Chia sẻ

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ mắt đúng cách và lưu ý khi thực hiện

Một bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da nói chung, chăm sóc da mắt nói riêng là đắp mặt nạ cho mắt. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng nắm rõ cách đắp mặt nạ mắt khiến việc chăm sóc vùng da này không đạt hiệu quả cao. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Mặt nạ mắt là gì? 

Mặt nạ mắt là sản phẩm chứa các hoạt chất tốt cho vùng mắt, có tác dụng dưỡng ẩm, làm sáng, mờ thâm, giảm nhăn hiệu quả. Hiện có 2 loại mặt nạ cho mắt phổ biến là:

  • Mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên: Bạn có thể tận dụng những thực phẩm quen thuộc hàng ngày (chẳng hạn như dưa leo, cà chua, mật ong, nước cốt chanh…) để làm mặt nạ, chăm sóc da mắt hiệu quả nhưng không quá tốn kém.
cách đắp mặt nạ mắt
Chăm sóc da mắt bằng các nguyên liệu tự nhiên là cách làm đơn giản tại nhà, ai cũng có thể thực hiện được.
  • Mặt nạ dạng miếng dán dưới mắt: Hầu hết mặt nạ dạng miếng đều sở hữu kiểu dáng vừa vặn với hình dáng đôi mắt và được làm từ Hydrogel (nhưng vẫn có một số làm từ vải hoặc Bio-Cellulose), có khả năng thấm hút dưỡng chất cực tốt. Nhờ thế, sản phẩm có thể làm dịu toàn bộ vùng da mắt nhanh chóng, cũng như cấp ẩm và hỗ trợ các hoạt chất tốt thẩm thấu vào sâu bên trong da.

2. Có nên đắp mặt nạ mắt không?

Mặt nạ cho mắt được nhiều chị em yêu thích và chọn sử dụng bởi các công dụng như:

  • Dưỡng ẩm cho vùng mắt: Mặt nạ chứa thành phần dưỡng ẩm (như Hyaluronic Acid) sẽ cung cấp thêm độ ẩm cần thiết cho da mắt. Nhờ vậy, làn da trở nên mịn mướt hơn và hạn chế khô ráp, bong tróc. 
  • Giảm nếp nhăn: Một trong các nguyên nhân hàng đầu khiến nếp nhăn xuất hiện là da thiếu ẩm. Nếu sử dụng mặt nạ mắt đúng cách thì có thể cấp ẩm nhanh chóng khi cần thiết, từ đó ngăn ngừa da nhăn nheo, già nua.
  • Cải thiện quầng thâm mắt: Mặt nạ mắt chứa vitamin E, vitamin C, Niacinamide, Alpha Arbutin… có khả năng làm sáng màu da tự nhiên. Vậy nên, đắp mặt nạ đều đặn mỗi tuần giúp quầng thâm mờ dần, da mắt đều màu trở lại.
  • Giảm bọng mắt: Sử dụng mặt nạ mắt có chiết xuất trà xanh hoặc caffein có thể làm dịu vùng da bị sưng, tích nước. Nhờ vậy tình trạng bọng mặt cũng được cải thiện. 

3. Cách đắp mặt nạ mắt đúng chuẩn và hiệu quả

Quy trình đắp mặt nạ cho mắt gồm các bước cơ bản sau:

3.1. Bước 1 – Kiểm tra độ kích ứng da

Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào trên da, bạn đều cần kiểm tra khả năng kích ứng nhằm đảm bảo an toàn. Cụ thể, bạn lấy mặt nạ đắp lên phần mặt trong của cổ tay để xem phản ứng của da vì phần da đó có kết cấu và độ nhạy cảm tương tự da mắt. Nếu không có bất cứ biểu hiện lạ nào sau 10 phút thì bạn có thể dùng sản phẩm trực tiếp lên da. 

3.2. Bước 2 – Làm sạch da

Bạn làm sạch da kỹ càng trước khi đắp mặt nạ để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn và không gây bít tắc lỗ chân lông. Theo đó, bạn dùng nước tẩy trang, sữa rửa mặt và nước cân bằng (toner) giúp loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn… sau một ngày dài.

cách đắp mặt nạ mắt chuẩn nhất
Trước khi đắp mặt nạ cho mắt, bạn nên làm sạch toàn bộ da mặt kỹ càng.

3.3. Bước 3 – Đắp mặt nạ

Khi đã làm sạch da hoàn toàn, bạn hãy đắp mặt nạ lên mắt và thư giãn. Cách thực hiện của mỗi loại như sau:

  • Mặt nạ thiên nhiên: Bạn lấy một lượng mặt nạ vừa phải (cỡ bằng hạt đậu) ra hai ngón tay út (hoặc áp út), rồi xoa đều quanh mắt và để khô tự nhiên. 
  • Mặt nạ dạng miếng dán dưới mắt: Bạn sử dụng cây lấy mặt nạ chuyên dụng để lấy sản phẩm ra khỏi hộp và đắp lên vùng da mắt.
đắp mặt nạ mắt bao nhiêu lần 1 tuần
Với loại mặt nạ dạng miếng, bạn chỉ cần lấy sản phẩm ra khỏi hộp và đắp nhẹ nhàng lên vùng dưới mắt.

