ý trong cách chế biến các món ăn từ giá đỗ mà bạn nên biết: 

  • Chọn nơi mua giá đỗ uy tín, nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng.
  • Nên chọn giá có hình dáng xoắn, nhỏ, nhiều rễ,… 
  • Rửa sạch giá với nước muối loãng trước khi ăn, chế biến.
  • Không nên ăn giá đỗ sống, tốt nhất nên ăn chín/trụng qua nước sôi.
  • Chế biến không quá cay, quá nhiều dầu.
  • Không chế biến giá đỗ với gan, bởi có thể làm vitamin C bị oxy hóa, mất tác dụng.
cắt mí có được ăn giá đỗ không
Để đảm bảo an toàn trong quá trình lành thương, bạn nên ăn giá đỗ theo hướng dẫn về hàm lượng và cách chế biến ở trên.

4. Giải đáp thắc mắc thường gặp

Bên cạnh vấn đề cắt mí có được ăn giá đỗ không, dưới đây còn có một số câu hỏi xoay quanh việc xây dựng chế độ ăn uống an toàn:  

4.1. Những ai không nên ăn giá đỗ?

Đối tượng không nên ăn giá đỗ là người bị lạnh chân tay, thường xuyên bị tê bì, thận yếu; người bị đau dạ dày mãn tính, viêm loét dạ dày; người đang dùng thuốc điều trị;… 

4.2. Nên nấu món gì với giá đỗ cho người vừa cắt mí xong?

Đối với người vừa cắt mí xong, bạn nên ăn các món với giá đỗ như thịt heo xào giá đỗ, canh đậu phụ giá đỗ, giá đỗ nấu cà chua; giá đỗ xào; giá đỗ xào nấm rơm;…  

4.3. Ngoài giá đỗ, sau cắt mí nên ăn gì để nhanh lành thương?

Bên cạnh việc ăn giá đỗ để hỗ trợ vết thương mau lành, bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống của mình các loại thực phẩm như các loại quả mọng, rong biển, rau củ, trái cây, hạt, đậu,… 

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp bạn giải đáp vấn đề cắt mí ăn giá đỗ được không, cùng hướng dẫn về hàm lượng, cách chế biến đúng cách, đảm bảo vết thương nhanh hồi phục. Ngoài việc chăm chút kỹ càng trong vấn đề ăn uống, sau cắt mí, chị đừng quên dùng thuốc kê toa theo chỉ định bác sĩ và tái khám theo đúng lịch hẹn để đảm bảo kết quả mí mắt về dáng mới như mong đợi.

Nếu lựa chọn cắt mí mắt tại trung tâm thẩm mỹ chuyên sâu Dr. Eye, chị em an tâm rằng không chỉ được tạo hình nếp mí đúng kỹ thuật, chuẩn xác, an toàn mà bác sĩ còn đồng hành sát sao – theo dõi quá trình mí mắt lành thương như thế nào, khắc phục biến chứng phát sinh (nếu có) kịp thời. Nhờ đó đảm bảo nếp mí mới đẹp tự nhiên, lành thương nhanh và không để lại sẹo.

Bên cạnh đó, chọn lựa Dr. Eye đồng hành trong hành trình lấy lại tự tin cho đôi mắt, khách hàng an tâm vào tay nghề bác sĩ, chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng cùng phương pháp điều trị phù hợp. Cụ thể được thể hiện ở 5 lợi ích mà Dr. Eye cam kết mang lại cho khách hàng: 

Riêng dịch vụ cắt mí, chị em hãy an tâm bởi chất lượng dịch vụ tại Dr. Eye đều đạt chuẩn Y khoa, bác sĩ ưu tiên chỉ định thực hiện phương pháp cá nhân hóa đảm bảo kết quả dáng mí phù hợp với gương mặt, mang lại cho khách hàng đôi mắt tự nhiên và cuốn hút nhất. Tại Dr. Eye còn ưu tiên thực hiện theo phương pháp xâm lấn tối thiểu, thực hiện bởi hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo khách hàng không cảm thấy khó chịu trong quá trình thực hiện, đường cắt mí đẹp, có thể mau chóng lành lặn. Ngoài ra, thực hiện cắt mí tại Dr. Eye còn có các ưu điểm nổi bật như: 

