Chia sẻ

Cách sử dụng kem mắt ngừa lão hóa, lấy lại vẻ tươi trẻ

Kem mắt là sản phẩm được nhiều chị em tin chọn để giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa, duy trì sự tươi trẻ của làn da vùng mắt. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng kem mắt để mang lại hiệu quả tối ưu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách dùng sản phẩm này một cách chi tiết để đạt kết quả chăm sóc da tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu ngay!

1. Cách dùng kem mắt đúng chuẩn, giúp tăng hiệu quả chống lão hóa

Để kem dưỡng mắt phát huy công dụng, bạn hãy lưu ngay các bí quyết sau đây: 

1.1. Chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da

Kem dưỡng mắt có tác dụng dưỡng ẩm, hỗ trợ làm mờ thâm, bọng mắt, vết chân chim quanh mắt. Mỗi loại kem dưỡng mắt sẽ có thành phần khác nhau, phổ biến có thể kể đến:

  • Vitamin E, Vitamin C: Là những chất chống oxy hóa, có thể hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa, bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do, giúp làm sáng da, giảm quầng thâm mắt. 
  • Retinol: Kích thích làn da sản sinh collagen, hỗ trợ giảm nếp nhăn, giúp làm da quanh mắt căng mịn. 
  • Peptide: Thúc đẩy làn da sản xuất collagen và elastin tốt hơn, hỗ trợ làn da quanh mắt luôn căng bóng, mịn màng. 
  • Acid Hyaluronic hoặc Ceramides: Giúp dưỡng ẩm cho làn da mắt, hỗ trợ làm đầy, xóa mờ nếp nhăn. 
  • Niacinamide hoặc Acid Kojic: Hỗ trợ làm chậm hoạt động của các tế bào sản xuất sắc tố, từ đó làm sáng quầng thâm mắt. 

Tùy thuộc vào tình trạng vùng da mắt mà bạn nên lựa chọn loại kem mắt phù hợp, mang lại hiệu quả điều trị tối ưu nhất. 

Bạn nên tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm phù hợp với tuýp da để nhận được kết quả dưỡng da tối ưu, hạn chế tình trạng kích ứng. Ngoài ra, tùy vào vấn đề lão hóa xuất hiện ở vùng mắt mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm thích hợp. Đơn cử như nếu bạn có quầng thâm mắt đậm thì nên ưu tiên chọn kem mắt chứa vitamin E, vitamin C hoặc Niacinamide.

1.2. Sử dụng một lượng kem vừa đủ

Do đặc điểm của vùng da mắt tương đối mỏng và nhạy cảm, do đó bạn chỉ nên sử dụng một lượng kem nhỏ bằng hạt đậu là vừa đủ. Bởi nếu bôi lượng kem mắt quá nhiều, quá dày có thể khó thẩm thấu vào da, khiến lỗ chân lông dễ bị bít tắc. Ngoài ra, bôi một lớp dày kem mắt có thể làm lượng kem sát gần mí mắt, từ đó dễ trôi vào mắt gây kích ứng. 

cách sử dụng kem mắt
Bạn chỉ nên lấy một lượng kem mắt vừa đủ.

1.3. Lưu ý thời điểm dùng kem dưỡng mắt

Bạn có thể thoa kem mắt vào buổi sáng, buổi tối hoặc cả buổi sáng và buổi tối, tất cả các ngày trong tuần tùy thuộc vào thói quen của bản thân. Tuy nhiên, dù thoa vào thời gian nào, bạn nên lưu ý mỗi lần thoa kem mắt cần cách nhau 12 giờ. 

1.4. Bôi kem dưỡng mắt đúng vị trí

Bạn nên bôi kem dưỡng ở vùng da quanh mắt, tránh bôi sát với mí mắt. Bởi khi bạn cử động, kem có thể trôi vào mắt khiến mắt bị đau, rát, khó chịu. Do đó, bạn nên bôi ở đúng vị trí, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt. 

