Chia sẻ

Cắt mí có đau không? Cách chăm sóc sau cắt mí để nhanh lành

Cắt mí mắt là một trong những thủ thuật thẩm mỹ khắc phục các trường hợp mí mắt không đều, mắt một mí, mí lót, giúp chị em có đôi mắt 2 mí đều đẹp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn liệu cắt mí mắt có đau không và chăm sóc thế nào để vết thương nhanh lành. Vì thế, Dr. Eye sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này trong bài viết ngay sau đây nhé!

1. Có nên cắt mí mắt không?

Cắt mí là thủ thuật được thực hiện bằng cách tạo một vệt rạch mảnh ở mí mắt trên giúp định hình nếp mí rõ đều, hài hòa với gương mặt. Đây là phương pháp thẩm mỹ được ưa chuộng phổ biến nhờ mang đến những lợi ích như:

  • Tạo mí mắt đều, mắt to tròn: Sau khi thực hiện cắt mí đúng kỹ thuật, hai mí mắt trở nên rõ đều giúp đôi mắt to tròn, sắc sảo và thu hút hơn.
  • Gương mặt trở nên tươi trẻ, tự tin hơn: Đôi mắt to tròn, nếp mí cân đối giúp gương mặt trở nên trẻ trung, tươi tắn hơn. Nhờ đó giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp hằng ngày.
  • Khắc phục tình trạng mỡ thừa, dư da mí mắt: Cắt mí mắt giúp giải quyết vấn đề mỡ thừa, dư da khiến mí mắt chảy xệ, ảnh hưởng đến tầm nhìn hoặc thẩm mỹ gương mặt.
  • Đảm bảo an toàn, thời gian thực hiện nhanh: Phương pháp cắt mí mắt đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng tới thị lực của khách hàng. Đồng thời, thời gian thực hiện tiểu phẫu nhanh chóng, sau đó bạn cũng không cần nghỉ dưỡng nhiều.
  • Giữ được nếp mí lâu dài, không để lại sẹo: Kết quả tạo nếp mí được giữ được trong thời gian dài, có thể vĩnh viễn. Ngoài ra, khách hàng hoàn toàn yên tâm cắt mí không để lại sẹo hoặc đường sẹo rất mờ, khó nhận ra.
Phương pháp cắt mí mắt giúp bạn tự tin với đôi mắt rõ đều 2 mí, gương mặt trở nên tươi trẻ hơn, cũng như giải quyết các vấn đề mỡ thừa, dư da gây mất thẩm mỹ.
Phương pháp cắt mí mắt giúp bạn tự tin với đôi mắt rõ đều 2 mí, gương mặt trở nên tươi trẻ hơn, cũng như giải quyết các vấn đề mỡ thừa, dư da gây mất thẩm mỹ. 

2. Giải đáp: Cắt mí có đau không?

Trước khi tiến hành cắt mí mắt, khách hàng được gây tê nên sẽ không cảm thấy đau đớn hay khó chịu trong suốt quá trình tiểu phẫu. Sau đó, ở vị trí vết thương có thể hơi bầm tím, sưng hoặc gây khô mắt,… Tuy nhiên đây là các dấu hiệu bình thường sau khi cắt mí, bạn không nên quá lo lắng.

Đến giai đoạn cắt chỉ, vùng mắt cắt mí đã lành thương, vì thế khách hàng không còn cảm thấy đau hay khó chịu nữa. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện cắt chỉ đúng theo lịch hẹn của bác sĩ để không gây đau nhức và đảm bảo kết quả sau cùng hoàn thiện như ý muốn. Ngoài ra, khách hàng lưu ý nếu sau khi cắt mí gặp phải tình trạng sưng đau nhiều, ứ đọng mủ ở khe mí, vết mổ bị đỏ, sốt,… thì có thể vết thương đã bị nhiễm trùng. Lúc này, bạn cần đến gặp bác sĩ ngay để được xử lý đúng cách.

Vết thương cắt mí mắt bị nhiễm trùng có thể do bác sĩ thực hiện cắt mí không đúng kỹ thuật hoặc chăm sóc mắt sau phẫu thuật sai cách. Vì thế để tránh tình trạng này, bạn nên lựa chọn địa chỉ cắt mí uy tín và tuân thủ hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ.

3. Cắt mí mất bao lâu và khi nào lành hẳn?

Cắt mí là một dạng tiểu phẫu đơn giản chỉ mất khoảng 45 phút đến 2 giờ là hoàn thành, vì thế khách hàng có thể ra về trong ngày. Sau khi cắt mí, bạn không cần nghỉ dưỡng lâu, có thể sinh hoạt, ra ngoài như bình thường. Dù vậy, để vết thương lành hoàn toàn sẽ mất khoảng vài tháng (tùy vào cơ địa và cách chăm sóc).