Hơn nữa, khi kết thúc quá trình tiểu phẫu, bác sĩ sẽ thực hiện chiếu tia plasma, hoàn toàn miễn phí, giúp vết thương ngừng chảy máu và hồi phục nhanh chóng. Khách hàng sẽ quay trở lại Dr. Eye tái khám trong 7, 14, 21 ngày sẽ được chiếu tia Plasma, được thực hiện bởi đội ngũ điều dưỡng giàu kinh nghiệm, nhanh chóng 1 phút/lần chiếu tại phòng cắt băng chỉ đạt chuẩn nghiêm ngặt về nhiễm khuẩn. 

Đồng hành cùng khách hàng trong chặng đường lấy lại vẻ đẹp, sự trong trẻo cho đôi mắt, Dr. Eye tự hào vì luôn nhận được sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng.

Trong hành trình đó, Dr. Eye may mắn đã hỗ trợ cho chị Phương Nhi bước vào độ tuổi U50 với những dấu hiệu lão hóa đang dần xuất hiện như nếp mí không đều, da dư chảy xệ, trũng hõm mí trên và nếp chân chim. Đến với Dr. Eye, chị Nhi mong muốn cải thiện vấn đề lão hóa vùng da mắt, giúp đôi mắt thêm tươi trẻ, rạng ngời hơn. Vậy kết quả điều trị cắt mí sau 45 ngày của chị Nhi tại Dr. Eye đã đạt kết quả gì? Cùng tìm hiểu quá trình điều trị của chị Phương Nhi trong video dưới đây: 

cách ăn giá đỗ sau cắt mí

Ngoài trường hợp của chị Phương Nhi, chị Ngọc Nhi, Đồng Nai gặp tình trạng về lão hóa vùng mắt với đôi mắt buồn, nếp mí không đều, da dư chảy xệ. Đến và điều trị tại Dr. Eye, chị Ngọc Nhi đã được bác sĩ kiến nghị thực hiện song song hai phương pháp là nâng cung mày đường dưới chân mày, cắt mí trên. Và sau 7 ngày điều trị, các vấn đề đôi mắt của chị Nhi đã đạt được 90% mong đợi của chị: 

Đặt lịch hẹn Dr. Eye ngay hôm nay để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn và đưa ra phương án cắt mí hiệu quả, sở hữu đôi mắt tươi trẻ, đạt được kết quả lâu dài. 

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Mách bạn cách chọn kem dưỡng mắt giúp đẩy lùi lão hóa hiệu quả
Tuy lão hóa ở vùng da mắt là điều không thể tránh khỏi nhưng chị em hoàn toàn có thể làm chậm quá trình này…
Hướng dẫn cách đắp mặt nạ mắt đúng cách và lưu ý khi thực hiện
Một bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da nói chung, chăm sóc da mắt nói riêng là đắp mặt nạ cho mắt.…
Sau cắt mí ăn sữa chua được không? Hướng dẫn cách dùng đúng
Ăn uống như thế nào sau tiểu phẫu cắt mí mắt để nếp mí mới về dáng nhanh chóng là điều nhiều chị em quan…
Cách sử dụng kem mắt ngừa lão hóa, lấy lại vẻ tươi trẻ
Kem mắt là sản phẩm được nhiều chị em tin chọn để giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa, duy trì sự…
Cắt mí có ăn được thịt dê không? Lưu ý để mí mắt mau lành
Thịt dê được biết đến là thực phẩm chứa phong phú dưỡng chất tốt cho cơ thể như đạm, sắt, kẽm, riboflavin,… Tuy nhiên, cắt…
9 cách massage bọng mắt tại nhà, cho gương mặt tươi trẻ
Đối mặt với tình trạng bọng mắt xuất hiện, nhiều chị em lo lắng đôi mắt trở nên thiếu sức sống, u buồn. Để giải…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.