1.5. Thao tác thoa kem nhẹ nhàng, không chà xát mạnh

Khi thoa kem mắt, bạn nên thoa đều, massage nhẹ nhàng giúp kem thẩm thấu sâu trong da, ngăn ngừa nguy cơ tổn thương vùng da mắt. Việc thoa kem dưỡng quá mạnh, kéo căng vùng da mắt lâu ngày có thể làm tăng nguy cơ làm da bị trùng nhão, nếp nhăn,… 

1.6. Dùng kem chống nắng cho vùng da mắt

Bạn cũng cần chú ý đến việc chống nắng cho vùng da quanh mắt, kể cả khi trời râm mát hay bạn đã đeo kính râm. Thoa kem chống nắng sẽ giúp bạn ngăn chặn sự tác động của tia UV lên vùng da này, từ đó làm giảm sự xuất hiện của các biểu hiện lão hóa vùng mắt.

2. Các bước sử dụng kem mắt trong chu trình dưỡng da

Dưới đây là các bước sử dụng kem mắt đúng cách, giúp đạt được hiệu quả dưỡng da tối ưu: 

2.1. Bước 1 – Làm sạch da

Dùng nước tẩy trang loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, kem chống nắng, lớp trang điểm ở vùng da quanh mắt. Sau đó dùng sữa rửa mặt vệ sinh da mặt và vùng da mắt sạch sẽ. 

2.2. Bước 2 – Sử dụng toner, serum, kem dưỡng ẩm

Thực hiện các bước dưỡng da như thông thường. Với buổi tối, bạn thực hiện theo thứ tự là: Toner > Mặt nạ dưỡng da (nếu có) > Serum/hoạt chất đặc trị (BHA, Retinol,…) > Kem dưỡng ẩm. Đối với buổi sáng, bạn thoa theo các bước: Toner > Serum cấp ẩm. 

2.3. Bước 3 – Thoa kem mắt

Sau khi thực hiện chu trình dưỡng da như thông thường, cách sử dụng kem mắt được thực hiện như sau:  

  • Dùng ngón tay đeo nhẫn lấy một lượng kem mắt nhỏ bằng hạt đậu. 
  • Nhẹ nhàng chấm những chấm nhỏ xung quanh mắt, từ khóe mắt đến đuôi mắt và lên xương chân mày. Lưu ý: Tránh thoa kem mắt quá gần mí dưới. 
  • Dùng lòng ngón tay vỗ nhẹ nhàng vùng da quanh mắt giúp kem thẩm thấu sâu. Lưu ý: Không chà xát, kéo da vùng mắt. 
  • Chờ 2 phút để kem dưỡng thẩm thấu sâu vào da. 
cách dùng kem mắt
Cách dùng kem mắt không quá khó chỉ cần bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn trên.

2.4. Bước 4 – Bôi kem chống nắng

Nếu bạn thoa kem mắt vào ban ngày thì chờ đến khi kem dưỡng mắt khô, bạn tiến hàng thoa đều kem chống nắng lên da, kể cả vùng da dưới mắt. Lưu ý: Tránh thoa kem chống nắng quá gần mắt. 

3. Các câu hỏi thường gặp khi dùng kem dưỡng mắt

Cùng tìm hiểu một số câu hỏi được nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về cách dùng kem mắt dưới đây:

3.1. Nên bôi kem mắt trước hay sau kem dưỡng da?

Dù sử dụng kem dưỡng mắt buổi sáng hay tối, bạn đều nên thoa sau bước kem dưỡng ẩm. Điều này giúp làn da quanh mắt tránh bị kích ứng, tạo độ mềm ẩm cho da, nhờ đó giúp kem dưỡng mắt thẩm thấu dễ dàng hơn. 