Tiểu phẫu cắt mí mắt được bác sĩ thực hiện hoàn tất trong khoảng 45 phút đến 2 giờ.
Tiểu phẫu cắt mí mắt được bác sĩ thực hiện hoàn tất trong khoảng 45 phút đến 2 giờ.

4. Dr. Eye – Địa chỉ cắt mí mắt uy tín với bác sĩ giàu kinh nghiệm

Với đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm thực tiễn, Dr. Eye tự hào thực hiện thành công nhiều ca cắt mí mắt cũng như điều trị các vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ mi trên, vết chân chim, bọng mắt, quầng thâm,…

Lựa chọn cắt mí mắt tại Dr. Eye, bạn yên tâm tuyệt đối bởi 5 lý do thuyết phục sau đây:

điều trị cắt mí có đau không
Mời bạn tham khảo bảng giá dịch vụ mới nhất tại Dr. Eye TẠI ĐÂY.

Tại Dr. Eye, bác sĩ sẽ tiến hành làm thử để khách hàng hình dung trước kết quả, đảm bảo theo sát mong muốn của từng khách hàng.
Tại Dr. Eye, bác sĩ sẽ tiến hành làm thử để khách hàng hình dung trước kết quả, đảm bảo theo sát mong muốn của từng khách hàng.

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ cắt mí mắt tại Dr. Eye, quý khách vui lòng liên hệ Hotline 0899 099 799.

Yêu cầu gọi lại tư vấn

5. Cách chăm sóc sau khi cắt mí để giảm sưng đau, nhanh lành

Bên cạnh tìm hiểu cắt mí mắt có đau không, bạn cũng cần lưu ý cách chăm sóc sau khi tiểu phẫu giúp giảm sưng đau, nhanh lành vết thương. Cụ thể như sau:

  • Chườm túi lạnh lên mí mắt khoảng 10 phút mỗi giờ trong ngày đầu sau khi phẫu thuật và 4 – 5 lần vào ngày hôm sau.
  • Làm sạch mí mắt bằng thuốc mỡ hoặc thuốc nhỏ mắt được bác sĩ kê đơn.
  • Đeo kính râm bảo vệ mắt khi ra đường để tránh ánh nắng mặt trời.
  • Hạn chế trang điểm vùng mắt quá đậm, tẩy trang quá mạnh, đồng thời tránh dụi mắt.
  • Sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.
  • Không hút thuốc, dụi mắt để tránh ảnh hưởng đến quá trình lành thương.
  • Tránh làm việc quá sức, vận động mạnh.
  • Nên uống nhiều nước, tăng cường bổ sung thực phẩm nhiều protein (thịt lợn, ngũ cốc, phô mai,…), thực phẩm giàu vitamin A (cà rốt, cà chua, đu đủ,…) để vết thương nhanh lành.

Bài viết trên chia sẻ những thông tin giải đáp thắc mắc cắt mí có đau không và hướng dẫn cách chăm sóc giúp vết thương nhanh lành. Để có kết quả cắt mí mắt mỹ mãn, giữ được lâu dài và đặc biệt là an toàn, không để lại biến chứng, bạn nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Nên nhấn mí hay cắt mí? Lựa chọn nào tối ưu cho phái đẹp?
Nhấn mí và cắt mí là 2 thủ thuật thẩm mỹ giúp đôi mắt sở hữu 2 mí to rõ, đẹp tự nhiên, tạo ánh…
5 Cách Chống Lão Hóa Da Vùng Mắt Con Gái Phải Biết
Đừng bỏ lỡ những kiến thức hữu ích cùng bí quyết chăm sóc và ngăn ngừa lão hóa vùng da mắt, mặt, cổ, tay từ…
Cắt mí mắt có giữ được vĩnh viễn không? Mẹo giữ nếp mí lâu
Cắt mí là phẫu thuật cắt nếp mí mắt nhằm loại bỏ phần da và mỡ thừa ở khu vực này để đôi mắt trở…
Cắt mí dưới bị lật phải làm sao? Cách khắc phục hiệu quả
Dr. Eye đã tiếp nhận một số tình trạng cắt mí dưới bị lật do thực hiện tại nơi không uy tín, nếu để lâu…
Nên nhấn mí hay cắt mí? Lựa chọn nào tối ưu cho phái đẹp?
Nhấn mí và cắt mí là 2 thủ thuật thẩm mỹ giúp đôi mắt sở hữu 2 mí to rõ, đẹp tự nhiên, tạo ánh…
Nhấn mí bị lỗi: 5 điều bạn cần biết để khắc phục hiệu quả
Nhấn mí là thủ thuật tạo mắt hai mí tự nhiên được nhiều chị em yêu thích thời gian gần đây. Tuy nhiên, vì hình…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.