3.4. Bước 4 – Gỡ bỏ mặt nạ

Sau khi đắp mặt nạ đủ thời gian, bạn thực hiện gỡ bỏ mặt nạ như sau:

  • Với mặt nạ thiên nhiên: Bạn rửa hết lớp mặt nạ với nước sạch một cách nhẹ nhàng và chuyển sang bước chăm sóc da tiếp theo.
  • Với mặt nạ dạng miếng dán: Bạn gỡ mặt nạ ra và massage nhẹ nhàng đến khi dưỡng chất còn lại khô hẳn.

3.5. Bước 5 – Dưỡng ẩm cho da

Kết thúc quá trình đắp mặt nạ mắt, bạn đừng quên thoa thêm kem dưỡng để cấp ẩm, làm mềm da và phục hồi tổn thương (nếu có). Cần lưu ý rằng bạn chỉ lấy một lượng nhỏ, vừa đủ và thoa đều khắp da mắt để hạn chế bít tắc nang lông.

4. Nên đắp mặt nạ mắt bao nhiêu lần 1 tuần?

Tương tự da mặt, bạn chỉ nên đắp mặt nạ mắt 1 – 2 lần mỗi tuần, giúp vùng da mắt sáng mịn, khỏe khoắn. Tuyệt đối không lạm dụng sản phẩm hàng ngày vì có khả năng gây kích ứng da.

5. Các lưu ý khi đắp mặt nạ cho mắt

Ngoài hiểu rõ cách đắp mặt nạ mắt sao cho đúng, bạn đừng quên lưu lại một số kinh nghiệm hữu ích sau đây:

  • Chọn mặt nạ phù hợp với tình trạng da mắt: Tùy theo vấn đề mà da mắt đang gặp phải, bạn lựa chọn loại mặt nạ thích hợp để mang lại kết quả tốt nhất. Chẳng hạn nếu mắt có quầng thâm thì bạn ưu tiên sản phẩm có chất làm sáng màu da như vitamin C, Niacinamide… Còn trường hợp mắt có nếp nhăn, da mắt bị khô thì nên chủ động cấp ẩm, giúp da căng bóng với sản phẩm chứa Retinol hoặc Peptides.
  • Không tái sử dụng mặt nạ dạng miếng dán dưới mắt: Khi mặt nạ tiếp xúc với không khí bên ngoài, các hoạt chất có thể bị biến tính, ảnh hưởng tới hiệu quả làm đẹp. Do vậy, bạn không nên tái sử dụng sản phẩm mà chỉ nên dùng một lần duy nhất.
  • Không nên đắp mặt nạ quá lâu: Đắp mặt nạ quá lâu sẽ dẫn đến hiện tượng thẩm thấu ngược từ da trở lại mặt nạ khiến da bị khô. Vậy đắp mặt nạ mắt bao nhiêu phút là chuẩn? Bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm từ 10 – 15 phút.
đắp mặt nạ mắt bao nhiêu phút
Bạn tránh để mặt nạ trên da quá lâu vì có thể làm da mất nước, thô ráp.
  • Cẩn thận khi chọn nguyên liệu thiên nhiên: Vì vùng da mắt cực kỳ nhạy cảm nên chọn nguyên liệu thiên nhiên cho mục đích dưỡng da phải thực sự cẩn trọng. Ngoài cách kiểm tra thử trước khi dùng, bạn ưu tiên các nguyên liệu lành tính, nhẹ dịu như trà xanh, dưa leo, khoai tây, dầu dừa… thay vì những loại có khả năng gây kích ứng cao như nước cốt chanh, cà chua
  • Chống nắng cho da mắt: Bạn hãy chủ động che chắn cẩn thận cho mắt bằng kem chống nắng, kính râm, mũ/nón rộng vành… giúp hạn chế các ảnh hưởng xấu từ những tác nhân ngoài môi trường (như tia UV, bụi bẩn…). Nhờ vậy làm chậm quá trình lão hóa, da không bị mất nước nhanh.

Đến đây, hy vọng bạn đọc đã có câu trả lời cho một số thắc mắc liên quan đến cách đắp mặt nạ mắt như đắp mặt nạ mắt bao nhiêu lần 1 tuần là phù hợp, mỗi lần đắp bao lâu… Lưu ý rằng mặt nạ chỉ phù hợp với các dấu hiệu lão hóa nhẹ, mới chớm và hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa sớm. 

Nếu chị em gặp phải nhiều khuyết điểm như nếp nhăn hằn sâu, bọng mắt lớn, quầng thâm nặng… thì ngoài dùng mặt nạ và kem dưỡng mắt hàng ngày cũng cần áp dụng các phương pháp thẩm mỹ hiện đại. Từ đó có thể khắc phục triệt để vấn đề lão hóa và duy trì kết quả lâu dài hơn. 

Với sự am hiểu sâu sắc về những khuyết điểm vùng mắt phổ biến ở chị em tuổi trung niên, phòng khám chuyên sâu chống lão hóa vùng mắt toàn diện Dr. Eye sẵn sàng đồng hành cùng chị em xuyên suốt lộ trình thăm khám, phẫu thuật và chăm sóc hậu phẫu. Nhờ thế, chị em có thể an tâm với kết quả cuối cùng hợp ý và đẹp tự nhiên.

Tất cả dịch vụ làm đẹp của Dr. Eye đều được đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao tư vấn cẩn thận và thực hiện điều trị, giải quyết vấn đề lão hóa một cách hiệu quả và an toàn. Hơn nữa, phòng khám cũng được khách hàng tin tưởng bởi cơ sở vật chất khang trang, hệ thống máy móc tân tiến, công nghệ thẩm mỹ hiện đại… 

nên đắp mặt nạ mắt không

Tùy theo vấn đề của từng người, bác sĩ Dr. Eye chỉ định hướng điều trị hợp lý. Chẳng hạn như khách hàng mắt mí lót, mắt một mí có thể áp dụng nhấn mí hoặc cắt mí; bọng mắt to sẽ điều trị lấy mỡ bọng mắt;… Đặc biệt, với quy trình thực hiện chuẩn y khoa cùng tay nghề khéo léo của bác sĩ và kỹ thuật gây tê nhẹ nhàng mà trải nghiệm điều trị tại Dr. Eye rất nhẹ nhàng, không đau và không để lại sẹo xấu. 

Bạn hãy xem qua một số chia sẻ từ các khách hàng đã điều trị thành công tại Dr. Eye và cảm thấy rất hài lòng với kết quả dưới đây: 

cách dùng mặt nạ mắt
Chị Ngọc Anh đã khắc phục thành công những khuyết điểm da dư, chảy xệ hay quầng thâm bằng phương pháp cắt mí từ Dr. Eye chỉ sau 6 ngày.
cách sử dụng mặt nạ mắt
Đôi mắt 1 mí bẩm sinh và có bọng mỡ do lão hóa của chị Nhi được bác sĩ chăm chút cẩn thận và tạo ra kết quả mắt 2 mí to tròn, da mí căng mịn.
đắp mặt nạ mắt có hiệu quả không
Chị Xuân Hạnh hoàn toàn hài lòng với kết quả cắt mí mini tại Dr. Eye sau 1 tháng khi đã sở hữu đôi mắt 2 mí đẹp tự nhiên và thu hút.

Đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn”, là cách giúp chị em thể hiện cảm xúc và tính nữ của riêng mình. Hãy chủ động liên hệ bác sĩ Dr. Eye để được chăm sóc vùng mắt kỹ càng, giữ mãi nét đẹp trẻ trung nhé!

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Sau cắt mí ăn sữa chua được không? Hướng dẫn cách dùng đúng
Ăn uống như thế nào sau tiểu phẫu cắt mí mắt để nếp mí mới về dáng nhanh chóng là điều nhiều chị em quan…
Cách trị thâm mắt bằng kem đánh răng có hiệu quả không?
Nhiều người nhận thấy kem đánh răng có những thành phần làm sáng màu răng hiệu quả, nên phân vân không biết có thể trị…
Cắt bọng mắt kiêng ăn gì để vết thương nhanh lành?
Để đảm bảo mí mắt hồi phục tốt, vào nếp đều đẹp, hài hòa với khuôn mặt, việc xây dựng chế độ ăn uống hợp…
9 cách massage bọng mắt tại nhà, cho gương mặt tươi trẻ
Đối mặt với tình trạng bọng mắt xuất hiện, nhiều chị em lo lắng đôi mắt trở nên thiếu sức sống, u buồn. Để giải…
Sau cắt mí ăn giá đỗ được không? Cách thưởng thức an toàn
Sau cắt mí nên ăn gì, kiêng gì là vấn đề nhiều người quan tâm khi thực hiện phương pháp thẩm mỹ này. Trong đó…
Mách bạn cách chọn kem dưỡng mắt giúp đẩy lùi lão hóa hiệu quả
Tuy lão hóa ở vùng da mắt là điều không thể tránh khỏi nhưng chị em hoàn toàn có thể làm chậm quá trình này…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.