3.2. Có nên bôi kem mắt lên mí mắt trên không?

Bạn không nên thoa kem mắt lên mí mắt trên, trừ khi trong tờ hướng dẫn sử dụng có đề cập đến có thể sử dụng cho vùng da này. Vì vùng mí trên có khoảng cách gần với mắt nên có thể làm kem dính lên lông mi, mí mắt khiến cho đôi mắt dễ bị kích ứng. 

3.3. Có thể dùng kem dưỡng mắt cho toàn bộ gương mặt không?

Bạn có thể dùng kem dưỡng mắt cho toàn bộ gương mặt. Tuy nhiên, các thành phần hợp chất trong kem mắt, kem bôi toàn mặt thường được nghiên cứu và phát triển phù hợp với vùng da đó. Do vậy, bạn vẫn nên mua loại kem có cấu trúc phù hợp với từng vùng da khác nhau để đạt được hiệu quả dưỡng da tốt và nhanh nhất. 

Nội dung trên đã giới thiệu đến bạn cách sử dụng kem mắt chi tiết, giúp bạn có đôi mắt tươi trẻ và rạng ngời. Ngoài việc sử dụng kem dưỡng mắt, nếu bạn đang gặp nhiều vấn đề lão hóa như nếp nhăn, quầng thâm,… thì nên kết hợp với các phương pháp thẩm mỹ để khắc phục hiệu quả, nhanh chóng và lâu dài. 

Hiểu được tầm quan trọng vẻ đẹp đôi mắt trong thẩm mỹ khuôn mặt, Trung tâm điều trị chống lão hóa vùng mắt Dr. Eye mang đến nhiều giải pháp chuyên sâu, giúp khắc phục toàn diện các vấn đề lão hóa vùng mắt cho phái đẹp. Điều làm nên sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ thẩm mỹ mắt tại Dr. Eye là đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi,am hiểu cấu trúc vùng mắt và dày dặn kinh nghiệm, giúp xây dựng phương pháp điều trị tối ưu đạt hiệu quả như mong muốn. Ngoài ra, dịch vụ tại Dr. Eye còn nổi bật với: 

hướng dẫn cách dùng kem mắt

Dr. Eye luôn nỗ lực trong việc đưa ra nhiều giải pháp điều trị lão hóa vùng mắt chuyên sâu, giúp khách hàng khắc phục các khuyết điểm đôi mắt an toàn, kết quả sau cùng như mong muốn. Hiện nay trung tâm có nhiều dịch vụ điều trị lão hoá đôi mắt như cắt mí trên, cắt mí dưới, nâng cung chân mày, điều trị bọng mắt,… 

Dr. Eye cam kết thực hiện theo đúng quy trình đạt chuẩn y khoa và tuân thủ vô trùng vô khuẩn nghiêm ngặt. Bác sĩ thao tác chuẩn xác, hạn chế gây đau, ngăn ngừa các biến chứng xuất hiện như nhiễm trùng, sẹo xấu, sưng đau,… Qua đó khách hàng hoàn toàn có thể an tâm thực hiện, không cần sợ đau. 

Năng lực giải quyết tình trạng lão hóa vùng mắt của Dr. Eye đã được chứng thực bởi sự hài lòng của khách hàng sau điều trị. Dưới đây là một vài chia sẻ mà bạn có thể tham khảo:

hướng dẫn sử dụng kem mắt
Ở độ tuổi U50, đôi mắt của chị Phương Nhi gặp các vấn đề về lão hoá như nếp mí không đều, da dư chảy xệ, trũng hõm mí trên, vất chân chim, khiến đôi mắt của chị trong u buồn, thiếu sức sống. Nhưng chỉ sau 14 ngày điều trị tại Dr. Eye, kết hợp nâng cung chân mày đường dưới chân mày – cắt da dư mí trên – cấy mỡ mí trên mà chị Phương Nhi đã có đôi mắt tươi sáng hơn, nếp mí đều đẹp, tươi trẻ.
cách sử dụng kem mắt chuẩn
Chỉ với một thay đổi nhỏ ở đôi mắt khi thực hiện thẩm mỹ tại Dr. Eye, chị Cam Thị Quyên đã lấy lại khuôn mặt tươi trẻ và tràn đầy tự tin. Trước khi đến Dr. Eye chị Quyên gặp vấn đề lão hoá vùng mắt như nếp mí không đều, trũng hõm thiếu mỡ, da dư chảy xệ, sụp mí bẩm sinh. Sau quá trình chẩn đoán và điều trị, bác sĩ đã đưa ra phương án điều trị cho chị Quyên là điều trị sụp mí – cắt mí trên – cấy ghép mỡ tự thân. Sau 30 ngày, đôi mắt của chị Quyên đã lành thương, nếp mí hiện rõ ràng, các vấn đề lão hoá vùng mắt đã được xử lý hiệu quả.
cách sử dụng kem mắt hiệu quả
Hay đối với trường hợp của chị Thuỳ Giang, với vấn đề sụp mí bẩm sinh, dẫn đến nếp mí không đều, cùng với đó là một số vấn đề lão hoá khác như da dư, chảy xệ mí trên và dưới. Để lấy lại đôi mắt tươi trẻ cho chị Giang, bác sĩ Dr. Eye đã chỉ định thực hiện cắt mí mắt trên dưới. Và sau 30 ngày điều trị, đôi mắt cảy chị Giang đã có 2 mí rõ ràng, phần da dư đã được giải quyết hoàn toàn, giúp chị lấy lại vẻ ngoài rạng ngời.

Đặt hẹn tư vấn ngay với Dr. Eye để được tư vấn chi tiết tình trạng mắt cùng phương pháp điều trị lão hoá vùng mắt phù hợp, hồi xuân cho đôi mắt dài lâu.

Yêu cầu gọi lại tư vấn

Giới thiệu Dr. Eye

Thấu hiểu mong muốn lưu giữ nét đẹp thanh xuân trẻ trung cho đôi mắt của chị em tuổi trung niên, Dr. Eye mang đến các giải pháp hiện đại giải quyết tất cả vấn đề lão hóa vùng mắt như chảy xệ vùng mắt, bọng mỡ mắt, vết chân chim,…

Bài viết cùng chuyên mục

Cắt mí có ăn được thịt dê không? Lưu ý để mí mắt mau lành
Thịt dê được biết đến là thực phẩm chứa phong phú dưỡng chất tốt cho cơ thể như đạm, sắt, kẽm, riboflavin,… Tuy nhiên, cắt…
9 cách massage bọng mắt tại nhà, cho gương mặt tươi trẻ
Đối mặt với tình trạng bọng mắt xuất hiện, nhiều chị em lo lắng đôi mắt trở nên thiếu sức sống, u buồn. Để giải…
Sau cắt mí ăn giá đỗ được không? Cách thưởng thức an toàn
Sau cắt mí nên ăn gì, kiêng gì là vấn đề nhiều người quan tâm khi thực hiện phương pháp thẩm mỹ này. Trong đó…
Tìm hiểu phương pháp nâng cơ mí mắt và cập nhật giá mới nhất
Phẫu thuật nâng cơ mí mắt đã và đang trở thành một trong những phương pháp thẩm mỹ được nhiều chị em lựa chọn để…
Công nghệ RF là gì? Có thực sự mang lại hiệu quả không?
Ngày càng có nhiều ứng dụng công nghệ hiện đại ra đời để giúp chị em cải thiện các khuyết điểm về da như quầng…
Cấy mỡ hốc mắt giá bao nhiêu? Mức giá mới nhất hiện nay
Cấy mỡ hốc mắt là phương pháp thẩm mỹ giúp làm đầy vùng mắt sâu, hỗ trợ xóa bỏ nếp nhăn nhanh chóng, nhờ đó…

Đăng Ký Tư Vấn

Đừng ngần ngại liên hệ với Dr. Eye khi chị em gặp các vấn đề lão hóa da vùng mắt. Bằng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn cùng sự tâm huyết, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng.